Khí hư màu xanh – Cảnh báo nhưng nguy hiểm khó lường 

360 27/01/2022

Khí hư màu xanh vón cục, khí hư màu xanh như bã đậu không mùi hay khí hư màu xanh như nước mũi…khiến nhiều chị em gặp nhiều phiền toái và khó chịu. Tình trạng này chị em lo lắng nhưng không dám chia sẻ với ai, không biết nguyên nhân khiến dịch âm đạo có màu xanh do đâu và cách điều trị như thế nào. Để giải đáp những thắc mắc này, chị em đừng bỏ lỡ những chia sẻ của ThS. BS Giao Thị Kim Vân ngay dưới đây. 

[Wiget BS Giao Thị Kim Vân]
CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ MÀU XANH
  • 1. Tình trạng khí hư màu xanh gặp phải ?





  • 2. Khí hư màu xanh kèm theo triệu chứng nào khác?





  • 3. Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?



  • 4. Bạn đã có quan hệ tình dục chưa?

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click “Giải đáp trực tuyến” hoặc click “Nhận đáp án” để biết kết quả




Giải đáp thắc mắc 

Hoàng Mai Anh (Hà Nội: “Bác sĩ ơi, gần đây cháu phát hiện khí hư có màu xanh, mùi hôi và tình trạng này kéo dài gần tháng nay rồi. Không những vậy, cháu còn thấy vùng kín bị sưng đau và mới mấy hôm trước cháu còn thấy chảy máu khi quan hệ. Cháu rất lo lắng không biết có phải mình bị bệnh gì không. Mong được bác sĩ giải đáp ạ.”

Theo bác sĩ Kim Vân, khí hư vốn là tấm gương phản chiếu sức khỏe sinh sản của phụ nữ nên bất kỳ một thay đổi về tính chất hay màu sắc đều tiềm ẩn nguy hiểm khó lường. Tuy nhiên, triệu chứng xuất hiện tại vùng kín nên nhiều chị em tỏ ra ngại ngùng không dám đi khám. Chính sự chủ quan này vô hình chung khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Khí hư màu xanh có thể là dấu hiệu của những căn bệnh phụ khoa điển hình như:

1. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý thường gặp ở nữ giới đã lập gia đình, từng có quan hệ tình dục hay thường xuyên trải qua sinh đẻ, nạo phá thai nhiều lần. Căn bệnh này vô cùng nguy hiểm, có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung nếu không được tiến hành hỗ trợ điều trị kịp thời. Những tổn thương viêm lộ tuyến gây ra cản trở tinh trùng bơi vào tìm trứng, đó là lý do nhiều chị em mắc viêm lộ tuyến bị vô sinh hiếm muộn. 

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em thường xuất hiện các triệu chứng như: Ra nhiều khí hư có màu trắng đục hoặc xanh dạng vón cục, dính thành từng mảng hoặc loãng kèm theo mùi hôi khó chịu, đau khi quan hệ, chảy máu âm đạo bất thường…[Tôi có triệu chứng – Cần tư vấn online]

2. Polyp cổ tử cung 

Polyp cổ tử cung là tình trạng bên trong và bên trên bề mặt cổ tử cung xuất hiện những khối u mọc riêng rẽ hoặc quy tụ tại một số điểm nhất định. Khi bị polyp cổ tử cung, người bệnh thường bị chảy máu âm đạo bất thường, đặc biệt là sau khi giao hợp đồng thời xuất hiện nhiều khí hư có màu trắng đục, hoặc xanh vàng, rối loạn kinh nguyệt…

Polyp cổ tử cung không thể tự rụng hay tự khỏi. Phẫu thuật cắt polyp là phương pháp duy nhất và nên được thực hiện sớm. Bởi nếu để càng lâu, khối polyp càng to hoặc đa polyp ảnh hưởng đến sự di chuyển của tinh trùng và làm tổ của trứng. Nguy hiểm hơn, cũng có trường hợp polyp viêm nhiễm, hoại tử, ung thư hóa dẫn tới ung thư cổ tử cung. 

[Shortcode tư vấn mới]

3. Viêm cổ tử cung

Cổ tử cung bị viêm nhiễm, tổn thương cũng có thể khiến khí hư chuyển sang màu xanh hoặc vàng kèm theo mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy, ẩm ướt tại vùng kín, ra máu bất thường khi không phải chu kỳ kinh nguyệt…

Đây là căn bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Thống kê y tế cho thấy, tỷ lệ mắc viêm cổ tử cung ở nữ giới trong độ tuổi từ 20-50 chiếm đến 50%. Trong đó 90% là những đối tượng đã từng sinh con. 

4. Viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung là tình trạng viêm niêm mạc tử cung, thường do nhiễm trùng gây ra. Viêm nội mạc tử cung cũng có thể khiến nữ ra nhiều khí hư bất thường có màu xanh như mủ, sưng bụng, chảy máu âm đạo bất thường, táo bón, đau xương chậu, đau bụng dưới, đau vùng trực tràng…

Viêm nội mạc tử cung để lâu có thể dẫn đến dính tử cung, viêm phần phụ hay dính tắc vòi trứng, từ đó cản trở tinh trùng gặp trứng và quá trình làm tổ của trứng. Từ đó gia tăng vô sinh hiếm muộn. 

5. Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa phổ biến nhất ở nữ giới với tỷ lệ gặp phải lên tới 90% nhưng lại chưa thật sự được quan tâm chú trọng. Căn bệnh này không chỉ gây ra nhiều phiền toái, khó chịu cho người bệnh trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà còn nguyên nhân gây ra hàng loạt các biến chứng nguy hiểm tại bộ phận sinh dục, ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

Khi bị viêm âm đạo, người bệnh thường xuất hiện những triệu chứng điển hình như: ra nhiều khí hư có màu trắng đục đặc quánh hoặc có màu vàng xanh dạng loãng, bọt kèm theo mùi hôi, ngứa ngáy, sưng đau, tấy đỏ vùng kín, đau khi quan hệ tình dục, tiểu rắt, tiểu buốt…[Tôi nghi ngờ mắc bệnh – Cần tư vấn online]

6. Viêm phần phụ

Viêm phần phụ là tình trạng viêm nhiễm tại vòi trứng, buồng trứng và hệ thống các dây chằng. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến nữ giới bị vô sinh – hiếm muộn do bị cản trở khả năng thụ thai.

Triệu chứng điển hình của viêm phần phụ là đau bụng dưới bất thường, đau tăng khi đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi có quan hệ tình dục; rối loạn kinh nguyệt; ra khí hư có màu xanh hoặc vàng có mùi hôi, đôi khi lẫn mủ, đau mỏi vùng hố chậu…

7. Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Không chỉ các bệnh lý phụ khoa mới gây ra tình trạng khí hư màu xanh. Mà tình trạng này còn có thể xuất phát từ những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, điển hình là bệnh lậu.

Nữ giới bị nhiễm Chlamydia gây viêm cổ tử cung, viêm đường tiết niệu. Nếu không điều trị kịp thời, vi khuẩn sẽ lan lên tử cung, qua ống dẫn trứng vào vùng chậu, gây viêm vùng chậu.

Với trường hợp bạn, vì các triệu chứng bạn mô tả có thể do rất nhiều bệnh lý gây ra, vì vậy mà bác sĩ chưa thể đưa ra chẩn đoán bạn đang mắc bệnh gì. Tốt nhất bạn nên đến phòng khám sớm để bác sĩ có thể thăm khám trực tiếp, từ đó chỉ định phương pháp phù hợp nhất. 

[Shortcode gói khám Phụ Khoa]

Đừng nghĩ khí hư màu xanh chỉ đặt thuốc là xong! – ThS. BS Giao Thị Kim Vân

Rất nhiều chị em hiện nay, xuất hiện bất kỳ một triệu chứng nào như ngứa ngáy, khí hư bất thường hay đau rát…đều mua thuốc đặt âm đạo, thuốc xông ngâm rửa tự điều trị tại nhà. 

Đây là một quan điểm vô cùng tai hại. Việc tự đặt thuốc rồi ngâm, rửa mà không rõ nguyên nhân, không có chỉ định liều lượng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, vô tình tiêu diệt hết các lợi khuẩn và tạo điều kiện thuận lợi hại khuẩn xâm nhập và tấn công. Từ đó, bệnh càng thêm bệnh, ngày càng trở nặng hơn. Đây là lý do vì sao nhiều chị em càng đặt thuốc bệnh càng trầm trọng hơn, tái phát nhiều lần.BS Kim Vân chia sẻ

Thực tế qua thăm khám, các bác sĩ đã tiếp nhận không ít trường hợp khí hư màu xanh, đặt thuốc chán chê ở nhà không đỡ hoặc tái phát nhiều lần mới đi khám. Lúc này, không chỉ đơn giản là khí hư màu xanh nữa mà còn kèm theo viêm lộ tuyến rồi viêm cổ tử cung, cá biệt trường hợp còn do mắc lậu.[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

Hãy chủ động thăm khám càng sớm càng tốt tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp, hiệu quả nhất.

[wiget tư vấn]

Có cách nào chữa khỏi khí hư màu xanh không?

Khí hư màu xanh có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý gây nên. Do đó, để điều trị hiệu quả thì việc tìm ra đúng bệnh để điều trị đúng phương pháp là điều vô cùng cần thiết. 

Tuy nhiên, để xác định chính xác bệnh lý thì chị em bắt buộc cần đi khám và làm một số xét nghiệm. Căn cứ vào đó mà bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp nhất với mỗi người, cụ thể: 

1. Khí hư màu xanh do viêm âm đạo 

Nếu khí hư màu xanh do viêm âm đạo thì sẽ được điều trị bằng công nghệ ánh sáng sinh học kết hợp thuốc Tây y chuyên khoa nhằm tăng hiệu quả tiêu viêm, tiêu diệt vi khuẩn/ nấm, tăng hiệu quả loại bỏ triệu chứng bệnh. Từ đó giúp phục hồi nhanh chóng các tổ chức tế bào bị tổn thương trong thời gian ngắn nhất, hạn chế biến chứng và tái phát bệnh. 

[Chi phí khám khí hư màu xanh có đắt ko bác sĩ?]

2. Khí hư màu xanh do viêm lộ tuyến CTC/ viêm cổ tử cung 

Đối với 2 dạng bệnh lý cổ tử cung bao gồm viêm lộ tuyến và viêm cổ tử cung, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị với phương pháp mới RFA kết hợp Đông Tây y. Phương pháp RFA sử dụng sóng cao tần mà hoàn toàn KHÔNG ĐỐT, hỗ trợ điều trị hiệu quả viêm lộ tuyến cổ tử cung/ viêm cổ tử cung đem lại hiệu quả 4 vượt trội: 

  • Không đốt nên không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản 
  • Hạn chế đau đớn, không để lại sẹo, trả lại cổ tử cung nhẵn mịn nguyên thủy
  • Tăng hiệu quả dứt điểm đạt tới 99% và giảm tỷ lệ tái phát còn dưới 1%.
  • Thời gian điều trị chỉ từ 3-5 phút, chị em có thể ra về luôn, không cần nằm viện lâu.
  • Quá trình hồi phục nhanh, hạn chế nguy cơ biến chứng. [Chi phí hỗ trợ điều trị bằng RFA hết nhiều ko bác sĩ?]

3. Khí hư màu xanh do bệnh lậu 

Bác sĩ sẽ chỉ định điều trị với phương pháp Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu giúp tiêu diệt triệt để khuẩn lậu, tăng hiệu quả tới 99%, quá trình điều trị không đau, không chảy máu, không để lại sẹo, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh.

ĐẶC BIỆT, do những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất dễ tái phát trở lại nên sau khi dùng thuốc Tây y hoặc can thiệp ngoại khoa xong, người bệnh sẽ được sử dụng thêm thuốc Đông y chuyên khoa. Thuốc Đông y có tác dụng hỗ trợ tiêu viêm, cân bằng nội tiết tố, cân bằng môi trường âm đạo, giúp cơ thể người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe đồng thời giảm tối đa nguy cơ bệnh tái phát trở lại.

Phòng khám khí hư màu xanh uy tín hàng đầu cho chị em ở Hà Nội

Ngay khi phát hiện ra những biểu hiện của bệnh nấm âm đạo chị em cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn và thăm khám kịp thời. Nếu ở địa bàn Hà Nội hoặc các tỉnh thành lân cận chị em có thể ghé thăm phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, địa chỉ số 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tự hào là Phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao, được vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2020, cùng với đó là sự uy tín – chuyên nghiệp – tận tâm đã giúp Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam.

Phòng khám là số ít cơ sở chuyên khoa hội tụ được đội ngũ bác sĩ hàng đầu chuyên Sản phụ khoa, có trên 20 năm kinh nghiệm và được mời từ các bệnh viện lớn về công tác. Đây chính là điểm nổi bật giúp Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng luôn là địa chỉ uy tín được chị em gửi trọn niềm tin.

  • Bác sĩ Giao Thị Kim Vân: Với hơn 20 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Sản Phụ khoa, bác sĩ Giao Thị Kim Vân là một trong những bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Bác sĩ đã giúp hàng ngàn chị em thoát khỏi căn bệnh phụ khoa, dựa trên phương pháp khám chữa kết hợp hài hòa giữa Đông y và y học hiện đại.

[Tôi muốn hẹn khám với BS Kim Vân]

  • Bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương: Là bác sĩ CK I Sản phụ khoa, từng công tác tại nhiều cơ sở y tế lớn ở Hà Nội. Với gần 20 năm kinh nghiệm, bác sĩ Hương được đông đảo chị em tin tưởng và gửi gắm sức khỏe. Bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương vinh dự đạt danh hiệu gương mặt bác sĩ sản phụ khoa giỏi khu vực Miền Bắc 2019.

[Tôi muốn hẹn khám với BS Lan Hương]

Để giải quyết hoàn toàn tình trạng khí hư màu xanh, người bệnh cần thực hiện cả quá trình thăm khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị. Điều này gây ra tâm lý lo ngại vấn đề kinh tế không đảm bảo mà ngại khám chữa ở nhiều người.

Hiểu được tâm lý này, hiện phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đang triển khai Ưu đãi phụ khoa tổng quát chỉ còn 200K (giá gốc 999K) với 8 hạng mục khám cơ bản.

Bên cạnh sự uy tín trong công tác khám chữa bệnh, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng còn được nhiều chị em tin tưởng tìm đến bởi chất lượng trong dịch vụ. Đi kèm với gói ưu đãi là các quyền lợi:

  • Miễn phí 300K khám lâm sàng ban đầu.
  • Giảm 30% chi phí thủ thuật.
[Shortcode tư vấn mới]

Bên cạnh sự uy tín trong công tác khám chữa bệnh, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng còn được nhiều chị em tin tưởng tìm đến bởi chất lượng trong dịch vụ.

  • Cơ sở vật chất hiện đại với nhiều tiện ích.
  • Trang thiết bị và môi trường khám chữa sạch sẽ, đảm bảo khử khuẩn.
  • Đội ngũ y tá, nhân viên nhiệt tình, chu đáo.
  • Thời gian làm việc linh hoạt 8h00 – 20h00 các ngày trong tuần.
  • Tổng đài tư vấn 24/7 giúp người bệnh đặt lịch hẹn trước, không phải mất thời gian chờ đợi.
  • Mô hình khám bệnh “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân” đảm bảo sự riêng tư và thoải mái cho người bệnh.

Trên đây là những giải đáp về “Khí hư màu xanh” Mọi thắc mắc người bệnh có thể liên hệ ngay tới hotline 0243 3131 999 hoặc [CLICK TẠI ĐÂY] để được bác sĩ tư vấn nhanh chóng, cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến