Nguyên nhân gây sùi mào gà nữ và giải pháp hỗ trợ chữa trị hoàn hảo

637 21/10/2022

Nhắc tới sùi mào gà, ai cũng nghĩ rằng căn bệnh “quái dị” này chỉ gặp ở những nam giới có đời sống tình dục phóng khoáng. Tuy nhiên, đây là quan niệm có phần sai lệch. Bởi, hiện nay, tỷ lệ nữ giới mắc bệnh sùi mào gà đang gia tăng nhanh chóng và trở thành mối lo lớn đến mỗi người, gia đình và là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Vì vậy, khi trang bị cho mình những kiến thức đầy đủ về bệnh sùi mào gà ở nữ giới là rất cần thiết giúp chị em phòng tránh, phát hiện, thăm khám bệnh bảo vệ sức khỏe.

5 con đường chính khiến nữ giới mắc bệnh sùi mào gà

Bác sĩ Giao Thị Kim Vân cho biết, bệnh sùi mào gà ở nữ do virus HPV gây ra. Sùi mào gà ở nữ có thể lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau, cụ thể:

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

  • Lây qua đường tình dục: Do quan hệ không an toàn khiến cho virus HPV lây nhiễm và gây bệnh. Bất kể quan hệ tình dục bằng miệng hay hậu môn đều có nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà.
  • Lây từ mẹ sang con: Khi em bé được sinh ra sẽ đi qua tử cung của người mẹ. Quá trình tiếp xúc với tử cung của người mẹ bị bệnh sùi mào gà sẽ lây nhiễm sang cho con. Ngoài ra sau khi ra ngoài, trẻ tiếp xúc với các nốt sùi mào gà trên cơ thể người mẹ cũng sẽ không thể tránh khỏi lây nhiễm bệnh vào cơ thể.
[Shortcode tư vấn mới]
  • Lây nhiễm do sử dụng chung đồ: Ở nữ giới hay có thói quen sử dụng chung đồ của nhau như quần áo, khăn mặt, giày dép,… Đây cũng chính là một trong những con đường lây bệnh sùi mào gà ở nữ mà nhiều chị em còn chủ quan.
  • Lây qua vết thương hở: Khi tiếp xúc da thịt ở những khu vực cơ thể có vết thương hở của sùi mào gà cũng sẽ bị lây nhiễm. Khi đó dịch nhầy, máu và mủ sẽ là tác nhân gây bệnh, truyền từ người bệnh sang người không bị bệnh. Bên cạnh đó quá trình lây bệnh chéo này còn gián tiếp lây nhiễm sùi mào gà sang cho nhiều người.
  • Hành động thân mật: Nữ giới có thể mắc bệnh sùi mào gà nếu có hành động thân mật ở vùng âm đạo. Bởi, điều này sẽ tạo điều kiện cho dịch nhầy của người bệnh tiếp xúc với âm đạo, từ đó virus HPV dễ dàng xâm nhập vào âm đạo gây bệnh.
[wiget tư vấn]

Nhận biết sớm – Chữa kịp thời để tránh đe dọa tính mạng

Bác sĩ Giao Thị Kim Vân cho biết, bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh 2 – 9 tháng tùy thể trạng mỗi người. Đối với nữ, vị trí tiếp xúc mầm bệnh thường là bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn. Cụ thể:

[Tôi có triệu chứng của bệnh sùi mào gà – Cần tư vấn online ngay]

  • U nhú, mụn sùi nhú lên niêm mạc da, kích thước khoảng 1 – 2mm xuất hiện tại môi lớn, môi bé, cổ tử cung,…
  • Những nốt mụn sùi mọc rải rác, có màu hồng tươi, nhú lên niêm mạc da không gây ngứa, không đau, chạm vào dễ chảy máu.
  • Nốt sùi có hình tròn, hình đĩa bẹp, bề mặt thô ráp.
  • Mụn sùi nhanh chóng tụ lại thành đám giống hoa súp lơ, mào gà. [Tôi có dấu hiệu – cần tư vấn ngay!]
  • Thậm chí mụn sùi to bằng nắm tay, chạm vào gây lở loét, chảy dịch, chảy mủ, hôi thối
  • Ngoài bộ phận sinh dục, mụn sùi còn xuất hiện tại hậu môn… [Tôi có dấu hiệu – cần tư vấn ngay!]

Ngoài bộ phận sinh dục thì sùi mào gà có thể xuất hiện tại hậu môn nếu như bệnh nhân có tiếp xúc với mầm bệnh qua con đường này. Sùi mào gà ở hậu môn gây vướng víu, khó chịu khiến người bệnh gặp nhiều bất tiện khi sinh hoạt hàng ngày. Chưa kể còn dễ bị tác động gây ngứa rát, chảy dịch mùi hôi ẩm ướt, càng làm chị em trở nên tự ti hơn khi tiếp xúc với mọi người xung quanh.

[wiget tư vấn]

Biến chứng nặng nhất của sùi mào gà nữ là ung thư cổ tử cung

Bác sĩ Giao Thị Kim Vân khuyến cáo: Khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc sùi mào gà hoặc đang mắc bệnh thì bạn nên chủ động thăm khám càng sớm càng tốt. Bởi, sùi mào gà nữ có thể dẫn tới những hệ lụy:

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online ngay]

  • Lây nhiễm mầm bệnh sang cho người khác

Sùi mào gà có triệu chứng khá rõ rệt. Nhưng do thời gian ủ bệnh lâu, các triệu chứng chưa phát tác khiến các chị em không biết mình mắc bệnh. Và điều này có thể khiến cho mầm bệnh dễ lây lan sang cho chồng/bạn tình khi quan hệ tình dục…

  • Làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Sùi mào gà ở cơ quan sinh dục khi phát triển lớn ở âm đạo, cổ tử cung có thể gây bít tắc cổ tử cung. Điều này sẽ khiến cho việc thụ tinh của nữ giới trở nên khó khăn. Về lâu dài nó có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Gây nguy cơ vô sinh – hiếm muộn cho phái nữ.

[Shortcode tư vấn mới]
  • Gây ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt

Bất cứ nữ giới nào khi bị mắc sùi mào gà đều sống trong tâm trạng lo lắng, bất an và xấu hổ. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ hiệu suất công việc, các hoạt động thường ngày hay các mối quan hệ xã hội…

  • Gây ảnh hưởng tới cuộc sống hôn nhân

Khi một người phụ nữ bị sùi mào gà sẽ gây ra sự nghi ngờ đối với sự chung thủy của người vợ hoặc người chồng. Ngoài ra, nó cũng có thể khiến cho người bạn đời của họ bị nhiễm bệnh. Những điều này sẽ gây tác động không nhỏ tới đời sống tình dục, tình cảm và hôn nhân của các cặp đôi.

  • Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Một số chủng virus HPV gây bệnh sùi mào gà có thể dẫn tới các căn bệnh ung thư như: ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng, ung thư hậu môn… Đây đều là những căn bệnh nguy hại, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

[wiget tư vấn]

Có nên sử dụng thuốc bôi sùi mào gà bán trên mạng?

Hiện tại trên mạng xã hội bán rất nhiều thuốc bôi quảng cáo làm rụng mụn sùi được nhiều bệnh nhân mua về tự điều trị tại nhà. Nếu bạn đã từng sử dụng thuốc bôi sẽ thấy mụn sùi rụng đi nhanh chóng sau khi sử dụng thuốc. Nhưng cũng nhanh chóng mọc lại sau thời gian ngắn và tái đi tái lại nhiều lần.

[Tôi tự chữa tại nhà không khỏi – Cần tư vấn online]

Các chuyên gia cũng khẳng định, hiện nay trên thế giới chưa có loại thuốc nào có thể chữa khỏi triệt để bệnh sùi mào gà. Hầu hết các loại thuốc chỉ có tác dụng làm rụng mụn sùi tạm thời, khả năng tái phát lại rất cao và tái phát nhiều lần.

Hơn nữa các loại thuốc này đều rất độc do trong thuốc có chứa thành phần gây ăn mòn da cực mạnh. Có thể gây kích ứng nhiễm độc toàn thân nếu lạm dụng. Một số loại thuốc bị cấm lưu hành trên thị trường nhưng vẫn được một số cá nhân vụ lợi bán chui trên mạng. Vì vậy người bệnh nên cẩn trọng với quảng cáo trên mạng.

Bạn Thanh.T. 35 tuổi ở Hà Nội có trao đổi: “Em phát hiện bị sùi mào gà cách đây 1 năm, vì sùi mọc ở vùng kín nên em ngại đi khám. Em lên mạng tìm thuốc chữa thì được tư vấn mua thuốc trị sùi mào gà dòng của Thái. Sau khi bôi vài lần nốt sùi rụng luôn, em cũng mừng lắm. Nhưng chỉ được thời gian ngắn thôi, em lại thấy mọc lại. E cũng tìm qua các loại thuốc khác và mua về bôi nhưng các nốt sùi cứ tái đi tái lại, không thể khỏi tận gốc được, còn mọc nhiều hơn ấy, loét vùng kín. Em tốn rất nhiều tiền mua thuốc bôi rồi mà vẫn không khỏi.”

Nếu có triệu chứng bất thường nghi ngờ sùi mào gà, tốt nhất chị em liên hệ bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại cơ sở uy tín để được tư vấn cách chữa hiệu quả. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về bôi tránh tiền mất tật mang.

[Shortcode tư vấn mới]

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng – Địa chỉ duy nhất Hà Nội khám chữa sùi mào gà dứt điểm chỉ 1 liệu trình

Nếu đang sinh sống, làm việc ở Hà Nội thì chị em không nên bỏ qua Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đây là đơn vị y tế chuyên điều trị các bệnh xã hội, trong đó sùi mào gà cho cả nam và nữ giới. Phòng khám nằm trong TOP 5 địa chỉ khám và điều trị bệnh xã hội uy tín, tốt nhất trên địa bàn Hà Nội.

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

Để tiến hành thăm khám, điều trị nhanh chóng, bệnh nhân được bác sĩ hơn 30 năm kinh nghiệm trực tiếp kiểm tra và chỉ định “phác đồ kép” nhằm hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà dứt điểm, hạn chế nguy cơ tái phát và biến chứng.

Phương pháp Sóng cao tần IRA và ALA – PDT thế hệ 3 được nhiều chuyên gia đánh giá là sự đột phá mới trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà. Với cách thức sử dụng 3 tác động, điều trị bên trong và phục hồi bên ngoài. Giúp đạt hiệu quả chỉ với 1 liệu trình.

Nguyên lý hoạt động: Phá hủy mô đích một cách chọn lọc, hạn chế tối đa tổn thương mô lành. “Phác đồ kép“này sử dụng ánh sáng để kích hoạt phân tử nhạy sáng trong mô bệnh (Thuốc nhạy sáng được dùng trước theo đường to hoặc đường bôi tại chỗ), phản ứng sinh ra các phân tử oxy hóa mạnh gây phá hủy tế bào đích. Ức chế sự phát triển của virus và ngăn ngừa tái phát có hiệu quả.

1. LIỆU PHÁP QUANG ĐỘNG ALA – PDT THẾ HỆ 3

Ala-Pdt thế hệ 3 là phương pháp cải tiến mới nhất của Ala-Pdt, với khả năng phá hủy mô tổn thương 1 cách chọn lọc hơn, từ đó giảm thiểu tối đa việc gây tổn thương đến các mô lành tính.

[Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp này]

  • Tiêu diệt và ức chế virus HPV từ sâu bên trong

Phương pháp ALA – PDT sử dụng chất cảm quang đặc biệt cùng các chất chống oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy chiếu lên những khu vực bị u nhú, mụn sùi nhằm ức chế chuỗi DNA của virus HPV. Từ đó tiêu diệt virus HPV đồng thời ngăn chặn và giảm thiểu sự tăng sinh của các mô.

  • Loại bỏ hoàn toàn các nốt u nhú, mụn sùi

Phương pháp ALA – PDT cho phép loại bỏ gần như hoàn toàn các nốt u nhú, mụn sùi chỉ sau một lần thực hiện. Tác động chính xác trên phạm vi nhất định, không gây tổn thương các khu vực lành tính. Hỗ trợ rút ngắn thời gian hồi phục.

Vì ánh sáng sử dụng phương pháp này chỉ có thể xuyên vào cơ thể tối đa 3mm. Nên liệu pháp quang động ALA – PDT 3 thích hợp hỗ trợ điều trị những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.

  • Phục hồi từ bên trong

Phương pháp ALA – PDT kích thích cơ thể người bệnh sản sinh ra collagen ở các tế bào, niêm mạc. Đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn chặn sự tấn công trở lại của virus HPV gây bệnh sùi mào gà một cách tối đa.

[Shortcode tư vấn mới]

2. SỬ DỤNG SÓNG CAO TẦN IRA

Phương pháp IRA là phương pháp chữa sùi mào gà mới nhất, ứng dụng máy đốt điện cao tần IRA kết hợp điều trị Đông Tây giúp loại bỏ sùi mào gà nhanh chóng với 3 tác động vượt trội:

[Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp này]

  • Loại bỏ

Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu tác động cắt đứt chuỗi liên kết virus đồng thời sản sinh nhiệt ma sát ion giúp loại bỏ hoàn toàn các tổ chức sùi mào gà mà không gây đau đớn, không để lại sẹo. Tác động chính xác vị trí ổ bệnh, tăng hiệu quả điều trị tới hơn 99%

  • Ức chế

Tiến hành vật lý trị liệu, một số trường hợp bệnh nặng sẽ được tiêm các mũi tiêm cục bộ giúp kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể để ức chế virus HPV từ bên trong.

  • Phục hồi

Thuốc Đông y giúp tăng cường miễn dịch cơ thể, giúp tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, ngăn ngừa lây nhiễm. Và giảm tỷ lệ nốt sùi mọc trở lại dưới 1%.

[Shortcode tư vấn mới]

Chi phí khám chữa sùi mào gà tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng số 193c1 Bà Triệu hiện đang là cơ sở Y tế duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ chữa sùi mào gà khỏi chỉ 1 lần duy nhất, tỷ lệ tái phát gần như bằng 0 thông qua “phác đồ kép” sóng cao tần IRA và ALA – PDT thế hệ 3.

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng số 193c1 Bà Triệu thuộc Sở Y Tế Hà Nội nên chi phí thấp, nằm trong mức cho phép Bộ y tế đưa ra. Chi phí khám chữa bệnh tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng được niêm yết theo quy định của Sở Y tế, công khai, minh bạch, rõ ràng.

Các hạng mục siêu âm, xét nghiệm tại đây chỉ dao động từ 50.000Đ – 200.000Đ/ hạng mục. Thực hiện hạng mục nào thì tính tiền hạng mục đó, với mong muốn giúp đỡ người bệnh giảm bớt gánh nặng chi phí.

Đặc biệt: Nếu bệnh nhân đặt lịch hẹn khám trước [TẠI ĐÂY] sẽ được nhận được những ưu đãi về chi phí như:

  • Chi phí khám lâm sàng – Miễn phí 300K khám lâm sàng, trong khi đó chi phí này ở bệnh viện dao động từ 450.000-500.000Đ
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị.
  • Ưu đãi sùi mào gà chỉ với 200K (giá gốc giá gốc 1.030K)

Bài viết liên quan

Những yếu tố quyết định chọn Đa khoa Quốc Tế Cộng Đồng để điều trị sùi mào gà là đúng đắn?

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng số 193c1 Bà Triệu ngoài những thế mạnh về phương pháp điều trị hiệu quả, “phác đồ kép” ức chế hoàn toàn sự phát triển của virus HPV, mức chi phí ưu đãi, công khai, minh bạch,… Thì Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng còn nổi bật nhờ những thế mạnh sau:

1. Đội ngũ bác sĩ chữa bệnh sùi mào gà nữ giỏi

Đội ngũ bác sĩ chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới là những người giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, có tâm với nghề, sẵn sàng giải đáp tất cả những thắc mắc của bệnh nhân một cách nhanh chóng nhất.

BS CKI Giao Thị Kim Vân là bác sĩ có chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực sản phụ khoa và bệnh xã hội ở nữ. Trong suốt gần 30 năm làm việc, bác sĩ Kim Vân đã giúp cho nhiều chị em thoát khỏi các bệnh xã hội, phòng tránh biến chứng.

[Tôi muốn bác sĩ Vân tư vấn]

2. Trang thiết bị kỹ thuật y tế tân tiến, hiện đại

Môi trường Phòng khám luôn được đảm bảo vô trùng theo quy định y tế. Có đầy đủ các khoa phòng cùng trang thiết bị y tế hiện đại. Tất cả các trang thiết bị máy móc đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển nhất, được cấp phép sử dụng bởi Bộ Y tế. Hầu hết đều đảm bảo điều kiện vô trùng, độ an toàn cũng như hiệu quả.

[Shortcode tư vấn mới]

3. Nhận được nhiều phản hồi tích cực của bệnh nhân

Trần Minh N. (43 tuổi – Hà Nội) chia sẻMình đến khám bệnh khi bệnh đã khá nặng cũng bởi do dùng thuốc bôi linh tinh. Tuy nhiên khí được bác sĩ tư vấn rất kỹ và điều trị cho mình bằng ALA – PDT 3 cũng rất nhẹ nhàng. Đến nay là hơn 1 năm mà tình trạng sức khỏe mình hoàn toàn ổn định.”

Hoàng Phương T. ( Bắc Ninh) chia sẻ: ” Em rất cảm ơn các bác sĩ tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đã tận tình giúp đỡ. Hiện tại tình hình sức khỏe em đang rất tốt. Dù đi khám trong tình trạng bệnh tương đối nghiêm trọng  mà cho đến hiện tại em vẫn có thể có em bé là nhờ rất nhiều sự giúp đỡ của các bác sĩ tại đây. Em thật không biết nói gì ngoài lời cảm ơn sâu sắc cả ạ”

Mong rằng, bài viết đã giúp chị em hiểu rõ hơn về “Nguyên nhân gây sùi mào gà nữ và giải pháp hỗ trợ chữa trị hoàn hảo“. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn cần hỗ trợ thêm, vui lòng ấn TẠI ĐÂY hoặc liên hệ số điện thoại 0243 3131 999 để được tư vấn nhanh chóng.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến