Cách phá thai an toàn, bảo vệ sức khỏe tốt nhất – Thạc sĩ. Bác sĩ Lê Thị Nhài tư vấn trực tiếp

385 07/10/2021

Phá thai hay còn gọi là phương pháp đình chỉ thai nghén được áp dụng khi phụ nữ mang thai ngoài ý muốn, thai nhi dị tật hay chưa đủ điều kiện sinh con. Nhiều câu hỏi được đặt ra như phá thai ở đâu tốt nhất Hà Nội, chi phí phá thai đắt không…Tuy nhiên, phá thai ít nhiều vẫn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nên thai phụ hết sức cẩn trọng, lựa chọn đúng địa chỉ phá thai với phương pháp an toàn nhất, quy trình an toàn để bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Kinh nghiệm được chia sẻ bởi Thạc sĩ. Bác sĩ Lê Thị Nhài – Nguyên Trưởng khoa Sản – Nguyên Giám đốc Trung tâm Tư vấn dân số Sở Y tế Thái Bình. 

Thời điểm và đối tượng có thể phá thai

1 quan điểm sai lầm cho rằng, phá thai thực hiện càng sớm thì càng an toàn cho thai phụ. Trên thực tế, phá thai an toàn được tính là khi túi thai đã làm tổ trong tử cung (thai từ 5 tuần tuổi) và khi tuổi thai không quá lớn (không quá 7 tuần tuổi). 

Thời điểm phá thai an toàn nhất là khi thai từ 5-7 tuần tuổi. Nếu thực hiện quá sớm khi túi thai chưa vào tử cung thì việc dùng thuốc phá thai không tác dụng, thậm chí gây nguy hiểm cho thai phụ. 

Theo đó, phương pháp phá thai chỉ áp dụng với những đối tượng: 

Đặc biệt: Nếu thai phụ đang bị viêm nhiễm phụ khoa (viêm âm đạo, viêm lộ tuyến CTC,…) thì cần phải được tiêu viêm ổn định trước khi thực hiện phá thai. 

[wiget tư vấn]

Cảnh báo nguy hiểm khi phá thai không an toàn

Bác sĩ Nhài chia sẻ: Đã từng có rất nhiều trường hợp đến Phòng khám trong tình trạng đau bụng dữ dội, ra máu liên tục kéo dài…Hầu hết đây là biểu hiện của sót thai, sót nhau, nhiễm trùng, băng huyết hay thủng tử cung. 

Nguyên nhân cũng vì ham rẻ và ngại phải chen chúc tại bệnh viện nên nhiều người đã tự mua thuốc phá thai về hoặc tìm đến các địa chỉ chui, không uy tín để thực hiện phá thai không an toàn.

[Chi phí phá thai có đắt không bác sĩ?] 

Do vậy, để phá thai an toàn, chị em cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để bác sĩ thăm khám sức khỏe cụ thể, siêu âm xác định chính xác tuổi thai. Sau đó bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp phá thai an toàn, phù hợp nhất.

Phương pháp phá thai an toàn, bảo vệ sức khỏe cho chị em

Hiện nay, Bộ Y tế cho phép các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thực hiện đình chỉ thai an toàn bằng 2 phương pháp là phá thai nội khoa (phá thai bằng thuốc) và phá thai ngoại khoa (hút thai chân không), cụ thể như sau:

1. Phá thai nội khoa – Áp dụng phá thai dưới 5 tuần

Phá thai bằng thuốc cần được thực hiện tại cơ sở chuyên khoa uy tín, có giấy phép rõ ràng. Thuốc được bác sĩ trực tiếp chỉ định, đảm bảo chất lượng và được cấp phép lưu hành và chỉ định với trường hợp tuổi thai không quá 5 tuần. 

Quy trình phá thai bằng thuốc tuân thủ kiểm soát an toàn: 

  • Bước 1: Tiến hành siêu âm thai, kiểm tra sức khỏe cụ thể để xác định thai phụ có đủ điều kiện phá thai không. Nếu đủ điều kiện, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể về quy trình tiếp theo và chuẩn bị tiến hành. 
  • Bước 2: Thai phụ uống viên thuốc thứ nhất để làm ngưng sự phát triển của túi thai. Sau đó, được nghỉ ngơi tại chỗ 1-2 h để theo dõi tình trạng sức khỏe và có thể ra về khi sức khỏe ổn định. 
  • Bước 3: Sau 48-72h tiếp theo, thai phụ cần quay lại cơ sở y tế để uống viên thứ 2 để kích thích tử cung co bóp đầy túi thai ra ngoài. Sau đó, nghỉ ngơi tại chỗ 1-2 h cũng để theo dõi sức khỏe, nếu không có vấn đề thì có thể ra về. 
  • Bước 4: Sau khoảng 2 tuần uống thuốc, thai phụ cần quay lại cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám lại và đánh giá phá thai có thành công không. [Phá thai bằng thuốc bao lâu thì quan hệ được?]

Ưu điểm: Phương pháp phá thai bằng thuốc không can thiệp ngoại khoa, nếu thực hiện theo quy trình an toàn thì tỷ lệ thành công lên đến 95%, ít gây ảnh hưởng đến tâm lý thai phụ đồng thời tránh được biến chứng thủng tử cung. 

2. Phá thai ngoại khoa – Áp dụng phá thai dưới 7 tuần 

Trường hợp thai phụ không đủ điều kiện phá thai bằng thuốc thì bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định phá thai ngoại khoa (hút thai chân không). 

Phương pháp hút thai chân không nhờ sự can thiệp của dụng cụ hút thai chân không chuyên dụng hút thai ra ngoài nhằm chấm dứt quá trình thai nghén. 

Trên thực tế, hút thai chân không an toàn được gây tê nên hạn chế đau đớn cho thai phụ, quy trình cũng không cầu kỳ như nhiều người vẫn nghĩ.  

  • Bước 1: Siêu âm, thăm khám cụ thể xác định chính xác tuổi thai. Nếu chị em đủ điều kiện hút thai thì bác sĩ sẽ tư vấn và chuẩn bị tiến hành thực hiện.
  • Bước 2: Tiến hành gây tê và dùng dụng cụ hút thai chân không chuyên dụng can thiệp ngoại khoa vào buồng tử cung hút thai ra ngoài, kết thúc quá trình thai nghén.
  • Bước 3: Sau khoảng 2 tuần hút thai, thai phụ cần quay lại cơ sở y tế tái khám theo lịch hẹn để bác sĩ đánh giá về hiệu quả sau phá thai. [Chi phí hút thai có đắt không bác sĩ?]

Để được tư vấn cụ thể hơn về việc lựa chọn phương pháp phá thai an toàn và hỗ trợ đặt lịch hẹn thăm khám trước với bác sĩ Nhài, bạn có thể nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc liên hệ đường dây nóng 0383.666.1930243.3131.999.

Bài viết liên quan

Địa chỉ phá thai an toàn, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội

Chị em đang băn khoăn không biết nên chọn bỏ thai ở đâu an toàn, nhưng không muốn đến bệnh viện thì Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là 1 địa chỉ nên tham khảo.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng , 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội là cơ sở y tế chuyên Sản phụ khoa lâu năm, được Sở Y tế Hà Nội cấp phép trong lĩnh vực đình chỉ thai nghén an toàn. 

Toàn bộ quá trình đều được thực hiện theo đúng quy chuẩn của Bộ Y tế đề ra với đầy đủ trang thiết bị chuyên dụng hiện đại, đảm bảo điều kiện vô trùng và do trực tiếp đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm và có chứng chỉ đình chỉ thai nghén an toàn. 

  • BS. CKI Giao Thị Kim Vân: Bác sĩ Vân có trên 20 năm kinh nghiệm, thuộc top 5 bác sĩ xuất sắc về thực hiện đình chỉ thai an toàn bằng phương pháp nội khoa, đạt danh hiệu “Bàn tay vàng” về đình chỉ thai an toàn.

[Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Vân]

Trước khi phá thai, thai phụ được sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học để làm sạch âm đạo, đảm bảo quá trình được diễn ra trong môi trường vô trùng. Sau khi phá thai, chị em sẽ được dùng thêm thuốc Đông y. Thuốc Đông y không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng, nhanh chóng phục hồi sức khỏe mà còn giúp cân bằng nội tiết tố, cân bằng môi trường âm đạo và điều hòa kinh nguyệt hiệu quả. 

Bảng giá chi phí phá thai an toàn tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp thai phụ tiết kiệm chi phí hơn. Dưới đây là bảng giá phá thai chi tiết từng hạng mục tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng:

  • Chi phí khám lâm sàng – Miễn phí 300K khám lâm sàng 
  • Chi phí xét nghiệm trước phá thai: Trên dưới 1 triệu đồng
  • Chi phí phá thai: Phụ thuộc vào phương pháp phá thai, tuổi thai…Giảm 50% chi phí thủ thuật.
  • Chi phí thuốc men, vật tư y tế
  • Chi phí tái khám sau điều trị: Tái khám miễn phí trọn đời 

Các mức giá ưu đãi trên chỉ áp dụng với trường hợp đặt lịch khám trước. Bệnh nhân không có mã khám trước sẽ phải thanh toán mức chi phí gốc.  

ĐẶT LỊCH KHÁM ONLINE NGAY HÔM NAY

Để biết thêm chi tiết, đặt lịch khám nhanh, xin vui lòng liên hệ hotline 0383.666.1930243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại [Tư vấn trực tuyến], các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn, hỗ trợ miễn phí trong thời gian nhanh nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến