Khí hư vàng có cần đi khám không, cách khắc phục hiệu quả?

6303 08/02/2022

Tình trạng khí hư màu vàng thường được mọi người biết đến như dấu hiệu sinh lý bình thường cảnh báo kì kinh nguyệt đang đến. Tuy nhiên, ít người có thể hiểu rằng, khí hư màu vàng cũng là một lời cảnh báo bạn đang có nguy cơ cao bị nhiễm trùng ở cơ quan sinh sản. Vậy khí hư màu vàng là dấu hiệu bệnh gì? Nó có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không?

CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ MÀU VÀNG
  • 1. Tình trạng khí hư màu vàng gặp phải?





  • 2. Khí hư màu vàng kèm theo triệu chứng nào khác?





  • 3. Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?



  • 4. Bạn đã có quan hệ tình dục chưa?

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click “Giải đáp trực tuyến” hoặc click “Nhận đáp án” để biết kết quả




Giải đáp thắc mắc:

“Gần đây, mình bị ra rất nhiều khí hư giống như chất nhầy có màu vàng xanh kèm theo mùi hôi rất khó chịu, đôi khi ngứa, vón cục. Mình rất lo lắng vì trước đây chưa từng gặp phải tình trạng này bao giờ. Không biết sức khỏe của mình liệu có đang gặp phải vấn đề gì hay không, rất mong bác sĩ giải đáp?”. N.T.L.A (26 tuổi, Bắc Ninh)

Theo bác sĩ Giao Thị Kim Vân, chuyên khoa I chuyên ngành Sản phụ khoa – Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết:

“Khí hư chính là dịch tiết âm đạo, bắt đầu xuất hiện khi bạn gái bước vào độ tuổi dậy thì. Ở trạng thái khỏe mạnh bình thường, loại dịch này sẽ có màu trắng trong như lòng trắng trứng, không mùi, hơi dai và dính, chỉ được tiết ra với một liều lượng nhất định để cuốn trôi những tế bào chết khỏi thành niêm mạc âm đạo, giúp âm đạo trở nên sạch sẽ và khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm, nhiễm trùng. Ngoài ra, nếu nữ giới đang trong thời điểm rụng trứng, chuẩn bị hành kinh hay mang thai thì sẽ tiết ra nhiều khí hư hơn do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể.

Đừng nghĩ khí hư màu vàng chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường!!!

Rất nhiều chị em cho rằng khí hư màu vàng là dấu hiệu sinh lý bình thường cảnh báo kì kinh nguyệt đang đến hoặc cho rằng đây là dấu hiệu cảnh báo mang thai

Tuy nhiên, nếu khí hư bị thay đổi về màu sắc, tính chất, liều lượng hay mùi hương, nhất là khi khí hư chuyển sang màu vàng, có mùi hôi, đôi khi còn lẫn máu, vón cục (giống như trường hợp của bạn N.T.L.A) thì rất nguy hiểm. Nữ giới cần phải tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn phương pháp khắc phục phù hợp, mang lại hiệu quả tốt nhất.

Viêm âm đạo do tạp khuẩn

Viêm âm đạo do tạp khuẩn là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở nữ giới. Khi bị viêm âm đạo do tạp khuẩn, khí màu vàng được cho là dấu hiệu điển hình nhất. Ngoài ra, chị em có thể mắc kèm theo những biểu hiện khác như ngứa rát, sưng tấy vùng kín, đau khi quan hệ, khí hư có mùi hôi tanh,…bệnh thường gặp ở những chị em đã quan hệ tình dục hoặc không vệ sinh vùng kín thường xuyên, đúng cách.

Viêm âm đạo do nấm Candida

Candida là một loại nấm phát triển trong âm đạo. Ở trạng thái bình thường, nấm có số lượng vừa phải và vô hại. Tuy nhiên, khi có sự tác động từ nhiều phía, nấm Candida sẽ phát triển nhanh chóng gây ra các triệu chứng xấu cho cơ thể như: khí hư có màu vàng, mùi tanh khó ngửi, lượng khí hư tiết ra nhiều. Chị em bị đau nhức, ngứa, sưng đỏ vùng kín.

Khí hư màu vàng do nhiễm trùng roi Trichomonas

Nhiễm trùng roi Trichomonas là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Khi mắc bệnh, Nữ giới sẽ gặp phải các triệu chứng ở vùng kín như: dịch âm đạo có mùi hôi, khí hư có màu vàng, vàng xanh hoặc xanh, có bọt khí; chị em còn bị ngứa, sưng tấy và đỏ rát âm đạo. Một vài triệu chứng khác là đau khi quan hệ, đau bụng dưới và vùng chậu.

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng sưng viêm tại ống cổ tử cung (ống nối giữa âm đạo và tử cung) do vi khuẩn, ký sinh trùng hoặc nấm gây ra mà 50% Nữ giới độ tuổi 20-50 và 90% phụ nữ sau sinh hiện đang mắc phải. Triệu chứng điển hình của bệnh là tình trạng ra nhiều khí hư có màu trắng đục hoặc vàng (thậm chí lẫn máu) kèm mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, người bệnh còn thấy đau vùng chậu, vùng thắt lưng, kinh nguyệt không đều, chảy máu bất thường tại âm đạo…

 

Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, tình trạng viêm nhiễm tại đây có thể lây lan sang các khu vực lân cận, dẫn đến viêm niêm mạc tử cung, viêm lộ tuyến hay viêm phần phụ… cản trở khả năng thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở người phụ nữ. Bên cạnh đó, Nữ giới mang thai mắc bệnh còn thường gặp khó khăn trong việc chuyển dạ, dễ sảy thai, thai chết lưu, sinh non.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Không chỉ là căn bệnh chiếm tỷ lệ mắc cao, viêm lộ tuyến cổ tử cung còn là căn bệnh rất dễ tái phát trở lại và gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được thăm khám và hỗ trợ điều trị sớm. Hơn nữa, đây còn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cổ tử cung ở Nữ giới. Do đó, ngay khi thấy xuất hiện những triệu chứng điển hình của bệnh như ra nhiều khí hư có màu xanh, vàng hoặc trắng đục, đau rát âm hộ, âm đạo, ngứa vùng kín… chị em hãy chủ động tới gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu chính là tình trạng viêm nhiễm tại các cơ quan sinh dục trên (bao gồm buồng trứng, vòi trứng và các dây chằng rộng) khiến Nữ giới ra khí hư màu vàng đục như mủ kèm mùi hôi, đau bụng dưới, chảy máu âm đạo bất thường…

Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, viêm vùng chậu có thể gây sẹo tử cung, sẹo ở cả trong và ngoài ống dẫn trứng, gây tắc nghẽn khiến tinh trùng khó có thể di chuyển để đến gặp trứng, giảm khả năng thụ thai thành công, tăng nguy cơ biến chứng vô sinh – hiếm muộn.

Khí hư màu vàng là dấu hiệu của rất nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vì vậy, nếu thấy xuất hiện tình trạng này, chị em hãy nhấp chuột [TẠI ĐÂY]  hoặc gọi tới đường dây nóng 0383.666.1930243.3131.999 để được Thạc sĩ. Bác sĩ Giao Thị Kim Vân tư vấn và chẩn đoán một cách nhanh chóng, chính xác nhất.

Cần chữa khí hư màu vàng theo nguyên nhân chứ không phải dùng thuốc là khỏi

Rất nhiều chị em hiện nay, xuất hiện bất kỳ một triệu chứng nào như ngứa ngáy, khí hư bất thường hay đau rát…đều mua thuốc đặt âm đạo, thuốc xông ngâm rửa tự điều trị tại nhà.

Đây là một quan điểm vô cùng tai hại. Việc tự đặt thuốc rồi ngâm, rửa mà không rõ nguyên nhân, không có chỉ định liều lượng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, vô tình tiêu diệt hết các lợi khuẩn và tạo điều kiện thuận lợi hại khuẩn xâm nhập và tấn công. Từ đó, bệnh càng thêm bệnh, ngày càng trở nặng hơn. Đây là lý do vì sao nhiều chị em càng đặt thuốc bệnh càng trầm trọng hơn, tái phát nhiều lần.” BS Kim Vân chia sẻ

Thực tế qua thăm khám, các bác sĩ đã tiếp nhận không ít trường hợp khí hư màu vàng, đặt thuốc chán chê ở nhà không đỡ hoặc tái phát nhiều lần mới đi khám. Lúc này, không chỉ đơn giản là khí hư màu vàng nữa mà còn kèm theo viêm lộ tuyến rồi viêm cổ tử cung, cá biệt trường hợp còn do mắc lậu.[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

Hãy chủ động thăm khám càng sớm càng tốt tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp, hiệu quả nhất.

CÓ CÁCH NÀO CHỮA KHỎI KHÍ HƯ MÀU VÀNG KHÔNG?

Khí hư màu vàng có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý gây nên. Do đó, để điều trị hiệu quả thì việc tìm ra đúng bệnh để điều trị đúng phương pháp là điều vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên, để xác định chính xác bệnh lý thì chị em bắt buộc cần đi khám và làm một số xét nghiệm. Căn cứ vào đó mà bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp nhất với mỗi người, cụ thể:

1. KHÍ HƯ MÀU VÀNG DO VIÊM ÂM ĐẠO

Nếu khí hư màu vàng do viêm âm đạo thì sẽ được điều trị bằng công nghệ ánh sáng sinh học kết hợp thuốc Tây y chuyên khoa nhằm tăng hiệu quả tiêu viêm, tiêu diệt vi khuẩn/ nấm, tăng hiệu quả loại bỏ triệu chứng bệnh. Từ đó giúp phục hồi nhanh chóng các tổ chức tế bào bị tổn thương trong thời gian ngắn nhất, hạn chế biến chứng và tái phát bệnh.

[Chi phí khám khí hư màu vàng có đắt ko bác sĩ?]

2. KHÍ HƯ MÀU VÀNG DO VIÊM LỘ TUYẾN CTC/ VIÊM CỔ TỬ CUNG

Đối với 2 dạng bệnh lý cổ tử cung bao gồm viêm lộ tuyến và viêm cổ tử cung, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị với phương pháp mới RFA kết hợp Đông Tây y. Phương pháp RFA sử dụng sóng cao tần mà hoàn toàn KHÔNG ĐỐT, hỗ trợ điều trị hiệu quả viêm lộ tuyến cổ tử cung/ viêm cổ tử cung đem lại hiệu quả 4 vượt trội: 

  • Không đốt nên không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản
  • Hạn chế đau đớn, không để lại sẹo, trả lại cổ tử cung nhẵn mịn nguyên thủy
  • Tăng hiệu quả dứt điểm đạt tới 99% và giảm tỷ lệ tái phát còn dưới 1%.
  • Thời gian điều trị chỉ từ 3-5 phút, chị em có thể ra về luôn, không cần nằm viện lâu.
  • Quá trình hồi phục nhanh, hạn chế nguy cơ biến chứng. [Chi phí hỗ trợ điều trị bằng RFA hết nhiều ko bác sĩ?]

PHÒNG KHÁM KHÍ HƯ MÀU VÀNG UY TÍN HÀNG ĐẦU CHO CHỊ EM Ở HÀ NỘI

Ngay khi phát hiện ra những biểu hiện của bệnh phụ khoa có khí hư màu vàng chị em cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn và thăm khám kịp thời. Nếu ở địa bàn Hà Nội hoặc các tỉnh thành lân cận chị em có thể ghé thăm phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, địa chỉ số 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tự hào là Phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao, được vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2020, cùng với đó là sự uy tín – chuyên nghiệp – tận tâm đã giúp Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam.

Phòng khám là số ít cơ sở chuyên khoa hội tụ được đội ngũ bác sĩ hàng đầu chuyên Sản phụ khoa, có trên 20 năm kinh nghiệm và được mời từ các bệnh viện lớn về công tác. Đây chính là điểm nổi bật giúp Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng luôn là địa chỉ uy tín được chị em gửi trọn niềm tin.

  • Bác sĩ Giao Thị Kim Vân: Với hơn 20 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Sản Phụ khoa, bác sĩ Giao Thị Kim Vân là một trong những bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Bác sĩ đã giúp hàng ngàn chị em thoát khỏi căn bệnh phụ khoa, dựa trên phương pháp khám chữa kết hợp hài hòa giữa Đông y và y học hiện đại.

[Tôi muốn hẹn khám với BS Kim Vân]

Để giải quyết hoàn toàn tình trạng khí hư màu vàng, người bệnh cần thực hiện cả quá trình thăm khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị. Điều này gây ra tâm lý lo ngại vấn đề kinh tế không đảm bảo mà ngại khám chữa ở nhiều người.

Hiểu được tâm lý này, hiện phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đang triển khai Ưu đãi phụ khoa tổng quát chỉ còn 200K (giá gốc 999K) với 8 hạng mục khám cơ bản.

Bên cạnh sự uy tín trong công tác khám chữa bệnh, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng còn được nhiều chị em tin tưởng tìm đến bởi chất lượng trong dịch vụ. Đi kèm với gói ưu đãi là các quyền lợi:

  • Miễn phí 300K khám lâm sàng ban đầu.
  • Giảm 30% chi phí thủ thuật.

Bên cạnh sự uy tín trong công tác khám chữa bệnh, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng còn được nhiều chị em tin tưởng tìm đến bởi chất lượng trong dịch vụ.

  • Cơ sở vật chất hiện đại với nhiều tiện ích.
  • Trang thiết bị và môi trường khám chữa sạch sẽ, đảm bảo khử khuẩn.
  • Đội ngũ y tá, nhân viên nhiệt tình, chu đáo.
  • Thời gian làm việc linh hoạt 8h00 – 20h00 các ngày trong tuần.
  • Tổng đài tư vấn 24/7 giúp người bệnh đặt lịch hẹn trước, không phải mất thời gian chờ đợi.
  • Mô hình khám bệnh “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân” đảm bảo sự riêng tư và thoải mái cho người bệnh.

Trên đây là những giải đáp về “Khí hư màu vàng” Mọi thắc mắc người bệnh có thể liên hệ ngay tới hotline 0383.666.1930243.3131.999 hoặc [TẠI ĐÂY] để được bác sĩ tư vấn nhanh chóng, cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến