Quan sát hình ảnh nang naboth và đề xuất cách điều trị để ngăn ngừa biến chứng

79 25/03/2024

Nang naboth cổ tử cung là một trong những bệnh lý tương đối phổ biến hiện nay, tuy nhiên việc phát hiện bệnh không quá dễ dàng. Cách nhanh và chính xác nhất là tìm tới cơ sở y tế để được bác sĩ chẩn đoán bằng hình ảnh, từ đó có hướng xử lý phù hợp. Cùng tìm hiểu thêm về vấn đề qua bài viết dưới đây nhé!

[Wiget BS Giao Thị Kim Vân]

Hình ảnh nang naboth được phát hiện bằng cách nào?

Nang naboth cổ tử cung thường đi kèm với viêm nhiễm, là những u nang nhỏ (khoảng 4mm trở lên). Mặc dù thường không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu để nang naboth phát triển quá to thì có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khoẻ cũng như khả năng mang thai.

Triệu chứng nang naboth thường không quá điển hình nên rất dễ bị nhầm lẫn với những bệnh phụ khoa khác. Người bệnh chỉ bắt đầu có các dấu hiệu rõ ràng hơn khi nang naboth có kích thước lớn, chẳng hạn như sau:

  • Khí hư nhiều bất thường, có thể đổi màu vàng xanh, kèm mùi hôi;
  • Âm đạo ngứa đỏ do quá nhiều dịch tiết gây kích ứng. [Tôi có triệu chứng này – Cần tư vấn]
  • Chảy máu âm đạo ngoài chu kỳ kinh. Đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục.
  • Thường xuyên đau vùng bụng dưới
  • Cơ thể mệt mỏi, uể oải,…

Chị em có thể tham khảo hình ảnh siêu âm và hình ảnh thực tế dưới đây để dễ hình dung hơn về tình trạng nang naboth cổ tử cung:

Hình ảnh nang naboth chỉ có thể được quan sát thông qua kiểm tra phụ khoa, vì vậy hãy đi khám ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường trên, hoặc liên hệ tới bác sĩ để được tư vấn ngay [Tại đây].

[wiget tư vấn]

Tự chữa nang Naboth ở nhà có khả thi không?

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo: Chị em không được tự điều trị bằng thuốc ở nhà mà cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán chính xác tình trạng và có phương pháp điều trị phù hợp.

 

[Tôi tự chữa bằng thuốc mãi không khỏi – Cần tư vấn]

Người bệnh tuyệt đối không tự ý mua thuốc kháng sinh, bài thuốc dân gian được bán tràn lan trên mạng chưa qua kiểm chứng về sử dụng. Chính điều này khiến mức độ bệnh nghiêm trọng hơn, viêm nhiễm lan rộng, khả năng tái phát cao, tốn kém thời gian, công sức. 

Đối với phương pháp ngoại khoa truyền thống chọc hút, đốt nang Naboth, vẫn còn nhiều nhược điểm và hạn chế khó khắc phục như: đau đớn, chảy nhiều máu, tổn thương, nhiễm trùng âm đạo, lâu hồi phục, tỷ lệ tái phát cao

Muốn điều trị nang naboth hiệu quả, tốt nhất chị em nên can thiệp điều trị ngoại khoa. Phương pháp RFA là kỹ thuật hiện đại, sử dụng sóng cao tần tác động chính xác vị trí nang naboth và loại bỏ khối nang. Đây hiện đang là phương pháp độc quyền của Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

[Chi phí điều trị RFA có cao không bác sĩ?]

Phương pháp sóng cao tần RFA có nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục nhiều nhược điểm của phương pháp truyền thống như:

  • Bảo tồn khả năng sinh sản: Hoàn toàn KHÔNG ĐỐT nên hạn chế gây đau đớn hoặc chảy máu, không để lại sẹo ở cổ tử cung nên bảo toàn khả năng sinh sản về sau cho chị em.

  • Độ an toàn cao: Nguyên lý xâm lấn tối thiểu giúp loại bỏ tế bào tổn thương tại chỗ đồng thời bảo toàn các mô lành tính, nên không ảnh hưởng đến các khu vực lân cận.

  • Hiệu quả cao: Điều trị 1 lần duy nhất, tăng hiệu quả đạt tới 99% và giảm tỷ lệ tái phát còn dưới 1%.

  • Điều trị nhanh: Thời gian điều trị chỉ từ 3-5 phút, chị em có thể ra về luôn, không cần nằm viện lâu.

  • Hồi phục nhanh: Quá trình hồi phục nhanh, hạn chế nguy cơ biến chứng.

[Shortcode tư vấn mới]
Bài viết liên quan

Địa chỉ khám chữa nang naboth an toàn – nhanh chóng – tiết kiệm

Bác sĩ CKI Sản phụ khoa Giao Thị Kim Vân khuyên chị em, đừng quá đặt nặng vấn đề chi phí mà bỏ qua thời điểm tốt để khắc phục bệnh. Tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết để giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí. 

Đặc biệt, khi đặt lịch hẹn khám trước [Tại Đây], bệnh nhân nhận được ưu đãi ưu đãi phụ khoa chỉ 200.000 Đ (giá gốc 990.000 Đ).

  • Được miễn phí 300K khám lâm sàng
  • Chi phí hỗ trợ điều trị: Giảm 30% phí điều trị, giảm 50% phí thủ thuật [Tôi muốn nhận ưu đãi này]

Không chỉ có phương pháp hỗ trợ chữa nang Naboth hiệu quả, Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng còn hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm, có chuyên môn vững vàng, có tâm với nghề.

Thạc sĩ. Bác sĩ Giao Thị Kim Vân: Bác sĩ Vân có gần 30 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Sản, Nguyên Giám đốc trung tâm tư vấn dân số và kế hoạch hóa gia đình. Top 5 bác sĩ xuất sắc trong áp dụng RFA hỗ trợ điều trị bệnh lý phụ khoa. Nhận được nhiều sự yêu mến của bệnh nhân, sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp.

[Tôi muốn bác sĩ Vân tư vấn]

Ngoài ra, Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng còn có dịch vụ y tế chuyên nghiệp, được nhiều bệnh nhân ca ngợi:

  • Mô hình làm việc hiện đại: 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phòng bệnh, giúp người bệnh an tâm, thoải mái như đang ở chính nhà mình, dễ dàng chia sẻ vướng mắc bệnh lý cho bác sĩ
  • Đội ngũ bác sĩ hỗ trợ trực chat 24/24, người bệnh đăng ký chat [Tại Đây]

  • Trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, nhập khẩu từ những nước có nền y khoa phát triển thế giới. Trang thiết bị thường xuyên được bảo dưỡng, sửa chữa, thay mới theo định kỳ, giúp việc xét nghiệm, siêu âm, chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả
  • Cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ, thoáng mát, riêng biệt phòng khám, phòng siêu âm, phòng tiểu phẫu,… đảm bảo vô trùng cẩn thận. 
[wiget thời gian làm việc]

Qua nội dung trong bài, chị em đã biết thêm về hình ảnh nang Naboth. Để được đặt lịch hẹn khám tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, chị em vui lòng liên hệ hotline 0243.3131.999 hoặc nhấn chọn [Chat với Chuyên gia] bác sĩ chuyên khoa sẽ hỗ trợ miễn phí cho chị em.

 

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến