Đốt viêm cổ tử cung có an toàn không?

923 08/05/2020

Viêm cổ tử cung là một trong những căn bệnh ám ảnh chị em hiện nay. Bởi nếu không điều trị sớm, viêm ở cổ tử cung sẽ lan rộng, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đe dọa khả năng làm mẹ ở nữ giới. Vậy điều trị viêm cổ tử cung như thế nào, nếu đốt có an toàn không?

Bài viết dưới đây được tư vấn chuyên môn của Bác sĩ Lê Thị Nhài – Bác sĩ CK I Sản phụ khoa, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý sản phụ khoa, đặc biệt là bệnh viêm cổ tử cung.

Đốt viêm cổ tử cung có an toàn không?

Viêm  cổ tử cung thường dễ bị nhầm với viêm nhiễm phụ khoa thông thường bởi các triệu chứng gần giống nhau như: khí hư bất thường, xuất huyết âm đạo bất thường, đau bụng dưới, tiểu buốt, tiểu khó… Nếu không điều trị đúng cách, viêm cổ tử cung sẽ lan rộng ra các khu vực khsc, tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung và vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.  [Tôi có triệu chứng – cần tư vấn ngay]

Hiện nay, phương pháp thông dụng nhất được áp dụng vào điều trị viêm cổ tử cung chính là đốt bằng điện hoặc laser, dùng dao leep, kỹ thuật OCI. Việc đốt viêm cổ tử cung có tác dụng loại bỏ nhanh chóng khu vực bị viêm nhiễm. Tuy nhiên, bác sĩ Nhài khuyến cáo, đốt viêm cổ tử cung chỉ nên áp dụng khi chị em không còn ý định mang thai.

Đốt viêm cổ tử cung là phương pháp cổ điển, nếu thực hiện sai cách hoặc không cẩn thận, không đúng quy trình sẽ gây ra nhiều biến chứng và ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của chị em như:

  • Gây đau đớn, chảy máu nhiều trong quá trình đốt.
  • Làm cổ tử cung bị chít hẹp, để lại sẹo, cản trở tinh trùng gặp trứng dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.
  • Giảm tính đàn hồi dễ gây vỡ rách cổ tử cung trong quá trình sinh đẻ tự nhiên về sau.
  • Hiệu quả không cao, 70% có thể tái phát trở lại.
  • Thời gian điều trị và phục hồi kéo dài, dễ nhiễm trùng nếu không chăm sóc.
  • Chi phí 1 lần đốt điện khá cao mà không đem lại hiệu quả mong muốn. [Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn online]

Theo BS Nhài, hiện nay với sự phát triển của y học hiện đại, viêm cổ tử cung có nhiều cách điều trị, không nhất thiết phải đốt và người bệnh hoàn toàn có thể tìm hiểu và chọn lựa phương pháp điều trị mang lại an toàn và hiệu quả cao cho mình.

[wiget tư vấn]

Bước tiến mới trong điều trị viêm cổ tử cung

Hiện nay, nhờ vào phương pháp RFA, việc điều trị viêm cổ tử cung đã trở nên đơn giản và an toàn hơn rất nhiều, chị em không cần đốt mà vẫn thoát khỏi căn bệnh này. [Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp]

RFA là phương pháp sử dụng cả thuốc Đông y, Tây y kết hợp với kỹ thuật RFA để loại bỏ hoàn toàn tình trạng viêm ở cổ tử cung trong thời gian nhanh nhất, đồng thời vẫn đảm bảo sự an toàn của các mô lành tính. Chính vì vậy, đây chính là phương pháp điều trị viêm cổ tử cung mới, hiện đại, khắc phục được hoàn toàn những hạn chế của phương pháp đốt và đang được các chuyên gia y tế khuyên dùng:

Trong quá trình điều trị:

  • Độ an toàn cao: Quá trình điều trị không gây đau đớn, không chảy máu và không để lại sẹo.
  • Điều trị nhanh: Thực hiện nhanh chóng, thời gian chỉ từ 3 – 5 phút cho 1 lần thủ thuật.
  • Bệnh nhân có thể giao tiếp với bác sĩ trong quá trình thực hiện thủ thuật.

Sau quá trình điều trị

  • Hiệu quả cao: Hiệu quả điều trị lên tới 99% và giảm tỷ lệ tái phát còn dưới 1% so với các phương pháp cổ điển như laze, đốt điện, áp lạnh, dao LEEP, OCI.
  • Không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Phương pháp hoàn toàn KHÔNG ĐỐT nên không để lại sẹo cổ tử cung. Đồng thời, phương pháp xâm lấn tối thiểu nên chỉ tác động và tiêu diệt tế bào viêm nhiễm mà không ảnh hưởng đến khu vực lân cận nên sau điều trị, chị em có thể mang thai lại bình thường.
  • Điều trị 1 lần duy nhấtCác mô nhanh lành, không để lại sẹo, không biến chứng và ngăn ngừa tái phát. [Chi phí điều trị là bao nhiêu?]

Hiện nay, phương pháp điều trị RFA đang được áp dụng tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – số 193 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội và đã giúp cho hàng nghìn chị em thoát khỏi căn bệnh này. [Tôi muốn đặt lịch khám]

Chị em có thể yên tâm điều trị viêm cổ tử cung bằng Kỹ thuật sóng cao tần RFA tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng với các cam kết đặc biệt:

  • .
  • Cam kết điều trị theo đúng phác đồ chỉ định sẽ khỏi hẳn.
  • Được bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc để ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh.

Đặc biệt, việc điều trị viêm cổ tử cung sẽ do trực tiếp đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao với hơn 30 năm kinh nghiệm thực hiện, đảm bảo quá trình điều trị hiệu quả và an toàn nhất:

  • BS Hoàng Huy Giáp: Chuyên khoa Ngoại Sản với hơn 30 năm kinh nghiệm. Từng giữ chức vụ Phó Giám đốc, Giám đốc tại các bệnh viện công lập, đạt danh hiệu “Tay nghề bác sĩ giỏi” năm 2019 về thực hiện thẩm mỹ vùng kín. BS có nhiều công trình nghiên cứu đăng trên các tạp chí Y khoa, đặc biệt là ứng dụng phương pháp RFA vào điều trị viêm phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung.

[Tôi muốn đặt lịch khám ngay]

  • Bác sĩ Lê Thị Nhài: Hơn 30 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Sản, Nguyên GIám đốc Trung tâm tư vấn dân số Sở Y tế Thái Bình, Top 5 bác sĩ xuất sắc trong áp dụng RFA vào điều trị bệnh phụ khoa, đặc biệt là viêm cổ tử cung.

[Tôi muốn đặt lịch khám]

Nhờ vào đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, phương pháp RFA hiện đại cùng trang thiết bị tiên tiến, hàng nghìn chị em đã thoát khỏi tình trạng viêm cổ tử cung, bảo vệ sức khỏe sinh sản, lấy lại cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.

Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như đặt lịch khám ngay với bác sĩ chuyên khoa, xin vui lòng liên hệ hotline 0383.666.1930243.3131.999hoặc để lại số điện thoại tại [Tư vấn trực tuyến], các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ và giải đáp.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến