Chi phí chữa viêm âm đạo hết tổng bao nhiêu tiền? Bảng giá mới nhất 2022

389 11/01/2022

Ngoài việc e ngại đến cơ sở y tế thăm khám khi mắc bệnh viêm âm đạo thì lo lắng của chị em còn là chi phí chữa viêm âm đạo như thế nào? Vậy, thực chất số tiền bệnh nhân phải chi trả khi thăm khám và điều trị viêm âm đạo là bao nhiêu? Có phải tất cả các trường hợp chữa viêm âm đạo đều có một chi phí như nhau hay không? Thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay qua những chia sẻ của bác sĩ chuyên ngành Sản phụ khoa của phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng trong bài viết dưới đây.

Chậm trễ chữa viêm âm đạo vì sợ chi phí đắt – nguy hiểm cận kề

Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện nay có khoảng 80-90% chị em trong độ tuổi sinh sản từng mắc bệnh viêm âm đạo ít nhất một lần trong đời. Thế nhưng, điều đáng lo ngại đó chính là tỷ lệ biến chứng do viêm âm đạo gây ra quá cao, một số biến chứng có thể kể đến như: viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, phần phụ,… nguy cơ vô sinh rất lớn.

Nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng này do chị em chậm trễ chữa bệnh vì tâm lý e ngại hoặc sợ chi phí đắt mà tìm đến những cơ sở không chuyên khoa có chi phí rẻ, không chữa bệnh đúng cách tại cơ sở y tế chuyên khoa mà tìm đến, những phương pháp chữa bệnh dân gian hoặc tự ý mua thuốc chữa bệnh tại nhà dẫn tới chữa bệnh không khỏi mà còn gây biến chứng khó khăn cho việc điều trị sau này. [Tôi chưa có thời gian đi khám cần tư vấn online]

  • Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt: vùng kín ngứa ngáy, khó chịu, khí hư ra nhiều và bốc mùi khiến chị em vô cùng khó chịu và tự tin,…
  • Ảnh hưởng đến đời chuyện chăn gối: quan hệ tình dục gặp khó khăn, trục trặc từ đó làm ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm.
  • Gây ra các bệnh viêm nhiễm khác: nếu không chữa trị kịp thời, bệnh nấm âm đạo còn dẫn tới một loạt các bệnh viêm nhiễm khác như: viêm đường tiết niệu, viêm niêm mạc tử cung,…
  • Ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng mang thai và sự phát triển của thai nhi: bệnh nấm âm đạo sẽ gây ra mất cân bằng độ pH ở âm đạo, không còn là môi trường sống lý tưởng của tinh trùng nên khiến tỷ lệ thụ thai giảm.
  • Nguy hiểm với phụ nữ mang thai: bệnh viêm âm đạo để lâu không chữa sẽ gây nguy cơ nhiễm trùng ối cao, vi khuẩn gây hại sẽ tấn công vào miệng em bé, tăng nguy cơ sinh non hoặc sảy thai, trẻ có thể mắc các bệnh về đường hô hấp…

Đừng vì lo ngại chi phí chữa viêm âm đạo đắt mà chậm trễ điều trị để rồi hối hận khi gặp phải biến chứng viêm nhiễm lan rộng, khó thụ thai, bị tổn thương mạn tính đặc biệt là nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Chi phí chữa viêm âm đạo có đắt không? Hết bao nhiêu tiền?

So với nhiều căn bệnh khác ở vùng kín thì chi phí chữa viêm âm đạo thường không cao bằng. Tuy nhiên do tâm lý e ngại, chủ quan, chậm trễ điều trị hoặc điều trị sai cách sẽ khiến bệnh chuyển nặng từ đó, chi phí điều trị sẽ tăng lên. [Tôi muốn tư vấn thêm về chi phí]

Theo đó, sau khi thăm khám bệnh, bác sĩ sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ bệnh mà chỉ định phương pháp điều trị cũng như đưa ra mức chi phí trước khi điều trị. Thông thường, chi phí chữa bệnh viêm âm đạo bao gồm: chi phí thăm khám bệnh, chi phí làm xét nghiệm, chi phí chữa bệnh và chi phí tái khám (thường rất ít).

Thế nhưng, để xác định cụ thể một mức chi phí cho tất cả các trường hợp mắc bệnh viêm âm đạo là không thể. Bởi chi phí chữa bệnh còn chi phối bởi một số yếu tố sau đây:

  • Thứ nhất, mức độ bệnh của từng người: Theo đó, nếu chị em chỉ mắc bệnh viêm âm đạo giai đoạn nhẹ mà không kèm theo các viêm nhiễm khác thì chi phí sẽ thấp hơn những trường hợp viêm âm đạo nặng, có kèm theo bệnh lý.
  • Thứ hai, phương pháp điều trị : là nhân tố có ý nghĩa quyết định đến chất lượng chữa bệnh. Nếu sử dụng các phương pháp điều trị khoa học, hiện đại có thể chi phí sẽ cao hơn nhưng chất lượng hỗ trợ điều trị cao và hạn chế khả năng bệnh tái phát.
  • Thứ ba, tình trạng sức khỏe mỗi người: chị em có sức đề kháng tốt thì quá trình hỗ trợ chữa bệnh sẽ nhanh hơn, do đó chi phí cũng sẽ ít tốn kém hơn so với người bệnh có sức khỏe yếu.

Chị em có thể an tâm rằng, khi khám chữa bệnh viêm âm đạo hay các bệnh lý khác tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng thì chi phí hỗ trợ điều trị đều công khai theo quy định của Sở Y tế, bạn sẽ biết mức chi phí cần chi trả trước khi chữa bệnh và quyền quyết định là của bạn.

Bài viết liên quan

Chi phí chữa viêm âm đạo ưu đãi tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Để khám chữa bệnh viêm âm đạo với mức chi phí hợp lý, công khai minh bạch thì chị em có thể lựa chọn khám chữa bệnh tại phòng khám Đa Khoa  Quốc Tế Cộng Đồng, có địa chỉ tại số 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tại đây, tất cả các hạng mục khám chữa bệnh nói chung và khám chữa bệnh viêm âm đạo nói riêng được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế, ngoài ra còn nhiều ưu đãi khám và hỗ trợ chị em.  [Tôi muốn tư vấn thêm về chi phí]

CHI PHÍ KHÁM LÂM SÀNG – GIẢM 300.000Đ

Thăm khám lâm sàng là bước đầu tiên cần thực hiện trước khi chữa viêm âm đạo giúp chẩn đoán tình trạng viêm âm đạo. Bác sĩ sẽ hỏi bệnh nhân 1 số câu hỏi để hiểu thêm về bệnh như:  Âm đạo có các biểu hiện bất thường gì, xuất hiện lâu chưa? Đã thăm khám ở đâu chưa? Thói quen vệ sinh vùng kín hằng ngày thế nào? Đã quan hệ dục tình chưa? Có tiền sử mắc bệnh không?…

Chị em cần chuẩn bị sẵn tâm lý cũng như đáp án cho những câu hỏi này để giúp chẩn đoán và phát hiện bệnh chính xác.

Nếu đăng ký khám trước qua số 0243 3131 999, chị em khi đến khám sẽ được miễn phí 300.000Đ khám lâm sàng với bác sĩ Trưởng khoa. Trong khi chi phí này ở bệnh viện luôn dao động từ 350.000 – 500.000Đ.

[Shortcode gói khám Phụ Khoa]

Để giúp chị em giảm thiểu tối đa chi phí xét nghiệm, hiện nay Phòng khám có triển khai hỗ trợ ưu đãi Phụ khoa tổng quát chỉ 200K (giá gốc 999K) bao gồm 8 hạng mục quan trọng:

  • Siêu âm tử cung buồng trứng
  • Soi tươi dịch âm đạo
  • Xét nghiệm nước tiểu
  • Tổng phân tích tế bào máu
  • HCG nước tiểu
  • Xét nghiệm HIV
  • Máu đông – máu chảy
  • Soi cổ tử cung

CHI PHÍ XÉT NGHIỆM TRƯỚC ĐIỀU TRỊ: TRÊN DƯỚI 1 TRIỆU

Trước khi chữa viêm âm đạo chị em sẽ cần thực hiện 1 số các xét nghiệm cơ bản như: xét nghiệm nước tiểu, xét máu, dịch âm đạo,… cùng các xét nghiệm chuyên sâu khác để xác định tình trạng bệnh, có viêm nhiễm khác kèm theo hay mắc bệnh mãn tính nào khác không?

CHI PHÍ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM ÂM ĐẠO – PHỤ THUỘC MỨC ĐỘ BỆNH

Tùy thuộc vào mức độ bệnh viêm âm đạo, có biến chứng hay không mà hướng hỗ trợ điều trị sẽ khác nhau. Viêm âm đạo được phát hiện sớm, xác định đúng nguyên nhân, hỗ trợ điều trị ở giai đoạn cấp tính thì nhanh khỏi hơn, đỡ tốn kém hơn.

Hỗ trợ điều trị muộn, giai đoạn mãn tính kèm theo biến chứng, nhất là những trường hợp viêm nhiễm lây lan sang cổ tử cung, tử cung hay vòi trứng… thì quá trình hỗ trợ điều trị phức tạp hơn, tốn kém thời gian hơn và hiển nhiên sẽ tốn kém chi phí hơn. [Khi hỗ trợ điều trị cần kiêng quan hệ bao lâu vậy bác sĩ?]

Với mong muốn mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị cao nhất cùng mức chi phí ưu đãi nhất đến với chị em, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình ưu đãi Giảm 30% chi phí thủ thuật. Khi nhận ưu đãi này chị em vẫn được áp dụng phác đồ điều trị viêm âm đạo tiên tiến và hiệu quả.

1. Sử dụng thuốc chuyên khoa được bác sĩ kê đơn

Phương pháp sử dụng thuốc chuyên khoa thường được áp dụng với các trường hợp viêm âm đạo, mỗi mức độ sẽ có phác đồ thuốc khác nhau.

Thuốc sử dụng phải do bác sĩ chỉ định, loại thuốc và liều lượng phù hợp để tránh gây tác dụng phụ hoặc lờn thuốc và tránh làm mất cân bằng pH âm đạo. Việc sử dụng thuốc sẽ giúp tiêu diệt hiệu quả tổ chức nấm, loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng nấm ngứa, khó chịu do bệnh gây ra.

Việc sử dụng thuốc chữa viêm âm đạo chi phí thấp nhưng không hiệu quả với trường hợp bệnh nặng. Thuốc chữa viêm âm đạo phải được chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa, không tự ý mua thuốc vừa tốn kém lại vừa không hiệu quả.

2. Hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng công nghệ ánh sáng sinh học

Bên cạnh sử dụng thuốc chuyên khoa, để tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tái phát, các trường hợp nấm âm đạo nặng, đã biến chứng sẽ được kết hợp thêm công nghệ ánh sáng sinh học (sóng ngắn, sóng hồng ngoại,…) với những ưu điểm:

  • Chỉ trong vài phút ánh sáng sinh học sẽ được tiêu diệt các số lượng lớn các loại vi khuẩn gây bệnh.
  • Kĩ thuật xâm lấn tối thiểu không làm mất cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo.
  • Phương pháp có tính ứng dụng cao, hiệu quả điều trị tốt, giảm tỉ lệ tái phát dưới 1%.

3. Được hỗ trợ điều trị trực tiếp bởi đội ngũ Bác sĩ giỏi, bác sĩ Trưởng khoa trên 20 năm kinh nghiệm

Ngoài được hỗ trợ chi phí, cũng như được áp dụng phương pháp cải thiện tình trạng viêm âm đạo, khi thăm khám tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng bạn còn được trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm thăm khám và điều trị bệnh trên 20 năm.

  • Bác sĩ Giao Thị Kim Vân: Với hơn 20 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Sản Phụ khoa, bác sĩ Giao Thị Kim Vân là một trong những bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Bác sĩ đã giúp hàng ngàn chị em thoát khỏi căn bệnh phụ khoa, dựa trên phương pháp khám chữa kết hợp hài hòa giữa Đông y và y học hiện đại.

[Tôi muốn hẹn khám với BS Kim Vân]

CHI PHÍ KHÁC NẾU CÓ

Các chi phí khác trong quá trình điều trị thường là:

  • Vật tư y tế: Bông băng, thuốc men, dụng cụ,… và có sự khác nhau tùy vào từng trường hợp.

  • Tiền giường nằm: Thông thường, nếu điều trị ở các cơ sở y tế công hay một số phòng khám kém uy tín với phương pháp cổ điển thì người bệnh sẽ phải điều trị kéo dài, lâu hồi phục nên phải nằm lại viện. Nhưng Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng lại khác, phương pháp chữa viêm âm đạo hiện đại, hồi phục nhanh, về luôn trong ngày nên sẽ không tốn kém tiền nằm viện.

LƯU Ý

Các mục chi phí sẽ được công khai đến bệnh nhân trong quá trình tư vấn, thăm khám

  • Người bệnh có thể đến trực tiếp Phòng khám để được tư vấn miễn phí hoặc để được giải đáp ngay.
  • Bệnh nhân đồng ý với mức chi phí sẽ được lên lịch điều trị theo đúng nguyện vọng.
  • Mức giá chỉ trên tính chất tham khảo. Để biết chính xác mức chi phí điều trị bao nhiêu, người bệnh nên đến gặp trực tiếp bác sĩ để thăm khám và được tư vấn mức phí cụ thể nhất.

Trên đây là “Chi phí khám chữa viêm âm đạo” mà người bệnh có thể tham khảo. Mọi thắc mắc cần giải đáp, người bệnh vui lòng liên hệ ngay hotline 0383.666.1930243.3131.999 hoặc [CLICK TẠI ĐÂY] để được tư vấn nhanh chóng, cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến