Bác sĩ chuyên khoa giải đáp về vấn đề cắt bao quy đầu cho trẻ

848 26/09/2020

Hầu hết các trẻ nam đều gặp tình trạng dài/ hẹp bao quy đầu, đến khi trưởng thành bao quy đầu sẽ tự tụt xuống để lộ quy đầu. Tuy nhiên, một số trường hợp trẻ lại không thể tự tuột xuống khiến các bậc cha mẹ rất lo lắng và nghĩ đến việc đi cắt bao quy đầu cho trẻ. Vậy thực hư việc cắt bao quy đầu cho trẻ là như thế nào sẽ được Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế giải đáp ngay dưới đây.

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

Vì sao nên cắt bao quy đầu cho trẻ?

Bao quy đầu là vùng da bao quanh dương vật. Vùng da này bao trọn quanh đầu dương vật khi còn nhỏ và thường sẽ tự tụt xuống vào thời điểm 4-5 tuổi trở lên. Tuy nhiên, khi đến độ tuổi dậy thì mà bao quy đầu vẫn chưa tự tụt xuống thì cắt bao quy đầu cho trẻ là việc nên thực hiện sớm.

Theo đó, việc cắt bao quy đầu cho trẻ từ sớm mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho trẻ như:

  • Giúp dương vật của trẻ phát triển bình thường, không bị kìm hãm bởi lớp bao quy đầu thừa, khi trẻ lớn lên, dương vật sẽ phát triển đúng kích thước tự nhiên.
  • Giúp trẻ ngăn ngừa và chấm dứt tình trạng viêm nhiễm tái phát thường xuyên.
  • Phòng ngừa nguy cơ nhiễm bệnh xã hội và ung thư dương vật về sau. Theo nghiên cứu, những trẻ có được cắt bao quy đầu sớm sẽ giảm được 40% nguy cơ ung thư dương vật và ung thư tuyến tiền liệt sau này so với những trẻ không được cắt bao quy đầu sớm.
  • Ngăn ngừa nguy cơ xuất tinh sớm, rối loạn cương dương cho trẻ trong tương lai.
  • Cắt bao quy đầu giúp trẻ dễ dàng hơn trong tiểu tiện cũng như vệ sinh dương vật, chấm dứt tình trạng tiểu khó, tiểu đau khiến trẻ đau đớn, khó chịu.
[wiget tư vấn]

Dấu hiệu nào cho thấy cần cắt bao quy đầu cho trẻ?

Thông thường, cắt bao quy đầu sẽ được bác sĩ chỉ định đối với các trường hợp trẻ bị dài hay hẹp bao quy đầu. Cha mẹ có thể nhận biết dài/ hẹp bao quy đầu ở trẻ theo các dấu hiệu dưới đây:

  • Dài bao quy đầu: Da bao quy đầu bao trùm toàn bộ dương vật, khó lộn lớp da bao quy đầu xuống tự nhiên, không để lộ ra dương vật kể cả trong trạng thái bình thường lẫn cương cứng (đối với trẻ dậy thì). 
  • Hẹp bao quy đầu: Hiện tượng có thể tự hết khi trẻ lên 3-5 tuổi. Nhưng khi trẻ đã lớn mà bao quy đầu vẫn hẹp, đi tiểu khó khăn hoặc thường xuyên bị viêm nhiễm tái phát thì được xem là bệnh lý và cần thiết đi cắt bao quy đầu.
  • Nghẹt bao quy đầu: Miệng bao quy đầu quá nhỏ hẹp, thậm chí phần da bao quy đầu dính luôn với đầu dương vật, gây tắc nghẽn lưu thông máu ở phần quy đầu. [Trẻ mấy tuổi thì cắt bao quy đầu vậy bác sĩ?]

Thời điểm thích hợp nhất để thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu cho trẻ theo khuyến cáo của bác sĩ chuyên khoa là:

  • Trẻ có sức khỏe bình thường, hoàn toàn không gặp tổn thương hay các viêm nhiễm dương vật nào. Nếu đang viêm nhiễm thì sẽ được điều trị khỏi trước khi thực hiện cắt bao quy đầu.
  • Trẻ lớn và trẻ vị thành niên, bị dài/ hẹp bao quy đầu kèm theo viêm nhiễm.

Cắt bao quy đầu cho trẻ ở đâu không đau và an toàn?

Để thủ thuật cắt bao quy đầu cho trẻ đảm bảo không đau và an toàn tuyệt đối thì cha mẹ cần lựa chọn những địa chỉ uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi cùng phương pháp cắt bao quy đầu hiện đại. 

Bởi nếu trình độ bác sĩ kém cùng phương pháp cổ điển, trang thiết bị không được vô trùng sẽ dễ gây sai sót trong thủ thuật, vết cắt không chính xác, dễ gây tổn thương cho dương vật, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý về sau, hơn nữa dễ gây tình trạng nhiễm trùng, hoại tử. 

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang là một trong những cơ sở y tế chuyên Nam khoa uy tín số 1 ở miền Bắc, đã thực hiện thành công hàng nghìn ca cắt bao quy đầu cho trẻ, được đông đảo bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn.

Phòng khám áp dụng công nghệ Surkonđột phá mới trong các phương pháp cắt bao quy đầu đem lại nhiều ưu điểm vượt trội. Phương pháp này đã được giới chuyên môn đánh giá cao và khuyến cáo an toàn để thực hiện cắt bao quy đầu trẻ. 

  • Cắt bao quy đầu bằng máy tự động, không gây đau đớn, hạn chế chảy máu cho trẻ.
  • Vết cắt rất nhỏ, được định vị chính xác nên đảm bảo không để lại sẹo sau khi lành.
  • Thời gian cắt bao quy đầu chỉ từ 5-10 phút, rất nhanh nên cha mẹ không cần quá lo lắng.
  • 1 máy Surkon chỉ dùng cho 1 trẻ, giúp ngăn ngừa tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội và biến chứng nhiễm trùng.
  • Máy Surkon không khâu vết cắt bằng chỉ mà sẽ cố định vết cắt bằng ghim tự rụng. Sau 7-10 ngày, ghim sẽ tự rơi nên cha mẹ sẽ không cần đưa trẻ đi cắt chỉ.[Chi phí cắt bao quy đầu cho trẻ có đắt không bác sĩ?]

Đặc biệt: Khi cha mẹ đặt lịch khám trước cho trẻ ngay hôm nay sẽ được đăng ký với bác sĩ giỏi và được hưởng nhiều chương trình ưu đãi như miễn phí 300K khám lâm sàng, giảm 50% chi phí thủ thuật. [Đăng ký khám và nhận ưu đãi cho trẻ ngay hôm nay]

Phòng khám hội tụ được đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao (Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ CK I) giàu kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn trong nước. 

Các bác sĩ đều được đào tạo bài bản, có tâm – có tầm, am hiểu tâm lý trẻ em, đem lại sự an tâm tin tưởng đối với các bậc phụ huynh.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Lê Văn Minh: Bác sĩ CK I Nam học – Ngoại tiết niệu, từng có nhiều năm công tác tại các bệnh viện Quân đội với hơn 30 năm kinh nghiệm. Bác sĩ vinh dự đạt danh hiệu Top 5 bác sĩ xuất sắc trong áp dụng công nghệ Surkon cắt bao quy đầu.

[Đặt lịch khám với TS. BS Lê Văn Minh]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương với hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại tổng hợp.

[Đặt lịch khám với TS. BS Đỗ Quang Thế]

  • Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến: Nguyên Trưởng khoa Ngoại – bệnh viện Xây dựng, với hơn 20 năm nghiệm khám, điều trị các bệnh Nam khoa, thực hiện các thủ thuật cắt bao quy đầu, cấy chỉ, gắn bi dương vật…

[Đặt lịch khám với ThS. BS Nguyễn Duy Mến]

Bên cạnh đó, Phòng khám tự hào đang áp dụng quy trình cắt bao quy đầu chuẩn của Bộ Y tế. Hơn nữa, các trang thiết bị y tế đều được đăng ký và cấp phép của Bộ Y tế trước khi đưa vào sử dụng, được vô trùng tuyệt đối, đảm bảo cho thủ thuật cắt bao quy đầu thành công nhất.

Trên đây là những thông tin cụ thể về “Bác sĩ chuyên khoa giải đáp về vấn đề cắt bao quy đầu cho trẻ”. Nếu còn thắc mắc chưa được giải đáp, phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0383.666.1930243.3131.999 (Miễn phí) hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp cụ thể hơn.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến