Chớ coi thường dấu hiệu mụn dương vật!

1194 26/01/2022

Mụn dương vật là tình trạng không hiếm gặp ở nam giới. Mụn có thể biểu hiện dưới nhiều dạng khác nhau ở nhiều vị trí khác nhau trên dương vật. Dù như thế nào thì đây cũng là một dấu hiệu không thể chủ quan bỏ qua. Trong phạm vi bài viết sau, chúng tôi tổng hợp một số nguyên nhân chính khiến dương vật có mụn. Cũng như một số phương pháp điều trị hiện nay. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

NÓI QUA VỀ TÌNH TRẠNG MỤN DƯƠNG VẬT

Dương vật là một tổng thể gồm nhiều bộ phận thuộc hệ sinh dục và tiết niệu. Nó được chia ra đầu, thân và gốc dương vật. Đầu dương vật có lỗ tiểu, bao quy đầu, quy đầu, rãnh quy đầu. Thân dương vật gồm phần niêm mạc da, bên trong có các thể hang, thể xốp. Gốc dương vật gắn với trụ bên trong có 2 tinh hoàn nằm trong bìu.

Mụn có thể xuất hiện ở thân, đầu, gốc dương vật. Mụn mọc ở nhiều dạng khác nhau như mụn thịt, mụn nước, mụn viêm loét, mề đay,…

Tùy vào từng dạng mụn mọc ở dương vật mà những biểu hiện, nguyên nhân khác nhau. Nguyên nhân gây ra tình trạng mọc mụn ở dương vật có thể do thói quen sinh hoạt, quan hệ tình dục, dị ứng hoặc thậm chí là các bệnh nam khoa, bệnh xã hội.

[Bác sĩ kiểm tra tình trạng mụn giúp tôi!]

MỤN DƯƠNG VẬT – DẤU HIỆU CẢNH BÁO CÁC BỆNH LÝ NAM KHOA NGUY HIỂM

Việc nổi mụn ở “cậu nhỏ” không phụ thuộc vào thói quen tình dục. Vì dù bạn đã có hoặc chưa quan hệ thì dấu hiệu dương vật nổi mụn vẫn có thể xảy ra. Trong số các nguyên nhân gây nổi mụn ở dương vật thì nguy hiểm hơn cả là do bệnh lý

Theo các chuyên gia nam học tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng, mụn dương vật có thể do các bệnh nam khoa nguy hiểm như:

VIÊM BAO QUY ĐẦU GÂY NỔI MỤN Ở ĐẦU DƯƠNG VẬT

Viêm bao quy đầu là tình trạng nhiễm khuẩn tại bao quy đầu, có thể do nấm, tạp khuẩn, trùng roi,…Bệnh có thể do nhiều nguyên nhân như vệ sinh kém, thủ dâm, quan hệ tình dục bừa bãi,… Ngoài ra tình trạng dài/hẹp bao quy đầu cũng là xúc tác gây ra bệnh.

Khi mắc bệnh, nam giới sẽ thấy phần đầu dương vật có nổi mụn gây cảm giác ngứa ngáy kèm mùi hôi khó ngửi. Mụn có thể là mụn đỏ li ti mọc ở đầu dương vật. Về sau mụn này có thể loét ra chảy dịch, kèm theo các phản ứng toàn thân khác như sốt, mệt mỏi.

[Tôi đang bận – Cần tư vấn Online]

NỔI MỤN THỊT Ở DƯƠNG VẬT – DẤU HIỆU BỆNH SÙI MÀO GÀ

Sùi mào gà là bệnh xã hội ở nam giới nguy hiểm. Chúng có thể lan sang người khác qua nhiều con đường, điển hình là qua đường tình dục, dùng chung đồ cá nhân,…

Bệnh gây ra tình trạng dương vật nổi mụn thịt. Ban đầu có thể chỉ là mụn nhỏ mọc rời rạc khó quan sát thấy. Nhưng về sau mụn phát triển to dần lan ra khắp “cậu nhỏ”. Bề mặt dương vật có thể xù xì nổi lên như nhú gai, bông súp lơ. 

Bệnh gây ra bởi tác nhân virus HPV. Theo đó, nếu không điều trị đúng cách có thể biến chứng ung thư dương vật.

[Tôi có dấu hiệu nghi ngờ sùi mào gà]

“CẬU NHỎ” NỔI MỤN NƯỚC ĐAU NGỨA DO MỤN RỘP SINH DỤC

Loại mụn này do virus HSV – Herpes Simplex virus gây ra. Ban đầu sẽ xuất hiện những nốt mụn nhỏ li ti màu trắng có nước bên trong và xung quanh có dấu hiệu tấy đỏ. Ở giai đoạn đầu, các nốt mụn sẽ mọc ít, dần dần lan thành nhiều mụn nước như chùm nho.

Mụn rộp sinh dục gây nên cảm giác khó chịu, sưng hạch bạch huyết, sốt, đi tiểu nóng rát, đau mỏi cơ, chán ăn,… và gây nên các biến chứng nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời.

[Tôi có dấu hiệu khác – Tư vấn cho tôi]

DƯƠNG VẬT NỔI MỤN – BỆNH GIANG MAI

Giang mai là một bệnh xã hội nguy hiểm và có triệu chứng phức tạp. Ban đầu chỉ là một mụn mọc ở dương vật dạng loét hình bầu dục có bờ nông. Về sau mọc thành đào ban khắp cơ thể, mụn lở loét khắp cơ thể, hoặc tiềm ẩn bên trong. 

Bệnh nếu chữa sớm và đúng cách thì có thể hết triệu chứng nổi mụn. Nhưng để lâu sẽ biến chứng tới các bộ phận như gan, thận, thần kinh, tim mạch,…gây tử vong. 

Là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Vậy nên, giang mai rất dễ lây nhiễm cho người khác nếu không có ý thức sử dụng những biện pháp bảo vệ trong khi quan hệ tình dục.

[wiget tư vấn]

NỔI MỤN Ở DƯƠNG VẬT LÀ BỞI SẨN DƯƠNG VẬT

Sẩn dương vật là những mụn nhỏ phát triển trên dương vật và không tạo mủ. Nguyên nhân chưa được xác định chính xác nhưng nó có thể xuất hiện ở nam giới chưa cắt bao quy đầu.

Tình trạng này có thể không cần chữa trị vì nó không gây ảnh hưởng gì. Nhưng nếu những nốt mụn này bị viêm nhiễm thì cũng nên đi kiểm tra để được bác sĩ tư vấn và xử lý sẩn dương vật.

VIÊM NANG LÔNG KHIẾN DƯƠNG VẬT NỔI MỤN

Viêm nang lông không chỉ xuất hiện ở các vùng da thường thấy như chân, tay, hoặc lưng, mà nó còn khiến cho “cậu nhỏ’ nổi mụn mẩn. Đôi khi tích tụ mủ dưới nang lông, nốt mụn này có thể gây đau, ngứa, gây trầy xước, nhiễm khuẩn. Với trường hợp nặng còn gây ra tình trạng chảy dịch, viêm loét rất nguy hiểm.

[Tôi cần tư vấn thêm]

MỤN MỌC Ở DƯƠNG VẬT ĐỂ LÂU CÓ SAO KHÔNG?

Dương vật mọc mụn tưởng chừng chỉ là một triệu chứng đơn giản. Song, nếu như không khắc phục từ sớm và đúng cách, tình trạng này có thể gây ra rất nhiều bất cập:

  • Ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày

Dương vật là bộ phận sinh sản quan trọng của các đấng mày râu. Do đó, khi có bất kỳ biểu hiện bất thường nào đều khiến nam giới lo sợ.

Chính vì tâm lý này mà khiến nam giới mất tập trung trong công việc. Ngoài ra, có thể ảnh hưởng đến cuộc yêu, chất lượng cuộc sống.

  • “Cậu nhỏ” mất thẩm mỹ

Các nốt mụn sau khi lành sẽ hình thành sẹo ở dương vật, rất mất thẩm mỹ. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến nam giới tự ti khi đối diện với bạn tình.

  • Sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng

Các bệnh lý nam khoa và bệnh xã hội gây mụn ở dương vật nếu không điều trị sớm sẽ khiến cho vùng viêm nhiễm ngày càng lan rộng hơn. Các bộ phận sinh dục khác như tinh hoàn, ống dẫn tinh,… bị ảnh hưởng. Kéo theo là biến chứng vô sinh hiếm muộn.

[Shortcode tư vấn mới]

MỤN DƯƠNG VẬT PHẢI XỬ LÝ THẾ NÀO?

Dương vật nổi mụn có thể do nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm gây ra. Do đó, để trị liệu phù hợp, an toàn và hiệu quả, nam giới cần đi kiểm tra. Bác sĩ cần đánh giá tình trạng, nguyên nhân từ đó mới có phương pháp phù hợp.

Trao đổi thông tin với bác sĩ Đỗ Quang Thế, hiện Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đang là địa chỉ tiên phong điều trị bệnh viêm nhiễm nam khoa bằng vật lý trị liệu kết hợp với Đông Tây y. Tùy thuộc vào từng diện bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ tương ứng như sau:

XỬ LÝ MỤN DƯƠNG VẬT DO SÙI MÀO GÀ

Dựa vào thể trạng, kích thước nốt sùi, tuýp HPV gây u nhú,… của người bệnh sùi mào gà mà bác sĩ sẽ chỉ định một trong hai phương pháp là IRAALA – PDT thế hệ 3. 

  • Sử dụng sóng cao tần IRA

Đây là phương pháp xâm lấn tối thiểu sử dụng sóng cao tần tác động đến vị trí ổ bệnh nhằm cắt đứt chuỗi liên kết virus. Đồng thời, sử dụng nhiệt ma sát ion để loại bỏ các nốt sùi trên bề mặt da mà không gây đau đớn hay để lại sẹo. Từ đó, đảm bảo thẩm mỹ và giảm xuống 1% nguy cơ virus phát bệnh trở lại.

  • Liệu pháp quang động ALA – PDT 3

Là phương pháp cải tiến mới nhất của ALA – PDT. Thực hiện bằng cách sử dụng chất cảm quang đặc biệt cùng các chất chống oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy chiếu lên những khu vực bị u nhú, mụn sùi nhằm ức chế chuỗi DNA của virus HPV. Từ đó tiêu diệt virus HPV, ngăn chặn và giảm thiểu sự tăng sinh của các mô bệnh.

Vì ánh sáng sử dụng phương pháp này chỉ có thể xuyên vào cơ thể tối đa 3mm. Nên liệu pháp quang động ALA – PDT 3 thích hợp hỗ trợ điều trị những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.

[Chi phí điều trị sùi mào gà có đắt không?]

Đặc biệt, ALA – PDT 3 và IRA hiện đang là hai biện pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà “Độc quyền” tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng. Hiệu quả cả trong và sau điều trị đã được Sở Y tế kiểm chứng nên các quý ông hoàn toàn yên tâm khi gửi gắm niềm tin tại đây.

‘ĐÁNH BAY” MỤN Ở DƯƠNG VẬT DO NHIỄM KHUẨN

Trường hợp nam giới nổi mụn dương vật xuất phát từ nguyên nhân nhiễm khuẩn, nấm, ký sinh trùng,… thì bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị bằng công nghệ ánh sáng sinh học kết hợp với Đông Tây y.

Dùng năng lượng sóng ngắn nhằm thúc đẩy các ion phân tử trong tổ chức tế bào di động, tạo ra chuỗi các phản ứng sinh học từ đó đạt được hiệu quả tiêu viêm nhanh chóng. Đồng thời, hỗ trợ lưu thông máu để tăng cường khả năng hấp thụ thuốc, làm lành nhanh các tổn thương do mụn viêm gây ra.
[Tôi muốn biết về chi phí điều trị]

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM BAO QUY ĐẦU DO TÌNH TRẠNG DÀI/HẸP

Tình trạng dài/hẹp bao quy đầu là một trong những nguyên nhân khiến cho dương vật viêm nhiễm và nổi mụn ngứa. Trong trường hợp này, người bệnh sẽ được chỉ định cắt bao quy đầu bằng máy Surkon.

Mỗi người được cắt bằng một máy riêng với khuôn phù hợp với kích thước dương vật. Tác động “kép” vừa cắt đồng thời dập ghim tự động nên hạn chế đau đớn, ít chảy máu và tiết kiệm thời gian thủ thuật.

Trước khi cắt bao quy đầu, nam giới sẽ được tiêu viêm sạch sẽ rồi mới thực hiện thủ thuật.

[Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp Surkon]

HẾT NỐI LO MỤN DƯƠNG VẬT KHI KHÁM CHỮA TẠI ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Bạn đang tìm địa chỉ chữa nổi mụn dương vật uy tín, chi phí hợp lý và đảm bảo riêng tư. Hãy đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng – 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng. Hà Nội. Đây là một địa y tế chất lượng cao được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động, đảm bảo tính pháp lý.

Phòng Khám Đa Khoa Quốc tế Cộng đồng từ lâu đã trở thành một địa chỉ tin cậy và quen thuộc đối với nhiều nam giới. Phòng khám chuyên thực hiện khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội, bệnh lây truyền qua đường tình dục.

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ NAM KHOA TRÊN 30 NĂM KINH NGHIỆM

Bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm, đã tích lũy được nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội. Trong năm 2021, bác sĩ nhận danh hiệu “Top 5 gương mặt bác sĩ Nam khoa xuất sắc nhất tại Hà Nội“. Đồng thời, vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen vì những đóng góp trong ngành y tế.

[Tôi muốn khám với bs Thế]

Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: là một trong những bác sĩ Ngoại khoa xuất sắc ở Hà Nội hiện nay với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm, TS. BS Thành có sở trường chuyên môn về các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở nam giới

[Tôi muốn khám với bs Thành]

DỊCH VỤ Y TẾ CHUẨN QUỐC TẾ

Đến với phòng khám, bạn sẽ được tận hưởng không gian khám chữa bệnh thoải mái với những tiện ích hàng đầu:

  • Thời gian mở cửa từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần. Phù hợp với những người bệnh bận rộn gia đình, công việc, không thể thăm khám giờ hành chính. Đặc biệt, bạn không phải lo lắng vấn đề phụ phí ngoài giờ.
  • Hệ thống tư vấn và đặt lịch khám 24/7. Bạn hoàn toàn không phải mất thời gian chờ đợi trong thủ tục.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện, chu đáo.
  • Mô hình khám chữa bệnh “1 – 1” đảm bảo sự riêng tư cho người bệnh.
  • Bảo mật thông tin hồ sơ bệnh án của bệnh nhân.

Đặc biệt, nếu đăng ký trước thông qua [TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ] của phòng khám, bạn sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn trong chương trình ưu đãi năm mới bao gồm:

  • Ưu đãi Nam khoa tổng quát chỉ còn 200K (giá gốC 2.600K)
  • Miễn phí 300K khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa
  • Giảm 30% chi phí thủ thuật

BỆNH NHÂN NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI?

Trên thực tế, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng tiếp cận tới đông đảo người bệnh không chỉ từ những lời quảng cáo mà còn từ những phản hồi từ những người bệnh đã từng đến trải nghiệm dịch vụ.Thông qua những phản hồi này, phần nào sẽ tạo dựng nên tên tuổi của phòng khám ngày một rộng lớn hơn.

Đức Thiện (26 tuổi, Nam Định) cho biết: “Phòng khám làm việc nhanh gọn. Tôi từng đến bệnh viện khám mà mất quá nhiều thời gian chờ đợi. Ở đây bác sĩ nhiệt tình, khám bệnh rất chi tiết.

Quốc A.(Từ Liêm – Hà Nội) chia sẻ:Cách đây 2 tháng tôi được chẩn đoán bị nổi mụn dương vật do mắc bệnh xã hội. Tôi khá lo lắng không biết chia sẻ với ai thì thấy Đa khoa Quốc tế Cộng đồng có mô hình khám “1 – 1” rất riêng tư. Bác sĩ chữa bệnh ở đây rất nhẹ nhàng và hay hỏi thăm tình trạng bệnh của tôi. Nói chung khá hài lòng.”

Qua những thông tin trên, mong rằng đã giúp phái nam có thêm nhiều thông tin về tình trạng mọc mụn ở dương vật. Nếu còn băn khoăn cần được giải đáp, vui lòng ấn [TẠI ĐÂY!] hoặc liên hệ đường dây nóng 0243 3131 999 để gặp các bác sĩ tư vấn nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến