Nang naboth viêm lộ tuyến và những điều chị em cần biết

271 25/03/2024

Nang naboth viêm lộ tuyến, nghe có vẻ lạ nhưng là bệnh lý khá thường gặp ở chị em trong độ tuổi sinh sản. Mặc dù được đánh giá là tổn thương lành tính (tức là hiếm khi tiến triển ung thư) tuy nhiên lại ảnh hưởng đến đời sống tình dục, đặc biệt là khả năng thụ thai về sau. Dưới bài viết này, bác sĩ Giao Thị Kim Vân – Phụ trách Sản phụ khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đã có những giải đáp về bệnh lý này giúp chị em sớm nhận biết và thăm khám chuyên khoa sớm nhất.

Nang naboth viêm lộ tuyến là như thế nào?

Chuyên gia của chúng tôi – Bác sĩ Giao Thị Kim Vân cho biết: Nang naboth hình thành do tế bào lộ tuyến bị che lấp, không thể thoát chất nhầy ra ngoài dẫn đến sự hình thành các nang căng phình to bằng hạt gạo, hạt đỗ thậm chí to hơn.

Nang naboth viêm lộ tuyến thường không có triệu chứng điển hình ngay từ đầu, thường chỉ được phát hiện khi thăm khám phụ khoa định kỳ hoặc thăm khám khi bị ra máu bất thường. Một số triệu chứng cảnh báo nang naboth viêm lộ tuyến gồm:

  • Rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều và thấy đau bụng hơn bình thường
  • Ra máu âm đạo bất thường
  • Ra nhiều khí hư bất thường, có màu vàng nhạt, mùi hôi tanh khó chịu
  • Đau vùng chậu, vùng bụng dưới, chảy máu sau khi quan hệ tình dục [Tôi có triệu chứng – Cần tư vấn online ngay]

Bác sĩ Giao Thị Kim Vân cho biết: Chị em thường có tâm lý chủ quan không khám phụ khoa và khi có triệu chứng bất thường chỉ tự mua thuốc đặt/ kháng sinh tại nhà. Việc tự ý sử dụng thuốc có thể khiến bệnh càng thêm trầm trọng gây hàng loạt biến chứng nguy hiểm. Ngay khi nhận thấy dấu hiệu, hãy chủ động thăm khám điều trị nhằm hạn chế biến chứng.

[Shortcode gói khám Phụ Khoa]

Nang naboth viêm lộ tuyến có thực sự lành tính? 

Nang naboth viêm lộ tuyến được đánh giá là tổn thương lành tính, tuy nhiên khi bị nhiễm khuẩn, viêm nhiễm, chảy máu thì lại gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm:

  • Gây nên tổn thương ở cổ tử cung: Khi các khối nang này phát triển lớn có thể gây biến dạng cổ tử cung, sai lệch về hình dáng và kích thước. Nếu các nang này phát triển lớn có thể nứt vỡ, gây viêm loét nghiêm trọng ở cổ tử cung gây viêm nhiễm cổ tử cung.
  • Gây viêm nhiễm trùng: Các khối nang có thể bị vỡ và gây ra nhiễm trùng ở cổ tử cung, viêm nhiễm ngược lên buồng tử cung, buồng trứng gây viêm vòi trứng, tắc nghẽn vòi trứng ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.
  • Đau bụng kinh: Cơn đau bụng có thể xuất hiện ở trước và trong suốt chu kỳ kinh nguyệt khiến người bệnh gặp phiền toái trong đời sống. 
  • Ảnh hưởng đến chất lượng tình dục: Nang naboth viêm lộ tuyến khi gặp ma sát quan hệ có thể chảy máu bất thường. Và chị em không thể cứ quan hệ khi đang bị chảy máu âm đạo được, viêm loét hình thành, viêm nhiễm hoại tử. [Nang naboth viêm lộ tuyến có chữa khỏi được không?]
[wiget tư vấn]

Giải đáp thắc mắc xoay quanh phương pháp chữa nang naboth viêm lộ tuyến RFA

Theo tìm hiểu, phương pháp chữa nang naboth viêm lộ tuyến RFA được tiên phong áp dụng tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng. 

Với việc kết hợp thuốc chuyên khoa và phương pháp sóng cao tần RFA cho hiệu quả điều trị cao, loại bỏ hiệu quả các nang naboth cũng như tình trạng viêm lộ tuyến đi kèm. 

Trường hợp nang naboth nhỏ và ít có thể dùng thuốc điều trị. Thuốc chuyên khoa được kê đơn phụ thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người, bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ cụ thể sau thăm khám. Người bệnh tuyệt đối không tự ý sử dụng, nhất là thuốc kháng sinh để tránh gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn.

Phương pháp RFA giải quyết nang naboth viêm lộ tuyến hiệu quả cao – KHÔNG ĐỐT – HẠN CHẾ KHÁNG SINH

Trường hợp nang naboth lớn có thể tự vỡ, tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn nguy hiểm sẽ cần điều trị ngoại khoa. Phương pháp RFA hiện đại, sử dụng sóng cao tần tác động chính xác vị trí nang naboth và loại bỏ khối nang. Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục hoàn toàn nhược điểm của phương pháp truyền thống.

  • Không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: RFA KHÔNG ĐỐT nên không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo ở cổ tử cung nên bảo toàn khả năng sinh sản về sau cho chị em. 
  • Độ an toàn cao: Nguyên lý xâm lấn tối thiểu, sóng cao tần giúp làm tiêu khối nang tránh tình trạng nang phát triển to. Đồng thời, sóng cao tần tác động trực tiếp và loại bỏ tổ chức viêm nhiễm, không gây ảnh hưởng đến tế bào lành tính xung quanh, hạn chế tối đa biến chứng.
  • Hiệu quả cao: Hiệu quả điều trị đạt đến 99%, ngăn ngừa tối đa tỷ lệ tái phát. 
  • Điều trị nhanh: Thời gian điều trị chỉ từ 3-5 phút, chị em có thể ra về luôn, không cần nằm viện lâu.
  • Hồi phục nhanh: Quá trình hồi phục nhanh, hạn chế nguy cơ biến chứng.[Chi phí chữa nang naboth viêm lộ tuyến đắt ko?]

Phòng khám là cơ sở y tế hội tụ được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Nam khoa/ Sản phụ khoa và bệnh xã hội hàng đầu với ít nhất hơn 20 năm kinh nghiệm. Đây đều là những bác sĩ được mời từ các bệnh viện lớn, có tâm có tầm, mang đến sự an tâm điều trị nơi người bệnh. 

  • Bác Sĩ Giao Thị Kim Vân – bác sĩ CK cấp I Sản phụ khoa: Gần 30 năm kinh nghiệm chuyên môn các bệnh lý phụ khoa. Bác sĩ Vân là một trong những bác sĩ chuyên khoa đang ngày càng được nhiều bệnh nhân biết đến, tin tưởng và lựa chọn. Bác sĩ Kim Vân có sở trường chuyên môn với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, áp dụng phương pháp IRA hỗ trợ điều trị sùi mào gà…

[Tôi muốn hẹn lịch khám với bác sĩ Vân]

Ưu đãi đặc biệt dành cho bệnh nhân sùi mào gà: 

Đăng ký khám online, được ƯU TIÊN KHÁM NGAY (trả kết quả từ sau 10-15 phút)

  • MIỄN PHÍ 100% phí đăng ký khám lâm sàng
  • Khám bệnh xã hội/ sùi mào gà chỉ với 200.000Đ 
  • GIẢM 50% phí thủ thuật (cắt bao quy đầu…)
  • GIẢM 30%phí điều trị (chữa viêm bao quy đầu, bệnh lậu, nấm bao quy đầu…)
  • Miễn phí chọn khám với bác sĩ giỏi, trưởng khoa [Không đặt hẹn trước không được hưởng ưu đãi]

Phòng khám cam kết chi phí hợp lý, mức giá đúng như đã tư vấn trước đó, không có tình trạng phát sinh chi phí không phù hợp. 

Với những người bận rộn thì việc khám giờ hành chính khá khó khăn khi mà không thể xin nghỉ làm. Ai làm giờ hành chính thì có thể đăng ký khám sau 5h chiều. Phòng khám làm việc đến 20h30 tối cả ngày nghỉ lễ tết nên có thể thăm khám thoải mái. 

Với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, được đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, tối tân, được nhập khẩu từ các nước phát triển… giúp mang lại kết quả nhanh chóng, chính xác. Ngoài ra, phòng khám còn mang đến môi trường y tế sạch sẽ, các dụng cụ y tế được  vô trùng kỹ lưỡng, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng chéo.

Trên đây là lý giải chi tiết về bệnh nang naboth viêm lộ tuyến. Nếu còn vấn đề băn khoăn, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ qua số hotline 0243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến