Tại sao bị sùi mào gà hậu môn? – Lắng Nghe Chuyên Gia Giải Đáp 

484 13/10/2023

Bạn đã biết đến bệnh sùi mào gà ở hậu môn? Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng thực tế bệnh lại khá phổ biến ở những bệnh nhân mắc sùi mào gà. Không những vậy, sùi mào gà hậu môn không được chữa trị sớm còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ trực tràng. Nắm bắt được nguyên nhân gây sùi mào gà hậu môn sẽ là căn cứ giúp chủ động phòng ngừa bệnh cũng như có hướng phát hiện bệnh sớm, thăm khám và điều trị kịp thời. 

Bạn đã biết nguyên nhân bị sùi mào gà hậu môn do đâu?

Cũng giống như sùi mào gà sinh dục, sùi mào gà ở hậu môn được y học xác định do virus HPV gây ra và có thể gặp ở cả nam và nữ giới. Đồng thời, con đường lây nhiễm chính của sùi mào gà hậu môn là do quan hệ tình dục không an toàn gây ra. 

  • Quan hệ tình dục không an toàn qua đường hậu môn với người bệnh, thường gặp ở những người quan hệ đồng tính nam.
  • Lây truyền qua vết thương hở trên da, niêm mạc hậu môn.
  • Lây truyền qua việc dùng chung đồ dùng cá nhân (khăn tắm, đồ lót…) chứa dịch máu, mủ của người bệnh.
  • Mắc sùi mào gà sinh dục không được điều trị kịp thời lây lan đến hậu môn, gây bệnh sùi mào gà hậu môn. 
  • Người mắc bệnh lậu hậu môn, chlamydia…khiến hệ miễn dịch suy giảm, tạo điều kiện thuận lợi để virus HPV tấn công gây sùi mào gà. [Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

Do vậy, nếu đã từng hoặc vẫn đang có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ đồng tính nam, hãy chủ động đi khám, xét nghiệm sùi mào gà sớm để phòng ngừa, phát hiện bệnh sớm và điều trị hiệu quả.

[wiget tư vấn bs Nam]

Sùi mào gà hậu môn – Khi nào cần đi khám?

Sùi mào gà hậu môn xuất hiện xung quanh hậu môn, ban đầu với những vết sưng rất nhỏ nên bệnh nhân không để ý. Khi nốt sùi phát triển lớn có hình hoa súp lơ hay hoa mào gà cộm vướng, khó chịu mỗi khi đi đại tiện. 

  • Xuất hiện nhiều mụn cóc xung quanh hậu môn, màu hồng nhạt hoặc nâu, xám, có dịch tiết ra kèm theo mùi hôi.
  • Xuất hiện các gai ở các nốt sùi: Xuất hiện các gai sinh thiết phân bố rải rác.
  • Xuất hiện các u nhú hình gai, mọc thành chùm như súp lơ, hoa mào gà với kích thước không giống nhau, bề mặt có dịch tiết ra như máu, kèm mùi hôi.
  • Các đám sùi mềm, dễ vỡ, khi vỡ ra gây chảy máu/ mủ hôi thối. 
  • Đau quanh hậu môn, đôi lúc xuất hiện máu khi đại tiện
  • Cảm giác đau hậu môn diễn ra thường xuyên, nếu bệnh nặng, khi đại tiện sẽ thấy máu dính ở phân.[Tôi nghi ngờ mắc bệnh – Cần tư vấn online]

Các dấu hiệu sùi mào gà hậu môn thường dễ bị nhầm lẫn với các bệnh hậu môn trực tràng như trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm nhiễm hậu môn…Do vậy, nếu thấy xuất hiện những triệu chứng kể trên, tốt hơn hết hãy chủ động đi thăm khám chuyên khoa để xác định tình trạng bệnh và có hướng điều trị kịp thời.

[Shortcode tư vấn mới]

Sùi mào gà hậu môn điều trị sớm nhưng cần đúng cách!

Hiện nay, trên các trang mạng có bán tràn lan các loại thuốc hỗ trợ điều trị sùi mào gà, thuốc bôi, thuốc nam, thuốc Đông y gia truyền…mà phổ biến nhất Podophyllin. Đây là loại thuốc bôi da, được quảng cáo rầm rộ như một loại “thần dược”, “hiệu quả thần thánh với một liệu trình thuốc” và đặc biệt là cái bẫy đánh lừa tâm lý muốn chữa tại nhà của đa số người bệnh.

  • Podophyllin chứa chất ăn mòn cực mạnh, đã bị Bộ Y tế cấm nhập khẩucấm dùng hỗ trợ điều trị sùi mào gà trên niêm mạc.
  • Đây chỉ là thuốc bôi ngoài da, chỉ loại bỏ được các đám sùi bên ngoài mà không ức chế được virus HPV – căn nguyên gây ra bệnh nên sẽ nhanh tái phát trở lại.
  • Rất nhiều trường hợp tự ý sử dụng Podophyllin bôi vào hậu môn dẫn đến viêm loét niêm mạc hậu môn, bội nhiễm, nhiễm trùng. 
  • Tốn kém thời gian và chi phí khắc phục hậu quả gấp nhiều lần so với thăm khám với bác sĩ chuyên khoa. [Sùi mào gà đốt có hết không bác sĩ?]

Có cách nào điều trị hiệu quả sùi mào gà ở hậu môn không?

Trong mọi trường hợp, khuyên người bệnh nếu đã có quan hệ tình dục không an toàn, dù đã hoặc chưa xuất hiện nốt sùi ở hậu môn hay bộ phận sinh dục…cần đi khám bác sĩ sớm, tiến hành xét nghiệm HPV và điều trị sớm thì hiệu quả cao, tránh những biến chứng nguy hiểm, cũng đỡ tốn kém chi phí hơn.

Trong khi một số cách chữa sùi mào gà hiện nay như đốt điện, laser hay áp lạnh chỉ tác động bên ngoài và đốt bỏ nốt sùi, không ức chế được virus HPV – căn nguyên gây bệnh sùi mào gà. Thì phương pháp sóng cao tần IRA và phương pháp Ala-Pdt 3 lại mang cơ chế kép, vừa tác động loại bỏ hiệu quả các tổ chức sùi mào gà bên ngoài, vừa ức chế virus HPV bên trong, từ đó giảm xuống tối đa nguy cơ virus gây bệnh trở lại.

Sóng cao tần IRA – Giải pháp vàng trị sùi mào gà hậu môn

Mọi trường hợp sùi mào gà đều có thể điều trị hiệu quả bằng phương pháp IRA. Trong đó, IRA mang lại hiệu quả cao nhất đối với tổn thương sùi mào gà lớn, đã thành đám, kích thích lớn và sâu. 3 tác động “vàng” của phương pháp IRA bao gồm:

  • Loại bỏ: Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu, có thể tác động đến tầng tế bào tổn thương sâu nhất. Cắt đứt chuỗi liên kết virus từ đó giúp loại bỏ hiệu quả và nhanh chóng các tổ chức sùi mào gà mà không gây tổn thương mô lành tính như các phương pháp đốt cổ điển.
  • Ức chế: Kết hợp các mũi tiêm cục bộ giúp kích thích miễn dịch, tạo hàng rào kháng thể cho cơ thể chống lại virus, đồng thời ức chế virus HPV hiệu quả, ngăn ngừa lây nhiễm bệnh tốt nhất.

Đây là tác động ưu việt giúp IRA trở thành một phương pháp điều trị sùi mào gà HIỆU QUẢ CAO NHẤT hiện nay.

  • Phục hồi: Thuốc Đông y được chỉ định giúp tăng sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, đồng thời ngăn ngừa bệnh virus gây bệnh trở lại. [Tư vấn báo giá điều trị IRA sùi mào gà]

Ala-Pdt 3 – Giải pháp điều trị tốt nhất sùi mào gà nhỏ, nông

Ala-Pdt 3 được cải tiến dựa trên nguyên lý tác động của phương pháp quang động học Ala-Pdt nhưng có khả năng phá hủy mô tổn thương 1 cách chọn lọc hơn, từ đó giúp giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến tế bào lành tính xung quanh.

  • Ala-Pdt 3 phát xạ ánh sáng cảm quang chỉ tác động vào tế bào da tối đa 3mm nên đặc biệt hiệu quả với tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.
  • Phản ứng tạo oxy hoạt lực nhanh chóng tác động và loại bỏ nốt sùi mào gà trên da mà không gây ảnh hưởng đến tế bào lành tính.
  • Ánh sáng cảm quang tạo các phân tử oxy hóa mạnh có gốc tự do tác động vào vùng mụn sùi, từ đó ức chế chuỗi DNA virus HPV, khống chế hoạt động và sự phát triển virus, điều trị được căn nguyên gây bệnh, làm giảm tỷ lệ tái nhiễm thấp hơn rất nhiều so với phương pháp đốt cổ điển.
  • Giảm thiểu sự tăng sinh các mô, đồng thời tăng sinh collagen tế bào, niêm mạc và tăng cường miễn dịch, từ đó phục hồi nhanh chóng khu vực hỗ trợ điều trị. [Tư vấn báo giá điều trị Ala-Pdt 3]

Đội ngũ bác sĩ Danh tiếng, được mời từ bệnh viện lớn: Phòng khám hội tụ đội ngũ bác sĩ Ngoại khoa với ít nhất hơn 30 năm kinh nghiệm, có nhiều năm công tác và giữ chức vụ quan trọng trong các bệnh viện lớn.

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp – Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm thăm khám – điều trị các bệnh hậu môn trực tràng, bệnh lây truyền qua đường tình dục.. [Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Thế]
  • Bác sĩ Ngô Việt Thành – Bác sĩ CKII Ngoại khoa, Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola… [Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Thành]

Dịch vụ y tế tiêu chuẩn với mức chi phí ưu đãi nhất: Khám chữa bệnh tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng người bệnh còn được tiếp nhận điều trị bằng các loại trang thiết bị y tế hiện đại giúp mang lại kết quả an toàn và chính xác. Đồng thời được hưởng chương trình ưu đãi đặc biệt giảm giá khám và điều trị bệnh.

  • Miễn phí khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa (chi phí này thường từ 200K – 50 150K tại các bệnh viện)
  • Gói khám sùi mào gà ưu đãi chỉ 200K (giá gốc 1.130.000Đ)
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị bệnh  [Không đặt hẹn không được hưởng ưu đãi]

Phòng khám làm việc linh hoạt từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp người bệnh chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.

Hệ thống đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Trên đây là lý giải chi tiết về bệnh sùi mào gà hậu môn. Nếu còn vấn đề băn khoăn, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ qua số hotline 0243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến