Tháo vòng tránh thai có đau không và sau bao lâu quan hệ được?

5209 20/06/2020

Tháo vòng tránh thai là thủ thuật được nhiều chị em quan tâm, nhất là khi vòng tránh thai đã hết hạn hoặc khi chị em có ý định mang thai trở lại. Nếu bạn cũng đang quan tâm về vấn đề này thì đừng bỏ qua những thông tin quan trọng về tháo vòng tránh thai ngay sau đây.

Tháo vòng tránh thai có đau không?

Rất nhiều chị em muốn tháo vòng tránh thai nhưng lại chần chừ vì lo sợ việc tháo vòng sẽ gây đau đớn.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, thủ thuật tháo vòng tránh thai được thực hiện nhanh chóng, đơn giản nhưng đòi hỏi độ chính xác, an toàn cao. Chính vì vậy, nếu được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa có tay nghề giỏi, chuyên môn tốt, quá trình tháo vòng diễn ra nhanh gọn, nhẹ nhàng, không gây đau đớn hoặc ít đau. Cảm giác đau nhẹ có thể giống với cảm giác lúc đặt vòng.

Ngược lại, nếu được thực hiện bởi bác sĩ tay nghề kém, không có chuyên môn và kinh nghiệm sẽ gây đau đớn trong quá trình tháo vòng, bởi khi đó tử cung, cổ tử cung, âm đạo có thể bị tổn thương và chảy máu trong vài ngày.

Chính vì vậy, các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng chị em nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện tháo vòng, đảm bảo quá trình diễn ra hiệu quả, an toàn, không gây đau đớn, không gây tổn thương tử cung, tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.  [Tôi muốn tháo vòng – cần tư vấn online]

Vì sao cần tháo vòng tránh thai đúng hạn?

Đa phần chị em thường cho rằng khi nào muốn có con thì mới nên tháo vòng. Đây là một trong những quan điểm sai lầm. Bởi việc đặt vòng chỉ có tác dụng tránh thai trong một thời gian nhất định. Vòng tránh thai cũng có hạn sử dụng và tuổi thọ riêng, nếu để quá lâu trong tử cung sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe như:

  • Vòng tránh thai bám chặt vào tử cung, gây tổn thương tử cung. Một số trường hợp có nguy cơ thủng tử cung.
  • Vòng tránh thai để quá lâu dẫn đến bị gãy, vỡ, khiến cho việc tháo vòng gặp khó khăn, có thể gây sót vòng,
  • Vòng tránh thai dịch chuyển khỏi vị trí đặt ban đầu, có thể bị lạc đến các khu vực khác ảnh hưởng tới quá trình rụng trứng và thụ tinh.

Chính vì vậy, nếu để vòng tránh thai quá hạn mà không tháo sẽ gây vô sinh – hiếm muộn, tổn thương tử cung, tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm ở tử cung, buồng trứng, cổ tử cung… 

Chị em nên lưu ý thực hiện tháo vòng tránh thai đúng hạn để ngăn ngừa những hậu quả không mong muốn.  [Tôi đã đến hạn tháo vòng – cần tư vấn ngay]

[wiget tư vấn]

Sau tháo vòng bao lâu thì quan hệ được?

Sau khi tháo vòng, chị em sẽ được bác sĩ chỉ định nằm nghỉ khoảng 20 phút. Sau đó nếu sức khỏe ổn định có thể được ra về ngay.

Trong 1 – 2 tuần đầu tiên sau khi tháo vòng, chị em nên đi lại nhẹ nhàng, hạn chế bê váng, leo cầu thang, đi bộ nhiều. Có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp để tử cung hồi phục nhanh chóng và cơ thể ổn định nội tiết tố. 

Đặc biệt cần lưu ý sau khi tháo vòng không được quan hệ tình dục ngay. Bởi việc quan hệ tình dục ở thời điểm này sẽ khiến vùng kín bị tổn thương, đồng thời vô tình đưa vi khuẩn, nấm… xâm nhập vào tử cung gây viêm nhiễm phụ khoa.

Thông thường, sau khi tháo vòng từ 1 – 2 tuần, nếu cơ thể không có các triệu chứng bất thường như đau bụng, chảy máu âm đạo, đau rát vùng kín… thì có thể quan hệ tình dục. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn sức khỏe, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, đảm bảo việc tháo vòng thành công, chị em vẫn nên tái khám để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể.

Nếu sau khi quan hệ tình dục mà âm đạo bị chảy máu hoặc chị em bị đau bụng, ra khí hư bất thường thì phải đi kiểm tra ngay.

Rối loạn kinh nguyệt sau khi tháo vòng có sao không?

Thông thường, sau khi tháo vòng tránh thai, nhiều chị em sẽ gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt do sự thay đổi lượng hormone nội tiết một cách đột ngột. Nội mạc tử cung, tử cung và buồng trứng chưa kịp thích nghi với sự thay đổi này. 

Rối loạn kinh nguyệt sau khi tháo vòng tránh thai được coi là bình thường với các biểu hiện như:

  • Rong kinh dưới 7 ngày: Lượng kinh nguyệt ít hoặc vừa phải, không quá nhiều nhưng kéo dài từ 5 – 7 ngày.
  • Có 2 lần kinh trong tháng: Một số chị em gặp phải tình trạng có 2 lần kinh nguyệt trong tháng, kèm theo đau bụng kinh, lượng máu không quá nhiều. Tình trạng này xảy ra khoảng 1 – 2 lần là hết.

Khi cơ thể điều hòa nội tiết tố về trạng thái ban đầu thì kinh nguyệt sẽ bình thường trở lại.

Tuy nhiên cần lưu ý các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt bất thường sau:

  • Rong kinh trên 7 ngày với lượng máu nhiều, dai dẳng không dứt.
  • Máu kinh có màu đen, vón cục.
  • Đau bụng kinh kéo dài nhiều ngày, đau dữ dội có thể kèm theo chóng mặt, tụt huyết áp, buồn nôn và nôn.
  • Không thấy xuất hiện kinh nguyệt sau khi tháo vòng.

Khi đó, chị em không nên chủ quan, cần đi khám để xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời.

[wiget tư vấn]

Địa chỉ tháo vòng tránh thai an toàn, hiệu quả, nhanh chóng

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu là cơ sở chuyên Sản phụ khoa uy tín được đông đảo chị em tin tưởng, lựa chọn bởi;

  • Phòng khám hội tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có chuyên môn tốt trực tiếp thăm khám, thực hiện thủ thuật.
  • Trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ khoa phòng như: Phòng nội soi, phòng siêu âm, phòng phẫu thuật, phòng hồi sức,…
  • Chăm sóc, tư vấn người bệnh 24/7 qua tổng đài 0383.666.193 – 0243.3131.999 miễn phí.
  • Bác sĩ CKI Giao Thị Kim Vân: Với gần 30 năm kinh nghiệm, bác sĩ Vân được đông đảo người bệnh gọi với biệt danh “Bàn tay vàng” trong công tác thực hiện thủ thuật phụ khoa cho chị em. Trong suốt thời gian hoạt động, bác sĩ có nhiều công trình nghiên cứu được đăng trên “tạp chí Y khoa” .

[Tôi muốn đặt hẹn khám với bác sĩ Vân]

  • Làm việc không ngày nghỉ, đặt khám trước không cần chờ đợi, thủ tục nhanh chóng.
  • Tôn trọng người bệnh, đảm bảo bảo mật thông tin người bệnh.
  • Đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình, hỗ trợ người bệnh trong suốt quá trình đặt khám, thăm khám và điều trị.
  • Bảng giá niêm yết công khai với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm hỗ trợ người bệnh thăm khám, điều trị dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí tiết kiệm nhất,  [Tôi muốn nhận ưu đãi]

Hàng nghìn chị em đã lựa chọn tháo vòng tránh thai tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng và đạt hiệu quả như mong muốn. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay theo số điện thoại 0383.666.1930243.3131.999 hoặc chat qua [Tư vấn trực tuyến], các bác sĩ của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến