Quy trình đặt vòng tránh thai chi tiết nhất

21561 24/06/2020

Đặt vòng tránh thai là một thủ thuật đơn giản có tác dụng ngăn việc thai làm tổ trong tử cung và phát triển thành bào thai. Chính vì vậy, đây được coi là một trong những biện pháp tránh thai an toàn mà nhiều chị em lựa chọn. Dưới đây là các thông tin chi tiết về quy trình đặt vòng tránh thai do bác sĩ chuyên khoa tư vấn mà chị em có thể tham khảo trước khi thực hiện thủ thuật này.

Các điều kiện để đặt vòng tránh thai

Một số điều kiện sức khỏe mà chị em cần biết trước khi thực hiện đặt vòng tránh thai:

  • Không mang thai: Phụ nữ đang mang thai hoặc nghi ngờ mang thai sẽ không được đặt vòng tránh thai.
  • Không mắc các bệnh phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu đang mắc phải, bắt buộc phải thực hiện điều trị khỏi trước khi đặt vòng tránh thai.
  • Không mắc các vấn đề ở tử cung như u xơ tử cung, u nang tử cung, dị tật tử cung.
  • Không đặt vòng sau khi vừa trải qua nạo hút thai.
  • Không đặt vòng khi đang trong ngày có kinh nguyệt. Chỉ đặt vòng sau khi sạch kinh và chưa thực hiện quan hệ tình dục. [Tôi muốn đặt vòng – cần tư vấn ngay]

Lựa chọn vòng tránh thai phù hợp

Trước khi thực hiện đặt vòng, chị em sẽ được lựa chọn loại vòng tránh thai sao cho phù hợp. Hiện nay, có 2 loại vòng được sử dụng phổ biến là vòng tránh thai nội tiết và vòng tránh thai chữ T (kim loại hoặc silicon).

Đa phần chị em sẽ lựa chọn vòng tránh thai chữ T bởi:

  • Chi phí rẻ, hiệu quả tránh thai lâu dài (trên 5 năm).
  • Dễ đặt vào tử cung và cũng dễ tháo khi có kế hoạch mang thai.
  • Không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau khi tháo vòng.
  • Vòng chữ T còn có tác dụng giảm đau bụng kinh, hạn chế nguy cơ viêm vòi trứng.
  • Không ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục. [Tôi muốn tìm hiểu về vòng chữ T]
[wiget tư vấn]

Khám phụ khoa trước khi đặt vòng tránh thai

Một bước cực kỳ quan trọng trước khi đặt vòng chính là thực hiện khám phụ khoa tổng quát:

  • Bác sĩ sẽ kiểm tra vùng kín, cổ tử cung, thực hiện siêu âm tử cung để xác định tình trạng sức khỏe của chị em có đủ điều kiện để đặt vòng hay không. 
  • Trường hợp nghi ngờ đang mắc các bệnh phụ khoa hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục sẽ phải thực hiện thêm các xét nghiệm liên quan để xác định chính xác.
  • Trường hợp nghi ngờ đang mang thai cần thực hiện siêu âm, xét nghiệm kỹ lưỡng để chắc chắn có mang thai hay không trước khi thực hiện đặt vòng tránh thai.

Sau khi khám phụ khoa, đối với trường hợp có sức khỏe bình thường, đạt điều kiện để đặt vòng tránh thai sẽ được vệ sinh, làm sạch vùng kín và thực hiện thủ thuật đặt vòng. [Khám phụ khoa là khám những gì?]

Đối với trường hợp đang mắc bệnh phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bệnh trước, sau khi khỏi bệnh, chị em sẽ được thực hiện đặt vòng tránh thai như bình thường.

Quy trình đặt vòng tránh thai vào tử cung

Sau khi lựa chọn loại vòng tránh thai thích hợp, qua thăm khám, kiểm tra sức khỏe đã đạt điều kiện, chị em sẽ được bác sĩ chuyên khoa thực hiện thủ thuật đưa vòng tránh thai đặt vào trong lòng tử cung.

Khi đó, bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ chuyên khoa, đưa vòng tránh thai đã được gấp gọn từ từ vào trong hốc tử cung. Khi vòng tránh thai đã được đặt cố định sẽ tự mở ra và thực hiện chức năng của mình.

Thời gian thực hiện thủ thuật đặt vòng tránh thai rất ngắn, chỉ khoảng từ 5 – 10 phút. [Tôi muốn được tư vấn thêm]

Lưu ý:

  • Một số trường hợp có thể cảm thấy hơi đau nhẹ hoặc không đau. Đặt vòng tránh thai có gây đau đớn không phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ thực hiện. Nếu bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm thì quá trình diễn ra thủ thuật rất nhanh chóng, đơn giản và nhẹ nhàng.
  • Việc chảy máu sau đặt vòng được coi là bình thường khi chỉ có vài giọt dính trên quần lót, diễn ra từ 2 – 5 ngày là hết. Nếu sau đặt vòng xuất hiện tình trạng chảy máu vùng kín trên 5 ngày cần đi khám ngay.
[wiget tư vấn]

Nghỉ ngơi, kiêng cữ sau khi đặt vòng

Sau khi đặt vòng, chị em cần có chế độ nghỉ ngơi, kiêng cữ sao cho hợp lý:

  • Kiêng quan hệ tình dục từ 7 –  10 ngày sau đặt vòng nhằm đảm bảo vòng được cố định vị trí, không bị tuột. Đồng thời ngăn ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn qua quan hệ tình dục.
  • Hạn chế đi lại nhiều, lên xuống cầu thang, mang vác vật nặng.
  • Có thể nằm nghỉ ngơi vài ngày để cơ thể nhanh chóng thích nghi với sự xuất hiện của vòng tránh thai, từ đó điều tiết và cân bằng hormone để làm giảm các cảm giác khó chịu, mệt mỏi.
  • Vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng, cẩn thận, không thụt rửa, sử dụng các loại thuốc đặt phụ khoa.
  • Sau khi đặt vòng khoảng 10 ngày, chị em nên tái khám để chắc chắn mình đã đặt vòng thành công, vòng cố định tại vị trí đặt, không bị lỏng, tuột, không bị dịch chuyển vòng.
Bài viết liên quan

Đặt vòng tránh thai ở đâu Hà Nội?

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội là cơ sở y tế chuyên Sản phụ khoa được đông đảo chị em lựa chọn, đặc biệt trong việc thực hiện đặt vòng tránh thai an toàn, hiệu quả.

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là phòng khám phụ khoa lớn nhất miền Bắc với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế:

  • Trang thiết bị hiện đại, tiên tiến cùng cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ khoa – phòng. Chính vì vậy, việc thực hiện thủ thuật nhanh chóng, không gây đau đớn, không chảy máu, an toàn sức khỏe. [Tôi muốn đặt lịch ngay]
  • Tổng đài tư vấn miễn phí 24/7, đặt lịch khám online… hỗ trợ người bệnh một cách hiệu quả nhất. [Chi phí đặt vòng là bao nhiêu?]

Đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm làm việc với tiêu chí “Tận tâm chữa bệnh – Tận tình phục vụ” như: Chuyên khoa Ngoại Sản với hơn 30 năm kinh nghiệm, từng giữ chức vụ Phó Giám đốc, Giám đốc tại các bệnh viện công lập, từng đạt danh hiệu “Tay nghề bác sĩ giỏi” năm 2019…

  • Bác sĩ CKI Giao Thị Kim Vân: Với gần 30 năm kinh nghiệm, bác sĩ Vân được đông đảo người bệnh gọi với biệt danh “Bàn tay vàng” trong công tác thực hiện thủ thuật phụ khoa cho chị em. Trong suốt thời gian hoạt động, bác sĩ có nhiều công trình nghiên cứu được đăng trên “tạp chí Y khoa” .

[Tôi muốn đặt hẹn khám với bác sĩ Vân]

Lịch làm việc của phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng:

  • Thời gian làm việc: 8h00 – 20h00 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, tết.
  • Hotline: 0383.666.193 – 0243.3131.999
  • Địa chỉ: 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Tổng đài tư vấn online: [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN 24/7]

Trên đây là một số thông tin về quy trình đặt vòng tránh thai, địa chỉ đặt vòng tránh thai uy tín, an toàn, hiệu quả mà chị em có thể tham khảo. Để đặt lịch ngay hoặc nhận tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa, vui lòng liên hệ 0383.666.193 – 0243.3131.999, các bác sĩ luôn sẵn sàng hỗ trợ miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến