Quy trình khám bệnh lậu như thế nào? Khám ở đâu thì tốt nhất?

1248 17/03/2022

Phương thức duy nhất giúp nhận biết chính xác bản thân có đang mắc bệnh lậu hay không là đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thực hiện thăm khám, xét nghiệm. Vậy khám bệnh lậu là khám những gì? Quy trình khám ra sao và khám bệnh lậu ở đâu tốt nhất? 

Giải đáp thắc mắc: “Chào bác sĩ. Thời gian vừa rồi em thường xuyên phải đi công tác xa nhà nên có giải quyết nhu cầu sinh lý với gái nhà hàng. Gần đây, em phát hiện cậu nhỏ bị chảy mủ xanh, hơn nữa đi tiểu bị buốt rát, lỗ sáo lại thấy sưng đỏ. Em tìm hiểu và nghi ngờ mình đã mắc lậu. Em chưa có thời gian đi khám bây giờ nên nhờ bác sĩ giải đáp khám bệnh lậu là khám những gì để em chuẩn bị trước ạ.” (H. D, 29 tuổi, Hà Nội)

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

Trả lời: Cám ơn bạn D đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến tổng đài tư vấn bệnh lậu của Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng. Thực ra, thắc mắc của bạn cũng là câu hỏi mà Phòng khám nhận được rất nhiều trong thời gian vừa qua. Để bạn hiểu hơn về vấn đề này, Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế đã có những giải đáp dưới đây.

Khám bệnh lậu là khám những gì?

Khám bệnh lậu là một công đoạn quan trọng trong quy trình khám chữa bệnh lậu. Việc thăm khám, tiến hành xét nghiệm bệnh lậu là phương thức duy nhất giúp phát hiện tỷ lệ mắc bệnh, tình trạng bệnh, từ đó có hướng hỗ trợ điều trị kịp thời, ngăn ngừa biến chứng. Vậy khám xét nghiệm bệnh lậu như thế nào? 

  • Xét nghiệm dịch niệu đạo: Bác sĩ sẽ lấy mủ ở niệu đạo của bạn trước khi bạn đi tiểu. Sau đó tiến hành nhuộm bệnh phẩm và tiến hành soi kiểm tra vi khuẩn. Nếu thấy vi khuẩn gram âm nằm trong và ngoài bạch cầu đa nhân thì nguy cơ mắc bệnh lậu là rất cao. Bạn cần làm thêm xét nghiệm máu và nước tiểu để biết chính xác hơn.
  • Xét nghiệm máu: Đây là một trong những bước xét nghiệm phổ biến, thông qua đó bác sĩ sẽ xác định xem trong máu của bệnh nhân có tồn tại vi khuẩn gây bệnh lậu hay không. Đồng thời bước này cũng giúp phát hiện nhiều bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác như HIV, giang mai…
  • Xét nghiệm nước tiểu: Lấy mẫu nước tiểu của bệnh nhân vào trong một ống nhỏ rồi xét nghiệm xem có gì bất thường trong nước tiểu hoặc có vi khuẩn gây bệnh lậu trong đó hay không. [Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]
[wiget gói khám bệnh lậu]

Làm sao để nhận biết bản thân đang mắc bệnh lậu? 

Đối với tất cả những người có quan hệ tình dục, cả nam và nữ đều có khả năng mắc bệnh, nhất là những người phát sinh tình một đêm, quan hệ không an toàn, quan hệ nhiều bạn tình…Khi xuất hiện những dấu hiệu sau đây chúng ta nên đi gặp bác sĩ chuyên khoa ngay, tuyệt đối không vì e ngại, xấu hổ mà đặt niềm tin vào những phòng khám tư nhân không có uy tín.

  • Đi tiểu buốt rát, tiểu ra mủ
  • Chảy mủ ở bộ phận sinh dục, mủ có màu xanh vàng như nhựa chuối, tiết nhiều vào sáng sớm thức dậy
  • Đau buốt, ngứa rát niệu đạo
  • Sưng đau, tấy đỏ ở bộ phận sinh dục
  • Đau khi quan hệ tình dục, đau khi xuất tinh (ở nam giới)…[Tôi nghi ngờ mắc bệnh – Cần tư vấn online]

Nếu chưa có thời gian đi khám ngay, bạn có thể mô tả triệu chứng [TẠI ĐÂY] để bác sĩ có thể chẩn đoán online và tư vấn cụ thể tình trạng bệnh cho bạn. 

[wiget tư vấn]

Quy trình khám bệnh lậu được quy định bởi Bộ Y tế

Quy trình khám bệnh lậu tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng luôn đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế. Cụ thể: 

Bước 1: Đặt lịch khám bệnh lậu online

Việc đặt hẹn khám trước giúp người bệnh không phải xếp hàng lấy số khám như ở các bệnh viện công hay một số phòng khám quy mô nhỏ. Từ đó, người bệnh có thể chủ động sắp xếp thời gian xét nghiệm, tiết kiệm thời gian và công sức hơn. Đặc biệt, cách để người bệnh đặt lịch xét nghiệm bệnh lậu bao gồm:

[Shortcode tư vấn mới]

Bước 2: Thăm khám lâm sàng 

Đây là bước cần thiết trong quy trình khám bệnh lậu. Bác sĩ sẽ thăm khám và hỏi người bệnh về thời gian xuất hiện triệu chứng, thói quen quan hệ tình dục, tiền sử bệnh lý…để đưa ra chẩn đoán bệnh lý và chỉ định những xét nghiệm tùy từng trường hợp mắc bệnh.

Bước 3: Xét nghiệm bệnh lậu 

Việc xét nghiệm là bước vô cùng quan trọng, giúp đưa ra kết luận chính xác có đang mắc bệnh hay không và nếu mắc thì đang ở giai đoạn nào. Từ đó, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu cơ bản được sử dụng là:

  • Phương pháp nuôi cấy làm kháng sinh đồ: Giúp chẩn đoán xác định được nguyên nhân gây bệnh đồng thời tìm ra được nguyên nhân kết hợp làm nặng triệu chứng của những vi khuẩn khác hay nấm. Ngoài ra, phương pháp có thể làm kháng sinh đồ để từ đó lựa chọn ra loại thuốc phù hợp và hiệu quả nhất hỗ trợ điều trị bệnh. Bệnh phẩm có thể được lấy rất dễ dàng từ: niệu đạo, cổ tử cung, hậu môn trực tràng hay dịch hầu họng.
  • Phương pháp nhuộm Gram âm (-): Các bác sĩ sẽ lấy dịch niệu đạo (ở nam giới) hoặc âm đạo (ở nữ giới) nhuộm bệnh phẩm soi tươi và tìm song cầu khuẩn bắt màu gram âm. Nếu nằm trong và ngoài bạch cầu đa nhân trung tính thì chắc chắn đã nhiễm lậu.
  • Phương pháp xét nghiệm PCR: Lấy dịch tiết niệu đạo (nam giới), âm đạo – cổ tử cung (nữ giới). Bệnh phẩm được giữ ở nhiệt độ -70ºC cho tới khi tách ADN. Đây là kỹ thuật xét nghiệm mới với độ đặc hiệu cao và chỉ những cơ sở y tế chuyên sâu mới áp dụng được. [Tại sao phải xét nghiệm bệnh lậu vậy bác sĩ?]

Bước 4: Trả kết quả

Sau khi có kết quả khám, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận về tình trạng bệnh và tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp cùng hẹn lịch tái khám cho bệnh nhân. 

Phòng khám bệnh lậu trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, uy tín số miền Bắc

Khi nghi ngờ mắc bệnh lậu, bệnh nhân thường không biết nên tới đâu để được thăm khám một cách an toàn, nhanh chóng và cho kết quả chính xác. Thực tế, ở Hà Nội có vô vàn bệnh viện lớn, bệnh viện tuyến Trung ương thế nhưng, việc quá tải bệnh nhân, việc thăm khám qua loa hay việc phải xếp hàng lấy số khám, chờ đợi hàng giờ đồng hồ, dễ gặp phải người quen khiến nhiều người không muốn đến bệnh viện khám bệnh hiện nay. 

Tự hào là phòng khám bệnh xã hội chất lượng cao, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2021. Cùng với đó là sự Uy tín – Chuyên nghiệp – Tận tâm đã giúp Phòng khám nhận được sự tin tưởng của đông đảo nam giới thủ đô và các tỉnh lân cận. 

4 lý do giúp Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội nhận được sự tin tưởng lựa chọn của đông đảo người bệnh trong suốt những năm qua như sau:

Lý do 1: Trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế Hà Nội

Phòng khám là một trong những địa chỉ uy tín được Sở Y Tế Hà Nội cấp phép hoạt động trong lĩnh vực Nam – phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Lý do 2: Quy tụ đội ngũ bác sĩ Nam học giàu kinh nghiệm, tâm huyết, tận tâm hết mình

Đến với Phòng khám, bệnh nhân sẽ được tư vấn và giải thích cụ thể tình trạng bệnh bằng sự tận tâm, trách nhiệm từ đội ngũ bác sĩ giỏi đến từ các bệnh viện đầu ngành. Đội ngũ bác sĩ Trưởng khoa, chuyên khoa I, II có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các bệnh viện lớn như: bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bệnh viện Trung ương…

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế – Bác sĩ CK cấp I khoa Ngoại tổng hợp: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại – tổng hợp, bác sĩ từng nhận được huân huy chương lao động, chiến sĩ tiên tiến… được trao tặng.

[Tôi muốn đặt hẹn khám với bác sĩ Đỗ Quang Thế]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành – Bác sĩ CK cấp II Ngoại khoa, Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt hẹn khám với bác sĩ Ngô Việt Thành]

Lý do 3: Tiên phong áp dụng phương pháp mới hỗ trợ điều trị bệnh lậu, ngăn ngừa tái phát

Phương pháp được Bộ Y tế cấp phép và đánh giá cao, rút ngắn thời gian, bảo vệ khả năng sinh sản về sau cho bệnh nhân.

  • Với thuốc Tây y, được chỉ định dựa trên tình trạng bệnh và đặc tính khuẩn lậu ở mỗi người nhằm tiêu diệt hiệu quả khuẩn lậu mà không gây ảnh hưởng đến khu vực lân cận.

Phác đồ kháng sinh được căn cứ vào kết quả nuôi cấy mẫu bệnh phẩm, từ đó mới tìm ra được loại kháng sinh đặc hiệu với chủng khuẩn lậu mắc phải, nâng cao hiệu quả tiêu diệt khuẩn lậu, đồng thời ngăn ngừa tình trạng kháng thuốc của khuẩn lậu.

  • Hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II giúp sản sinh ra những sóng đa chiều =, chứa thành phần hữu cơ vi sóng cùng với chùm tia tập trung. Những sóng này sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong khu vực cư trú của khuẩn lậu để tăng cường tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ các triệu chứng bệnh, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào.
  • Kết hợp thuốc Đông y giúp mang lại hiệu quả cao, tránh lạm dụng thuốc kháng sinh, giảm tác dụng phụ của kháng sinh. Rút ngắn thời gian hỗ trợ điều trị bệnh, tiết kiệm chi phí, ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả được chứng minh trên lâm sàng.[Chi phí hỗ trợ điuề trị bằng CRSII có đắt ko bác sĩ?]

Lý do 4: Khám bệnh ngoài giờ, hỗ trợ đặt lịch khám online

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng làm việc cả thứ 7-CN, các ngày nghỉ lễ, thời gian làm việc từ 8h-20h mỗi ngày. Bệnh nhân hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian sao cho hợp lý để đi thăm khám. Mức chi phí thăm khám vào những ngày nghỉ lễ đều giữ nguyên, hoàn toàn không phụ thu phí ngoài giờ.

Mô hình khám 1-1, việc đặt lịch khám trước giúp bệnh nhân không cần chờ đợi khi đến khám, hạn chế trường hợp gặp người quen. Hơn nữa, Phòng khám bảo mật thông tin bệnh án tuyệt đối, từ đó giúp bệnh nhân yên tâm và thoải mái hơn.

Chi phí khám bệnh lậu bao nhiêu tiền tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng?

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, chi phí khám bệnh lậu luôn được niêm yết theo quy định của sở Y tế. Các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí hơn. Dưới đây là bảng giá chi phí khám sùi mào gà tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng:

  • Chi phí khám lâm sàng – Miễn phí 300K khám lâm sàng, trong khi đó chi phí này ở bệnh viện dao động từ 450.000-500.000Đ
  • Chi phí xét nghiệm trước thủ thuật: Trên dưới 1 triệu đồng

Phụ thuộc vào từng trường hợp khác nhau, người bệnh sẽ cần xét nghiệm thường quy để xác định tình trạng sức khỏe hiện tại. Được tính tùy hạng mục, mỗi hạng mục từ 50.000 – 200.000 VNĐ. Làm hạng mục nào tính tiền hạng mục đó. Có bảng giá niêm yết tại phòng khám theo quy định của sở y tế.

Quà tặng sức khỏe – hỗ trợ 1 phần kinh phí cho bạn

Với mong muốn hỗ trợ người bệnh phát hiện sớm bệnh và hỗ trợ điều trị sớm với mức giá ưu đãi nhất, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai ưu đãi bệnh lậu chất lượng cao chỉ 200.000Đ (giá gốc 680K) bao gồm các hạng mục dưới đây.

– Test nhanh giang mai

– Test nhanh HIV

– Xét nghiệm lậu

– Tổng phân tích tế bào máu

– Tổng phân tích nước tiểu

– Xét nghiệm dịch tiết (xác định chlamydia)

  • Chi phí hỗ trợ điều trị: Giảm 30% chi phí thủ thuật
[Shortcode tư vấn mới]

Chi phí hỗ trợ điều trị sùi mào gà sẽ phụ thuộc vào phương pháp được chỉ định và tình trạng bệnh gặp phải. Người bệnh có thể mô tả mức độ [TẠI ĐÂY] để bác sĩ có thể tư vấn phương pháp phù hợp và mức giá cụ thể nhất.

  • Chi phí thuốc men, vật tư y tế
  • Chi phí giường nằm: Phương pháp hiện đại, sau khi hỗ trợ điều trị được ra về ngay, không cần nằm viện nên sẽ không mất tiền giường nằm.

PHẢN HỒI CỦA BỆNH NHÂN SAU KHI HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Trong thời gian qua, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng nhận được rất nhiều phản hồi của người bệnh đã hỗ trợ điều trị tại Phòng khám. Dù là trường hợp nặng hay nhẹ, đã tái lại nhiều lần hay gặp biến chứng do sử dụng thuốc bừa bãi, các bác sĩ đều cố gắng hết mình để mang lại hiệu quả cho người bệnh.

  • Trần Ngọc Tú (Hà Nội): “Em đến khám khi bệnh đã nặng, tưởng rằng không có cơ hội khỏi được nữa. Nhưng bác sĩ Thế vẫn động viên, nói mình không nên quá bi quan, cứ hỗ trợ điều trị hết phác đồ đúng theo chỉ định, khắc sẽ hiệu quả. Vậy là không quả là danh bất hư truyền, dù là bệnh nặng nhưng mình đã khỏi bệnh ngay sau lần hỗ trợ điều trị đó. Em cám ơn bác sĩ nhiều lắm ạ.”
  • Trần Việt An (Hải Phòng): Cháu cám ơn các bác sĩ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đã tận tình giúp đỡ cháu ạ. Giờ cháu đã khỏi bệnh rồi ạ, không chảy mủ với tiểu buốt nữa.Trước cũng vì ngại đi khám nên chủ quan mua thuốc trên mạng về uống, cả thảo dược gona gì đó không có tý hiệu quả nào luôn. Đến khi đi khám, dù bệnh đã nặng 1 phần do tự ý dùng thuốc nhưng vẫn còn hỗ trợ điều trị được. Cám ơn Phòng khám lắm ạ.”

Trên đây là chia sẻ về quy trình khám bệnh lậu. Mọi thắc mắc liên quan, chị em có thể liên hệ ngay tới hotline 0385.999.193 – 0243.3131.999 để được tư vấn cụ thể, nhanh chóng.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến