Viêm Cổ Tử Cung Và Những Điều Bạn Nên Biết Trước Khi Quá Muộn

1196 07/05/2020

Cổ tử cung là phần thấp nhất của tử cung, là nơi giao nhau giữa tử cung và vách âm đạo. Chính vì vậy nên nó rất dễ bị viêm nhiễm, một khi bị viêm thì khả năng nó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn là rất cao. Do đó, cùng tìm hiểu về triệu chứng, nguy hại và cách chữa viêm cổ tử cung qua nội dung sau.

Nhận biết viêm cổ tử cung bằng những dấu hiệu điển hình

+ Khí hư bất thường: bình thường ở âm đạo của chị em sẽ tiết dịch màu trắng trong, dẻo nhưng khi bị viêm cổ tử cung dịch này sẽ ra nhiều bất thường kèm theo màu vàng/xanh và mùi hôi khó chịu.

+ Đau bất thường: những cơn đau đột ngột khi đi tiểu, quan hệ tình dục hoặc đau giữa các chu kỳ kinh nguyệt cũng là dấu hiệu của viêm cổ tử cung.

+ Chảy máu: chảy máu khi giao hợp hoặc chảy máu ngoài kỳ kinh là triệu chứng nguy hiểm điển hình của bệnh.

+ Bên cạnh đó, cơ thể bạn sẽ bị sốt nhẹ, mệt mỏi và khó chịu trong thời gian bị nhiễm bệnh.

[wiget tư vấn]

Viêm cổ tử cung có thể gây vô sinh?

Các bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng nhấn mạnh, khi cổ tử cung có xuất hiện khí hư dạng nhầy, nếu có quan hệ sẽ cản trở việc tinh trùng đi qua khiến cho quá trình thụ thai gặp khó khăn. Bên cạnh đó, nếu trường hợp viêm cổ tử cung không chữa trị các vi khuẩn gây hại sẽ tiến hành xâm nhập vào sâu bên trong khiến cho tử cung bị hư hại nặng. Điều này gây mất khả năng sinh sản ở chị em.

Ngoài ra, viêm cổ tử cung còn gây ra những tác hại nguy hiểm sau:

+ Gây khó chịu trong đời sống và khó khăn trong quan hệ tình dục: những triệu chứng của bệnh khiến bạn cảm thấy bất tiện, khó chịu trong sinh hoạt đồng thời không thoải mái khi quan hệ tác động tới tâm lý khiến chất lượng cuộc sống suy giảm rõ rệt.

+ Tác nhân gây ung thư: theo thống kê, những người mắc viêm cổ tử cung sẽ có tỉ lệ mắc ung thư cổ tử cung cao hơn 10 lần so với người bình thường.

+ Gây viêm nhiễm bộ phận khác: khi bệnh không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung hay viêm nhiễm ngược dòng gây tắc vòi trứng ở phụ nữ…

Cách chữa viêm cổ tử cung không cần đốt trị tận gốc

Theo các bác sĩ chuyên khoa, có nhiều chị em tự ý mua thuốc điều trị tại nhà vì sợ đốt viêm gây đau đớn. việc điều trị viêm cổ tử cung không khó, tuy nhiên nếu chị em tự ý điều trị sẽ rất nguy hiểm, bởi có thể gây ra tình trạng nhờn thuốc, mất cân bằng môi trường âm đạo, dị ứng thuốc phụ khoa… Điều này khiến cho quá trình điều trị sau này càng trở nên khó khăn hơn.

Hiện nay, đối với viêm cổ tử cung, chị em hoàn toàn có thể yên tâm điều trị theo phương pháp mới không cần đốt, không gây đau đớn. Đó chính là phương pháp sử dụng thuốc đông y, tây y kết hợp với kỹ thuật sóng cao tần RFA để điều trị viêm cổ tử cung ở nữ giới tăng khả năng hồi phục nhanh hơn đồng thời giảm tỷ lệ tái phát xuống còn dưới 1%. [Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp]

Đây là phương pháp được các chuyên gia khuyên dùng với những ưu điểm vượt trội như:

  • Không đau, không chảy máu, không để lại sẹo
  • Điều trị 1 lần duy nhất
  • Thời gian điều trị nhanh chóng từ 3 – 5 phút cho 1 lần thủ thuật
  • Trong quá trình thủ thuật không gây mê chỉ cần xịt gây tê tại chỗ
  • Bệnh nhân có thể giao tiếp với bác sĩ trong quá trình thủ thuật

Phương pháp điều trị viêm cổ tử cung RFA đang được áp dụng thành công tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là phòng khám chữa viêm cổ tử cung tốt nhất tại Hà Nội, đã giúp cho hàng nghìn chị em thoát khỏi căn bệnh này.

Việc điều trị viêm cổ tử cung bằng kỹ thuật RFA do trực tiếp đội ngũ bác sĩ chuyên khoa thực hiện, cùng với trang thiết bị y tế hiện đại đem lại sự an toàn, yên tâm cho người bệnh, giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi viêm cổ tử cung, lấy lại sức khỏe và cuộc sống hạnh phúc:

  • BS Hoàng Huy Giáp: Chuyên khoa Ngoại Sản với hơn 30 năm kinh nghiệm. Từng giữ chức vụ Phó Giám đốc, Giám đốc tại các bệnh viện công lập, đạt danh hiệu “Tay nghề bác sĩ giỏi” năm 2019 về thực hiện thẩm mỹ vùng kín. BS có nhiều công trình nghiên cứu đăng trên các tạp chí Y khoa, đặc biệt là ứng dụng phương pháp RFA vào điều trị viêm phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung.

[Tôi muốn đặt lịch khám ngay]

  • Bác sĩ Lê Thị Nhài: Hơn 30 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Sản, Nguyên GIám đốc Trung tâm tư vấn dân số Sở Y tế Thái Bình, Top 5 bác sĩ xuất sắc trong áp dụng RFA vào điều trị bệnh phụ khoa, đặc biệt là viêm cổ tử cung.

[Tôi muốn đặt lịch với BS chuyên khoa]

Đặc biệt, chỉ tại Phòng khám, khi điều trị viêm cổ tử cung với phương pháp RFA, người bệnh sẽ được cam kết bảo hành điều trị và trong thời gian theo dõi.

Bên cạnh đó, khi đăng ký đặt hẹn trực tuyến, người bệnh sẽ được hưởng nhiều ưu đãi sức khỏe như miễn phí 300K khám lâm sàng, giảm 50% phí thủ thuật điều trị với phương pháp RFA. [Đặt hẹn và nhận ưu đãi TẠI ĐÂY]
Ngoài ra, để tăng hiệu quả điều trị RFA, Phòng khám còn kết hợp điều trị Đông Tây y chuyên khoa giúp tăng khả năng tiêu viêm, tăng cường tuần hoàn máu, cân bằng nội tiết tố và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Trên đây là một số thông tin về viêm cổ tử cung. Để đặt lịch khám nhanh với bác sĩ chuyên khoa hoặc lắng nghe tư vấn miễn phí, xin vui lòng liên hệ qua hotline 0383.666.193 – 0243.3131.999 hoặc [Tư vấn trực tuyến]. Các bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp trong thời gian nhanh nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến