Đặt vòng và cấy que tránh thai: 2 phương pháp ngừa thai an toàn, thông dụng

1258 16/12/2021

Cấy que tránh thai và đặt vòng là hai phương pháp ngừa thai hiện đại, độ tin cậy cao và đang là lựa chọn của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kiến thức đúng và đầy đủ về hai phương pháp kế hoạch hóa này. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những kiến thức cơ bản nhất, giúp bạn biết cách tránh thai an toàn, hiệu quả, đặc biệt là hạn chế tối đa tác dụng phụ.

[Wiget BS Giao Thị Kim Vân]

Nhu cầu tránh thai hiện nay của nữ giới ngày càng cao

Theo Tổng cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thuộc Bộ Y tế, có đến 80% chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản áp dụng các biện pháp tránh thai và con số này ngày càng tăng.

Hiện nay, có rất nhiều cách để ngừa thai cho nữ giới, trong đó, hai biện pháp được sử dụng phổ biến hơn cả là sử dụng dụng cụ tránh thai (đặt vòng tránh thai) và cấy que tránh hay (đặt vòng tránh thai ở tay).

[Tôi muốn tư vấn đặt vòng tránh thai]

Cả hai cách ngừa thai này đều mang lại hiệu quả tránh thai lâu dài, an toàn và không ảnh hưởng đến đời sống tình dục của các cặp vợ chồng.

Tuy nhiên, trước khi quyết định sử dụng một trong hai hình thức tránh thai này. Chị em cần được bác sĩ Sản phụ khoa tư vấn kĩ càng để có thể lựa chọn cho mình cách tránh thai phù hợp.

[wiget tư vấn]

Cơ chế hoạt động của vòng tránh thai và que cấy tránh thai

Vòng tránh thai chữ T: Là một thiết bị hỗ trợ tránh thai có kích thước nhỏ, hình chữ T, được đặt ở bên trong tử cung. Chất đồng gắn trên vòng  tránh thai sẽ tác động lên các enzym tham gia vào quá trình xâm nhập của tinh trùng vào lớp niêm mạc tử cung, ngăn cản quá trình thụ thai. Đồng thời, các ion đồng được giải phóng ra hàng ngày sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của tinh trùng, khiến tinh trùng không thể gặp trứng để làm tổ.

[Tôi đang có nhu cầu cấy que tránh thai – Cần tư vấn online]

Que cấy tránh thai: Là một que nội tiết nhỏ (dài 4cm, rộng 2 mm) được đặt dưới da cánh tay (thường ở phía bên trong cánh tay, ở phía trên). Que cấy tránh thai giải phóng hormone proestogen vào máu, có tác dụng ức chế rụng trứng, làm mỏng nội mạc tử cung và làm cho dịch nhầy cổ tử cung đặc lại, ngăn chặn sự xâm nhập của tinh trùng.

Quy trình thực hiện phương pháp đặt vòng tránh thai và cấy que tránh thai

Theo bác sĩ CKI Sản phụ khoa Giao Thị Kim Vân, bất cứ chị em nào thuộc độ tuổi sinh sản muốn ngừa thai đều có thể thực hiện biện pháp đặt vòng và cấy que tránh thai. Điều quan trọng, trước khi áp dụng bất cứ phương pháp nào, chị em nên thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn kỹ càng.

1. Quy trình đặt vòng tránh thai như thế nào?

Bước 1: Thăm khám với bác sĩ chuyên sản phụ khoa

Bước 2: Thực hiện khám phụ khoa và làm xét nghiệm để kiểm tra có viêm nhiễm hoặc tổn thương không.

Bước 3. Khử trùng làm sạch âm đạo và giảm nguy cơ viêm nhiễm

Bước 4: Vòng tránh thai được luồn qua cổ tử cung. Khi đến tử cung, vòng tránh thai sẽ mở ra thành hình chữ T

[Tôi muốn tư vấn cụ thể hơn về quy trình đặt vòng]

2. Quy trình cấy que tránh thai như thế nào?

Bước 1: Thăm khám với bác sĩ chuyên sản phụ khoa

Bước 2: Thực hiện sát khuẩn, vệ sinh vùng da cấy que tránh thai. Đánh dấu điểm đầu và điểm cuối đặt que.

Bước 3: Gây tê cánh tay không thuận, thường mặt trong cánh tay trái. Sau đó dùng thủ thuật cấy que vào da. Thủ thuật này chỉ diễn ra vài phút.

Bước 4: Bác sĩ hướng dẫn cách theo dõi vị trí que tránh thai để kiểm tra có bất thường như chảy máu, nhiễm trùng không.

Hiện nay, Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đang áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt: Giảm 50% chi phí thực hiện phương pháp ngừa thai với chị em đặt lịch trước. Đồng thời, miễn phí 300k phí khám lâm sàng, áp dụng ưu đãi phụ khoa tổng quát 8 hạng mục chỉ 200k (giá gốc 999k).

[Shortcode gói khám Phụ Khoa]

[Tôi không có nhiều tiền – Cần tư vấn online về chi phí]

Ưu điểm chung của đặt vòng tránh thai và cấy que tránh thai

Hai biện pháp đặt vòng tránh thai và cấy que tránh thai được rất nhiều chị em ưa chuộng. Đâu là lý do hai phương pháp ngừa thai này được quan tâm như vậy?

  • Hai phương pháp đặt vòng tránh thai và cấy que tránh thai đều là những biện pháp ngăn ngừa mang thai hiệu quả, an toàn, lâu dài tới 99%
  • Đặt vòng tránh thai và cấy que tránh thai đều có những phản ứng phụ như rong kinh, rối loạn kinh nguyệt, khó chịu khi vừa làm xong thủ thuật,… Tuy nhiên, những thủ thuật này đều có thể điều chỉnh được.
  • Hai phương pháp này tiết kiệm, chỉ cần làm 1 lần tác dụng nhiều năm
  • Cấy que tránh thai và đặt vòng tránh thai không ảnh hưởng “chuyện chăn gối” nên được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn
  • Sau tháo vòng tránh thai, tháo que tránh thai, người phụ nữ hoàn toàn có khả năng mang thai lại bình thường một cách nhanh chóng.

[Tôi không có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

1. Ưu điểm riêng của phương pháp đặt vòng tránh thai

  • Chi phí đặt vòng phù hợp túi tiền của nhiều chị em
  • Đặt vòng tránh thai có khả năng ngăn ngừa viêm nhiễm, ngăn chặn nấm và vi khuẩn gây hại xâm nhập tử cung
  • Đặt vòng không tổn thương tử cung, không ảnh hưởng khả năng làm mẹ
  • Đặt vòng không chứa hóa chất nên an toàn với phụ nữ đang cho con bú
  • Đặt vòng giúp điều hòa kinh nguyệt, cải thiện đau bụng kinh,…
  • Sau đặt vòng không hề có cảm giác cộm, vướng
  • Là một trong những phương pháp được Nhà nước khuyến khích cao nhất

[Tôi cần bác sĩ tư vấn cụ thể về phương pháp tránh thai]

2. Ưu điểm riêng của phương pháp cấy que tránh thai

  • Que cấy tránh thai nhỏ gọn, được đặt ở cánh tay không vướng víu, không bất tiện trong hoạt động hàng ngày
  • Phương pháp này có thể áp dụng cho nhiều đối tượng, kể cả chị em đang cho con bú, bị u xơ tử cung, mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp,…
  • Que cấy tránh thai phát huy tác dụng ngừa thai ngay sau khi cấy 24h
[wiget thời gian làm việc]
Bài viết liên quan

Nên đặt vòng tránh thai hoặc cấy que tránh thai ở đâu?

Để đặt vòng tránh thai hoặc cấy que tránh thai an toàn, hiệu quả, bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Nếu lo ngại cảnh chen chúc tại bệnh viện lớn, không muốn mất nhiều thời gian chờ đợi, không muốn công đoạn làm thủ tục rườm rà,… thì Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội chất lượng cao là lựa chọn tuyệt vời.

Đây là địa chỉ trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, không chỉ đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, kĩ thuật. Phòng khám còn đảm bảo về mức chi phí phù hợp. Đặc biệt, thời gian thăm khám bệnh và đặt vòng, cấy que tránh thai ngoài giờ hành chính phù hợp cho chị em văn phòng, công sở.

[Tôi muốn tư vấn online ngay bây giờ]

Lý do lựa chọn biện pháp ngừa thai tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng:

1. Tay nghề của bác sĩ

Đặt vòng tránh thai tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, chị em không phải mất thời gian chờ đợi, lại nhận được sự tư vấn tận tình của các bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm.

BS. CKI Giao Thị Kim Vân: Bác sĩ Vân có gần 30 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Sản, Nguyên Giám đốc trung tâm tư vấn dân số, một trong những bác sĩ sản phụ khoa giỏi khu vực miền Bắc 2020.

[Tôi muốn bác sĩ Vân tư vấn]

2. Cơ sở vật chất

  • Không gian thoáng mát, môi trường cần được vệ sinh sạch sẽ.
  • Trang bị, lắp đặt các trang thiết bị y tế và máy móc hiện đại, phòng tiểu phẫu cần được vô trùng… để có thể mang lại cho các chị em một môi trường y tế an toàn.

[Đăng ký lịch đặt vòng có dễ dàng – Cần tư vấn online]

3. Chất lượng dịch vụ và chi phí

  • Đội ngũ nhân viên có tác phong nhanh nhẹn, thái độ làm việc chuyên nghiệp, cung cách ứng xử lịch sự… cũng như sẵn sàng tư vấn và hướng dẫn nữ giới hoàn tất các thủ tục cần thiết.
  • Chi phí thăm khám và đặt vòng tránh thai hợp lý, các khoản phí cần được công khai rõ ràng và cụ thể.

4. Thủ tục và độ bảo mật thông tin

  • Thủ tục kiểm tra và đặt vòng tránh thai đơn giản, rõ ràng, giúp tiết kiệm tối đa thời gian.
  • Thông tin cá nhân của các chị em cần được lưu trữ và bảo mật nghiêm ngặt, nhằm đảm bảo quyền riêng tư.

Qua nội dung trong bài, mọi người đã biết hai phương pháp cấy que tránh thai và đặt vòng tránh thai. Nếu còn bất cứ điều gì cần giải đáp, vui lòng liên hệ đường dây nóng 0383.666.1930243.3131.999 hoặc chọn [Tư vấn trực tuyến] để bác sĩ chuyên khoa giải đáp miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến