Làm sao để hết nhanh sùi mào gà vùng kín?

450 07/02/2022

Các nốt u nhú, nốt sùi mào gà tập trung chủ yếu ở bộ phận sinh dục. Đa số người bệnh không hề biết bản thân gặp phải tình trạng này. Mà chỉ khi các nốt sùi tăng kích thước gây ra nhiều bất tiện mới “cuống cuồng” khám chữa. Vậy phải làm sao để phát hiện các nốt sùi ở vùng kín từ sớm? Biện pháp nào có thể xử lý hoàn toàn các nốt sùi này? Mời bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu hơn về tình trạng sùi mào gà vùng kín.

[Wiget BS Giao Thị Kim Vân]

PHÁT HIỆN SÙI MÀO GÀ VÙNG KÍN TỪ SỚM

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu, khoảng 2 – 9 tháng. Trong thời gian này, người bệnh thường không có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nhưng vẫn có thể lây bệnh cho người khác. Sau đó, bệnh sẽ bộc phát thông qua những biểu hiện điển hình như sau:

  • NỔI CÁC NỐT MỤN THỊT

Đây là biểu hiện đặc trưng nhất của tất cả những ai mắc bệnh sùi mào gà. Ban đầu sẽ xuất hiện các mụn thịt nhỏ mềm, li ti. Nốt sùi không gây đau rát hay ngứa rát. Chúng có hình dạng gai nhú hoặc đĩa bẹt màu hồng nhạt, bề mặt thô ráp, đường kính khoảng 1 mm.

Sau đó, chúng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn như những mào gà hoặc hoa súp lơ. Nốt sùi có thể cao hơn bề mặt da khoảng vài cm, mọc thành từng dải dài. Khi cọ xát hoặc ấn vào thì sẽ thấy mủ tiết ra. Đồng thời bệnh nhân sẽ đau đớn và khó chịu.

Ở phụ nữ, bệnh sùi mào gà có thể phát triển trên âm hộ, thành âm đạo, khu vực giữa bộ phận sinh dục ngoài, cổ tử cung,…

[Shortcode tư vấn mới]
  • VÙNG KÍN NGỨA NGÁY, ẨM ƯỚT

Vùng kín là khu vực ẩm ướt trên cơ thể. Đây là môi trường thích hợp cho sự phát triển của vi sinh vật có hại, trong đó có HPV – tác nhân gây ra sùi mào gà.

Khi virus tăng sinh mạnh mẽ gây bội nhiễm nặng. Đồng thời, nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy ngứa rát bộ phận sinh dục, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy, bạn cần sử dụng các dung dịch vệ sinh hằng ngày để giữ vùng kín khô thoáng, sạch sẽ. Dung dịch vệ sinh có hoạt tính kháng khuẩn giúp hạn chế sự phát triển của virus gây bệnh.

  • CHẢY MÁU VÙNG KÍN KHI QUAN HỆ TÌNH DỤC

Những nốt mụn sùi phát triển to dần sẽ gây khó khăn, đau đớn trong việc quan hệ tình dục. Chỉ cần một sự cọ xát nhẹ sẽ khiến chúng có nguy cơ vỡ ra, chảy dịch có lẫn máu. Kết quả sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh cho bạn tình. Đồng thời, mụn vỡ ra cũng lây lan ra nhiều bộ phận khác trên cơ thể. [Tôi nghi ngờ có dấu hiệu sùi mào gà!]

[wiget tư vấn]

VÌ SAO VÙNG KÍN LẠI MỌC NỐT SÙI MÀO GÀ?

Tác nhân dẫn đến sùi mào gà vùng kín là do virus HPV. Chúng sinh sôi chủ yếu ở những nơi ẩm ướt trên cơ thể, bao gồm khu vực vùng kín. Bệnh có thể lây truyền thông qua những con đường sau:

  • Quan hệ tình dục không an toàn

Không dùng bao cao su, quan hệ với đối tượng mại dâm, quan hệ với nhiều bạn tình,… là nguyên nhân chiếm đến 90% trường hợp bị sùi mào gà ở vùng kín.

  • Dùng chung đồ cá nhân

Đồ lót, khăn tắm,… là những vật dụng dễ dính phải dịch chứa mầm bệnh. Nếu dùng chung, virus sẽ xâm nhập vào cơ thể bạn và gây ra những nốt sùi ở vùng kín.

  • Tiếp xúc với vết thương hở

Vết thương hở của người bệnh nếu chẳng may tiếp xúc mà không có đồ bảo hộ cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà ở vùng kín.

  • Từ mẹ sang con

Thai nhi có thể nhiễm bệnh sùi mào gà thông qua dây rốn hoặc qua sinh nở ở âm đạo. Trẻ sinh ra bị sùi mào gà bẩm sinh sẽ xuất hiện các nốt sùi ở vùng kín, hậu môn,… Đồng thời, thể chất của những đứa trẻ phát triển cũng không được như bình thường.

[wiget tư vấn]

SÙI MÀO GÀ Ở VÙNG KÍN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh sùi mào gà dù xuất hiện triệu chứng ở vùng kín các khu vực khác đều có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe, đời sống của người bệnh.

  • Các nốt sùi mọc lên gây cảm giác khó chịu, làm mất thẩm mỹ. Người bệnh dễ trở nên tự ti trong sinh hoạt, giao tiếp cuộc sống hàng ngày.
  • Sùi mào gà gây đau rát vùng kín mỗi khi quan hệ tình dục. Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục.
  • Quan hệ tình dục trong thời gian nhiễm bệnh sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác.
  • Dễ lây nhiễm bệnh cho người thân khi có các cử chỉ thân mật.
  • Cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm dễ dẫn tới nguy cơ vô sinh hiếm muộn.
  • Virus HPV chủng 16, 18 không chỉ gây sùi mào gà ở vùng kín mà còn dẫn đến biến chứng ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Vì vậy, khi nghi ngờ có dấu hiệu sùi mào gà, bạn nên chủ động thăm khám sớm để có phương pháp điều trị hiệu quả. Nhằm bảo vệ sức khỏe không chỉ với bản thân mà cả những người xung quanh. [Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online]

[wiget tư vấn]
Bài viết liên quan

XÉT NGHIỆM PHÁT HIỆN SÙI MÀO GÀ VÙNG KÍN CHÍNH XÁC

Trên thực tế, dấu hiệu sùi mào gà vùng kín khá tương đồng với các bệnh lý khác. Ví dụ như mụn rộp sinh dục, nổi ban giang mai, mụn cóc sinh dục,… Chưa kể, nữ giới là đối tượng bệnh sùi mào gà phát triển khá âm thầm ở giai đoạn đầu.

Chính vì thế, nếu có dấu hiệu nổi mụn nghi ngờ sùi mào gà. Hoặc nghi ngờ có tiếp xúc với mầm bệnh. Thì cần nhanh chóng tới cơ sở y tế chuyên khoa để xét nghiệm. Điều này đảm bảo công tác điều trị diễn ra chuẩn xác và hiệu quả.

Hiện nay có rất nhiều cách xét nghiệm sùi mào gà. Tùy theo tình trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp, mang lại kết quả chính xác nhất:

  • Xét nghiệm máu: Áp dụng cho trường hợp bệnh nhân chưa có bất kỳ hiện tượng trên cơ thể. Bác sĩ sẽ lấy mẫu máu để kiểm tra trong máu có chứa virus HPV hay không và xác định tuýp HPV. Dựa vào đó có phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.
  • Xét nghiệm mẫu vật: Bác sĩ sẽ lấy trực tiếp các nốt sùi, u nhú để tiến hành xét nghiệm. Kiểm tra trong nốt mụn có chứa virus HPV hay không. Đồng thời kiểm tra bệnh đã tiến triển tới giai đoạn nào.
  • Xét nghiệm bằng Axit axetic: Bác sĩ sử dụng dung dịch axit axetic với nồng độ phù hợp để bôi lên vùng da có nốt sùi tầm 2 – 5 phút. 
  • Xét nghiệm dịch: Virus HPV gây bệnh ở vùng kín xuất hiện nhiều ở dịch sinh dục. Vì vậy, bác sĩ có thể yêu cầu lấy dịch ở âm đạo để kiểm tra.

[Tôi cần tư vấn về xét nghiệm sùi mào gà]

LÀM THẾ NÀO ĐỂ XỬ LÝ SÙI MÀO GÀ VÙNG KÍN?

Vì cấu tạo cơ quan sinh dục có phần phức tạp nên triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ thường khó phát hiện được từ sớm. Chỉ khi bệnh trở nặng hoặc vô tình đi khám mới biết mình đã mắc bệnh.

Sùi mào gà vùng kín nếu trở nặng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn; giảm tỷ lệ thụ thai; tăng nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục,…

Chính những điều này khiến không ít chị em không khỏi lo lắng. Liệu rằng, sùi mào gà dù ở giai đoạn nào cũng có thể được điều trị?

Với sự phát triển của nền y khoa hiện đại, bệnh sùi mào gà có thể khắc phục hoàn toàn bằng nhiều biện pháp khác nhau.

[wiget tư vấn]

DÙNG THUỐC BÔI CÓ HẾT SÙI MÀO GÀ?

Trên các trang mạng hiện nay, không khó bắt gặp quảng cáo về các loại thuốc bôi sùi mào gà. Tuy nhiên, thực tế những loại thuốc bôi này chỉ có tác dụng bôi ngoài da. Không có tác dụng ức chế virus HPV ở trong cơ thể. Như vậy, hiện tượng mụn sùi có thể quay trở lại bất cứ lúc nào.

[Tôi lỡ dùng thuốc và mụn sùi có hiện tượng trở lại]

ĐỐT SÙI MÀO GÀ BẰNG NHIỆT

Đốt sùi mào gà bằng cách đốt điện, đốt laser hay áp lạnh,… thường được chỉ định trong trường hợp các nốt sùi đã phát triển ở diện rộng.

Tuy nhiên, các phương pháp đốt này còn tồn đọng nhiều hạn chế:

  • Tác động nhiệt vào vùng tổn thương nên dễ gây đau đớn, chảy máu.
  • Dễ để lại sẹo xấu sau thủ thuật. Nếu không vệ sinh cẩn thận có thể dẫn đến nhiễm trùng.
  • Chỉ tác động trên bề mặt da, không tiêu diệt được hoàn toàn virus HPV ẩn dưới da. Khiến bệnh có nguy cơ cao khởi phát trở lại
  • Có thể gây tổn thương đến các khu vực lành tính xung quanh vùng bị viêm nhiễm. Khiến cho thời gian hồi phục bị kéo dài.
  • Không hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân có nốt sùi nhỏ.

[Có sẹo sau khi đốt điện có ảnh hưởng gì không?]

Hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đang ứng dụng thành công 2 phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ĐỘC QUYỀNIRAALA – PDT 3 với những tính năng vượt trội, khắc phục những hạn chế còn sót lại của các phương pháp điều trị truyền thống.

Tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người bệnh như: độ mẫn cảm, phụ nữ đang mang thai, chủng HPV gây sùi,… mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị thích hợp.

[Shortcode tư vấn mới]

LIỆU PHÁP QUANG ĐỘNG ALA – PDT THẾ HỆ 3

Cơ chế điều trị của phương pháp ALA – PDT 3

  • Tiêu diệt và ức chế virus HPV

Phương pháp ALA – PDT sử dụng chất cảm quang đặc biệt cùng các chất chống oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy chiếu lên những khu vực bị u nhú, mụn sùi nhằm ức chế chuỗi DNA của virus HPV. Từ đó tiêu diệt virus HPV đồng thời ngăn chặn và giảm thiểu sự tăng sinh của các mô.

  • Loại bỏ tức thì các nốt u nhú, mụn sùi

Phương pháp ALA – PDT cho phép loại bỏ gần như hoàn toàn các nốt u nhú, mụn sùi chỉ sau một lần thực hiện. Tác động chính xác trên phạm vi nhất định, không gây tổn thương các khu vực lành tính. Đảm bảo an toàn, không gây đau đớn hay để lại sẹo sau thủ thuật.

Vì ánh sáng sử dụng phương pháp này chỉ có thể xuyên vào cơ thể tối đa 3mm. Nên liệu pháp quang động ALA – PDT 3 thích hợp hỗ trợ điều trị những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.

  • Phục hồi từ bên trong

Phương pháp ALA – PDT kích thích cơ thể người bệnh sản sinh ra collagen ở các tế bào, niêm mạc. Đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn chặn sự tấn công trở lại của virus HPV gây bệnh sùi mào gà một cách tối đa.

[Chi phí điều trị bằng ALA – PDT có đắt không?]

[Shortcode tư vấn mới]

PHƯƠNG PHÁP IRA KIỂU MỚI HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ

Phương pháp IRA là phương pháp chữa sùi mào gà mới nhất, ứng dụng máy sóng điện cao tần IRA kết hợp điều trị Đông Tây với 3 tác động vượt trội:

  • Loại bỏ

Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu tác động cắt đứt chuỗi liên kết virus. Đồng thời sản sinh nhiệt ma sát ion giúp loại bỏ hoàn toàn các tổ chức sùi mào gà mà không gây đau đớn, không để lại sẹo. Tác động chính xác vị trí ổ bệnh, tăng hiệu quả điều trị tới hơn 99%

  • Ức chế

Tiến hành vật lý trị liệu, một số trường hợp bệnh nặng sẽ được tiêm các mũi tiêm cục bộ giúp kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể để ức chế virus HPV từ bên trong.

  • Phục hồi

Thuốc Đông y giúp tăng cường miễn dịch cơ thể, giúp tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, ngăn ngừa lây nhiễm và giảm thiểu tỷ lệ bệnh trở lại dưới 1%

[Liệu trình hỗ trợ điều trị IRA giá bao nhiêu?]

=> Với những ưu điểm vượt trội như vậy nhưng phương pháp IRA VÀ ALA – PDT 3 đòi hỏi rất cao ở tay nghề bác sĩ điều trị. Bởi đây là phương pháp hiện đại, phải là những bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề điều trị lâu năm, luôn cập nhật xu hướng và được đào tạo bài bản về cách thức thực hiện mới đảm bảo được hiệu quả tối đa cho người bệnh.

[wiget tư vấn]

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở VÙNG KÍN AN TOÀN TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Tự hào là đơn vị y tế áp dụng ĐỘC QUYỀN phương pháp chữa sùi mào gà IRA và ALA – PDT 3, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã và đang là địa chỉ thăm khám, điều trị chuyên khoa bệnh xã hội uy tín nhất tại miền Bắc, được hàng triệu người bệnh tin tưởng và lựa chọn.

CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐẠT CHUẨN Y TẾ QUỐC TẾ

Đến với Phòng khám, người bệnh sẽ được tư vấn và giải thích cụ thể tình trạng bệnh bằng sự tận tâm, trách nhiệm từ đội ngũ bác sĩ giỏi đến từ các bệnh viện đầu ngành trong cả nước.

  • BS CKI Giao Thị Kim Vân: Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh lý lây truyền qua đường tình dục. Bc sĩ Kim Vân đã giúp cho nhiều chị em thoát khỏi các bệnh xã hội ở nữ, phòng tránh biến chứng. Vinh dự được trao tặng danh hiệu “Bác sĩ giỏi trong ứng dụng kỹ thuật IRA điều trị sùi mào gà”.

[Đặt lịch khám với bs Vân]

Ngoài ra, bạn sẽ được tận hưởng không gian khám chữa bệnh thoải mái với những tiện ích hàng đầu:

  • Thời gian mở cửa từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần. Phù hợp với những người bệnh bận rộn gia đình, công việc, không thể thăm khám giờ hành chính. Đặc biệt, bạn không phải lo lắng vấn đề phụ phí ngoài giờ.
  • Hệ thống tư vấn và đặt lịch khám 24/7. Bạn hoàn toàn không phải mất thời gian chờ đợi trong thủ tục.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện, chu đáo.
  • Mô hình khám chữa bệnh “1 – 1” đảm bảo sự riêng tư cho người bệnh.
  • Bảo mật thông tin hồ sơ bệnh án của bệnh nhân.

ƯU ĐÃI KHÁM TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Nếu đăng ký trước thông qua [TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ] của phòng khám, bạn sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn trong chương trình ưu đãi năm mới bao gồm:

PHẢN HỒI TỪ NGƯỜI BỆNH SAU KHI HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Thực tế, chất lượng thăm khám của một cơ sở y tế không nằm ở những lời quảng cáo mà đến từ chính những phản hồi của bệnh nhân đã từng trải nghiệm khám chữa tại đây.

Chị Mai Thanh H. (30 tuổi, Ninh Bình) chia sẻ:Bị lây sùi mào gà ở chồng khiến tôi vô cùng xấu hổ. Tìm hiểu đủ thứ trên mạng thì thấy phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng có chế độ khám riêng với bác sĩ chuyên khoa nên tôi cũng đăng ký thử. Bác sĩ Vân ở đây khám chữa rất ân cần. May sao tình trạng sùi mào gà ở vùng kín của tôi đã hết.

Bạn Thanh Tr. (Thạch Thất – Hà Nội) cho biết: “Trước đây em từng đốt mụn sùi ở vùng kín bằng laser ở một cơ sở y tế tại địa phương. Nhưng sau khoảng tầm 1 năm thì nốt sùi có dấu hiệu mọc lại rất khó chịu. Sau đó em tìm tới phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng qua lời giới thiệu của một người bạn. Bác sĩ chỉ định cho em chữa bằng IRA nên thấy khá thoải mái, không bị đau như khi đốt laser. Tính đến nay là em điều trị được 6 tháng rồi mà không thấy mụn mọc lại như hồi trước. Cảm ơn các bác sĩ tại phòng khám rất nhiều.”

Nếu còn băn khoăn, vui lòng ấn TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0243 3131 999 để gặp các bác sĩ tư vấn hoàn toàn miễn phí

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến