Tại sao phải tháo vòng tránh thai? Tháo vòng tránh thai có ảnh hưởng gì không?

4425 09/02/2022

Vòng tránh thai được xem một biện pháp tránh thai an toàn, tiết kiệm và cho hiệu quả cao. Tuy nhiên, cũng giống như các loại sản phẩm khác, đến một thời điểm nhất định, chị em cần phải tháo vòng tránh thai. Và sau khi tháo có đau đớn, chảy máu,… gì không? Mời chị em cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

TẠI SAO PHẢI THÁO VÒNG TRÁNH THAI?

Đặt vòng là một trong những phương pháp tránh thai an toàn và hiệu quả hàng đầu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì việc tháo vòng tránh thai là điều cần phải thực hiện. 

  • Vòng tránh thai hết hạn sử dụng

Vòng tránh thai có hạn sử dụng từ 5 – 10 năm tùy loại. Khi hết hạn sử dụng, chị em cần đến các cơ sở y tế để được tháo vòng và thay thế bằng vòng tránh thai mới.

Đối với phụ nữ đã bước vào độ tuổi mãn kinh tuy không cần thay vòng mới nhưng cũng cần tháo vòng tránh thai.

  • Vòng bị tuột một phần

Nếu có cảm giác vòng bị tuột ra bên ngoài thì chị em cần nhanh chóng tiến hành tháo vòng tại các cơ sở y tế. Không nên cố chịu đựng những triệu chứng đau bụng âm ỉ hay chủ quan cho rằng vòng đã rơi ra bên ngoài.

  • Có kế hoạch có con trở lại

Đối với phương pháp đặt vòng, sau khi tháo vòng tránh thai thì chị em có thể có con trở lại ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu chị em sử dụng vòng tránh thai hormone có thể mất vài tháng để kinh nguyệt ổn định trở lại.

  • Các bệnh phụ khoa tái phát

Một số chị em sau khi đặt vòng tránh thai có dấu hiệu các bệnh phụ khoa tái phát. Điều này có thể là do quá trình đặt vòng không đảm bảo sát khuẩn, tay nghề bác sĩ yếu kém hoặc vệ sinh vùng kín sau đặt vòng sai cách,… [Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn]

Các trường hợp bị viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến hoặc xuất hiện các khối u xơ,… thì tháo vòng tránh thai là việc làm khẩn cấp. Điều trị những căn bệnh này xong mới nghĩ đến chuyện tiếp tục đặt vòng.

BIỂU HIỆN CÓ THỂ GẶP PHẢI SAU KHI THÁO VÒNG TRÁNH THAI

Theo kinh nghiệm tháo vòng tránh thai của chị em và  ghi nhận của các chuyên viên y tế, đặt vòng tránh thai ở tử cung thời gian dài hay ngắn, khi tháo đều có thể gây ảnh hưởng như:

  • Tháo vòng tránh thai bị chảy máu: Triệu chứng sau khi tháo vòng tránh thai bị ra máu gặp phải ở một số chị em. Tình trạng rong huyết nhẹ sẽ tự hết sau 1 – 3 ngày.
  • Tháo vòng tránh thai bị rong kinh: Nữ giới bị rong kinh sau khi tháo vòng tránh thai nội tiết. Khi nồng độ hormone được cân bằng thì chu kỳ kinh nguyệt cũng ổn định.
  • Tháo vòng tránh thai bị đau: Phản ứng đau khi tháo vòng tránh thai xảy ra khi dụng cụ dính vào thành tử cung hoặc khi gỡ làm xước rách cổ tử cung, thành âm đạo.
  • Tháo vòng tránh thai bị khó chịu: Một số chị em sau khi tháo vòng tránh thai có tâm lý bồn chồn, bứt rứt, cảm giác hụt hẫng như thiếu thiếu cái gì đó.

Những ảnh hưởng khi tháo vòng tránh thai như trên đa phần không có gì nguy hiểm. Tuy nhiên, trong y khoa các thủ thuật như đặt vòng, lấy vòng vẫn luôn có rủi ro.

Trường hợp chị em bị choáng váng, mệt mỏi, đau đớn dữ dội, chảy máu nhiều, tụt huyết áp,… sau khi tháo vòng thì cần tìm đến cơ chuyên khoa để xử lý kịp thời.

[wiget tư vấn]

THÁO VÒNG TRÁNH THAI CÓ MANG THAI LUÔN ĐƯỢC KHÔNG?

Phần lớn trường hợp chị em tháo vòng tránh thai khi có kế hoạch sinh sản. Thì sau khi tháo vòng bao lâu sẽ có thai trở lại là vấn đề được nhiều chị em quan tâm.

Tháo vòng tránh thai cũng có sự tác động vào âm đạo và tử cung. Nên sau khi tháo vòng, chị em không thể có thai ngay được mà cần đợi tử cung ổn định, phục hồi như ban đầu.

Sau khi tháo vòng, chị em không thể tránh được các hiện tượng như đau, chảy máu, cơ thể khó chịu,… Trong thời điểm mới tháo vòng, hai vợ chồng tuyệt đối không được quan hệ ngay lập tức. Ít nhất sau 2 tuần không còn thấy triệu chứng bất thường thì có thể quan hệ tình dục để tránh viêm nhiễm phụ khoa.

Trong thời điểm quan hệ tình dục bình thường, vợ chồng nên sử dụng bao cao su. Thời gian thích hợp để có thai là từ 2 – 3 tháng sau khi tháo vòng. Việc có thai ngay sẽ không tốt cho sức khỏe của bé. Nhất là khi tử cung chưa ổn định dễ bị sảy thai. [Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn]

[Shortcode gói khám Phụ Khoa]

THÁO VÒNG TRÁNH THAI BAO LÂU CÓ THỂ ĐẶT LẠI?

Nếu như chị em có kế hoạch trở lại và vẫn quan tâm đến phương pháp đặt vòng tránh thai, thời điểm tốt để đặt lại vòng tránh thai bao gồm:

  • Chị em có thể đặt lại vòng tránh thai sau khi có ý định tránh thai mà trước đó đã từng đặt vòng tránh thai. Hoặc chị em có thể đặt lại vòng tránh thai sau khi tháo vòng tránh thai mà không có thời gian sử dụng phương pháp tránh thai khác.
  • Đối với chị em sau sinh thường thì có thể đặt lại vòng tránh thai sau 6 tuần. Hoặc có thể đặt lại vòng tránh thai sau chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên sau sinh mà chưa có quan hệ tình dục trở lại.
  • Đối với những chị em sinh mổ thì có thể đặt lại vòng tránh thai khi sức khỏe hồi phục lại và có chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên sau sinh từ 3 tháng trở lên.
  • Đối với những trường hợp chị em sau bị sảy thai hoặc sau bỏ thai muốn đặt vòng thì chị em cần đợi cho đến khi chu kỳ kinh mới xuất hiện và sạch kinh 1 – 3 ngày thì mới có thể đặt lại vòng tránh thai được.
  • Sau khi điều trị xong các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục như: viêm nhiễm phụ khoa, viêm đường tiết niệu, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vùng chậu,…
[wiget tư vấn]

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA 193c1 BÀ TRIỆU – ĐỊA CHỈ ĐẶT/ THÁO VÒNG TRÁNH THAI UY TÍN TẠI HÀ NỘI

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng – 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội là một địa chỉ đặt/tháo vòng tránh thai cũng như khám chữa bệnh phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng đảm bảo an toàn, hiệu quả. [Chi phí tháo vòng tránh thai có đắt không bác sĩ]

Để nhận được sự tin tưởng cao từ phía khách hàng, trong nhiều năm qua Phòng khám vẫn luôn nỗ lực phát triển, nhằm đáp ứng cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe của chị em phụ nữ:

  • Phòng khám được Sở Y tế Hà Nội cấp phép khám chữa bệnh theo đúng quy định.
  • Là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Phụ sản có chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm.
  • Hệ thống máy móc, kỹ thuật y tế được đầu tư đầy đủ và được nhập khẩu từ nước ngoài giúp cho việc đặt/ tháo vòng tránh thai chính xác, nhanh chóng và hiệu quả.
  • Dịch vụ y tế của chuyên nghiệp và đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, thủ tục nhanh gọn, thông tin được bảo mật, các phòng chức năng riêng biệt và khép kín,…
  • Chi phí khám và chữa bệnh đặt/ tháo vòng tránh thai được niêm yết theo đúng quy định và được công khai một cách minh bạch rõ ràng với người bệnh trước khi khám chữa bệnh.

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA GIỎI 30 NĂM KINH NGHIỆM

BS CKI Giao Thị Kim Vân: Nguyên Giám đốc Trung tâm tư vấn dân số với gần 30 năm kinh nghiệm. Bác sĩ Vân rất “mát tay” trong các thủ thuật ngoại khoa kế hoạch hóa gia đình như: cấy que tránh thai, tháo vòng tránh thai an toàn,….

[Tôi muốn đặt hẹn khám với bác sĩ Kim Vân]

 

PHẢN HỒI CỦA BỆNH NHÂN SAU KHI THÁO VÒNG TRÁNH THAI TẠI PHÒNG KHÁM 193 BÀ TRIỆU

Hoàng Thu T (35 tuổi – Thanh Trì, Hà Nội): “Sau khi tháo vòng tránh thai ở một phòng khám tư nhân ở quê thì tôi rất hay bị rong kinh, bụng dưới đau âm ỉ, thỉnh thoảng có quặn lên, khí hư ra nhiều, có màu vàng xanh, mùi hôi.

Quá lo lắng tôi tìm đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng để kiểm tra lại thì tử cung bị tổn thương nhẹ, âm đạo bị viêm nhiễm. Kiên trì điều trị ở đây khoảng 2 tuần thì đã kinh nguyệt đều hơn, bụng không còn đau tức, khí hư không còn mùi khó chịu….”

Ngọc D. (28 tuổi – Hà Nam): Tôi có kế hoạch mang thai nên muốn tháo vòng tránh thai. Vì công việc bận rộn nên tôi chọn Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng để thực hiện. Bác sĩ tại đây làm rất nhẹ nhàng, sau 3 ngày thì sức khỏe của tôi đã ổn định.”

Còn thắc mắc có liên quan đến Tháo vòng tránh thai, bạn đọc có thể chat [TẠI ĐÂY] hoặc gọi đến hotline 0243 3131 999 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến