Dài, hẹp bao quy đầu có nên cắt không?

2886 28/09/2020

Dài/ hẹp bao quy đầu là hiện tượng thường gặp ở khá nhiều nam giới, gây ảnh hưởng lớn tới chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới. Cho đến nay, phương pháp điều trị dài hẹp bao quy đầu tốt nhất vẫn là cắt bao quy đầu. Thế nhưng, thực tế vẫn còn rất nhiều anh em nam giới băn khoăn, hẹp và dài bao quy đầu có nên cắt không? Để giải đáp khúc mắc này, anh em đừng nên bỏ qua những chia sẻ của Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế ngay dưới đây.

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

Một số thắc mắc của nam giới về hiện tượng dài, hẹp bao quy đầu

Anh Nguyễn Văn Hoàng, Hà Nội: Cách đây 2 tuần, em đi khám nam khoa tại bệnh viện Việt Đức và được chẩn đoán là bị dài bao quy đầu. Em rất lo lắng khi nghe bác sĩ bảo tình trạng này để lâu sẽ giảm khả năng sinh lý và khả năng sinh sản. Em nghe nói, muốn chữa khỏi dài bao quy đầu thì phải làm thủ thuật cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, vấn đề này em chưa hiểu rõ thực hư là thế nào. Vậy bác sĩ cho em hỏi bị dài bao quy đầu có nên cắt không ạ. Mong được bác sĩ phản hồi sớm.”

Trọng Hiếu, 30 tuổi, Hà Nội: Bác sĩ cho em hỏi hẹp bao quy đầu có nên cắt không ạ? Khi cương cứng, cậu nhỏ của em không thể tuột xuống được, khiến em cảm thấy bất lực. Không chỉ vậy, tình trạng này khiến em thường xuyên bị viêm nhiễm, thậm chí em còn nghĩ đây là nguyên do khiến bạn gái em bị nấm. Nhờ bác sĩ giải đáp giúp em với ạ.” [Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn online]

Đây chỉ là một trong nhiều thắc mắc được gửi đến tổng đài tư vấn nam khoa 24/7 của Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng. Với những thắc mắc này, bác sĩ Đỗ Quang Thế đã có những chia sẻ ngay sau đây.

Nhận biết hiện tượng dài và hẹp bao quy đầu

Bác sĩ Minh cho biết, để hiểu được dài hẹp bao quy đầu có nên cắt không, trước tiên nam giới cần biết được chính xác tình trạng bao quy đầu mình đang gặp phải.

  • Dài bao quy đầu: Da bao quy đầu bao trùm toàn bộ dương vật khiến nam giới khó lộn lớp da bao quy đầu xuống tự nhiên, không để lộ ra dương vật kể cả trong trạng thái bình thường lẫn cương cứng. 
  • Hẹp bao quy đầu: Tình trạng bao quy đầu không thể tuột xuống để lộ bao quy đầu. Tình trạng này khiến nam giới không thể quan hệ tình dục vì chỉ cần dương vật cương cứng sẽ gây cảm giác đau đớn.
  • Khi nam giới đi vệ sinh thì phần da bao quy đầu thừa sẽ bít chặt lỗ tiểu, điều này khiến vùng da bao quy đầu căng tròn như quả bóng và đi tiểu rất khó khăn, tiểu rắt, tiểu không hết bãi.
  • Phần da bao quy đầu thường xuyên bị viêm nhiễm, cặn bẩn tích tụ lâu ngày gây tình trạng chuỗi hạt ngọc dương vật…[Tôi có triệu chứng – cần tư vấn ngay]
[wiget tư vấn]

Dài, hẹp bao quy đầu có nên cắt không?

Đối với câu hỏi của anh Hoàng, anh Hiếu, dài hẹp bao quy đầu có nên cắt không? thì bác sĩ Lê Văn Minh cho biết, những nam giới bị dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu thì việc cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt là vô cùng cần thiết. 

Bởi tình trạng dài, hẹp bao quy đầu để lâu sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm khôn lường, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản và chức năng sinh lý của nam giới.

  • Tăng nguy cơ ung thư dương vật: Nhiều nghiên cứu cho rằng, có đến 70% nam giới bị ung thư dương vật là do dài hẹp bao quy đầu mà không can thiệp điều trị. Bởi vậy, nếu đang bị dài hay hẹp bao quy đầu thì nam giới nên chủ động đi cắt sớm để phòng ngừa nguy cơ hoại tử dương vật và ung thư dương vật. 
  • Suy giảm chức năng sinh lý: Dài/ hẹp bao quy đầu khiến nam giới đau đớn khi quan hệ, thậm chí không thể quan hệ. Hơn nữa, những nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu sẽ dễ gặp phải tình trạng xuất tinh sớm, xuất tinh nhanh gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng tình dục.
  • Dương vật nhỏ và yếu: Da bao quy đầu luôn trùm kín đầu “cậu nhỏ”, cản trở sự phát triển của dương vật. Hậu quả là sau khi bước qua tuổi dậy thì, “cậu nhỏ” sẽ bé hơn và yếu hơn, thậm chí bị cong, lệch so với người đã cắt bao quy đầu. 
  • Lây nhiễm cho bạn tình: Dài/ hẹp bao quy đầu khiến nam giới dễ bị viêm nhiễm thường xuyên. Khi nam giới bị viêm sẽ dễ dàng đưa vi khuẩn lây lan sang bạn tình khi quan hệ. Từ đó, bạn tình cũng có nguy cơ bị viêm phụ khoa, viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung cao hơn. 
  • Viêm nhiễm tái phát: Dài/ hẹp bao quy đầu để lâu sẽ dẫn tới viêm bao quy đầu. Tình trạng này sẽ tái phát thường xuyên, lâu dần sẽ dẫn đến viêm ngược dòng khiến nam giới bị viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh và vô sinh là hệ quả tất yếu.

Do đó, anh Hoàng, anh Hiếu và cả những anh em nam giới đang gặp chung tình trạng dài/ hẹp bao quy đầu thì nên đi thăm khám và thực hiện cắt bao quy đầu từ sớm. Tránh tình trạng để bệnh kéo dài quá lâu, gây ra những tác hại không mong muốn. 

Bài viết liên quan

Dài hẹp bao quy đầu cắt ở đâu an toàn và hiệu quả?

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu đơn giản nhưng lại đòi hỏi rất cao ở tay nghề bác sĩ thực hiện cũng như phương pháp cắt bao quy đầu. Do vậy, việc lựa chọn một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín là điều cần thiết.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang là cơ sở y tế chuyên Nam khoa uy tín số 1 ở miền Bắc, đã thực hiện thành công hàng triệu ca cắt bao quy đầu, được đông đảo nam giới tin tưởng lựa chọn.

Phòng khám đang là cơ sở y tế đi đầu ở Việt Nam áp dụng công nghệ Surkon cắt bao quy đầu. Đây là bước đột phá mới trong các phương pháp cắt bao quy đầu, không chỉ khắc phục hoàn toàn những hạn chế của các phương pháp cổ điển mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho nam giới.

  • Không gây đau đớn: Máy Surkon tích hợp cắt khâu cùng lúc nên không gây đau đớn, hạn chế chảy máu.
  • Không để lại sẹo: Vết cắt rất nhỏ, được định vị chính xác, hơn nữa công nghệ Surkon không dùng chỉ khâu vết cắt nên đảm bảo không để lại sẹo sau khi lành.
  • Thực hiện nhanh: Thời gian cắt bao quy đầu máy Surkon chỉ từ 5-10 phút, rút ngắn thời gian thực hiện so với các phương pháp cổ điển. Sau thủ thuật, nam giới sẽ được nghỉ ngơi và ra về ngay trong ngày.
  • Độ an toàn cao: Máy Surkon chỉ dùng 1 lần cho 1 người giúp ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội và không ảnh hưởng đến chức năng dương vật.
  • Hồi phục nhanh: Vết cắt bao quy đầu sẽ được cố định bằng ghim tự rụng. Sau 7-10 ngày, khi vết cắt đã lành, ghim sẽ tự rơi nên không cần cắt chỉ như các phương pháp cổ điển. [Chi phí cắt bao quy đầu có đắt không bác sĩ?]

Phòng khám hội tụ được đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao (Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ CK I) giàu kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn trong nước, đem lại sự an tâm tin tưởng với người bệnh. 

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Lê Văn Minh: Bác sĩ CK I Nam học – Ngoại tiết niệu, từng có nhiều năm công tác tại các bệnh viện Quân đội với hơn 30 năm kinh nghiệm. Bác sĩ vinh dự đạt danh hiệu Top 5 bác sĩ xuất sắc trong áp dụng công nghệ Surkon cắt bao quy đầu.

[Tư vấn online với TS. BS Lê Văn Minh]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương với hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại tổng hợp.

[Tư vấn online với TS. BS Đỗ Quang Thế]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương với hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại tổng hợp.

[Tư vấn online với ThS. BS Nguyễn Duy Mến]

Đặc biệt: Phòng khám đang hỗ trợ chi phí cắt bao quy đầu cho nam giới với nhiều ưu đãi như miễn phí 300K khám lâm sàng, ưu đãi nam khoa cơ bản chỉ 90K (giá gốc 580K), giảm 50% phí thủ thuật. Ưu đãi số lượng có hạn và chỉ áp dụng cho 20 người nhanh tay đặt hẹn sớm nhất.[Nhận ưu đãi ngay bây giờ]

Bên cạnh đó, Phòng khám tự hào đang áp dụng quy trình cắt bao quy đầu chuẩn của Bộ Y tế. Hơn nữa, các trang thiết bị y tế đều được đăng ký và cấp phép của Bộ Y tế trước khi đưa vào sử dụng, được vô trùng tuyệt đối, đảm bảo cho thủ thuật cắt bao quy đầu thành công nhất.

Trên đây là những thông tin cụ thể về “Dài, hẹp bao quy đầu có nên cắt không?”. Nếu còn thắc mắc chưa được giải đáp, nam giới có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0383.666.1930243.3131.999 (Miễn phí) hoặc [Tư vấn trực tuyến] để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp cụ thể hơn.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến