Hỏi đáp nang naboth – Những điều quan trọng bạn cần biết

255 06/05/2024

Nang naboth cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa rất thường gặp ở phụ nữ mọi lứa tuổi. Các nang khi hình thành thường như một khối u nhỏ, xuất hiện trên bề mặt cổ tử cung. Dù không còn là bệnh lý hiếm gặp nhưng thông tin về căn bệnh này hiện vẫn “mơ hồ” với nhiều chị em. Thế nên, việc tìm kiếm thông tin chi tiết về bệnh sẽ giúp phái đẹp chủ động hơn trong việc thăm khám và chữa trị bệnh. 

Làm sao có thể nhận biết mình mắc nang naboth?

Nang naboth còn được gọi là u biểu mô. Đây là những cục u nhỏ, chứa đầy dịch nằm ở trên bề mặt hoặc trong ống cổ tử cung. Kích thước của các khối nang thường nhỏ, đường kính khoảng vài mm nhưng cũng có thể dài tới 4cm hoặc hơn. Đa phần, những triệu chứng của bệnh có điểm tương đồng với các bệnh phụ khoa khác. Thế nên, phái đẹp thường  rất khó để nhận biết chính xác rằng mình có mắc u nang naboth hay không.

Tuy nhiên, khi các khối nang phát triển nặng hơn thì bệnh nhân có thể gặp phải một số biến chứng sau: 

 [Tôi có biểu hiện của bệnh – Cần hỗ trợ ngay]

  • Dịch âm đạo có mùi hôi, có màu vàng hoặc xanh.
  • Bị rối loạn kinh nguyệt và cảm thấy đau bụng dữ dội khi trong kỳ kinh.
  • Chảy máu bất thường ở âm đạo dù không trong kỳ kinh.
  • Tình trạng đau nhức vùng bụng dưới diễn ra thường xuyên.
  • Đi tiểu nhiều lần trong ngày, cảm giác rát, buốt khi đi vệ sinh.
  • Cảm thấy đau rát khi quan hệ và không còn ham muốn.

Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần là việc làm cần thiết, vừa giúp bảo vệ sức khỏe cho chính bạn, vừa kịp thời phát hiện những bệnh lý nguy hiểm.  

[Shortcode gói khám Phụ Khoa]

Chữa nang naboth bằng thuốc Nam liệu có phải phương pháp tối ưu?

Hầu hết các khối nang naboth lành tính, không gây biến chứng nghiêm trọng. Điều này khiến nhiều bệnh nhân chủ quan, dễ bỏ qua giai đoạn điều trị dứt điểm khi bệnh còn nhẹ. Nhiều chị em còn có xu hướng chữa bệnh tại nhà bằng thuốc Nam để tiết kiệm chi phí và thời gian.

[Chữa nang naboth tại nhà không khỏi – cần tìm phương pháp hiệu quả]

Bác sĩ CKI Sản phụ khoa Giao Thị Kim Vân cho biết “Điều trị nang naboth bằng thuốc nam chỉ là các bài thuốc được lưu truyền trong dân gian mà không có cơ sở khoa học nào hay chưa được kiểm chứng về mức độ hiệu quả.

Việc lạm dụng những bài thuốc Nam kéo dài không những không có kết quả mà còn khiến chị em rước họa vào thân:

  • Thuốc nam không thể điều trị dứt điểm các nang naboth, tình trạng bệnh có thể tái phát nặng trở lại nếu ngưng dùng thuốc.
  • Trường hợp tự ý sử dụng thuốc Nam không rõ nguồn gốc, không tham khảo qua ý kiến của bác sĩ mà tự ý phối hợp vô tội vạ có thể gặp biến chứng suy thận cấp, ngộ độc gan,
  • Tốn thời gian, công sức và tiền bạc nhưng không thu được kết quả như mong muốn.
[wiget tư vấn]

Chữa nang naboth an toàn, hiệu quả bằng công nghệ RFA hiện đại

Muốn điều trị nang naboth hiệu quả, tốt nhất chị em nên can thiệp điều trị ngoại khoa. Phương pháp RFA là kỹ thuật hiện đại, sử dụng sóng cao tần tác động chính xác vị trí nang naboth và loại bỏ khối nang. Đây hiện  đang là phương pháp độc quyền của Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

 [Chi phí thực hiện có cao không bác sĩ?]

Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục hoàn toàn nhược điểm của phương pháp truyền thống như:

  • Không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Hoàn toàn KHÔNG ĐỐT nên không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo ở cổ tử cung nên bảo toàn tuyệt đối khả năng sinh sản về sau cho chị em.

  • Độ an toàn cao: Nguyên lý xâm lấn tối thiểu giúp điều trị dứt điểm tế bào tổn thương tại chỗ đồng thời bảo toàn các mô lành tính, nên không ảnh hưởng đến các khu vực lân cận.

  • Hiệu quả cao: Điều trị 1 lần duy nhất, tăng hiệu quả dứt điểm đạt tới 99% và giảm tỷ lệ tái phát còn dưới 1%.

  • Điều trị nhanh: Thời gian điều trị chỉ từ 3-5 phút, chị em có thể ra về luôn, không cần nằm viện lâu.

  • Hồi phục nhanh: Quá trình hồi phục nhanh, hạn chế nguy cơ biến chứng.

Vì sao nên lựa chọn Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng để chữa nang naboth?

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng hiện được đánh giá là cơ sở khám chữa bệnh phụ khoa hàng đầu của thành phố. Chị em mong muốn khám chữa bệnh tại địa chỉ y tế uy tín, chất lượng cao nhưng ngại xếp hàng thì có thể yên tâm lựa chọn địa chỉ này.

Đến với phòng khám, chị em sẽ được thăm khám và điều trị bởi đội ngũ bác sĩ chuyên sản phụ khoa có chuyên môn giỏi, trình độ tay nghề cao, đã từng làm việc tại các bệnh viện lớn như:

  • Bác sĩ CKI Giao Thị Kim Vân: Với hơn 20 năm kinh nghiệm, bác sĩ nổi tiếng “mát tay” điều trị những ca bệnh viêm nhiễm phụ khoa phức tạp chưa từng biến chứng, chưa từng tái phát lại. Bác sĩ Kim Vân được đồng nghiệp ngưỡng mộ, yêu mến vì tinh thần trách nhiệm, hết mình phục vụ sức khỏe nhân dân.

Bệnh nhân cũng không cần phải lo lắng về các chi phí khám chữa bệnh,bởi tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng mọi khoản thu đều được niêm yết minh bạch, có nhiều chương trình hỗ trợ đặc biệt về chi phí. Thế nên mọi người có thể chữa trị nang naboth với phương pháp tiên tiến cùng mức chi phí ưu đãi nhất:

  • Miễn phí 300K khám lâm sàng, miễn phí lựa chọn bác sĩ khám
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30%chi phí điều trị

Lưu ý: [ƯU ĐÃI CHỈ ÁP DỤNG CHO BỆNH NHÂN ĐẶT LỊCH THĂM KHÁM TRƯỚC!]

Cùng với đó, phòng khámcũng luôn mang đến chất lượng dịch vụ thăm khám chuyên nghiệp hàng đầu nhằm đem lại trải nghiệm khám chữa bên tiện lợi, thoải mái nhất cho bệnh nhân:

[Tôi muốn đặt lịch khám bệnh ngay hôm nay]

  • Giờ khám chữa bệnh linh hoạt: Phòng khám làm việc từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần nên bạn có thể chọn lựa giờ khám chữa bệnh linh hoạt, phù hợp với thời gian rảnh của bản thân.
  • Thiết bị y tế hiện đại: Thăm khám và chữa bệnh với những thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, đều là những thiết bị được nhập khẩu từ những quốc gia có nền Y học tiên tiến, phát triển hàng đầu thế giới
  • Thủ tục nhanh gọn: Quy trình khám chữa bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế, thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian.

Trên đây là những thông tin quan trọng liên quan đến Hỏi đáp nang naboth ở nữ giới. Mọi người nếu vẫn đang còn quan tâm tới chủ đề trên, hãy liên hệ ngay với chuyên gia qua đường dây nóng 0383.666.1930243.3131.999 hoặc để lại số điện thoại tại [TƯ VẤN TRỰC TIẾP] để được hỗ trợ 24/24.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến