Sùi mào gà dai dẳng vì tự ý dùng thuốc chữa tại nhà

599 07/02/2022

Ngại đi khám, sợ tốn kém,… đã hình thành nên tâm lý tự ý dùng thuốc chữa sùi mào gà tại nhà của không ít người bệnh. Liệu rằng, bạn đã thực sự biết cách sử dụng? Và những loại thuốc đó có thực sự hiệu quả? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin về phương pháp hỗ trợ điều trị này!

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

SÙI MÀO GÀ – CĂN BỆNH TIỀM ẨN NHIỀU MỐI NGUY HẠI

Sùi mào gà là căn bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục có thể gây đau, khó chịu và ngứa do virus HPV gây ra. Sùi mào gà phát hiện muộn và điều trị sai cách còn gây ra những biến chứng nguy hiểm.

[Tôi có dấu hiệu nghi ngờ sùi mào gà]

  • Biến chứng thành ung thư: Một số chủng virus HPV có thể gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới, ung thư dương vật ở nam giới. Ngoài ra còn có ung thư hậu môn,…
  • Gây vô sinh – hiếm muộn: Các đám sùi mào gà xuất hiện ở bộ phận sinh dục còn làm giảm chất lượng tinh trùng ở nam giới và cản trở quá trình thụ thai ở nữ giới.
  • Tăng nguy cơ viêm nhiễm: Sùi mào gà gây ra nhiều tổn thương ở bộ phận sinh dục. Tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm xâm nhập và gây viêm nhiễm tại chỗ hoặc lây lan sang các bộ phận khác như hậu môn, viêm ngược dòng…
  • Ảnh hưởng tới thai kỳ: Phụ nữ trong thời gian mang thai mắc sùi mào gà có thể gây ra tình trạng sinh non, sảy thai. Đồng thời, lây truyền sùi mào gà từ mẹ sang con trong quá trình mang thai hoặc đường sinh thường.
[wiget tư vấn]

NHỮNG NGUY HIỂM KHÔN LƯỜNG KHI TỰ Ý DÙNG THUỐC ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ

Phần lớn người bệnh thường coi sùi mào gà là căn bệnh ngoài da. Chỉ cần sử dụng thuốc bôi, thuốc uống là có thể chữa khỏi. Trên thực tế, sùi mào gà chỉ được chữa khỏi khi virus HPV trong cơ thể đã được ức chế hoàn toàn. Từ đó, hạn chế nguy cơ bệnh có thể quay trở lại.

Việc sử dụng thuốc chữa sùi mào gà chỉ có tác dụng nhất thời. Có tác dụng hạn chế tốc độ phát triển của sùi mào gà trên da chứ không thể điều trị triệt để, tận gốc. Thậm chí, việc nhiều người vì ngại đi khám mà tự ý mua thuốc chữa sùi mào gà trên mạng, phổ biến là Podophyllin tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

[Tôi từng dùng thuốc và nốt sùi có dấu hiệu mọc trở lại!]

ĐÂU LÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ?

Dùng tác động nhiệt để đốt sùi mào gà (đốt điện, đốt laser, áp lạnh,…) là phương pháp truyền thống thường được áp dụng. Tuy nhiên, các phương pháp đốt này còn tồn đọng nhiều hạn chế:

  • Tác động nhiệt vào vùng tổn thương nên dễ gây đau đớn, chảy máu.
  • Dễ để lại sẹo xấu sau thủ thuật. Nếu không vệ sinh cẩn thận có thể dẫn đến nhiễm trùng.
  • Chỉ tác động trên bề mặt da, không tiêu diệt được hoàn toàn virus HPV ẩn dưới da. Khiến bệnh có nguy cơ cao tái phát trở lại
  • Có thể gây tổn thương đến các khu vực lành tính xung quanh vùng bị viêm nhiễm. Khiến cho thời gian hồi phục bị kéo dài.
  • Không hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân có nốt sùi nhỏ.

Hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đang ứng dụng thành công 2 phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ĐỘC QUYỀNIRAALA – PDT 3 với những tính năng vượt trội, khắc phục những hạn chế còn sót lại của các phương pháp điều trị truyền thống.

Tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người bệnh như: độ mẫn cảm, mức độ nốt sùi, chủng HPV gây sùi,… mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị thích hợp.

[Shortcode tư vấn mới]

LIỆU PHÁP QUANG ĐỘNG ALA – PDT THẾ HỆ 3

Cơ chế điều trị của phương pháp ALA – PDT 3

  • Tiêu diệt và ức chế virus HPV

Phương pháp ALA – PDT sử dụng chất cảm quang đặc biệt cùng các chất chống oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy chiếu lên những khu vực bị u nhú, mụn sùi nhằm ức chế chuỗi DNA của virus HPV. Từ đó tiêu diệt virus HPV đồng thời ngăn chặn và giảm thiểu sự tăng sinh của các mô.

  • Loại bỏ tức thì các nốt u nhú, mụn sùi

Phương pháp ALA – PDT cho phép loại bỏ gần như hoàn toàn các nốt u nhú, mụn sùi chỉ sau một lần thực hiện. Tác động chính xác trên phạm vi nhất định, không gây tổn thương các khu vực lành tính. Đảm bảo an toàn, không gây đau đớn hay để lại sẹo sau thủ thuật.

Vì ánh sáng sử dụng phương pháp này chỉ có thể xuyên vào cơ thể tối đa 3mm. Nên liệu pháp quang động ALA – PDT 3 thích hợp hỗ trợ điều trị những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.

  • Phục hồi từ bên trong

Phương pháp ALA – PDT kích thích cơ thể người bệnh sản sinh ra collagen ở các tế bào, niêm mạc. Đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn chặn sự tấn công trở lại của virus HPV gây bệnh sùi mào gà một cách tối đa.

[Chi phí điều trị bằng ALA – PDT có đắt không?]

PHƯƠNG PHÁP IRA KIỂU MỚI HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ

Phương pháp IRA là phương pháp chữa sùi mào gà mới nhất, ứng dụng máy sóng điện cao tần IRA kết hợp điều trị Đông Tây với 3 tác động vượt trội:

  • Loại bỏ

Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu tác động cắt đứt chuỗi liên kết virus. Đồng thời sản sinh nhiệt ma sát ion giúp loại bỏ hoàn toàn các tổ chức sùi mào gà mà không gây đau đớn, không để lại sẹo. Tác động chính xác vị trí ổ bệnh, tăng hiệu quả điều trị tới hơn 99%

  • Ức chế

Tiến hành vật lý trị liệu, một số trường hợp bệnh nặng sẽ được tiêm các mũi tiêm cục bộ giúp kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể để ức chế virus HPV từ bên trong.

  • Phục hồi

Thuốc Đông y giúp tăng cường miễn dịch cơ thể, giúp tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, ngăn ngừa lây nhiễm và giảm thiểu tỷ lệ bệnh trở lại dưới 1%.

[Liệu trình hỗ trợ điều trị IRA giá bao nhiêu?]

=> Với những ưu điểm vượt trội như vậy nhưng phương pháp IRA VÀ ALA – PDT 3 đòi hỏi rất cao ở tay nghề bác sĩ điều trị. Bởi đây là phương pháp hiện đại, phải là những bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề điều trị lâu năm, luôn cập nhật xu hướng và được đào tạo bài bản về cách thức thực hiện mới đảm bảo được hiệu quả tối đa cho người bệnh.

[wiget tư vấn]
Bài viết liên quan

ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG – ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ TẠI HÀ NỘI

Tự hào là đơn vị y tế áp dụng ĐỘC QUYỀN phương pháp chữa sùi mào gà IRA và ALA – PDT 3, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã và đang là địa chỉ thăm khám, điều trị chuyên khoa bệnh xã hội uy tín nhất tại miền Bắc, được hàng triệu người bệnh tin tưởng và lựa chọn.

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA DÀY DẶN KINH NGHIỆM

Đến với Phòng khám, người bệnh sẽ được tư vấn và giải thích cụ thể tình trạng bệnh bằng sự tận tâm, trách nhiệm từ đội ngũ bác sĩ giỏi đến từ các bệnh viện đầu ngành trong cả nước.

Bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm. Với nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn, bác sĩ Thế đã tiếp nhận tư vấn và hỗ trợ điều trị cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà.

[Đăng ký khám với bs Thế]

BS CKI Giao Thị Kim Vân là bác sĩ có chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực sản phụ khoa và bệnh xã hội ở nữ. Trong suốt gần 30 năm làm việc, bác sĩ Kim Vân đã giúp cho nhiều chị em thoát khỏi các bệnh xã hội, phòng tránh biến chứng.

[Đăng ký khám với bs Vân]

DỊCH VỤ Y TẾ CHẤT LƯỢNG CAO

  • Thời gian mở cửa từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần. Phù hợp với những người bệnh bận rộn gia đình, công việc, không thể thăm khám giờ hành chính. Đặc biệt, bạn không phải lo lắng vấn đề phụ phí ngoài giờ.
  • Hệ thống tư vấn và đặt lịch khám 24/7. Bạn hoàn toàn không phải mất thời gian chờ đợi trong thủ tục.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện, chu đáo.
  • Mô hình khám chữa bệnh “1 – 1” đảm bảo sự riêng tư cho người bệnh.
  • Bảo mật thông tin hồ sơ bệnh án của bệnh nhân.

ƯU ĐÃI KHÁM TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Nếu đăng ký trước thông qua [TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ] của phòng khám, bạn sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn trong chương trình ưu đãi năm mới bao gồm:

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề “Sử dụng thuốc chữa sùi mào gà tại nhà”. Chúng tôi xin khẳng định lại, hiện nay chưa có một loại thuốc nào chuyên biệt dùng để điều trị sùi mào gà. Người bệnh cần cảnh giác trước những lời quảng cáo về các loại thuốc có công dùng chữa sùi mào gà. Kẻo chừng tiền mất tật mang!

Nếu còn băn khoăn, vui lòng ấn TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0243 3131 999 để gặp các bác sĩ tư vấn hoàn toàn miễn phí

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến