Mụn sùi âm đạo ở phái nữ và những vấn đề chị em cần biết

2496 07/05/2022

Mụn sùi âm đạo khiến chị em cảm thấy khó chịu và lo lắng. Nguy hiểm hơn, bệnh không được điều trị, có thể lây lan với tốc nhanh và gây ra nhiều hệ lụy ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, thậm chí biến chứng ung thư đe dọa tới tính mạng.

Vì thế, việc nắm rõ các thông tin cần thiết về mụn sùi âm đạo sẽ giúp chị em chủ động phòng tránh, điều trị bệnh hiệu quả, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Tìm hiểu 5 con đường lây nhiễm mụn sùi âm đạo nhanh nhất

Mụn sùi âm đạo là một bệnh lây truyền qua đường tình dục (bệnh xã hội) hay còn gọi là sùi mào gà do virus HPV (Human papillomavirus) gây nên những u nhú, mụn sùi, mụn thịt âm đạo của chị em phụ nữ. Theo số liệu thống kê từ Bộ y tế cho thấy, hiện nay tỷ lệ chị em phụ nữ Việt Nam bị mụn sùi âm đạo là tương đối cao một phần cũng bởi tốc độ lây lan bệnh rất nhanh chóng.

5 con đường lây nhiễm mụn sùi âm đạo chủ yếu nhanh nhất đó là:

  • Quan hệ tình dục không an toàn dưới mọi hình thức: Có đến hơn 98% trường hợp mắc mụn sùi âm đạo là do quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh. Ngoài ra, có nhiều đối tượng bạn tình cũng là nguyên nhân chính gây mọc mụn sùi ở nữ giới.[Tôi chưa có thời gian đi khám cần tư vấn online?]
  • Lây truyền qua vết thương hở: Nếu trên âm đạo có vết thương hở hay bị trầy xước có tiếp xúc trực tiếp với dịch chứa virus HPV thì chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể cư trú và gây bệnh.
  • Lây truyền qua đồ dùng cá nhân: Những chị em phụ nữ có thói quen sử dụng chung đồ dùng cá nhân như: đồ lót, đồ chơi tình dục,… sẽ có khả năng lây nhiễm bệnh mụn sùi âm đạo cao.
  • Hành động thân mật: Nữ giới có thể mắc bệnh sùi mào gà nếu có hành động thân mật ở vùng âm đạo. Bởi, điều này sẽ tạo điều kiện cho dịch nhầy của người bệnh tiếp xúc với âm đạo, từ đó virus HPV dễ dàng xâm nhập vào âm đạo gây bệnh.
  • Từ mẹ sang con: Thai nhi có thể nhiễm bệnh sùi mào gà thông qua dây rốn hoặc qua sinh nở ở âm đạo. Trẻ sinh ra bị sùi mào gà bẩm sinh sẽ xuất hiện các nốt mụn sùi ở vùng kín, miệng, mắt, hậu môn,… Đồng thời, thể chất của những đứa trẻ phát triển cũng không được như bình thường.
[Shortcode tư vấn mới]

Dấu hiệu của mụn sùi âm đạo qua các giai đoạn

Mụn sùi âm đạo trong giai đoạn ủ bệnh thường không có dấu hiệu gì. Khoảng thời gian ủ bệnh trung bình khoảng 3 – 9 tháng, tùy theo khả năng miễn dịch của mỗi người mà thời gian có thể ngắn hơn hoặc dài hơn.

Kết thúc giai đoạn ủ bệnh sẽ thấy những triệu chứng điển hình:

  • Xuất hiện các mụn sùi nhỏ liti bên trong hoặc bên ngoài âm đạo, môi lớn và môi bé. Ban đầu các mụn sùi phát triển nhỏ, mọc riêng lẻ, có màu hồng tươi, khí ấn sẽ thấy xuất hiện mủ giữa các nốt mụn.
  • Sau một thời gian các mụn sùi này phát triển to dần lên liên kết với nhau thành từng mảng, từng chùm có hình dạng như hoa súp lơ hoặc mào gà.[Tôi đang có triệu chứng cần tư vấn online?]
  • Ban đầu các mụn sùi không gây đau đớn tuy nhiên khi các nốt sùi này phát triển nếu không được chữa trị khi chạm vào sẽ dễ gây vỡ, tạo thành vết loét ở âm đạo, khí hư có mùi hôi khiến chị em có cảm giác đau rát, ngứa ngáy, chảy máu âm đạo.
  • Ngoài ra, người bệnh còn gặp phải các dấu hiệu như: chán ăn, sút cân, sốt, đau, chảy máu khi quan hệ tình dục,…
[Shortcode tư vấn mới]

Biến chứng nặng nề khi không điều trị mụn sùi âm đạo

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, mụn sùi âm đạo cần được thăm khám và điều trị ngay khi xuất hiện triệu chứng. Bởi, có rất nhiều người bệnh chủ quan, thờ ơ không khám chữa sớm khi có biểu hiện. Đến khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng của người bệnh:

[Shortcode tư vấn mới]

  • Gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tâm lý: Sự xuất hiện của các mụn sùi sẽ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mất tự tin, lo lắng bị người khác kỳ thị.
  • Vô sinh hiếm muộn: Các tổ chức mụn sùi phát triển mạnh lây lan vào cổ tử cung, sẽ làm tăng nguy cơ viêm tắc vòi trứng, buồng trứng. Điều này sẽ làm cản trở tinh trùng gặp trứng, từ đó dẫn đến khó thụ thai.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội: Mụn sùi âm đạo kéo theo khí hư ra nhiều bất thường, vùng kín trong tình trạng ẩm ướt, tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, xã hội.
  • Suy giảm ham muốn tình dục : Khi mắc sùi mào gà sẽ khiến người bệnh có cảm giác đau khi quan hệ tình dục, sợ quan hệ và nghi ngờ “bạn tình/ chồng” của mình,… khiến hôn nhân và hạnh phúc gia đình tan vỡ.[Tôi cần tư vấn khám mụn sùi âm đạo]
  • Tăng nguy cơ gây ung thư: Chị em nếu bị mụn sùi  mào gà âm đạo tuýp 16 và 18 nếu không được điều trị đúng cách sẽ có khả năng bị ung thư cổ tử cung hoặc ung thư hậu môn. Bởi đây là 2 trong số các chủng loại của HPV có thể chuyển biến thành ung thư.
  • Lây từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai bị mụn sùi âm đạo có thể bị sảy thai, sinh non, gây khó khăn trong quá trình sinh nở. Trường hợp chị em sinh thường HPV sẽ dính vào mắt hoặc xâm nhập vào đường hô hấp của trẻ khiến trẻ bị mù hoặc trẻ chậm phát triển.
Bài viết liên quan

Giải pháp điều trị mụn sùi âm đạo an toàn, hiệu quả nhanh chóng

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị mụn sùi âm đạo được áp dụng như dùng thuốc, đốt laser, áp lạnh,… Tuy nhiên, các phương pháp truyền thống này thường gây đau đớn và chỉ điều trị mụn sùi bên ngoài, không thể ức chế được virus trong cơ thể nên tỷ lệ tái phát cao tới 80%.

[Shortcode tư vấn mới]

Để có thể vừa loại bỏ được toàn bộ nốt sùi âm đạo bên ngoài vừa có thể ức chế được virus bên trong cơ thể bác sĩ Thế tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cho biết chúng ta cần có phác đồ “kép” mới có thể hạn chế được nguy cơ gây bệnh trở lại trong khoảng thời gian dài. 

Với sự tiến bộ của y học hiện đại, tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng, các bác sĩ đã áp dụng ĐỘC QUYỀN thành công phương pháp sóng cao tần IRAliệu pháp quang động ALA – PDT thế hệ 3 phù hợp với mọi đối tượng người bệnh bị sùi mào gà nói chung và mụn sùi âm đạo nói riêng.

=> Tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người bệnh như: độ mẫn cảm, chủng HPV gây sùi, kích thước nốt sùi,… mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị thích hợp.

LIỆU PHÁP QUANG ĐỘNG ALA – PDT THẾ HỆ 3

Cơ chế điều trị của phương pháp ALA – PDT 3

  • Tiêu diệt và ức chế virus HPV từ sâu bên trong

Phương pháp ALA – PDT sử dụng chất cảm quang đặc biệt cùng các chất chống oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy chiếu lên những khu vực bị u nhú, mụn sùi nhằm ức chế chuỗi DNA của virus HPV. Từ đó tiêu diệt virus HPV đồng thời ngăn chặn và giảm thiểu sự tăng sinh của các mô.

  • Loại bỏ hoàn toàn các nốt u nhú, mụn sùi

Phương pháp ALA – PDT cho phép loại bỏ gần như hoàn toàn các nốt u nhú, mụn sùi chỉ sau một lần thực hiện. Tác động chính xác trên phạm vi nhất định, không gây tổn thương các khu vực lành tính. Hỗ trợ rút ngắn thời gian hồi phục.

Vì ánh sáng sử dụng phương pháp này chỉ có thể xuyên vào cơ thể tối đa 3mm. Nên liệu pháp quang động ALA – PDT 3 thích hợp hỗ trợ điều trị những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.

  • Phục hồi từ bên trong

Phương pháp ALA – PDT kích thích cơ thể người bệnh sản sinh ra collagen ở các tế bào, niêm mạc. Đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn chặn sự tấn công trở lại của virus HPV gây bệnh sùi mào gà một cách tối đa.

[Liệu trình hỗ trợ điều trị bằng ALA – PDT 3 giá bao nhiêu?]

SỬ DỤNG SÓNG CAO TẦN IRA

Phương pháp IRA là phương pháp chữa sùi mào gà mới nhất, ứng dụng máy sóng cao tần IRA kết hợp điều trị Đông Tây với 3 tác động vượt trội:

  • Loại bỏ

Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu tác động cắt đứt chuỗi liên kết virus đồng thời sản sinh nhiệt ma sát ion giúp loại bỏ hoàn toàn các tổ chức sùi mào gà mà không gây đau đớn, không để lại sẹo. Tác động chính xác vị trí ổ bệnh, tăng hiệu quả điều trị tới hơn 99%

  • Ức chế

Tiến hành vật lý trị liệu, một số trường hợp bệnh nặng sẽ được tiêm các mũi tiêm cục bộ. Với tác dụng kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể để ức chế virus HPV từ bên trong.

  • Phục hồi

Thuốc Đông y giúp tăng cường miễn dịch cơ thể, giúp tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, ngăn ngừa lây nhiễm. Và giảm tỷ lệ nốt sùi mọc trở lại dưới 1%.

[Chi phí hỗ trợ điều trị bằng IRA có đắt không?]

Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng – Đơn vị y tế khám chữa mụn sùi âm đạo uy tín tại Hà Nội

Trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế Hà Nội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng tự hào là cơ sở y tế chuyên khoa về bệnh xã hội được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Trong năm 2021, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng vinh dự được trao tặng danh hiệu “Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh xã hội chất lượng cao tại Hà Nội“. 

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi trên 30 năm kinh nghiệm

Đội ngũ bác sĩ trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị đa số đều có tuổi nghề trên 30 năm. Và từng giữ các chức vụ quan trọng tại các bệnh viện công lập lớn. Chính vì thế, bạn có thể yên tâm đặt niềm tin khi khám chữa tại đây.

  • Bác sĩ Giao Thị Kim Vân – Với hơn 20 năm kinh nghiệm công tác trong ngành y, trình độ chuyên môn cao và những thành tích nổi trội trong nghiên cứu y học, bác sĩ luôn nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn, đồng thời được đông đảo người bệnh tin tưởng, tín nhiệm.

 

[Đặt lịch khám với bác sĩ Vân]

Trang thiết bị y tế hiện đại

Môi trường Phòng khám luôn được đảm bảo vô trùng. Có đầy đủ các khoa phòng cùng trang thiết bị y tế hiện đại. Tất cả các trang thiết bị máy móc đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển nhất, được cấp phép sử dụng bởi Bộ Y tế. Đảm bảo điều kiện vô trùng, độ an toàn cũng như hiệu quả. 

Tiên phong hỗ trợ điều trị mụn sùi âm đạo kiểu mới

Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là cơ sở y tế chuyên khoa ứng dụng thành công 2 phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ĐỘC QUYỀNALA – PDT thế hệ 3sóng cao tần IRA.

Nguyên tắc thực hiện của hai phương pháp này chính là việc thực hiện tác động “kép”. Tức là loại bỏ các nốt sùi ngoài bề mặt da. Đồng thời, ức chế sự phát triển của virus HPV trong cơ thể, nâng cao thể trạng nhằm hạn chế nguy cơ các nốt sùi mọc trở lại.

ALA – PDT 3 và IRA nhìn chung được đánh giá cao với các ưu điểm:

  • An toàn với hiệu quả lên tới 99% chỉ sau 1 lần điều trị
  • Tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo xấu
  • Tác động chính xác đến vị trí bị bệnh, không gây tổn thương các khu vực lành tính.
  • Loại bỏ nốt sùi nhanh chóng chỉ sau 1 lần thực hiện.
  • Hỗ trợ điều trị từ sâu bên trong, giảm tỷ lệ bệnh trở lại xuống dưới 1%.
  • Thời gian thực hiện nhanh, chỉ mất khoảng 15 – 20 phút tùy vào kích thước của mụn sùi.
  • Có thể trở về nhà nghỉ ngơi ngay trong ngày.

[Chi phí điều trị mụn sùi âm đạo là bao nhiêu?]

Chi phí hợp lý cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

Mọi hạng mục thăm khám tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đều được niêm yết minh bạch, công khai theo quy định ban hành. Bệnh nhân có thể tham khảo từng danh mục trước khi làm thủ tục thăm khám.

Đặc biệt, nếu đăng ký trước qua tổng đài 0243 3131 999, bạn sẽ được nhận Ưu đãi Sùi mào gà chất lượng cao chỉ còn 200K (giá gốc 1.030K) cùng với các ưu đãi đi kèm:

Thủ tục đăng kí nhanh chóng

Tìm đến thăm khám tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là lựa chọn đúng đắn của mỗi người bệnh:

  • Mô hình khám 1bẹnh nhân –  1 y tá – 1 bác sĩ
  • Việc đặt lịch khám trước giúp bệnh nhân không cần chờ đợi khi đến khám giúp hạn chế trường hợp gặp người quen.
  • Bảo mật thông tin bệnh án tuyệt đối, từ đó giúp bệnh nhân yên tâm và thoải mái hơn. 

[Shortcode tư vấn mới]

Phản hồi của bệnh nhân sau khi được hỗ trợ điều trị tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Trong suốt thời gian hoạt động, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đã tiếp nhận hàng ngàn lượt bệnh nhân tới khám chữa bệnh. Và nhận được nhiều phản hồi tích cực về chất lượng dịch vụ nơi đây.

Điều này góp phần giúp thương hiệu của phòng khám được vươn xa hơn. Dần trở thành địa chỉ y tế chuyên khoa hàng đầu trong lòng người dân không chỉ ở Hà Nội mà còn có cả các khu vực tỉnh thành lân cận.

Nguyễn Thị Hoa. (Hai Bà Trưng – Hà Nội) chia sẻ: Mình đến khám bệnh khi bệnh đã khá nặng cũng bởi do dùng thuốc bôi linh tinh. Tuy nhiên khí được bác sĩ tư vấn rất kỹ và điều trị cho mình bằng ALA – PDT 3 cũng rất nhẹ nhàng. Đến nay là hơn 1 năm mà tình trạng sức khỏe mình hoàn toàn ổn định.”

Trần An Bình ( Hưng Yên) chia sẻ: ” Em rất cảm ơn các bác sĩ tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đã tận tình giúp đỡ. Hiện tại tình hình sức khỏe em đang rất tốt. Dù đi khám trong tình trạng bệnh tương đối nghiêm trọng  mà cho đến hiện tại em vẫn có thể có em bé là nhờ rất nhiều sự giúp đỡ của các bác sĩ tại đây. Em thật không biết nói gì ngoài lời cảm ơn sâu sắc cả ạ”

Trên đây là những chia sẻ  về vấn đề “Mụn sùi âm đạo“. Nếu còn thắc mắc chưa được giải đáp, chị em có thể gọi tới hotline 0383.666.1930243.3131.999 (Miễn phí cước gọi) hoặc để lại câu hỏi trong [Khám bệnh trực tuyến] của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng.

 

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến