Vạch trần nguyên nhân gây ngứa vùng kín, ngứa âm đạo 

383 02/03/2022

Ngứa vùng kín, ngứa âm đạo là hiện tượng thường gặp có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi. Đây không chỉ đơn giản là triệu chứng bình thường do các tác động bên ngoài mà còn báo động các bệnh phụ khoa tai hại. Nhằm giúp chị em có biện pháp phòng ngừa hiệu quả, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng sẽ chia sẻ với các độc giả những thông tin liên quan đến chứng ngứa vùng kín thông qua bài viết dưới đây. Đừng bỏ lỡ nhé!

[Wiget BS Giao Thị Kim Vân]

Ngứa vùng kín, ngứa âm đạo được hiểu thế nào?

Tình trạng ngứa vùng kín hiện nay đã không còn xa lạ với phái nữ. Cảm giác ngứa thường xuất hiện ở mu, 2 bên mép vùng kín, âm hộ, âm đạo,…

Một số thói quen trong sinh hoạt thường ngày dẫn đến hiện tượng ngứa vùng kín, ngứa âm đạo có thể kể tới như:

  • Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, nhất là thời điểm trong kỳ kinh nguyệt hoặc trước và sau khi quan hệ tình dục. Đồng thời, thói quen thụt rửa âm đạo vô tình đẩy vi khuẩn có hại vào sâu bên trong. Dẫn đến ngứa âm đạo dai dẳng.
  • Mặc đồ lót quá chật, ẩm ướt, chất liệu không không khô thoáng. Cộng thêm mồ hôi, dịch âm đạo sẽ khiến cho khu vực này trở thành nơi sinh sôi của vi khuẩn.
  • Dị ứng dung dịch vệ sinh, sữa tắm, bao cao su hoặc tác dụng phụ của thuốc tránh thai cũng gây ra ngứa vùng kín, ngứa âm đạo.
  • Thay đổi nội tiết tố khiến môi trường âm đạo bị mất cân bằng dẫn đến ngứa ngáy. Nguyên nhân này thường xuất hiện ở phụ nữ tiền mãn kinh, phụ nữ đang mang thai,…

Tình trạng ngứa vùng kín do nguyên nhân sinh lý có thể hết sau vài ngày. Tuy nhiên, nếu ngứa vùng kín liên tục. Rồi còn đi kèm các triệu chứng khác như: khí hư ra nhiều, đau vùng kín sau khi quan hệ tình dục, rối loạn kinh nguyệt, tiểu buốt,… Thì khả năng cao chị em đang mắc phải bệnh lý phụ khoa. [Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online]

Ngứa vùng kín, ngứa âm đạo – Báo động cho những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm

Khi có biểu hiện ngứa âm đạo đi kèm với một vài triệu chứng điển hình, có thể bạn đang mắc các bệnh phụ khoa sau:

Viêm âm đạo

Nấm Candida phát triển quá mức là nguyên nhân chính gây nên tình trạng ngứa âm đạo chiếm đến 80 – 90%. Ngoài ra, trùng roi, vi khuẩn, ký sinh trùng,… cũng là thủ phạm gây ngứa âm đạo.

Khi này, người bệnh sẽ xuất hiện triệu chứng:

  • Khí hư ra nhiều, màu trắng lợn cợn như bã đậu và có mùi hôi
  • Quan hệ tình dục bị đau rát
  • Ngứa, sưng đỏ vùng kín,….

[Khám bệnh Online cùng bác sĩ chuyên khoa]

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến trong ống tử cung phát triển và lan rộng ra bề mặt bên ngoài cổ tử cung. Tạo điều kiện thuận lợi cho các loại nấm, vi trùng tấn công gây viêm nhiễm và hình thành nên bệnh.

Khi này, ngoài tình trạng vùng kín ngứa ngáy khó chịu, thì chị em còn xuất hiện triệu chứng: kinh nguyệt rối loạn, đau rát khi quan hệ, chảy máu trong quá trình giao hợp,….  [Tôi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh!]

Sùi mào gà

Virus HPV là tác nhân gây nên sùi mào gà. Sự xuất hiện của virus sẽ khiến cho vùng kín ngứa ngáy khó chịu. Kèm theo đó là những nốt mụn thịt u nhú, nốt sùi xuất hiện quan bộ phận sinh dục nữ: môi lớn, môi bé, âm đạo,…

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online]

Bệnh lậu

Người mắc bệnh lậu sẽ có triệu chứng chảy dịch mủ đặc có mùi hôi ở vùng kín. Chính điều này khiến vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt. Tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại sinh sôi mà dẫn đến ngứa ngáy vùng kín.

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online]

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục (còn gọi là Herpes sinh dục) do virus HSV gây nên với triệu chứng điển hình là gây ngứa cho bộ phận sinh dục.

Bên cạnh đó, bệnh còn có biểu hiện bên ngoài là những nốt mụn nước nhìn giống chùm nho ở trong âm đạo hoặc xung quanh âm hộ

 [Tôi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh!]

Ngoài những bệnh kể trên, ngứa âm hộ còn có thể là dấu hiệu ban đầu cảnh báo các bệnh lý khác như Chlamydia, lậu, trùng roi,… Vì thế, để biết chính xác tình trạng gặp phải, bạn nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt ngay khi có biểu hiện.

Ngứa vùng kín – Càng để lâu càng nguy hiểm khôn lường

Ngứa vùng kín, ngứa âm đạo chủ yếu xuất phát từ các bệnh lý phụ khoa. Tâm lý chủ quan hoặc e ngại đi thăm khám có thể khiến cho tình trạng bệnh diễn biến phức tạp hơn. Cụ thể:

  • Tăng nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đặc biệt là các bệnh xã hội nguy hiểm như lậu, giang mai, HIV/AIDS,…
  • Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, có nguy cơ cao mắc chứng vô sinh hiếm muộn.
  • Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa nếu không xử lý đúng cách và kịp thời có thể biến chứng ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung,…
  • Phụ nữ đang mang thai nếu ngứa vùng kín do bệnh lý có thể ảnh hưởng tới thai nhi. Dễ đối mặt với nguy cơ thai sinh non, sảy thai,…
  • Vùng kín ngứa ngáy khiến chị em gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt thường ngày.
  • Ngại tiếp xúc với bạn tình chuyện “chăn gối”. Lâu dần có thể bị sợ hãi, khiến tình cảm vợ chồng nguội lạnh.

[Khám Online ngay TẠI ĐÂY!]

Xóa tan nỗi lo ngứa vùng kín tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng

Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là một trong những cơ sở y tế tại Hà Nội được các chuyên gia và đông đảo người bệnh đánh giá cao trong hoạt động khám chữa bệnh phụ khoa. Nơi đây đã giúp nhiều chị em thoát khỏi sự khó chịu do ngứa ngáy vùng kín. Cũng như chưa ghi nhận trường hợp nào phát bệnh trở lại.

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA GIỎI VÀ TAY NGHỀ CAO

Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Những bác sĩ tại đây đều được người bệnh biết đến rộng rãi cũng như tin tưởng tay nghề khám chữa bệnh. Tiêu biểu có thể kể tới như:

  • Bác sĩ CK Giao Thị Kim Vân: Với gần 30 năm kinh nghiệm, bác sĩ Vân được đông đảo người bệnh gọi với biệt danh “Bàn tay vàng” trong công tác điều trị các bệnh lý phụ khoa cho chị em. Trong suốt thời gian hoạt động, bác sĩ có nhiều công trình nghiên cứu được đăng trên “tạp chí Y khoa” .

[Tôi muốn khám với bác sĩ Vân]

LIỆU PHÁP GIẢI QUYẾT TÌNH TRẠNG NGỨA VÙNG KÍN

Phương pháp hỗ trợ điều trị ngứa vùng kín gây ra các bệnh viêm nhiễm hiện nay theo phác đồ của các chuyên gia:

  • Vật lý trị liệu: Sử dụng sóng ngắn, sóng cao tần có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, trực tiếp đến ổ bệnh tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại. Đồng thời, ổn định và cân bằng hệ môi trường tại vùng kín, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.
  • Kết hợp với thuốc Đông Tây y hỗ trợ điều trị, tăng hiệu quả lên cao nhất. Thuốc Tây y có tác dụng hỗ trợ giảm đau. Còn thuốc Đông y dùng sau điều trị nhằm tăng cường sức đề kháng, đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh và ngăn ngừa nguy cơ bệnh trở lại.

 [Giúp tôi đăng ký khám với bác sĩ chuyên khoa]

CHI PHÍ HỢP LÝ CÙNG NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN

Tùy theo tình trạng bệnh của từng người nặng nhẹ như thế nào, mức phí có thể dao động nhưng đều nằm trong giá niêm yết. Tất cả khoản phí khám chữa đều được bác sĩ công khai và trao đổi với người bệnh trước khi tiến hành liệu trình.

Đặc biệt: Phòng khám đang có những chương trình ưu đãi giúp chị em tiết kiệm một khoản không nhỏ trong quá trình khám chữa bệnh. Chỉ cần ấn [ĐĂNG KÝ KHÁM ONLINE] hoặc liên hệ qua hotline0243 3131 999 bạn sẽ được nhận:

[Shortcode gói khám Phụ Khoa]

Ưu đãi đi kèm:

CƠ SỞ VẬT CHẤT KHANG TRANG

Các máy móc y khoa hiện đại, trang thiết bị tiên tiến được phòng khám cải thiện thường xuyên. Mọi dụng cụ y tế được nhập khẩu từ nước có nền y học phát triển.

Môi trường thăm khám khang trang, sạch sẽ. Công tác vệ sinh, khử trùng phòng khám diễn ra định kỳ để ngăn ngừa viêm nhiễm.

DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE HÀNG ĐẦU

  • Đội ngũ nhân viên lễ tân hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo.
  • Hệ thống hỗ trợ [ĐĂNG KÝ KHÁM ONLINE] nhanh gọn, giúp bạn không phải mất thời gian chờ đợi như ở bệnh viện công.
  • Thời gian làm việc linh hoạt 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần. Theo đó, bạn hoàn toàn chủ động sắp xếp thời gian thăm khám. Không lo ảnh hưởng tới công việc thường ngày. [Tôi muốn khám ngoài giờ hành chính]
  • Mô hình khám chữa “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân” giúp chị em có cảm giác thoải mái chia sẻ tình trạng sức khỏe. Đồng thời, bảo mật tuyệt đối thông tin người bệnh.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thông tin hữu ích cho chị em về ngứa vùng kín, ngứa âm đạo. Nếu cần tư vấn thêm, bạn vui lòng gọi đến số điện thoại 0243 3131 999. Hoặc ấn chat [TẠI ĐÂY] để gặp bác sĩ giải đáp miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến