Các xét nghiệm nam khoa quan trọng nam giới chớ nên bỏ qua

450 07/12/2021

Không chỉ nữ giới mà nam giới cũng cần thiết phải khám nam khoa định kỳ, ít nhất là 1 năm 1 lần dù không xuất hiện triệu chứng bất thường. Vậy thì, để khám nam khoa thì cần những xét nghiệm nam khoa nào, tại sao phải thực hiện xét nghiệm và chi phí xét nghiệm ra sao? Tất cả sẽ được Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế chia sẻ ngay dưới đây. 

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

Tại sao phải xét nghiệm nam khoa?

Hiện nay, tỷ lệ nam giới mắc bệnh nam khoa gia tăng nhanh chóng, đặc biệt nam giới trong độ tuổi sinh sản rất dễ mắc phải một số bệnh như: bệnh lý bao quy đầu, bệnh lý rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,… 

Theo số liệu thống kê từ Bộ Y tế thì trung bình cứ một năm có đến 17.000 lượt nam giới đi khám bệnh nam khoa. Đa số đều là các trường hợp gặp vấn đề về sinh lý, suy giảm ham muốn hay gặp viêm nhiễm đường sinh dục. 

Do vậy, việc thăm khám và làm các xét nghiệm nam khoa là vô cùng quan trọng nhằm mục đích sàng lọc, phát hiện, hỗ trợ điều trị sớm các bệnh lý tại bộ phận sinh dục nam, mục đích bảo vệ sức khỏe sinh sản và chức năng sinh lý cho nam giới. 

[wiget tư vấn]

Khi nào cần xét nghiệm nam khoa?

Theo bác sĩ Thế, nam giới nên đi khám và làm xét nghiệm nam khoa tiền hôn nhân, và khám – xét nghiệm nam khoa định kỳ và khám ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh. Đặc biệt khi nam giới gặp các vấn đề sau đây thì cần đi khám và làm xét nghiệm nam khoa ngay, cụ thể:

  • Lấy vợ đã lâu, dù không dùng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng trong vòng 1 năm trở lên vơ vẫn chưa thụ thai.
  • Nam giới gặp phải tình trạng xuất tinh sớm, xuất tinh ngược, rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương hay suy giảm ham muốn tình dục.
  • Từng hỗ trợ điều trị bị viêm nhiễm hoặc mắc các bệnh liên quan tới tinh hoàn như quai bị hay từng trải qua phẫu thuật tinh hoàn ẩn.
  • Nam giới có tiền sử mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục có nguy cơ gây tắc ống dẫn tinh như lậu, sùi mào gà, giang mai…
  • Khi có triệu chứng đau nhức cơ quan sinh dục, tiểu đau buốt, đau khi quan hệ tình dục, phát hiện khối u bất thường ở vùng tinh hoàn.
  • Những nam giới làm việc ở trong môi trường có nhiệt độ cao, các công việc có tiếp xúc nhiều với hóa chất độc hại như: thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ hay liên quan tới chất phóng xạ…[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

Không chỉ nữ giới mà nam giới cũng cần đi khám nam khoa định kỳ, ít nhất 1 năm/ lần, dù không xuất hiện triệu chứng bất thường nào. 

Các xét nghiệm nam khoa cần thiết khi đi khám nam khoa

Bác sĩ Thế cho biết: Trước khi làm xét nghiệm nam khoa, nam giới cần được bác sĩ thăm hỏi tiền sử bệnh, thăm khám lâm sàng để kiểm soát sơ bộ các dấu hiệu bất thường. Dựa vào đó, các bác sĩ sẽ chỉ định các xét nghiệm cơ bản, xét nghiệm chuyên sâu cần thiết để chẩn đoán chính xác bệnh lý, cụ thể như sau:

1. Xét nghiệm tinh trùng – Tinh dịch đồ

Là một trong những xét nghiệm quan trọng nhất trong các xét nghiệm nam khoa. Tinh dịch đồ sẽ đưa ra các thông tin cơ bản về tinh tương và tinh trùng trong tinh dịch của nam giới. Dựa vào đó, bác sĩ có thể: 

  • Xác định chính xác nhất số lượng – chất lượng của tinh trùng
  • Phát hiện tỷ lệ tinh trùng yếu, ít, tinh trùng dị dạng hay không có tinh trùng
  • Phát hiện nhiễm trùng trên ống dẫn tinh

2. Xét nghiệm máu 

Đây là một trong những xét nghiệm thường quy cơ bản nhằm phát hiện nhiều bệnh lý bao gồm cả bệnh viêm nhiễm, HIV hay bệnh lây truyền qua đường tình dục. Ngoài ra, một số chỉ số trong xét nghiệm máu còn giúp máu kiểm tra nồng độ hormone nam. Nồng độ hormone bất thường có thể làm nam giới gặp khó khăn trong việc thụ thai cho bạn tình.

3. Xét nghiệm nước tiểu

Xét nghiệm nước tiểu được sử dụng phát hiện nhiều bệnh lý, đặc biệt là các bệnh liên quan đến đường tiết niệu,…Ngoài ra, xét nghiệm nước tiểu còn giúp kiểm tra xem nếu tinh trùng đi sai hướng và đi ngược vào bàng quang trong quá trình giao hợp thay vì đi ra khỏi dương vật.

4. Xét nghiệm dịch niệu đạo

Xét nghiệm dịch niệu đạo đóng vai trò to lớn và là một xét nghiệm bắt buộc khi khám nam khoa, giúp người bệnh phát hiện viêm nhiễm nam khoa, viêm đường tiết niệu, một số vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục như lậu cầu, chlamydia…

Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dịch niệu đạo, xét nghiệm tìm tác nhân gây bệnh: vi khuẩn, nấm,….từ đó chẩn đoán và đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời.

5. Xét nghiệm nội tiết sinh sản nam 

Ngoài tinh dịch đồ, xét nghiệm nội tiết sinh sản cũng là loại xét nghiệm không thể thiếu, đặc biệt với những nam giới bị hiếm muộn – vô sinh. Các bác sĩ sẽ tiến hành lấy máu xét nghiệm hormone FSH, LH, Prolactin, Estradiol nhằm đánh giá hoạt động nội tiết ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh và khả năng thụ thai tự nhiên của nam giới. 

6. Xét nghiệm di truyền học

Các xét nghiệm di truyền có thể cho biết số lượng bất thường hoặc các đường gãy của nhiễm sắc thể, các khuyết đoạn nhỏ của nhiễm sắc thể Y. Hiện nay, các xét nghiệm di truyền vẫn được chỉ định làm khi không có tinh trùng trong tinh dịch, nhất là không có tinh trùng do suy tinh hoàn; giảm số lượng và chất lượng tinh trùng không rõ nguyên nhân…

7. Xét nghiệm sinh thiết tinh hoàn

Xét nghiệm sinh thiết tinh hoàn/mào tinh hoàn nhằm mục đích tìm kiếm sự hiện diện của tinh trùng có khả năng thụ tinh. Sinh thiết có thể được làm nếu xét nghiệm tinh trùng chỉ ra rằng người đàn ông không có hoặc có một lượng rất ít tinh trùng. Trong xét nghiệm này, bác sĩ sẽ lấy một mẫu mô nhỏ từ trong tinh hoàn. Sau đó soi mẫu mô đã lấy dưới kính hiển vi để kiểm tra sự có mặt của tinh trùng.

8. Xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh

Siêu âm màu Doppler được chỉ định khi bệnh nhân nghi mắc u tinh hoàn – mào tinh hoàn, nang thừng tinh, giãn tĩnh mạch tinh, tinh hoàn ẩn, … Siêu âm qua trực tràng được chỉ định khi bệnh nhân không có tinh trùng trong tinh dịch, ngừng phát triển ống dẫn tinh của một hoặc cả 2 bên, viêm tuyến tiền liệt, …

Ưu đãi ưu đãi nam khoa 200.000đ (giá gốc 2.600.000Đ)

  • Miễn phí khám lâm sàng – Tư vấn SKSS 
  • Tổng phân tích nước tiểu
  • Soi tươi dịch niệu đạo
  • Xét nghiệm Chlamydia
  • Soi nhuộm dịch niệu đạo (tìm lậu cầu khuẩn)
  • Siêu âm tinh hoàn
  • Doppler lưu lượng máu (thăm dò xuất tinh sớm, RLCD)

Ưu đãi đặc quyền dành cho bệnh nhân đăng ký ưu đãi nam khoa 200K

  • Miễn phí 300.000Đ khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thực hiện thủ thuật 
  • Giảm 20% chi phí điều trị 

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Phòng khám Nam khoa uy tín số 1 của thành phố Hà Nội

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tự hào là đơn vị y tế chuyên khoa Nam học, làm việc dưới sự quản lý của Sở Y tế Hà Nội. Phòng khám đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một phòng khám uy tín, nhận được những đánh giá tích cực của đông đảo người bệnh đã từng thăm khám.

Thông tin phòng khám:

  • Địa chỉ: 193C1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Lịch làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật, từ 8h00 – 20h00.
  • Hotline: 0385.999.1930243.3131.999.

1. Được Sở Y tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực Nam khoa

Phòng khám có chức năng tư vấn, khám, xét nghiệm nam khoa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý nam khoa, cụ thể bao gồm:

  • Thực hiện xét nghiệm nam khoa, bao gồm cả các xét nghiệm thường quy và chuyên sâu. 
  • Bệnh lý về bao quy đầu: dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, nghẹt bao quy đầu, viêm bao quy đầu…
  • Bệnh lý về tinh hoàn: Viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh…
  • Bệnh về rối loạn chức năng tình dục: Yếu sinh lý, rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục…
  • Bệnh lý về đường tiết niệu: Viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo…
  • Bệnh lây truyền qua đường tình dục: sùi mào gà, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, chlamydia…
  • Thực hiện các thủ thuật nam khoa: cắt bao quy đầu, gắn bi dương vật…[Tôi cần tư vấn online]

2. Đội ngũ bác sĩ CKI, Tiến sĩ danh tiếng, nhắc đến tên ai cũng biết

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi, là các bác sĩ chuyên khoa I, giàu kinh nghiệm làm việc. Với tiêu chí “Tận tâm chữa bệnh – Tận tình phục vụ”, bệnh nhân khi đến khám sẽ được các bác sĩ thăm khám, tư vấn, chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh.

  • Bác sĩ Ngô Việt Thành: Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình, chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt hẹn với BS Thành]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hơn 40 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các bệnh lý rối loạn chức năng sinh lý nam, các thủ thuật nam khoa…

[Tôi muốn đặt hẹn với BS Thế]

Các xét nghiệm nam khoa được thực hiện trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, đảm bảo mang lại kết quả chính xác nhất cho nam giới.

3. Chi phí thăm khám được niêm yết, công khai

Khi lựa chọn khám nam khoa tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, nam giới không còn phải lo nghĩ bởi các khoản chi phí thăm khám, chi phí làm xét nghiệm, chi phí hỗ trợ điều trị tại đây đều đảm bảo minh bạch, rõ ràng và được thông báo cụ thể đến bệnh nhân.

Các hạng mục siêu âm, xét nghiệm tại đây chỉ dao động từ 50.000Đ – 200.000Đ/ hạng mục. Người bệnh khi thực hiện hạng mục nào sẽ chỉ thanh toán cho hạng mục đó, hoàn toàn công khai niêm yết.

4. Trang thiết bị y tế hiện đại, phục vụ quá trình xét nghiệm nam khoa tốt nhất

Phòng khám luôn không ngừng cập nhật các trang thiết bị y tế hiện đại nhất, hệ thống máy xét nghiệm tốt nhất, lavabo xét nghiệm tự động với kết quả nhanh và chính xác đến 99,9%.

5. Làm việc ngoài giờ hành chính và lễ tết

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng làm việc cả thứ 7-CN, các ngày nghỉ lễ, thời gian làm việc từ 8h -20h mỗi ngày. Bệnh nhân hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian sao cho hợp lý để đi thăm khám. Mức chi phí thăm khám vào những ngày nghỉ lễ đều giữ nguyên, hoàn toàn không phụ thu phí ngoài giờ.

6. Tư vấn online miễn phí, hỗ trợ đặt lịch khám trước

  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Hệ thống đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

7. Phản hồi của nam giới sau khi khám nam khoa tại Phòng khám

Để biết thêm thông tin, vui lòng để lại số điện thoại tại [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN], liên hệ hotline 0385.999.1930243.3131.999. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến