Mọc mụn ở vùng kín – Đừng nên coi thường!

2345 24/01/2022

Mọc mụn ở vùng kín không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở phái nữ. Các loại mụn điển hình hay gặp ở vùng kín bao gồm mụn nhọt, mụn nước, mụn thịt và mụn đầu trắng,…. Cùng tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách điều trị mọc mụn ở vùng kín trong bài viết này nhé!

[Wiget BS Giao Thị Kim Vân]

VÙNG KÍN NỔI MỤN LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

“Vùng kín” là khu vực chứa nhiều điều bí ẩn mà ngay cả chị em cũng nhiều khi không hiểu được hết. Và có một sự thật đáng báo động hiện nay là có tới hơn 60% nữ giới không biết nhiều nhiều về sức khỏe “vùng kín” của mình.

Mụn không hề phân biệt nơi chốn mà có khả năng xuất hiện ở bất kỳ chỗ nào có lỗ chân lông bị tắc, ngay cả ở cơ quan sinh dục. Có rất nhiều nguyên do gây ra hiện tượng nổi mụn mủ ở “cô bé”. Rõ ràng như sau:

Vùng kín nổi mụn mủ do bệnh viêm nang lông

Những nốt mụn thường mọc ở chân nang lông vùng kín, thường là mụn bọc, sưng tấy đỏ, ngứa và đau rát. Xuất phát từ lý do phái đẹp vệ sinh bộ phận sinh dục thấp hay mặc đồ lót vô cùng chật.

Đồng thời, lông vùng kín mọc ngược khiến tắc nghẽn tuyến mồ hôi. Lượng hormone trong cơ thể tăng cao kéo theo một số tuyến bã nhờn, mồ hôi vùng kín tăng gây ra mọc mụn.

Nổi mụn ở vùng kín do bệnh sùi mào gà

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà nổi những nốt mụn thịt, màu hồng mọc thành từng đám có hình dáng như hoa súp lơ,… Rất dễ vỡ dẫn đến chảy dịch mủ hoặc máu và để lại vết loét.

Căn bệnh phổ biến lan truyền qua đường tình dục cũng như có mức độ hiểm nguy cao. Tương đối khó chữa trị, dễ tái phát cũng như gây khá nhiều hậu quả nguy hiểm.

[Tôi đang bận – Cần tư vấn Online]

Vùng kín nổi mụn mủ do bệnh mụn rộp sinh dục

Đây là bệnh xã hội nguy hiểm, điển hình lan truyền thông qua đường tình dục với nhiều người. Căn bệnh do vi rút Herpes sống kí sinh trên cơ thể người dẫn đến.

Mụn rộp sinh dục sẽ có màu hồng nhạt, mọc thành từng đám, có lớp vỏ mỏng bao lấy nước bên trong, đôi khi có mủ. Khiến cho người bị bệnh cảm thấy đau và nóng rát ở vùng mụn nổi lên.

Viêm âm đạo khiến vùng kín nổi mụn

Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở âm đạo do các loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng gây ra. Khi mắc phải bệnh lý này, người bệnh sẽ gặp phải những dấu hiệu bất thường ở vùng kín như khí hư ra nhiều, đổi màu, có mùi lạ; vùng kín ngứa ngáy, nổi mụn li ti.

Khi phát triển đến giai đoạn nặng, các nốt mụn có thể bị vỡ ra, gây chảy máu, chảy mủ và viêm loét trên thành âm đạo. Nếu không khắc phục kịp thời, tình trạng viêm có thể lây lan vào các bộ phận khác trong cơ quan sinh sản và gây tác động xấu cho khả năng sinh nở của các chị em.

Nổi mụn vùng kín có thể là gai sinh dục

Gai sinh dục là một hiện tượng lành tính của da và không ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản của các chị em. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài mà không được can thiệp kịp thời có thể gây ra các ảnh hưởng tiêu cực như sau:

  • Gây mất thẩm mỹ vùng kín
  • Tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa
  • Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của chị em phụ nữ
  • Ảnh hưởng đến tâm lý của chị em phụ nữ
  • Rất dễ bị nhầm lẫn với sùi mào gà

Mụn gai sinh dục ở phụ nữ không phải là bệnh sùi mào gà. Bởi gai sinh dục chỉ là các nốt u nhú nhỏ hoặc rất nhỏ trồi lên ở trên bề mặt da tại bộ phận sinh dục. Trong khi đó, các tổn thương của bệnh sùi mào gà lại là những nốt mụn sùi tập trung thành từng mảng lớn hơn, trông giống như hoa súp lơ hoặc cái mào gà. Gai sinh dục là một tình trạng lành tính, không do các loại tác nhân có hại như vi khuẩn hay virus gây ra và không có khả năng lây nhiễm cho người khác.

Ngoài nổi mụn ở vùng kín, sẽ xuất hiện những biểu hiện như khí hư ra rất nhiều, có mùi hôi, ngứa rát,… gây nên khó chịu cho các chị em. [Tôi có dấu hiệu khác – Tư vấn thêm cho tôi]

NỔI MỤN Ở VÙNG KÍN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Vùng kín là nơi vô cùng nhạy cảm, nếu như bộ phận sinh dục có những triệu chứng bất thường cũng như đặc biệt là nổi mụn mủ sẽ gây các khó khăn trong sinh hoạt cũng như ảnh hưởng đến tình huống sức khỏe của bệnh nhân.

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online]

  • Gây mất thẩm mỹ

Nổi mụn ở vùng kín ít nhiều có thể làm mất thẩm mỹ. Điều này gây ra tâm lý tự ti ở phái nữ khi có tiếp xúc thân mật với bạn tình.

  • Cảm giác đau ngứa vùng kín

Vùng kín bị nổi mụn đa số sẽ kèm theo triệu chứng đau ngứa ngay tại vị trí mọc mụn. Dẫn đến tình trạng bất tiện khi quan hệ tình dục.

  • Tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Nổi mụn ở bộ phận sinh dục nếu như kéo dài có khả năng gây ra viêm nhiễm, lở loét, lây sang một số bộ phận khác như tinh hoàn, ống dẫn tinh, buồng trứng, cổ tử cung, có thể gây ra vô sinh.

  • Lây nhiễm bệnh cho người thân

Nếu nổi mụn ở vùng kín do các căn bệnh xã hội như bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… thì có thể lây bệnh sang cho bạn tình, người thân trong gia đình thông qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.

  • Ảnh hưởng tới thai nhi

Thai phụ có triệu chứng vùng kín nổi mụn do mắc bệnh viêm nhiễm hay bệnh xã hội sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi. Thai nhi dễ bị sinh non, thai lưu hoặc sảy thai,… Kể cả có sinh được ra thì trẻ thường kém phát triển hơn so với bình thường.

CẦN LÀM GÌ KHI VÙNG KÍN NỔI MỤN?

Hiện tượng nổi mụn vùng kín dù bắt nguồn từ bệnh lý nào cũng đều làm ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe và tâm lý của các chị em phụ nữ.

Đặc biệt, nếu các bạn chủ quan với việc điều trị những căn bệnh này, chúng có thể phát triển theo chiều hướng xấu và để lại nhiều hậu quả nặng nề cho sức khỏe, thậm chí là khả năng sinh sản và tính mạng.

Chính vì vậy, theo khuyến cáo của bác sĩ Giao Thị Kim Vân, các chị em phụ nữ khi nhận thấy vùng kín xuất hiện dấu hiệu ngứa, nổi mụn kéo dài không dứt thì hãy chủ động đến cơ sở y tế để kiểm tra và thăm khám.

Sau khi tìm được chính xác nguyên nhân khiến vùng kín ngứa và nổi mụn là do bệnh lý nào gây ra cũng như tình trạng phát triển của bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị phù hợp cho từng trường hợp cụ thể.

Trong quá trình điều trị bệnh, ngoài việc tuân thủ chặt chẽ những hướng dẫn của bác sĩ, các chị em cũng cần phải lưu ý những vấn đề sau:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ thường xuyên, nhất là trong kỳ kinh hay trước và sau khi quan hệ.
  • Không thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo.
  • Hạn chế dùng các loại dung dịch vệ sinh có chứa nhiều hóa chất, tính tẩy rửa cao để vệ sinh “cô bé”.
  • Mặc các loại đồ lót rộng rãi, có chất liệu cotton.
  • Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi chữa khỏi bệnh.
  • Tập luyện thể dục thể thao, ăn uống điều độ để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.
  • Điều trị cho cả bạn tình nếu như nguyên nhân bắt nguồn từ những đối tượng này.
  • Tái khám theo lịch của bác sĩ

[Shortcode tư vấn mới]

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA VÙNG KÍN NỔI MỤN UY TÍN

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là một trong những địa chỉ khám khắc phục tình trạng mọc mụn ở vùng kín ngoài giờ với sự uy tín, an toàn, hiệu quả rất cao. Nơi đây từ lâu đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội uy tín ở Hà Nội và khắp miền Bắc. Phòng khám nằm trong TOP những địa chỉ bệnh viện phòng khám phụ khoa uy tín nhất Hà Nội.

Nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian đi khám trong giờ hành chính. Bạn sợ không khí ngột ngạt ở bệnh viện, hay không muốn phải xếp hàng chờ đợi. Hãy đến với phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng để thăm khám các bệnh phụ khoa sao cho hiệu quả và an toàn nhất. Bởi:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao hơn 30 năm kinh nghiệm

  • BS CKI Giao Thị Kim Vân: Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội,… Bác sĩ Kim Vân đã giúp cho nhiều chị em thoát khỏi các bệnh phụ khoa, hạn chế nguy cơ tái phát, phòng tránh biến chứng. 

[Đăng ký khám với bs Vân]

ĐI ĐẦU TRONG PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ KIỂM MỚI

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là một trong những địa chỉ y khoa tiên phong trong kỹ thuật khám chữa bệnh bằng Vật lý trị liệu kết hợp Đông Tây y. 

  • Vật lý trị liệu: Sử dụng sóng cao tần nhằm loại bỏ các tác nhân gây bệnh một cách chính xác. Đặc biệt, hạn chế đau đớn, ít chảy máu, không làm tổn thương các tế bào lành tính xung quanh, rút ngắn thời gian hồi phục
  • Thuốc Tây y: Có công dụng kháng khuẩn, kháng viêm, “đánh bay” các nốt mụn trên bề mặt vùng kín, giảm thiểu triệu chứng sưng đau.
  • Bồi bổ Đông Y: Sau quá trình điều trị, bác sĩ sẽ kê thêm thuốc Đông y để bồi bổ sức khỏe, lưu thông khí huyết, nâng cao thể trạng, giải thiểm tối đa nguy cơ bệnh tái lại.

[Chi phí hỗ trợ điều trị mụn vùng kín là bao nhiêu?]

Tùy vào từng bệnh lý mà bác sĩ sẽ ứng dụng biện pháp hỗ trợ điều trị thích hợp. Cụ thể:

Công nghệ ánh sáng sinh học chữa mụn vùng kín do nhiễm khuẩn

Liệu pháp này dựa theo những đặc điểm sinh lí nữ giới và cấu tạo của các loại vi sinh vật gây khó chịu ở vùng kín nhằm:

  • Điều trị triệt để tình trạng nấm, sưng đau âm đạo và mọc mụn bất thường ở vùng kín mà không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.
  • Giảm tỷ lệ phát bệnh trở lại dưới 1%
  • Cân bằng môi trường âm đạo và tăng khả năng miễn dịch.

[Sau điều trị bao lâu thì quan hệ tình dục trở lại?]

Hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng ALA – PDT thế hệ 3

Phương pháp quang động học (ALA – PDT) là phương pháp hỗ trợ chữa sùi mào gà bằng cách phá hủy những mô tổn thương một cách chọn lọc và giảm thiểu việc gây tổn thương đến những mô lành. 

Cơ chế hoạt động của phương pháp quang động học đó là sử dụng ánh sáng nhằm kích hỏa những phân tử có tính nhạy cảm với ánh sáng trong mô tổn thương, tạo ra những phân tử oxy hóa rất mạnh có nhiệm vụ phá hủy tế bào đích.

Vì ánh sáng sử dụng phương pháp này chỉ có thể xuyên vào cơ thể tối đa 3mm. Nên liệu pháp quang động ALA – PDT 3 thích hợp hỗ trợ điều trị những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.

[Liệu trình điều trị bằng ALA – PDT 3 có đắt không?]

“Độc quyền” điều trị mụn sùi vùng kín bằng IRA

Máy IRA phát xạ sóng điện cao tần định hướng 3.8Hz, tác động trực tiếp vào khu vực tổn thương nhằm cắt đứt chuỗi liên kết virus.

Sản sinh nhiệt ma sát ion (ngưỡng nhiệt thấp 40 – 70 độ C) xâm lấn tối thiểu giúp loại bỏ hoàn toàn các tổ chức sùi mào gà tại chỗ, giảm thiểu tối đa thương tổn đến khu vực lành tính. Từ đó không gây đau đớn, không để lại sẹo trong và sau quá trình điều trị. 

[Sùi mào gà mọc trở lại thì điều trị bằng IRA được không?]

DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH ĐẠT TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ

  • Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, được vô trùng vô khuẩn sạch sẽ. Nhằm tạo ra cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân.
  • Đội ngũ y tá, điều dưỡng, nhân viên tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình. Giúp người bệnh hiểu rõ về quy trình khám và có thể thực hiện tốt các chỉ định của các bác sĩ.
  • Phòng khám cam kết bảo mật thông tin hồ sơ bệnh án của người bệnh.
  • Bảng giá được niêm yết rõ ràng theo khung quy định Sở Y tế ban hành. Quá trình thu phí minh bạch và có hóa đơn đầy đủ, không có tình trạng lạm thu. Do đó, người bệnh hoàn toàn có thể an tâm khi tiến hành thăm khám.
  • Thời gian khám bệnh linh hoạt 8h00 – 20h00 tất cả các ngày. Phù hợp với những người thời gian eo hẹp, chỉ khám được ngoài giờ hành chính và không lo phụ thu ngoài giờ.

Đặc biệt hơn, khi đăng ký khám trực tuyến qua hotline 0243 3131 999, người bệnh sẽ được thăm khám trực tiếp với bác sĩ giỏi mà không cần chờ đợi xếp hàng. Đồng thời, được hưởng nhiều ưu đãi như miễn phí 300K khám lâm sàng, ưu đãi phụ khoa cơ bản 200K (giá gốc 999K), giảm 30% phí thủ thuật.

[Đăng ký nhận ưu đãi giúp tôi!]

PHẢN HỒI CỦA NGƯỜI BỆNH TỪNG KHÁM CHỮA TẠI ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Thực tế, chất lượng thăm khám của một cơ sở y tế không nằm ở những lời quảng cáo sáo rỗng mà đến từ chính những phản hồi của bệnh nhân đã từng thăm khám trước đó.

Chị Hà Thu. G (24 tuổi, Đống Đa) chia sẻ: “Hôm vừa rồi tôi có đi khám phụ khoa tại 193 Bà Triệu qua giới thiệu của một người bạn. Ấn tượng về Phòng khám khá tốt khi thái độ nhân viên dễ chịu, tạo sự thoải mái ngay từ khi bước vào. Bác sĩ thì khám nhẹ nhàng không to tiếng. Chi phí khám ở đây cũng vừa phải. Nói chung khá hài lòng.”

Chị Vũ Ngọc A. (27 tuổi, Hai Bà Trưng) cho biết: “Tôi chưa đi khám ngoài bệnh viện bao giờ vì nghĩ không tốt. Mà dạo gần đây bận quá nên có tới Phòng khám ngoài giờ cho tiện. Tôi thấy mọi thứ ở đây đều ổn, khám nhanh không phải chờ, chi phí thì hợp lý, không đắt như tôi vẫn nghĩ.”

Mọc mụn ở vùng kín xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau với các triệu chứng biểu hiện khác nhau. Nhằm khắc phục tình trạng này nhanh chóng, ngăn chặn nguy cơ bệnh đeo bám dai dẳng, hãy nhanh chóng tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám kịp thời.

Ấn [CHAT TƯ VẤN] hoặc liên hệ hotline 0243 3131 999 để gặp các bác sĩ tư vấn một cách nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí!

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến