Những lưu ý về bệnh lậu – Chuyên gia chia sẻ mẹo chữa đơn giản

42 12/08/2024

Bệnh lậu không phải là một vấn đề dễ giải quyết nếu không có hướng điều trị phù hợp. Nhờ những tiến bộ của y học hiện đại, căn bệnh này có thể được chế ngự, nhất là khi phát hiện sớm và can thiệp đúng cách. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về bệnh lậu và mẹo chữa được tin dùng bởi Bác sĩ CKII Ngô Việt Thành – Chuyên gia uy tín với hơn 30 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh xã hội.

Cảnh báo: Tỷ lệ mắc bệnh lậu hiện nay ngày càng cao

Bệnh lậu được biết đến phổ biến là một trong số bệnh xã hội có tính chất lây truyền cao qua đường tình dục. Ước tính ở Việt Nam, hàng năm có trên 3.000 trường hợp mắc bệnh lậu, tuy nhiên con số thực tế có thể còn lớn hơn thế.

Bác sĩ CKII Ngô Việt Thành cho biết, hiện nay có một số nguyên nhân khiến cho số ca mắc bệnh lậu tăng nhanh với tốc độ “chóng mặt”:

  • Nhiều người trẻ hiện nay có xu hướng tình dục phóng khoáng: quan hệ tiền hôn nhân, có nhiều bạn tình, quan hệ không dùng biện pháp bảo hộ. ⇒ Đây chính là nguyên nhân chính làm lây lan bệnh lậu trong cộng đồng.
  • Bệnh lậu có thể lây qua nhiều nguồn chứ không chỉ qua đường tình dục. Vi khuẩn lậu có thể xâm nhập qua vết thương hở, lây gián tiếp khi dùng chung đồ cá nhân như khăn tắm, đồ lót, dụng cụ vệ sinh răng miệng.
  • Bệnh lậu có thể lây truyền từ người mẹ sang con khi sinh thường, gây ra các tình trạng nhiễm trùng hoặc dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Để bảo vệ bản thân và ngăn chặn những hậu quả nghiêm trọng do bệnh lậu gây ra, bạn và đối tác tình dục nên đi khám tầm soát bệnh ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm lậu. [Bạn có biểu hiện bệnh lậu không – Trao đổi với BS ngay!]

[wiget gói khám bệnh lậu]

Triệu chứng bệnh lậu ở nam và nữ giới gây ra những tác hại riêng biệt

Người bệnh ban đầu có thể không biểu hiện rõ hoặc không có triệu chứng. Theo BS Thành, dấu hiệu nhận biết, triệu chứng trong quá trình bệnh tiến triển và biến chứng của bệnh lậu ở nam và nữ giới có nhiều điểm khác nhau:

[Tư vấn cho tôi phương pháp chữa lậu hiệu quả]

Bệnh lậu ở phái nam

Dương vật chảy mủ, mủ có thể đi ra cùng nước tiểu; miệng sáo, bao quy đầu tấy đỏ hoặc chảy máu,… chúng là những dấu hiệu điển hình sau thời gian ủ bệnh lậu ở nam giới. Nếu không điều trị sớm, nam giới bị lậu có nguy cơ gặp các biến chứng như:

  • Viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn làm ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh lý – sinh sản;
  • Dù hiếm gặp nhưng vẫn không thể loại trừ nguy cơ ung thư bộ phận sinh dục;
  • Tăng khả năng lây truyền trong cộng đồng hoặc mắc các bệnh xã hội nguy hiểm khác.
[wiget tư vấn bs Nam]

Bệnh lậu ở nữ giới

Thời gian ủ bệnh lậu ở phái nữ không thật sự rõ ràng, thông thường sẽ diễn ra khoảng 10 ngày. Sau đó, một số triệu chứng phổ biến có thể xuất hiện như ra nhiều khí hư màu lạ, khó tiểu, ra máu xen giữa các kỳ kinh, phù nề âm đạo – cổ tử cung, khi chạm vào dễ chảy máu…  [Tôi gặp biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh lậu – Cần tư vấn]

Biến chứng bệnh lậu ở nữ thường gặp là viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng hay viêm tiểu khung cấp tính,… đây đều là các bệnh lý tác động xấu và làm giảm khả năng sinh sản của chị em. Hơn nữa, nguy cơ ung thư cổ tử cung do ảnh hưởng của lậu khuẩn là không thể coi thường.

Tác hại khác

Bệnh lậu có thể dẫn đến nhiễm trùng hậu môn ở nhiều đối tượng người bệnh, với các biểu hiện như sưng đỏ, tiết mủ hậu môn, niêm mạc dễ xuất huyết. [Tôi có biểu hiện này – Cần được BS tư vấn ngay!]

Ngoài ra, lậu cầu khuẩn còn có thể gây ra các tình trạng nguy hiểm như nhiễm trùng hầu họng, viêm kết mạc mắt, viêm loét da, lậu ở mắt trẻ sơ sinh,…

Lựa chọn đúng cơ sở chuyên khoa là cách tốt nhất để chữa bệnh lậu

Theo kiến nghị từ bác sĩ Ngô Việt Thành, chính vì tính chất nguy hiểm và lây lan nhanh của bệnh lậu, việc thăm khám và điều trị tại cơ sở uy tín cần được tiến hành càng sớm càng tốt. Nam giới nên đi khám định kỳ để rà soát nguy cơ bệnh lậu, từ đó bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cả bạn tình.

Phòng khám nam khoa và bệnh xã hội chất lượng cao – Đa Khoa Quốc tế Cộng Đồng (số 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) là địa chỉ thăm khám và điều trị bệnh lậu uy tín tại thủ đô, nổi tiếng với chất lượng đội ngũ chuyên môn, cơ sở vật chất, phương pháp điều trị hiện đại, chi phí hợp lý…

Chữa bệnh lậu bằng phác đồ đơn giản mà hiệu quả cao

Đối với những quý ông nghi ngờ bản thân mắc bệnh lậu, khi đến khám sẽ được các bác sĩ kiểm tra lâm sàng, chỉ định xét nghiệm thích hợp, chẩn đoán và tư vấn, hỗ trợ điều trị hiệu quả cao bằng công nghệ trị liệu quang dẫn CRS II kết hợp với phác đồ thuốc Đông – Tây y.

Hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II chữa bệnh lậu bằng nguyên lý sản sinh sóng đa chiều chứa thành phần hữu cơ vi sóng cùng với chùm tia tập trung, tạo ra tác động thẩm thấu sâu vào bên trong khu vực cư trú của lậu cầu khuẩn để tăng cường khả năng diệt khuẩn. Từ đó, công nghệ này hỗ trợ loại bỏ các triệu chứng bệnh, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm thiểu nguy cơ tái phát và biến chứng.

[Chữa bệnh lậu bằng CRSII có tái phát không?]

Đội ngũ chuyên môn giỏi tay nghề, kinh nghiệm lâu năm

Tại Phòng khám Đa Khoa Quốc tế Cộng Đồng, tất cả chẩn đoán, chỉ định điều trị và theo dõi tiến trình hồi phục đều được trực tiếp thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên nam khoa – bệnh xã hội có trình độ cao, kinh nghiệm phong phú, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn trong nước

  • Bác sĩ CKII Ngô Việt Thành: Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại – Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; kinh nghiệm hơn 40 năm thực hiện tư vấn, hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội. [Đặt hẹn với bác sĩ Thành ngay hôm nay]
  • Bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế: Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại – tổng hợp, từng được trao tặng các danh hiệu như huân huy chương lao động, chiến sĩ tiên tiến… Tại phòng khám, bác sĩ chuyên thực hiện tư vấn, hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội. [Hỗ trợ tôi đặt hẹn khám với bác sĩ Thế]

Chăm sóc người bệnh bằng dịch vụ chất lượng tiêu chuẩn

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng triển khai hệ thống hỗ trợ đặt trước lịch hẹn khám và điều trị để giúp mọi người không cần chờ đợi, lấy số khám như ở các bệnh viện hiện nay. Ngoài ra còn một số yếu tố giúp cho người bệnh được hưởng dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao:

[Tôi muốn đăng ký khám ngoài giờ hành chính]

  • Tôn trọng sự riêng tư của bệnh nhân để bệnh nhân thoải mái chia sẻ tình trạng bệnh lý bằng mô hình khám bệnh 1-1.
  • Hồ sơ bệnh án của từng bệnh nhân sẽ được phòng khám lưu trữ và bảo mật tuyệt đối tiện cho việc theo dõi bệnh. 
  • Đội ngũ chăm sóc của chủ động và tích cực trong việc nhắc lịch khám, tiếp nhận phản hồi từ bệnh nhân. 
  • Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h – 20h00 các ngày trong tuần, bao gồm những ngày lễ, đảm bảo thuận tiện cho mọi đối tượng.
[wiget thời gian làm việc]

Nhiều anh em nam giới đã đến khám và được hỗ trợ điều trị bệnh lậu thành công, vậy bạn còn chần chừ gì mà không click ngay vào [Chat tư vấn] để được chuyên gia giải đáp kỹ hơn về những thắc mắc khác hoặc liên hệ hotline để đặt lịch khám 0385.999.193 0243.3131.999.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến