Sưng đau âm đạo có nên đi khám không? Khám ở đâu tốt nhất

7806 01/07/2023

Bỗng một ngày chị em thấy cô bé bị sưng, vùng kín bị thay đổi hình dạng và lo lắng không biết đây là dấu hiệu bệnh gì. Bác sĩ Giao Thị Kim Vân – Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết: Đa số các trường hợp bị sưng vùng kín là do mắc bệnh viêm tuyến Bartholin, một số trường hợp khác có thể là do chấn thương khi quan hệ quá mạnh. Khẩn trương thăm khám và điều trị khi thấy sưng đau âm đạo là cần thiết tránh biến chứng nguy hiểm. 

Chủ quan không đi khám khi bị sưng âm đạo, đối mặt với nhiều bệnh nguy hiểm

Bác sĩ Giao Thị Kim Vân: Sưng đau âm đạo là hiện tượng thường gặp ở chị em sau khi quan hệ tình dục. Tình trạng sưng tấy này có thể diễn ra trong vòng vài giờ rồi sẽ dịu dần và hết hẳn. Tuy nhiên, nếu quá 1 ngày mà dấu hiệu sưng ko giảm bớt mà có phần nặng hơn kèm theo các triệu chứng lạ như: ngứa ngáy, vùng kín đỏ ứng, nóng rát, khí hư ra nhiều, tiểu buốt, tiểu rắt,…thì nguy cơ cao là bạn đang mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

[Shortcode tư vấn mới]

Mặc dù sưng cô bé 1 bên hay 2 bên đi chăng nữa cũng đều tiềm ẩn mối nguy hại mắc các bệnh phụ khoa, thế nhưng đa số chị em đều chủ quan với dấu hiệu này mà không biết rằng sưng âm đạo do bệnh viêm nhiễm gây ra nếu không được hỗ trợ điều trị sớm sẽ dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn, rối loạn kinh nguyệt, giảm ham muốn ở người bệnh.

85% sưng đau cô bé là do viêm tuyến bartholine

Vùng kín bị sưng phù, khi sờ vào thấy có cục u ở gần âm đạo thì rất có thể các chị em đã bị viêm tuyến bartholin. Căn bệnh này xảy ra khi các ống tuyến Bartholin bị tắc nghẽn, khiến chất lỏng chảy ngược vào trong tuyến và kết quả làm hình thành một nang có thành mỏng, sưng được gọi là u nang Bartholin. Nếu nang này bị nhiễm trùng thì sẽ trở nên sưng, cứng, chứa đầy dịch mủ bên trong, khiến bệnh nhân có cảm giác đau đớn, khó khăn khi ngồi hoặc đi lại; đau rát khi giao hợp, sốt cao,…

[Tôi nghi ngờ bị viêm tuyến bartholine cần tư vấn ngay]

Biến chứng: Tình trạng viêm tuyến Bartholin nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ có thể tạo thành khối áp – xe. Nghiêm trọng hơn, nữ giới bị áp xe tuyến Bartholin nếu không được chữa trị kịp thời thì tình trạng nhiễm trùng có thể xâm nhập vào máu, gây nhiễm trùng huyết, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.

Mặc dù biến chứng nguy hiểm là vậy, thế nhưng rất nhiều người chủ quan khi mắc căn bệnh này, thậm chí tự tìm các phương pháp dân gian, thuốc chữa bệnh tại nhà. Việc chậm trễ chữa bệnh, chữa sai cách khiến người bệnh mắc sưng âm đạo và các bệnh tuyến tiền liệt đối mặt với nguy hiểm:

Nếu bạn đang nghi ngờ triệu chứng sưng đau vùng kín mình đang gặp phải do viêm tuyến bartholin có thể liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa [Tại đây]

[wiget tư vấn]

20% là do bệnh lý khác gây sưng đau âm đạo

Ngoài nguyên nhân chính gây sưng đau âm đạo là viêm tuyến bartholine thì sưng âm đạo, sưng âm hộ, sưng âm vật là dấu hiệu của một số căn bệnh nguy hiểm sau đây:

  • Ung thư âm hộ

Ung thư âm hộ là bệnh lý hết sức nguy hiểm, chúng thường là ung thư biểu mô tế bào vảy, thường xảy ra phổ biến hơn ở phụ nữ > 60 tuổi. Triệu chứng phổ biến nhất là chảy máu âm đạo bất thường, sưng vùng âm đạo, âm hộ, âm vật

  • Nang tuyến Bartholin

Tuyến Bartholin nằm ở hai bên của cửa âm đạo giúp tiết ra độ ẩm và cung cấp chất bôi trơn. Biểu hiện nang tuyến bartholin mà chị em có thể dễ dàng gặp phải bị sưng một bên vùng kín hoặc hai bên cửa âm đạo.

  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nếu bạn gặp vấn đề về cổ tử cung diễn ra trong một thời gian dài, điều này dễ xâm lấn ra bên ngoài vùng âm đạo, gây ra tổn thương tại âm đạo, âm vật, âm hộ và dẫn đến tình trạng sưng đau. Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không điều trị có thể gây viêm ngược dòng dẫn tới viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung,… tăng nguy cơ bị vô sinh thậm chí là gây ung thư cổ tử cung

[Shortcode gói khám Phụ Khoa]

Sưng đau âm đạo khám ở đâu uy tín và hiệu quả nhanh nhất?

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo: Để nhanh chóng chấm dứt tình trạng sưng đau vùng kín, các bạn không được tự ý mua thuốc về nhà tự điều trị mà cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, chẩn đoán chính xác tình trạng và có phương pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay, tại phòng khám Đa khoa  Quốc tế Quốc tế Cộng Đồng, địa chỉ 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội, các bác sĩ chữa sưng đau vùng kín theo từng nguyên nhân, mức độ bệnh lý và tình trạng sức khỏe hiện tại của nữ giới để đưa ra chỉ định điều trị phù hợp nhất.

Người bệnh tuyệt đối không tự ý mua thuốc kháng sinh được quảng cáo tràn lan trên mạng chưa qua kiểm chứng về sử dụng. Không tự ý ngâm, rửa phụ khoa bằng các bài thuốc dân gian chưa được chứng minh khoa học. Chính điều này khiến mức độ bệnh nghiêm trọng hơn, viêm nhiễm lan rộng, khả năng tái phát cao, tốn kém thời gian, công sức. [Tôi tự chữa bằng thuốc mãi không khỏi – Cần tư vấn]

Đối với phương pháp ngoại khoa truyền thống chọc hút, đốt viêm tuyến Bartholin, vẫn còn nhiều nhược điểm và hạn chế khó khắc phục như: Bệnh nhân đau đớn, chảy nhiều máu, tổn thương, nhiễm trùng âm đạo, vết thương lâu hồi phục, tỷ lệ tái phát cao, tỷ lệ khỏi thấp. [Tôi đã chữa viêm tuyến barthoin không khỏi – Cần tư vấn]

Dưới đây là phương pháp hỗ trợ chữa viêm tuyến Bartholin được bác sĩ Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) áp dụng. Nhận được nhiều phản hồi tích cực của người bệnh, sự đánh giá cao của giới chuyên môn.

Hỗ trợ sử dụng thuốc chuyên khoa 

Vì sao vẫn sử dụng thuốc? Đây là thuốc chuyên khoa đặc trị theo chỉ định của bác sĩ về liều lượng dùng, cách dùng,… Những loại thuốc này căn cứ tình trạng bệnh, mức độ bệnh mà bác sĩ kê đơn. Không phải thuốc trôi nổi trên mạng, không rõ nguồn gốc xuất xứ người bệnh tự mua về dùng.

Sử dụng thuốc chuyên khoa đặc trị hỗ trợ chữa viêm tuyến Bartholin với trường hợp viêm nhiễm mức độ nhẹ. 

  • Thuốc tây y: Có tác dụng chống viêm, giảm đau sưng, ngăn ngừa viêm nhiễm, cải thiện tiết dịch âm đạo, cân bằng nồng độ pH.
  • Thuốc đông y: Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tăng cường nội tiết tố nữ, tiêu viêm, thải độc, thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.
[Shortcode tư vấn mới]

Hỗ trợ điều trị viêm tuyến Bartholin bằng ngoại khoa

Trường hợp viêm tuyến Bartholin mức độ nặng, hình thành các ổ áp-xe gây sưng đau, nhiễm trùng, chảy mủ,… Bác sĩ chỉ định thủ thuật ngoại khoa bóc tách viêm nang tuyến. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao so với thủ thuật truyền thống, tỷ lệ chữa khỏi bệnh lên tới 99%[Tôi muốn tìm hiểu thêm về phương pháp này]

  • Bảo vệ toàn vẹn chức năng sinh sản cho phái đẹp
  • Hỗ trợ điều trị an toàn, hạn chế tình trạng đau đớn, hạn chế chảy máu, hạn chế tổn thương bộ phận lành tính lân cận 
  • Hạn chế nguy cơ biến chứng và tái phát sau thủ thuật bóc tách viêm nang tuyến Bartholin
  • Thời gian hồi phục vết thương nhanh chóng, bệnh nhân không cần nằm viện, tiết kiệm tối đa chi phí. [Chi phí chữa viêm tuyến bartholin có đắt không bác sĩ?]

Không chỉ có phương pháp hỗ trợ chữa viêm tuyến Bartholin hiệu quả. Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) còn hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm, có chuyên môn vững vàng, có tâm với nghề, sẵn sàng cứu chữa những ca bệnh khó và phức tạp.

Thạc sĩ. Bác sĩ Giao Thị Kim Vân: Bác sĩ Vân có gần 30 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Sản, Nguyên Giám đốc trung tâm tư vấn dân số và kế hoạch hóa gia đình. Top 5 bác sĩ xuất sắc trong áp dụng RFA hỗ trợ điều trị bệnh lý phụ khoa. Nhận được nhiều sự yêu mến của bệnh nhân, sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp.

[Tôi muốn được bác sĩ Vân tư vấn]

Tất cả khoản phí hỗ trợ khám chữa viêm tuyến Bartholin được bác sĩ công khai và trao đổi với người bệnh trước khi tiến hành liệu trình.

Đặc biệt, khi đặt lịch hẹn khám trước [Tại Đây], chị em nhận được nhiều ưu đãi:

  • Ưu đãi về ưu đãi phụ khoa 8 hạng mục chỉ 200.000 Đ (giá gốc 990.000 Đ).

  • Ưu đãi miễn phí 300K khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa. Trong khi dịch vụ này tại bệnh viện là 350K – 500K.
  • Ưu đãi giảm 30% chi phí điều trị
  • Ưu đãi giảm 50% chi phí thủ thuật [Tôi muốn nhận ưu đãi này]

Chỉ có 50 mã ưu đãi, đã có 16 người đăng ký thành công, bạn muốn nhận ưu đãi hãy đăng ký ngay  [Tại Đây]

Ngoài ra, Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng còn có dịch vụ y tế chuyên nghiệp, được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn

  • Mô hình làm việc hiện đại: 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phòng bệnh, giúp người  bệnh an tâm, thoải mái như đang ở chính nhà mình, dễ dàng chia sẻ vướng mắc bệnh lý cho bác sĩ
  • Lịch làm việc linh động, trong và ngoài giờ hành chính: 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ tết.
  • Đội ngũ bác sĩ hỗ trợ trực chat 24/24, người bệnh đăng ký chat [Tại Đây]

  • Trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, nhập khẩu từ những nước có nền y khoa phát triển thế giới. Trang thiết bị thường xuyên được bảo dưỡng, sửa chữa, thay mới theo định kỳ, giúp việc xét nghiệm, siêu âm, chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả
  • Cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ, thoáng mát, riêng biệt phòng khám, phòng siêu âm, phòng tiểu phẫu,… đảm bảo vô trùng cẩn thận. 

Qua nội dung trong bài, chị em đã biết sưng đau âm đạo có nên đi khám không và khám ở đâu tốt nhất. Để được đặt lịch hẹn khám tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, chị em vui lòng liên hệ hotline 0243.3131.999 hoặc nhấn chọn [Chat với Chuyên gia] bác sĩ chuyên khoa sẽ hỗ trợ miễn phí cho chị em.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến