Liệu căn bệnh sùi mào gà có chữa được không?

2177 07/02/2022

Sùi mào gà có lẽ không còn quá xa lạ. Đây là căn bệnh xã hội, chủ yếu lây qua quan hệ tình dục không an toàn. Một vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là bệnh sùi mào gà có chữa được không? Bởi, nếu không điều trị đúng cách, bạn phải đối mặt với nguy cơ chịu những ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng.

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

NÓI QUA VỀ BỆNH SÙI MÀO GÀ

Thống kê cho thấy, tỷ lệ bệnh nhân bị sùi mào gà có xu hướng tăng cao.  Tác nhân dẫn đến mắc sùi mào gà là do virus HPV – một loại virus gây u nhú ở người khá điển hình.

[Tôi nghi ngờ có dấu hiệu sùi mào gà]

Những đối tượng dễ bị mắc sùi mào gà bao gồm:

  • Quan hệ tình dục không an toàn
  • Có nhiều bạn tình
  • Không giữ vệ sinh trước và sau khi quan hệ
  • Quan hệ với gái mại dâm, trai bao…
  • Dùng chung đồ cá nhân với người bệnh
  • Người có hệ miễn dịch kém

Bạn có nguy cơ bị sùi mào gà nếu như có các biểu hiện sau:

  • Mụn thịt dạng nhú gai, có thể mọc đơn lẻ, hoặc tập trung lại có cuống xòe rộng
  • Mụn mềm, màu hồng, xám,…
  • Có thể mủn ra, chảy dịch mủ mùi rất hôi
  • Mụn dễ chảy máu

Mụn sùi mào gà mọc ở vùng sinh dục (âm hộ – âm đạo, cổ tử cung, quy đầu – bao quy đầu, rãnh quy đầu, bìu, háng…), hậu môn,…

[Tôi nghi ngờ có dấu hiệu sùi mào gà]

[wiget tư vấn]

SÙI MÀO GÀ VÀ LIÊN HỆ MẬT THIẾT VỚI UNG THƯ

Bệnh sùi mào gà là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục do virus u nhú (Human Papilloma viết tắt là HPV) gây ra. Có hàng trăm tuýp HPV, trong đó u nhú gây ra sùi mào gà cũng thuộc nhóm gây nên ung thư.

Theo một số tài liệu nghiên cứu mới đây cho thấy, bệnh sùi mào gà có mối liên hệ mật thiết với bệnh ung thư. Cụ thể:

  • Có khoảng 20% phụ nữ bị sùi mào gà ở cổ tử cung có thể tiến triển thành ung thư cổ tử cung.
  • Khoảng 25% bệnh nhân nam bị sùi mào gà bị ung thư dương vật.
  • Hơn 10% bệnh nhân nữ bị ung thư âm đạo, 10% bệnh nhân bị ung thư hậu môn.

[Tôi muốn biết liệu trình điều trị sùi mào gà]

sùi mào gà bệnh dễ lây nhiễm, dễ tái phát và có khả năng gây ung thư cao. Do vậy cần phải lựa chọn phương pháp chữa sùi mào gà phù hợp. Nếu lựa chọn sai phương pháp hoặc chần chừ không đi khám sớm thì chỉ trong thời gian từ 10 đến 15 tháng bệnh có thể nhanh chóng biến chứng thành ung thư, đe dọa tính mạng người bệnh.

Chính vì vậy, ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc sùi mào gà, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và chữa sùi mào gà càng sớm càng tốt, tránh biến chứng.

[wiget tư vấn]

BIỆN PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ TỐI ƯU HIỆN NAY

Bác sĩ Đỗ Quang Thế – CKI Khoa Ngoại hiện đang làm việc tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng cho biết: “Sùi mào gà là căn bệnh có triệu chứng dai dẳng. Dễ quay trở lại nếu như không được hỗ trợ điều trị đúng cách.”

XỬ LÝ DẤU HIỆU NỔI SÙI MÀO GÀ BẰNG THUỐC

CẢNH BÁO:

Các chuyên gia khẳng định, hiện nay trên thế giới chưa có một loại thuốc nào có thể chữa khỏi triệt để bệnh sùi mào gà. Hầu hết các loại thuốc hiện nay chỉ có tác dụng làm rụng các nốt sùi tạm thời. Cùng như khả năng mụn sùi quay trở lại rất cao và trở lại nhiều lần. Vì thế, người bệnh cần cảnh giác trước những lời quảng cáo lừa đảo của những trang web bán các loại thuốc chữa sùi mào gà.

[Tôi lỡ dùng thuốc và nốt sùi có biểu hiện mọc lại]

BIỆN PHÁP NGOẠI KHOA NGĂN CHẶN TRIỆU CHỨNG SÙI MÀO GÀ

PHƯƠNG PHÁP ĐỐT SÙI MÀO GÀ TRUYỀN THỐNG

Nhắc đến phương pháp ngoại khoa hỗ trợ chữa sùi mào gà, nhiều người thường nghĩ đến phương pháp đốt. Có 3 cách chính hay được thực hiện là đốt điện, đốt laser và áp lạnh.

Phương pháp đốt chủ yếu áp dụng đối với trường hợp các nốt sùi đã phát triển thành mảng to. Sau đó tác động nhiệt vào nốt sùi để chúng bong dần.

Tuy nhiên các phương pháp đốt kiểu truyền thống còn tồn tại rất nhiều hạn chế:

  • Dễ gây đau và chảy máu.
  • Chỉ tác động ngoài bề mặt da, không tác động được đến virus HPV còn ẩn dưới da. Điều này làm tăng tỷ lệ bệnh tái phát.
  • Đốt trên diện rộng nên ảnh hưởng tới cả các tế bào lành tính.
  • Để lại sẹo sau thủ thuật dẫn đến mất thẩm mỹ.
  • Thời gian điều trị và hồi phục lâu.

[Tư vấn cho tôi phương pháp điều trị sùi mào gà]

Hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đang ứng dụng thành công 2 phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ĐỘC QUYỀNIRAALA – PDT 3 với những tính năng vượt trội, khắc phục những hạn chế còn sót lại của các phương pháp điều trị truyền thống.

Tùy thuộc vào mức độ sùi, chủng HPV gây bệnh, độ mẫn cảm,… mà bác sĩ sẽ chỉ định phương thức hỗ trợ điều trị thích hợp.

[Shortcode tư vấn mới]

LIỆU PHÁP QUANG ĐỘNG ALA – PDT THẾ HỆ 3

Cơ chế điều trị của phương pháp ALA – PDT 3

  • Tiêu diệt và ức chế virus HPV

Phương pháp ALA – PDT sử dụng chất cảm quang đặc biệt. Cùng các chất chống oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy chiếu lên những khu vực bị u nhú, mụn sùi. Có tác dụng ức chế chuỗi DNA của virus HPV. Từ đó tiêu diệt virus HPV đồng thời ngăn chặn và giảm thiểu sự tăng sinh của các mô.

  • Loại bỏ tức thì các nốt u nhú, mụn sùi

Phương pháp ALA – PDT cho phép loại bỏ gần như hoàn toàn các nốt u nhú, mụn sùi chỉ sau một lần thực hiện. Tác động chính xác trên phạm vi nhất định, không gây tổn thương các khu vực lành tính. Hỗ trợ rút ngắn thời gian hồi phục.

Vì ánh sáng sử dụng phương pháp này chỉ có thể xuyên vào cơ thể tối đa 3mm. Nên liệu pháp quang động ALA – PDT 3 thích hợp hỗ trợ điều trị những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.

  • Phục hồi từ bên trong

Phương pháp ALA – PDT kích thích cơ thể người bệnh sản sinh ra collagen ở các tế bào, niêm mạc. Đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn chặn sự tấn công trở lại của virus HPV gây bệnh sùi mào gà một cách tối đa.

[Liệu trình hỗ trợ điều trị bằng ALA – PDT 3 có đắt không?]

PHƯƠNG PHÁP IRA KIỂU MỚI HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ

Phương pháp IRA là phương pháp chữa sùi mào gà mới nhất, ứng dụng máy đốt điện cao tần IRA kết hợp điều trị Đông Tây với 3 tác động vượt trội:

  • Loại bỏ

Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu tác động cắt đứt chuỗi liên kết virus đồng thời sản sinh nhiệt ma sát ion giúp loại bỏ hoàn toàn các tổ chức sùi mào gà mà không gây đau đớn, không để lại sẹo. Tác động chính xác vị trí ổ bệnh, tăng hiệu quả điều trị tới hơn 99%

  • Ức chế

Tiến hành vật lý trị liệu, một số trường hợp bệnh nặng sẽ được tiêm các mũi tiêm cục bộ giúp kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể để ức chế virus HPV từ bên trong.

  • Phục hồi

Thuốc Đông y giúp tăng cường miễn dịch cơ thể, giúp tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, ngăn ngừa lây nhiễm. Và giảm tỷ lệ nốt sùi mọc trở lại dưới 1%.

[Chi phí hỗ trợ điều trị bằng IRA là bao nhiêu?]

=> Với những ưu điểm vượt trội như vậy nhưng phương pháp IRA VÀ ALA – PDT 3 đòi hỏi rất cao ở tay nghề bác sĩ điều trị. Bởi đây là phương pháp hiện đại, phải là những bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề điều trị lâu năm, luôn cập nhật xu hướng và được đào tạo bài bản về cách thức thực hiện mới đảm bảo được hiệu quả tối đa cho người bệnh.

[wiget tư vấn]
Bài viết liên quan

HẾT NỖI LO SÙI MÀO GÀ KHI KHÁM CHỮA TẠI ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế Hà Nội, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng được đánh giá cao trong lĩnh vực thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội, trong đó có sùi mào gà.

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ CHUYÊN MÔN GIỎI

Sùi mào gà là bệnh lý nguy hiểm dễ tái phát. Và bác sĩ trực tiếp thăm khám chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới kết quả điều trị có thành công hay không.

Hiểu được vấn đề này, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đã sở hữu cho mình đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi. Đa số đều có tuổi nghề trên 30 năm. Và đồng thời từng giữ các chức vụ quan trọng tại các bệnh viện công lập lớn.

Bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm. Bác sĩ có nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội

[Tôi muốn khám với bs Thế]

BS CKI Giao Thị Kim Vân là bác sĩ có chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực sản phụ khoa và bệnh xã hội ở nữ. Trong suốt gần 30 năm làm việc, bác sĩ Kim Vân đã giúp cho nhiều chị em thoát khỏi các bệnh xã hội, phòng tránh biến chứng.

[Tôi muốn khám với bs Vân]

TRANG THIẾT BỊ Y TẾ HIỆN ĐẠI

Môi trường Phòng khám luôn được đảm bảo vô trùng theo quy định y tế. Có đầy đủ các khoa phòng cùng trang thiết bị y tế hiện đại. Tất cả các trang thiết bị máy móc đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển nhất, được cấp phép sử dụng bởi Bộ Y tế. Hầu hết đều đảm bảo điều kiện vô trùng, độ an toàn cũng như hiệu quả. 

 

CHI PHÍ HỢP LÝ CÙNG CÁC GÓI ƯU ĐÃI

Mọi hạng mục thăm khám, xét nghiệm tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đều được niêm yết công khai theo quy định ban hành. Bệnh nhân có thể tham khảo từng danh mục trước khi làm thủ tục thăm khám.

Nếu đăng ký trước qua tổng đài 0243 3131 999 , bạn sẽ được nhận Ưu đãi Sùi mào gà chất lượng cao chỉ còn 200K (giá gốc 1.030K) cùng với các ưu đãi đi kèm:

THỦ TỤC NHANH GỌN, BẢO MẬT TUYỆT ĐỐI

Đến với phòng khám, bạn không phải lo sợ tình trạng chen lấn xô đẩy như đi đến các cơ sở bệnh viện công lập. Chỉ cần [Đặt lịch khám] là đã hoàn toàn chủ động thời gian thăm khám cho mình.

Mọi thông tin của bệnh nhân đều được lưu trên hệ thống riêng của phòng khám. Điều này đảm bảo bảo mật thông tin cho người bệnh, giúp bạn thoải mái hơn khi đi thăm khám sức khỏe sinh sản.

[wiget tư vấn]

PHẢN HỒI NGƯỜI BỆNH TỪNG ĐẾN KHÁM CHỮA TẠI ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Trong suốt thời gian hoạt động, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đã tiếp nhận hàng ngàn lượt bệnh nhân tới khám chữa bệnh. Và nhận được nhiều phản hồi tích cực về chất lượng dịch vụ nơi đây.

Điều này góp phần giúp thương hiệu của phòng khám được vươn xa hơn. Dần trở thành địa chỉ y tế chuyên khoa hàng đầu trong lòng người dân không chỉ ở Hà Nội mà còn có cả các khu vực tỉnh thành lân cận.

Trần Diệp Th. (Ba Đình – Hà Nội) chia sẻ: “Vì một lần “vượt rào” với người cũ mà em phải nhận kết cục bị sùi mào gà rất khó chịu và đau đớn. May mắn được gặp bác sĩ Vân tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng mà em phần nào bớt mặc cảm về bệnh.”

Trần Trung Đ. (Phúc Thọ – Hà Nội):Phòng khám rộng thoáng, thời gian khám chữa bệnh tiện lợi. Bác sĩ điều trị rất mát tay.”

Mong rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về triệu chứng và cách nhận biết dấu hiệu sùi mào gà từ sớm. Nếu bạn còn băn khoăn cần hỗ trợ thêm, vui lòng ấn TẠI ĐÂY hoặc liên hệ số điện thoại 0243 3131 999 để được tư vấn nhanh chóng.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến