Quan hệ bị ra máu coi chừng bệnh phụ khoa nguy hiểm

326 10/02/2022

Tình trạng chảy máu ở nữ giới sau khi quan hệ báo hiệu cơ quan sinh dục đang găp vấn đề, có thể là do rách màng trinh, quan hệ tình dục thô bạo hay viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung… Tùy từng nguyên nhân mà sẽ có mức độ nguy hiểm khác nhau cũng nhưng cách xử trí và khắc phục khác nhau. Do đó, chị em cần theo dõi thật kỹ về biểu hiện của bản thân đồng thời nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Đừng vì chủ quan bỏ qua hay tự ý hỗ trợ điều trị tại nhà mà khiến sức khỏe ngày càng trở nên tồi tệ hơn!!!

Chảy máu âm đạo sau quan hệ có nguy hiểm không?

Nữ giới độ tuổi sinh sản bị chảy máu trong hoặc sau khi quan hệ. Tình trạng này có thể xuất hiện từ rất nhiều nguyên nhân. Có những nguyên nhân không đáng lo ngại nhưng có những nguyên nhân lại vô cùng nguy hiểm, cần phải được thăm khám và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt.

Những nguyên nhân đáng lo ngại !!!

  1. Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa phổ biến nhất mà hầu hết nữ giới đều sẽ mắc phải ít nhất 1 lần trong đời bởi nguyên nhân gây bệnh xuất phát từ chính những thói quen sinh hoạt hàng ngày như: vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, mặc đồ lót chật chội, ẩm ướt…

Viêm âm đạo khiến chị em thường xuyên bị ngứa ngáy khó chịu tại vùng kín, ra nhiều khí hư có màu trắng đục hoặc vàng xanh kèm theo mùi hôi khó chịu. Do âm đạo bị viêm nhiễm, tổn thương nên nếu quan hệ tình dục trong thời điểm này thì chị em rất dễ bị chảy máu kèm theo tình trạng đau rát khó chịu. [Tôi có dấu hiệu, cần được hỗ trợ]

  1. Viêm cổ tử cung

Cổ tử cung dễ bị viêm nhiễm do dị ứng với bao cao su, chất bôi trơn hay thực hiện các thủ thuật ngoại khoa (như đặt vòng tránh thai, nạo phá thai…) mà không đảm bảo an toàn. Khoảng 50% nữ giới từ 20-50 tuổi cùng 90% nữ giới đã sinh con hiện đang phải đối mặt với căn bệnh này với những triệu chứng điển hình có thể kể đến như: ra máu bất thường, kinh nguyệt không đều, đau thắt lưng, đau vùng chậu, ra khí hư có màu vàng hoặc trắng sữa kèm mùi hôi.

[Tôi có dấu hiệu, cần được hỗ trợ]

  1. Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu hay còn gọi là viêm đường sinh dục trên là bệnh nhiễm trùng cơ quan sinh sản của nữ giới, bao gồm tử cung, cổ tử cung, buồng trứng hoặc ống dẫn trứng. Bệnh có thể gây sẹo ống dẫn trứng, buồng trứng khiến việc mang thai trở nên khó khăn hơn đồng thời tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung. Do đó, nếu thấy chảy máu sau khi quan hệ, sốt, đau xương chậu, đau bụng dưới, đau thắt lưng, rối loạn kinh nguyệt… chị em cần chủ động thăm khám sớm.

[wiget tư vấn]
  1. Lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến chị em bị ra máu sau khi quan hệ. Đa số các trường hợp lạc nội mạc tử cung được phát hiện ở buồng trứng, ống dẫn trứng, mặt sau của tử cung, trên mô nâng đỡ tử cung, ở đường tiêu hóa dưới hoặc bàng quang. Bệnh có thể gây ra 2 biến chứng nguy hiểm là vô sinh và ung thư. [Tôi có dấu hiệu, cần được hỗ trợ]

  1. Ung thư cổ tử cung

Nguy hiểm hơn cả là quan hệ ra máu có thể do những khối u ác tính ở vùng cổ tử cung (ung thư cổ tử cung). Bệnh vô cùng nguy hiểm chiếm tỷ lệ tử vong cao nhưng  hỗ trợ điều trị càng sớm thì tỷ lệ khỏi (sống khỏe mạnh trên 5 năm) và khả năng bảo tồn chức năng sinh sản càng cao.

[Tôi có dấu hiệu, cần được hỗ trợ]

Ngoài 5 căn bệnh này ra thì quan hệ ra máu còn có thể là biểu hiện của viêm phần phụ, viêm lộ tuyến cổ tử cung cùng nhiều căn bệnh xã hội khác.

Những nguyên nhân không đáng lo ngại

Trong một số trường hơp quan hệ bị chảy máu không đáng lo ngại nếu nó thuộc một trong những nguyên nhân sau đây:

  • Rách màng trinhNếu bạn bị ra máu trong lần đầu quan hệ thì nguyên nhân có thể do rách màng trinh. Một số trường hợp còn bị đau rát khi quan hệ nhưng sẽ nhanh chóng biến mất.
  • Quan hệ quá mạnh bạoNhiều cặp đôi có thói quen quan hệ tình dục mạnh bạo với tần suất liên tục, quá nhiều. Thói quen này có thể khiến vùng kín của chị em bị tổn thương, chảy máu kèm theo tình trạng đau rát khó chịu.
  • Mang thaiNếu bạn bị ra máu âm đạo sau khi quan hệ tình dục một thời gian, máu có màu hồng nhạt, nâu đỏ hay đỏ đậm, ra ít từng giọt và rải rác thì đây có thể là máu báo thai. Bạn nên mua que thử thai về thử hoặc tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa để biết chính xác bản thân có đang mang thai hay không.
  • Quan hệ gần thời điểm hành kinhNếu bạn có thực hiện quan hệ tình dục sau khi kết thúc hành kinh khoảng 1-2 ngày thì vẫn có thể ra một ít máu có màu nâu. Nguyên nhân là do máu kinh còn sót lại. Ngoài ra, nếu bạn bị ra máu sau khi quan hệ khoảng vài phút đến vài giờ với thời điểm quan hệ là trước kỳ kinh vài ngày thì cũng không cần lo lắng.
[wiget tư vấn]

Hỗ trợ cải thiện quan hệ bị chảy máu bằng cách nào hiệu quả?

Có những người quan hệ bị chảy máu nhưng thấy lượng máu ra ít, tự cầm được nên đã chủ quan để hiện tượng này kéo dài mà không đi khám. Đến khi phát hiện thì bệnh đã nặng, việc hỗ trợ điều trị gặp nhiều khó khăn, tốn kém chi phí gấp nhiều lần nếu đi khám ngay từ đầu. [Chi phí khám chữa quan hệ bị chảy máu hết bao nhiêu?]

Tuy nhiên, theo bác sĩ Giao Thị Kim Vân của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết: Mặc dù một đợt chảy máu không có vẻ gì là nghiêm trọng, nhưng sự xuất hiện lặp đi lặp lại có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn. Đặc biệt, nếu bạn thấy có dấu hiệu như: ngứa hoặc rát âm đạo, châm chích hoặc nóng rát khi đi tiểu, giao hợp đau, chảy máu nhiều, đau bụng nặng, đau lưng dưới, buồn nôn hoặc nôn, tiết dịch âm đạo bất thường.

Hiện nay có 2 phương pháp chữa trị tình trạng chảy máu khi quan hệ đó là phương pháp nội khoa và phương pháp ngoại khoa.

Phương pháp nội khoa

Dùng thuốc Tây y chuyên khoa kết hợp thuốc Đông y có tác dụng tiêu diệt tổ chức gây viêm, tiêu viêm ổn định. Đồng thời, loại bỏ hoàn toàn và nhanh chóng những triệu chứng khó chịu đi kèm. Tăng cường miễn dịch, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, cân bằng nội tiết tố và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Thuốc ở đây phải sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa dựa vào tình trạng bệnh ở mỗi người. Người bệnh không nên tự ý sử dụng các loại thuốc bán tràn lan khi chưa có sự chỉ định.

Bên cạnh đó để tăng khả năng tiêu viêm, tăng khả năng hấp thụ thuốc, tăng tuần hoàn máu người bệnh còn được sử dụng thêm phương pháp vật lý trị liệu. Đây là đột phá mới trong việc hỗ trợ điều trị tình trạng quan hệ ra máu, mang lại hiệu quả điều trị tới 99% ngăn ngừa tái phát bệnh và phòng ngừa biến chứng không mong muốn.

  • Loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng chảy máu vùng kín khi quan hệ tình dục.
  • Không gây đau đớn, không ảnh hưởng đến khu vực lành tính.
  • Rút ngắn thời gian hồi phục bệnh, ngăn ngừa tái phát thấp nhất.
  • Sau khi hỗ trợ điều trị được ra về luôn, không cần nằm viện.

Phương pháp ngoại khoa

Thường được chỉ định trong một số trường hợp do nguyên nhân lạc nội mạc tử cung, ung thư tử cung hoặc viêm lộ tuyến cổ tử cung. Trong đó, với những trường hợp bị viêm lộ tuyến sẽ được bác sĩ điều trị bằng sóng cao tần RFA.

Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp mới RFA kết hợp Đông Tây y. Phương pháp RFA sử dụng sóng cao tần mà hoàn toàn KHÔNG ĐỐT, hỗ trợ điều trị hiệu quả viêm lộ tuyến cổ tử cung đem lại hiệu quả cao nhất:

  • Bảo vệ chức năng sinh sản về sau cho nữ giới
  • Hạn chế đau đớn, hạn chế để lại sẹo
  • Sau hỗ trợ điều trị, cổ tử cung nhẵn mịn, bóng mượt
  • Thời gian hồi phục nhanh, không cần nằm viện, có thể ra về ngay trong ngày
  • Ngăn ngừa tái phát tối đa.

Phòng khám chữa quan hệ bị ra máu hàng đầu cho chị em

Ngay khi phát hiện ra những biểu hiện quan hệ bị ra máu chị em cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn và thăm khám kịp thời. Nếu ở địa bàn Hà Nội hoặc các tỉnh thành lân cận chị em có thể ghé thăm phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, địa chỉ số 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tự hào là Phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao, được vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2020, cùng với đó là sự uy tín – chuyên nghiệp – tận tâm đã giúp Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam.

Phòng khám là số ít cơ sở chuyên khoa hội tụ được đội ngũ bác sĩ hàng đầu chuyên Sản phụ khoa, có trên 20 năm kinh nghiệm và được mời từ các bệnh viện lớn về công tác. Đây chính là điểm nổi bật giúp Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng luôn là địa chỉ uy tín được chị em gửi trọn niềm tin.

  • Bác sĩ Giao Thị Kim Vân: Với hơn 20 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Sản Phụ khoa, bác sĩ Giao Thị Kim Vân là một trong những bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Bác sĩ đã giúp hàng ngàn chị em thoát khỏi căn bệnh phụ khoa, dựa trên phương pháp khám chữa kết hợp hài hòa giữa Đông y và y học hiện đại.

[Tôi muốn hẹn khám với BS Kim Vân]

Để giải quyết hoàn toàn tình trạng khí hư màu xanh, người bệnh cần thực hiện cả quá trình thăm khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị. Điều này gây ra tâm lý lo ngại vấn đề kinh tế không đảm bảo mà ngại khám chữa ở nhiều người.

Hiểu được tâm lý này, hiện phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đang triển khai Ưu đãi phụ khoa tổng quát chỉ còn 200K (giá gốc 999K) với 8 hạng mục khám cơ bản.

Bên cạnh sự uy tín trong công tác khám chữa bệnh, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng còn được nhiều chị em tin tưởng tìm đến bởi chất lượng trong dịch vụ. Đi kèm với gói ưu đãi là các quyền lợi:

  • Miễn phí 300K khám lâm sàng ban đầu.
  • Giảm 30% chi phí thủ thuật.

Bên cạnh sự uy tín trong công tác khám chữa bệnh, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng còn được nhiều chị em tin tưởng tìm đến bởi chất lượng trong dịch vụ.

  • Cơ sở vật chất hiện đại với nhiều tiện ích.
  • Trang thiết bị và môi trường khám chữa sạch sẽ, đảm bảo khử khuẩn.
  • Đội ngũ y tá, nhân viên nhiệt tình, chu đáo.
  • Thời gian làm việc linh hoạt 8h00 – 20h00 các ngày trong tuần.
  • Tổng đài tư vấn 24/7 giúp người bệnh đặt lịch hẹn trước, không phải mất thời gian chờ đợi.
  • Mô hình khám bệnh “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân” đảm bảo sự riêng tư và thoải mái cho người bệnh.

Trên đây là những giải đáp về “Khí hư màu nâu” Mọi thắc mắc người bệnh có thể liên hệ ngay tới hotline 0243 3131 999 hoặc [CLICK TẠI ĐÂY] để được bác sĩ tư vấn nhanh chóng, cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến