Chữa khỏi tiểu buốt nhờ lời khuyên từ tiến sĩ chuyên khoa tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng

17 22/10/2024

Nếu ai đã từng bị chứng tiểu buốt đeo bám, đã điều trị nhưng chỉ sau một thời gian ngắn lại tái phát. Đặc biệt là khi đã áp dụng nhiều biện pháp hỗ trợ khác nhau từ dùng thuốc Đông – Tây y đủ cả. Vậy thì đừng bỏ lỡ chia sẻ của tiến sĩ chuyên khoa – Bác sĩ Đỗ Quang Thế dưới đây để có thể giải quyết tình trạng tiểu buốt khó chịu nhé.

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

Tiểu buốt – hiểu rõ nguyên nhân để điều trị hiệu quả

Bác sĩ Đỗ Quang Thế cho biết: “Nhiều bệnh nhân khi thấy tình trạng tiểu buốt thì thường chỉ tập trung vào điều trị triệu chứng mà không quan tâm đến căn nguyên, nguồn gốc gây bệnh là gì. Trong khi đó, phải hiểu rõ rằng tiểu buốt do nhiều nguyên nhân gây ra, mỗi nguyên nhân sẽ phù hợp với từng liệu trình, phác đồ điều trị riêng biệt.”

Vậy để điều trị tiểu buốt hiệu quả thì người bệnh cần biết nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì? Theo bác sĩ Thế, triệu chứng này có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra bao gồm:

Bệnh lậu – chiếm khoảng 50% gây bệnh

Bệnh lậu là một trong những nguyên nhân phổ biến gây tiểu buốt, do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Đây là một bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI) và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiết niệu và sinh dục nếu không được điều trị kịp thời.

[Tôi có triệu chứng – cần tư vấn]

Ngoài triệu chứng tiểu buốt đặc trưng, người bệnh có thể thấy các dấu hiệu khác đi kèm như:

  • Cảm giác nóng rát và đau buốt khi tiểu.
  • Chảy mủ từ đầu dương vật, dịch âm đạo tiết nhiều (thường có màu vàng hoặc xanh).
  • Đi tiểu nhiều lần, cảm giác buồn tiểu liên tục.
  • Đau buốt khi quan hệ tình dục

Biến chứng: Bệnh lậu được coi là căn bệnh xã hội nguy hiểm với tốc độ lây lan nhanh, khó điều trị. Nếu không xử lý sớm, người bệnh có thể phải đối diện với các biến chứng vô cùng nguy hiểm như vô sinh – hiếm muộn, viêm khớp hoặc nhiễm trùng huyết gây tử vong.

50% là các bệnh lý khác

Ngoài nguyên nhân phổ biến gây tiểu buốt là bệnh lậu thì tình trạng này cũng thường diễn ra ở các căn bệnh nguy hiểm khác như:

  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: Là bệnh lý do vi khuẩn E.Coli gây ra với các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rát, cảm giác buồn tiểu gấp, nước tiểu đục hoặc có mùi hôi,..
  • Viêm tuyến tiền liệt: Là một tình trạng viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt, thường gặp ở nam giới, và là một trong những nguyên nhân gây tiểu buốt. Người bệnh có thể thấy các triệu chứng khác như thường xuyên tiểu đêm, tiểu rắt,…
  • Viêm phụ khoa:  Khi các cơ quan sinh dục như âm đạo, cổ tử cung hoặc niệu đạo bị viêm nhiễm, nó có thể gây kích thích và đau buốt trong quá trình đi tiểu kèm theo các triệu chứng như tiết nhiều dịch âm đạo, dịch tiết có mùi hôi,…
[wiget tư vấn]

Bác sĩ lý giải nguyên nhân chữa tiểu buốt do lậu mãi không khỏi

Bệnh nhân A chia sẻ: “Cháu bị tiểu buốt kéo dài, đi khám thì được chẩn đoán mắc bệnh lậu. Cháu từ chối điều trị ở cơ sở y tế và mua thuốc về dùng vì cháu nghĩ như vậy là đủ. Nhưng càng dùng thuốc cháu càng thấy tình trạng nghiêm trọng hơn. Vậy liệu có phải do cháu đã điều trị sai cách không ạ?”

Bác sĩ Đỗ Quang Thế cho biết, tình trạng tiểu buốt do bệnh lậu thường rất khó điều trị. Bởi hiện nay, vẫn còn nhiều bệnh nhân chủ quan cho rằng chỉ cần dùng thuốc là có thể chữa khỏi. Trong khi đó, vi khuẩn lậu có đặc tính kháng thuốc rất cao, nếu chỉ điều trị bằng thuốc sẽ chỉ khiến vi khuẩn lậu phát triển nhanh hơn dẫn đến tình trạng tiểu buốt ngày càng nghiêm trọng.

[Tôi đã điều trị bệnh lậu bằng thuốc – phải làm sao?]

Bên cạnh đó, người bệnh cũng thường mắc phải các sai lầm trong điều trị tiểu buốt do bệnh lậu như sau:

  • Không điều trị kết hợp với bạn tình  → vi khuẩn lậu từ bạn tình vẫn còn nên lây nhiễm ngược và người bệnh tiếp tục gặp tình trạng tiểu buốt
  • Bỏ dở phác đồ điều trị → vi khuẩn vẫn tồn tại trong cơ thể nên tái phát và khiến tình trạng tiểu buốt nghiêm trọng hơn

Bác sĩ Thế chia sẻ phác đồ điều trị bệnh lậu 3 tầng sử dụng CRS II hiện đại

Như bác sĩ Thế đã chia sẻ, vi khuẩn lậu có đặc tính kháng thuốc rất cao. Do đó, nếu chỉ sử dụng thuốc để điều trị tiểu buốt do bệnh lậu thì rất khó để có hiệu quả lâu dài. Vậy giải pháp cho tình trạng này là gì? Đó chính là sử dụng phác đồ điều trị 3 tầng kết hợp giữa thuốc và sóng quang học CRS II với 3 tầng mục tiêu là LÀM SUY YẾU – TIÊU DIỆT – NGĂN CHẶN. Cụ thể:

Tầng thứ 1: Làm suy yếu vi khuẩn lậu với thuốc Tây y: bác sĩ sẽ kê đơn thuốc chuyên khoa đặc trị để làm suy yếu vi khuẩn lậu cũng như làm chậm quá trình phát triển, lây lan của vi khuẩn sang những bộ phận khác trên cơ thể

Tầng thứ 2: Sử dụng công nghệ quang học CRS II để tiêu diệt vi khuẩn lậu: CRS II có khả năng sản sinh sóng đa chiều thẩm thấu sâu vào bên trong từng tổ chức gây bệnh để tiêu diệt ổ bệnh, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào.

[Chi phí điều trị bằng CRS – II có đắt không bác sĩ?]

Trong đó, CRS II được đánh giá là “điểm sáng” trong điều trị bệnh lậu nhờ những ưu điểm vượt trội sau:

  • Điều trị hiệu quả: Khả năng loại bỏ chính xác mầm bệnh, ngăn ngừa nguy cơ sót bệnh, hạn chế tình trạng tái phát bệnh.
  • Độ an toàn cao: CRS – II sử dụng sóng trị liệu cho mức độ tác động thấp, không gây ảnh hưởng đến các cùng mô lành, nâng cao mức độ an toàn với sự hỗ trợ thiết bị hiện đại.
  • Mức tổn thương thấp: Quá trình thực hiện hạn chế đau đớn, ít gây chảy máu với vùng tổn thương thấp, giảm thiểu nguy cơ để lại sẹo xấu.
  • Thực hiện nhanh chóng: Chỉ với 15 – 20 phút điều trị, người bệnh có thể ra về ngay mà không cần nằm viện theo dõi.

Tầng thứ 3: Ngăn chặn cơ hội vi khuẩn lậu tái phát với thuốc Đông y: Sử dụng thảo dược bổ trợ để cải thiện sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại vi khuẩn, giảm nguy cơ tái phát và tăng cường phục hồi sau điều trị.

LƯU Ý: Để kết quả chữa trị đạt hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần tuân thủ điều trị theo đúng phác đồ. Không tự ý bỏ dở, kết hợp linh tinh các loại thuốc với nhau khi chưa có sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa.

Nhiều bệnh nhân sau khi đến Đa khoa Quốc tế Cộng đồng khám chữa tiểu buốt và được tư vấn phác đồ điều trị như trên đã khỏi bệnh và để lại nhiều phản hồi tích cực như sau:

Anh Hùng (30 tuổi, Hà Nội): “Sau khi tìm hiểu thì biết là mình mắc bệnh lâu, tôi vừa lo vừa ngại, may mắn là biết đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng. Tôi tuân thủ điều trị theo phác đồ bác sĩ bảo nên tình trạng bệnh lý của tôi cải thiện nhanh chóng”. 

Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng tiểu buốt, vậy thì tại sao không thử ngay phác đồ chữa khỏi tiểu buốt nhờ lời khuyên từ tiến sĩ chuyên khoa mà nhiều bệnh nhân đã áp dụng. Nếu còn các thắc mắc liên quan vậy thì đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay tới tổng đài 0385.999.193 – 0243.3131.999 hoặc click [Tư vấn trực tuyến] nhanh để được tư vấn và hỗ trợ đặt lịch khám miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến