Quan hệ ra máu: Cẩn thận mắc ung thư cổ tử cung!

5514 28/04/2023

Quan hệ ra máu nếu không phải lần đầu quan hệ thì được xem là hiện tượng bất thường, nhất là khi kéo dài và xuất hiện kèm theo những biểu hiện bất thường khác thì chị em cần hết sức lưu ý. Bởi lúc này có đến 90% chị em có thể đã mắc bệnh lý phụ khoa nào đó, trong đó nguy hiểm nhất và cần hết sức thận trọng là bệnh ung thư cổ tử cung. 

Bác sĩ Giao Thị Kim Vân – Bác sĩ CKI Sản phụ khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết: Thông thường với những chị em quan hệ lần đầu sẽ có hiện tượng chảy máu. Tuy nhiên, với những chị em gặp hiện tượng quan hệ ra máu kéo dài và kèm theo biểu hiện sưng đau hay ngứa âm đạo, khí hư bất thường thì khả năng cao là do các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm cần được thăm khám càng sớm tốt. 

[Wiget BS Giao Thị Kim Vân]

Quan hệ ra máu – Dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm

Như đã chia sẻ, có đến 90% chị em bị quan hệ ra máu kéo dài bất thường là do tổn thương xuất phát từ cổ tử cung hay âm đạo. Chị em cần hết sức lưu ý triệu chứng bệnh để có hướng thăm khám và điều trị kịp thời, bảo vệ khả năng sinh sản của bản thân. 

1. Ung thư cổ tử cung

Quan hệ ra máu trong một thời gian dài có thể là dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung. Có tới 90% nữ giới mắc ung thư cổ tử cung có triệu chứng này, bên cạnh đó còn có thể gặp phải các triệu chứng khác như chảy máu âm đạo bất thường, khí hư màu đen hoặc xám đục, đau vùng chậu, rối loạn tiểu tiện, sưng đau ở chân, sút cân nhanh… không rõ nguyên nhân thì nên đi khám ngay.

 

Ung thư cổ tử cung là một trong 3 bệnh lý có tỷ lệ tử vong cao thứ 3 ở nữ giới. Bệnh dễ nhầm lẫn với 1 số bệnh lý phụ khoa dẫn đến tình trạng người bệnh chủ quan kéo dài bệnh, đến khi xuất hiện các triệu chứng bất thường đi khám mới phát hiện ra mắc ung thư cổ tử cung. [Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

Khám phụ khoa định kỳ ít nhất 6 tháng/ lần là biện pháp duy nhất giúp phòng ngừa ung thư cổ tử cung cũng như phát hiện sớm những vấn đề bất thường ở cơ quan sinh sản. 

[wiget tư vấn]

2. Polyp cổ tử cung

Mắc polyp cổ tử cung cũng có thể gây ra tình trạng quan hệ ra máu. Các hạt polyp rất nhạy cảm và dễ chảy máu; khi quan hệ, sự cọ xát giữa dương vật và âm đạo – cổ tử cung có thể gây chảy máu từ những hạt polyp. 

Triệu chứng hay gặp nhất của polyp cổ tử cung là ra máu âm đạo bất thường:

  • Chảy máu khi quan hệ
  • Chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt
  • Chảy máu sau khi thụt rửa âm đạo
  • Chảy máu sau mãn kinh
  • Đôi khi ra dịch tiết âm đạo quá nhiều màu trắng hoặc màu vàng [Tôi có triệu chứng – Cần tư vấn]

Polyp cổ tử cung gây cản trở tinh trùng gặp trứng, giảm khả năng thụ thai. Mặt khác, khi khối polyp phát triển lớn sẽ bịt kín hoặc gây tắc nghẽn cổ tử cung, điều này cũng làm giảm tỷ lệ thụ thai ở nữ giới. 

[Shortcode tư vấn mới]

3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung 

Do phần lộ tuyến cổ tử cung bị viêm nhiễm phát triển ra ngoài cổ tử cung, khi quan hệ tình dục sẽ gây trầy xước cổ tử cung dẫn đến chảy máu. Căn bệnh này vô cùng nguy hiểm, là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh hiếm muộn và có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Chảy máu âm đạo bất thường là triệu chứng điển hình của viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ nặng. Một số triệu chứng mà người bệnh cũng có thể gặp phải bao gồm: 

  • Chảy máu âm đạo khi quan hệ, sau khi quan hệ, chảy máu giữa kỳ kinh…
  • Đau bụng dưới sau quan hệ
  • Khí hư bất thường, có màu vàng hay trắng đục kèm mùi hôi khó chịu
  • Rối loạn tiểu tiện, tiểu buốt, tiểu rắt…[Tôi có triệu chứng – Cần tư vấn]

Đối với trường hợp viêm lộ tuyến nhẹ độ 1 có thể dùng thuốc theo chỉ định bác sĩ (tuyệt đối không tự đặt thuốc hoặc mua thuốc ngâm rửa trên mạng). Nhưng với viêm lộ tuyến độ 2,3, viêm nhiễm nặng thì bắt buộc phải kết hợp thuốc và điều trị ngoại khoa.

[Shortcode tư vấn mới]

4. Viêm cổ tử cung 

Chị em gặp hiện tượng quan hệ bị ra máu kéo dài còn có thể do mắc bệnh viêm cổ tử cung. Triệu chứng này thường xuất hiện vào giai đoạn viêm cổ tử cung mạn tính, tế bào cổ tử cung bị tổn thương lâu ngày, khi quan hệ rất dễ dẫn đến chảy máu. 

Một số  triệu chứng của bệnh bao gồm: 

Viêm cổ tử cung làm pH âm đạo thay đổi, dịch tiết âm đạo ra nhiều bất thường làm cản trở tinh trùng gặp trứng, tăng nguy cơ vô sinh. Nguy hiểm hơn, viêm cổ tử cung lâu ngày còn làm gia tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung. Người mắc viêm cổ tử cung có nguy cơ ung thư cổ tử cung gấp 10 lần người bình thường.  

[Shortcode tư vấn mới]

5. Bệnh viêm âm đạo 

Viêm âm đạo mức độ nặng, thành âm đạo bị tổn thương và trở nên nhạy cảm nên rất dễ bị chảy máu khi quan hệ. 

Một số triệu chứng khác của viêm âm đạo: sưng đau, ngứa ngáy vùng kín, khí hư bất thường (màu sắc và số lượng), đau rát khi quan hệ tình dục, tiểu buốt, tiểu rắt…

Viêm âm đạo là căn bệnh mà 90% nữ giới Việt Nam có nguy cơ mắc phải nhưng hầu hết người bệnh đều chủ quan coi nhẹ mà không thăm khám, dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

Quan hệ ra máu có thể do nhiều bệnh lý gây ra, trong đó chị em không nên chủ quan với bệnh lý viêm âm đạo, bệnh thường gặp nhưng đe dọa trực tiếp đến khả năng làm mẹ. Do đó, cách tốt nhất chị em nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để xác định chính xác và điều trị kịp thời.

[Shortcode gói khám Phụ Khoa]

Vì sao cần đi khám ngay khi quan hệ ra máu kéo dài? 

Theo bác sĩ Kim Vân, chị em bị quan hệ ra máu tuyệt đối không nên chủ quan. Tuyệt đối không tự ý đặt thuốc hay điều trị bằng mẹo dân gian vì bản chất việc chảy máu khi quan hệ là do niêm mạc tử cung âm đạo đã bị tổn thương. Điều quan trọng nhất trong điều trị là cần phải xác định được nguyên nhân gây chảy máu khi quan hệ, có phải do khối u hay do chảy máu tử niêm mạc cổ tử cung âm đạo. 

Điều đầu tiên phải làm khi quan hệ ra máu kéo dài đó là thăm khám để thứ nhất an tâm loại trừ khả năng ung thư cổ tử cung, thứ hai kịp thời phát hiện và điều trị bệnh, tránh viêm nhiễm chuyển nặng, biến chứng mà lại cho hiệu quả điều trị tốt nhất. 

Với mong muốn giúp chị em có thể phát hiện sớm nguyên nhân quan hệ bị ra máu chính xác nhất với mức giá ưu đãi nhất, tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang áp dụng ưu đãi phụ khoa chuyên sâu chỉ 200K (giá gốc 999K) và chỉ dành cho những chị em đặt hẹn khám trước. 

[Shortcode tư vấn mới]

Điều trị quan hệ ra máu hiệu quả cùng bác sĩ phụ khoa 30 năm kinh nghiệm

Việc điều trị quan hệ ra máu cần dựa vào bệnh lý cụ thể và mức độ bệnh mà bác sĩ chỉ định điều trị hiệu quả. Tùy vào từng trường hợp bệnh cụ thể, bác sĩ Kim Vân sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp:

  • Điều trị kết hợp giữa thuốc Tây y chuyên khoa và thuốc Đông y.
  • Thực hiện các thủ thuật ngoại khoa với trường hợp polyp cổ tử cung, viêm lộ tuyến/ viêm cổ tử cung độ 2,3.

Sóng cao tần RFA – giải pháp vàng điều trị viêm lộ tuyến/ viêm cổ tử cung 

Phương pháp RFA đột phá mới mở ra nhiều cơ hội cho chị em mắc viêm lộ tuyến, do điều trị nội khoa hay các phương pháp cổ điển như đốt điện, dao leep, áp lạnh không hiệu quả.

Phương pháp RFA không đốt, hoạt động trên cơ chế xâm lấn tối thiểu, dùng sóng cao tần chiếu vào vùng lộ tuyến và loại bỏ hiệu quả vùng viêm nhiễm.

  • Bảo vệ chức năng sinh sản: Bảo vệ các mô lành tính, bảo vệ chức năng sinh sản cho chị em.
  • Giảm thiểu đau đớn: Phương pháp ít xâm lấn, giảm thiểu đau đớn, hạn chế chảy máu, hạn chế để lại sẹo.
  • Hiệu quả cao: Phương pháp RFA kết hợp Đông Tây y chuyên khoa giúp tăng hiệu quả loại bỏ vùng viêm lộ tuyến,.
  • Rút ngắn thời gian: Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ mất 3-5 phút, rút ngắn thời gian hồi phục,người bệnh có thể hồi sức và ra về ngay trong ngày. [Chi phí chữA RFA có đắt ko bác sĩ?]
[Shortcode tư vấn mới]

Điều trị bằng thuốc kết hợp công nghệ ánh sáng sinh học 

Điều trị viêm nhiễm bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp công nghệ ánh sáng sinh học. Phương pháp giúp loại bỏ hiệu quả các triệu chứng sưng đau, ngứa rát… đồng thời tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn gây bệnh mà không gây ảnh hưởng đến khu vực lành tính, bảo vệ chức năng sinh sản cho người bệnh. 

Cuối cùng, người bệnh sẽ được chỉ định dùng thêm thuốc Đông y giúp tăng hiệu quả dùng thuốc, kích thích lại cơ chế tự miễn của cơ thể, cân bằng nội tiết tố và ngăn chặn bệnh tái phát.

[Shortcode tư vấn mới]

Hiểu rằng tay nghề bác sĩ chính là yếu tố hàng đầu tạo nên sự uy tín của một cơ sở y tế. Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đã mời đến các bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện – phòng khám sản phụ khoa hàng đầu ở Hà Nội đến công tác.

  • Bác sĩ Giao Thị Kim Vân: Bác sĩ CKI Sản phụ khoa, tốt nghiệp loại Giỏi Đại học Y Hà Nội. Từ lâu, bác sĩ Kim Vân đã được đông đảo chị em biết đến là một bác sĩ có tâm có tầm với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa. Trong suốt nhiều năm công tác, bác sĩ đã tích lũy được nền tảng kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo, polyp cổ tử cung,…đã thăm khám và điều trị cho đông đảo chị em phụ nữ thủ đô và khu vực lân cận.

Giảm ngay 50% chi phí thủ thuật & 30% chi phí điều trị quan hệ ra máu khi đặt hẹn khám trước

Tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng chi phí khám bệnh hợp lý, tiết kiệm và luôn được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế. Từ đó giúp người bệnh có thể điều trị hiệu quả quan hệ ra máu với phương pháp tiên tiến nhất cùng mức chi phí ưu đãi nhất.

Miễn phí khám 300.000Đ với bác sĩ phụ khoa gần 30 năm kinh nghiệm (chi phí này ở bệnh viện công là 150.000 – 250.000Đ/ 1 lần khám). Ưu đãi ưu đãi phụ khoa chuyên sâu chỉ 200K (giá gốc 999K) giúp bác sĩ xác định được tình trạng bệnh cụ thể và cơ địa từng người để tư vấn cách điều trị phù hợp nhất (bác sĩ có thể chỉ định các hạng mục chuyên sâu khác tùy trường hợp).

Đặc biệt chỉ dành cho bệnh nhân đăng ký khám trước:

  • Giảm 50% chi phí thủ thuật.
  • Giảm 30% chi phí điều trị.

>16 người đã đăng ký nhận ưu đãi >>> Chỉ còn đúng 5 mã khám >>>ĐẶT HẸN NHẬN MÃ ƯU ĐÃI NGAY HÔM NAY

[Shortcode tư vấn mới]

Phòng khám làm việc linh hoạt từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp chị em có thể chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.

Hệ thống đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Trên đây là một số thông tin về hiện tượng quan hệ ra máu ở nữ giới. Để được giải đáp những thắc mắc của mình một cách nhanh nhất, xin vui lòng liên hệ hotline 0385.999.193 – 0243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại [Khám bệnh online]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giải đáp, tư vấn cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến