Hiểu về viêm tuyến bartholin để chữa bệnh nhanh và hiệu quả

1112 06/04/2022

Viêm tuyến Bartholin là một bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Bệnh có thể tái phát nhiều lần gây phiền toái, khó chịu, viêm nhiễm đường sinh dục, ảnh hưởng sức khỏe sinh sản. Thực tế, nhiều chị em chưa nắm rõ bệnh này để có thể phát hiện sớm, nhận hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Nguyên nhân của viêm tuyến Bartholin

​Là bộ phận nhỏ thuộc cơ quan sinh dục ngoài của phụ nữ, tuyến Bartholin nằm ở dưới da, phía trong hai bên âm đạo, giữa môi lớn và môi bé, có dạng hình cầu, đường kính khoảng 1 cm. Tuyến này có chức năng tiết dịch nhờn để tạo độ ẩm cũng như là chất bôi trơn cho âm đạo khi quan hệ tình dục.

Viêm tuyến Bartholin là tình trạng tuyến Bartholin bị viêm nhiễm do vi khuẩn có hại gây ra.

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

Có những thói quen thường ngày tưởng chừng như vô hại lại chính là nguyên nhân trực tiếp gây ra viêm tuyến bartholin.

  • Quan hệ tình dục không an toàn: Nếu giao hợp không an toàn với nam giới mắc bệnh xã hội sẽ khiến vi khuẩn lây lan và xâm nhập vào vùng kín. Từ đó, khiến bệnh nhân có nguy cơ cao bị viêm tuyến bartholin.
  • Tắc ống tuyến: Nhiều trường hợp chất nhờn bị ứ đọng ở bên trong tuyến, lâu dần sẽ hình thành u nang.
  • Nhiễm khuẩn âm đạo, âm hộ: Âm hộ, âm đạo viêm nhiễm không điều trị kịp thời vi khuẩn sẽ lây lan làm tắc tuyến Bartholin.
  • Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Chị em vệ sinh vùng kín không sạch, không đúng cách sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập vùng kín và gây bệnh.
[Shortcode tư vấn mới]

Triệu chứng của viêm tuyến Bartholin

​Là một bộ phận rất nhỏ ẩn bên trong âm hộ khiến cho rất nhiều phụ nữ “mù” về viêm tuyến bartholin, bị mắc bệnh mà không hề hay biết. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết điển hình giúp bạn chẩn đoán bệnh.

[Tôi có triệu chứng này – Cần tư vấn]

Bất kỳ ai cũng có thể bị viêm tuyến Bartholin, nhưng bệnh xảy ra nhiều hơn ở những đối tượng sau:

  • ​Phụ nữ mang thai.
  • ​Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường.
  • ​Phụ nữ có quan hệ tình dục không an toàn.
  • ​Người có thói quen vệ sinh không sạch, vệ sinh sai cách.
  • Người đang bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.

Viêm tuyến Bartholin nguy hiểm như thế nào?

Tâm lý chủ quan khiến nhiều chị em cho rằng viêm tuyến Bartholin không quan trọng. Tuy nhiên nếu không chữa trị kịp thời, phái đẹp sẽ phải đối mặt với những nguy cơ sau:

[Tôi cần tư vấn online]

  • Ảnh hưởng sinh hoạt hàng ngày: Khi bị viêm tuyến bartholin, chị em gặp triệu chứng đau âm hộ, đau khi quan hệ, ra dịch mủ,… Những triệu chứng này khiến người bệnh gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.
  • Nguy hiểm sức khỏe và tính mạng: Bệnh nhân viêm tuyến bartholin có nguy cơ bị áp xe và ung thư tuyến. Những bệnh lý này nếu không điều trị sớm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người bệnh.
  • Ảnh hưởng chất lượng tình dục: Tuyến Bartholin bị viêm nhiễm ảnh hưởng đến nhiệm vụ sản sinh chất nhờn giúp giữ ẩm âm đạo và bôi trơn khi yêu. Từ đó, âm đạo bị khô rát nên khi yêu khiến chị em thiếu tự tin, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu.
  • Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Viêm tuyến Bartholin tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công vùng kín. Điều này làm gia tăng mắc các bệnh phụ khoa và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.
  • Tạo điều kiện cho ung thư tuyến Bartholin phát triển: Nếu không điều trị kịp thời, viêm tuyến tạo thành bọc mủ. Khiến tuyến bị phù nề, nhiễm trùng và có thể dẫn tới ung thư.
  • Mang thai bị viêm tuyến Bartholin ảnh hưởng thai nhi: Thai nhẹ cân khi sinh hoặc chậm phát triển, nhiễm trùng sơ sinh khi trẻ sinh thường, nguy cơ thai lưu,…
[Shortcode tư vấn mới]

Tự chữa viêm tuyến Bartholin tại nhà, nguy hại khôn lường

​Sự có mặt của “bác sỹ Google” khiến nhiều người tin rằng mình có thể tự chẩn đoán và chữa viêm tuyến bartholin tại nhà một cách đơn giản, nhanh chóng.

[Tôi tự mua thuốc uống không khỏi – Cần tư vấn]

Theo các chuyên gia Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng 193c1 Bà Triệu Hà Nội, chữa bệnh không đúng phương pháp, không đúng thuốc, không hợp vệ sinh lại chính là nguyên nhân khiến bệnh nặng hơn và gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng – Địa chỉ hỗ trợ điều trị viêm tuyến Bartholin hiệu quả

Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) là đơn vị y tế đạt chuẩn quốc gia. Nhận được nhiều sự tin tưởng vững chắc của bệnh nhân thông qua việc sở hữu những thế mạnh vượt trội trong lĩnh vực phụ khoa, chữa viêm tuyến Bartholin thành công. 

Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm tuyến Bartholin hiệu quả

Bác sĩ Giao Thị Kim Vân chia sẻ: “Chọc hút và đốt là hai phương pháp ngoại khoa truyền thống thường được áp dụng với các đối tượng viêm tuyến Bartholin. Song, những biện pháp này lại gây đau đớn. Chưa kể, bác sĩ tay nghề kém, thiết bị y tế không đảm bảo có thể đe dọa sức khỏe sinh sản, tỷ lệ tái phát cao”.

Phương pháp Đông – tây y kết hợp bóc tách là giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh viêm tuyến Bartholin hiệu quả, nhanh chóng, được giới chuyên gia đánh giá cao. Khắc phục được nhược điểm của kỹ thuật cổ điển truyền thống, tỷ lệ khỏi bệnh tới 99%, hạn chế biến chứng và tác dụng phụ.

[Tôi muốn tìm hiểu kỹ hơn về quy trình này – Cần tư vấn]

Quy trình thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị

Bác sĩ chuyên khoa của phòng khám chuẩn bị dụng cụ y tế cần thiết, tiến hành vệ sinh sạch sẽ vùng kín cho bệnh nhân.

  • Bước 2: Rạch da

Tiến hành gây tê tại chỗ, sau đó xác định chính xác vị trí viêm nang tuyến và tiến hành rạch 1 đường trên da. Có thể rạch giữa nếp gấp môi lớn, môi bé, rạch mặt ngoài môi lớn, chỗ căng phồng của tuyến Bartholin.

  • Bước 3: Bóc nang tuyến

Sau khi rạch da, bác sĩ sẽ tiến hành bóc nang tuyến bartholin. Công đoạn này vô cùng phức tạp, đòi hỏi bác sĩ có tay nghề và trình độ chuyên môn cao. Tránh để dịch mủ thoát ra ngoài qua lỗ tiết của tuyến Bartholin hay vỡ khối viêm.

  • Bước 4: Cầm máu và khâu niêm mạc

Sau khi bóc nang tuyến, bác sĩ sẽ tiến hành cầm cầm máu và khâu thắt mũi khâu cầm máu để làm khít 2 mép rạch ở tuyến Bartholin.

[Shortcode tư vấn mới]

Chi phí minh bạch, nhiều ưu đãi lớn

Tất cả khoản phí hỗ trợ khám chữa viêm tuyến Bartholin được bác sĩ công khai và trao đổi với người bệnh trước khi tiến hành liệu trình.

Đặc biệt, khi đặt lịch hẹn khám trước [Tại Đây], chị em nhận được nhiều ưu đãi:

  • Ưu đãi về ưu đãi phụ khoa 8 hạng mục chỉ 200.000 Đ (giá gốc 990.000 Đ).

  • Ưu đãi miễn phí 300K khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa. Trong khi dịch vụ này tại bệnh viện là 350K – 500K.
  • Ưu đãi giảm 30% chi phí thủ thuật [Tôi muốn nhận ưu đãi này]

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm

Các bác sĩ có tâm với nghề, giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, thao tác làm việc chuyên nghiệp, tận tâm giúp bệnh nhân chữa trị hiệu quả, an toàn, tiết kiệm chi phí. 

Bác sĩ CK Giao Thị Kim Vân: Với gần 30 năm kinh nghiệm, bác sĩ Vân được đông đảo người bệnh gọi với biệt danh “Bàn tay vàng” trong công tác điều trị các bệnh lý phụ khoa cho chị em, đặc biệt bệnh lý liên quan đến viêm nhiễm. Trong suốt thời gian hoạt động, bác sĩ có nhiều công trình nghiên cứu được đăng trên “tạp chí Y khoa”, “tạp chí sức khỏe sinh sản phái đẹp”.

[Tôi muốn bác sĩ Vân tư vấn]

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, hiện đại

  • Trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, đầu tư đầy đủ: Thường xuyên được bảo dưỡng chất lượng vận hành, nâng cao tính an toàn, chính xác trong chẩn đoán và điều trị hiệu quả.
  • Hệ thống [Tư vấn online miễn phí] 24/24 giúp bệnh nhân tìm hiểu bệnh lý, đặt hẹn miễn phí, chủ động thời gian, ưu tiên khám trước

  • Đa dạng phòng chức năng, phòng tư vấn, phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật,… sạch sẽ, vô trùng. Mô hình khám chữa bệnh kín đáo, riêng tư, thông tin bảo mật tuyệt đối
  • Quy trình hỗ trợ khám chữa bệnh khoa học, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian bệnh nhân

Nội dung trong bài xoay quanh thông tin viêm tuyến Bartholin là gì, nguyên nhân, cách hỗ trợ điều trị hiệu quả. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ đường dây nóng 0243.3131.999 hoặc chọn [Chat với Chuyên gia] để được giải đáp miễn phí. 

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến