Cảnh báo hiện tượng bệnh lậu chớ nên bỏ qua

797 04/06/2020

Hiện tượng của bệnh lậu biểu hiện như thế nào? Theo thống kê của Bộ Y tế, nhóm bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hiện nay đang có xu hướng gia tăng, nhiều nhất là bệnh lậu với số ca mắc mới nhất là 56.259 so với con số 14.000 vào năm 2017. Do đó, việc nhận biết hiện tượng bệnh lậu để thăm khám ngay từ đầu sẽ giúp điều trị bệnh hiệu quả, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh.

Bài viết được sự cố vấn chuyên môn của Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế – Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại tổng hợp.

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

Hiện tượng của bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu đang là một trong những văn bệnh xã hội nguy hiểm phổ biến ở Việt Nam lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra.

Loại vi khuẩn này có đặc tính phát triển và lây lan mạnh ở khu vực ẩm ướt, nhất là tại bộ phận phận sinh dục nên chỉ khoảng 2-7 ngày nhiễm bệnh, có thể người mắc sẽ bùng phát những triệu triệu chứng cấp tính của bệnh.

Ở giai đoạn cấp tính, nam giới sẽ thấy xuất hiện những triệu chứng như là:

  • Đau dọc niệu đạo, có dịch mủ chảy ra từ niệu đạo – dương vật (thường vào sáng sớm).
  • Tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu khó, nước tiểu đục, thậm chí có máu ở cuối bãi.
  • Miệng sáo tấy đỏ, ngứa ngáy.
  • Đau hai bên bẹn, đau rát khi cương cứng, khi xuất tinh…[Tôi có hiện tượng bệnh lậu – cần tư vấn]

Khác với nam giới, bệnh lậu ở nữ giới thường có thời gian ủ bệnh ngắn hơn, hiện tượng của bệnh lậu không điển hình hoặc không có biểu hiện và dễ nhầm lẫn với triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa.

  • Ngứa ngáy, sưng đau, tấy đỏ vùng kín.
  • Tiểu buốt, tiểu đau, tiểu ra mủ (mủ lậu thường ra nhiều hơn vào buổi sáng).
  • Khí hư ra nhiều, có màu trắng đục, vàng đục kèm theo mùi hôi khó chịu.
  • Đau khi quan hệ tình dục, đau mỏi lưng, đau vùng bụng dưới,…[Tôi nghi ngờ mắc bệnh lậu – cần tư vấn]

Bạn nghi ngờ mình đã mắc lậu – Chát với bác sĩ hoặc đăng ký ngay ưu đãi bệnh lậu để phát hiện ngay

[wiget gói khám bệnh lậu]

Lậu càng để lâu, bệnh chuyển sang mạn tính, tái phát nhiều lần và gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Điển hình là apxe/ viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh…ở nam giới và viêm vùng chậu, sẹo cổ tử cung…ở nữ giới dẫn tới tình trạng vô sinh và đối mặt với nguy cơ sống chung với bệnh lậu cả đời.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính có đến 80 triệu ca mắc lậu mỗi năm trên thế giới và kéo theo 8 triệu ca tử vong. Trong đó, Việt Nam thuộc Top 20 quốc gia có số người mắc và tử vong do lậu cao nhất thế giới.

Vì vậy, nếu nghi ngờ mắc bệnh hoặc có những hiện tượng bệnh lậu, hãy chủ động thăm khám càng sớm càng tốt tại cơ sở chuyên khoa uy tín, để điều trị hiệu quả cao nhất, ngăn ngừa lây nhiễm, hạn chế biến chứng.

Bài viết liên quan

 Điều trị bệnh lậu như thế nào hiệu quả?

Hiện nay, một số phòng khám như TĐ, KĐ ở thành phố Bắc Giang, Bắc Ninh hay phòng khám TH ở Trần Duy Hưng Hà Nội lợi dụng tâm lý ham rẻ, cả tin của người bệnh để làm cái bẫy, tư vấn đến người bệnh dùng kỹ thuật chặn gen GSA hay DHA để điều trị. Nhưng thực tế chỉ dùng sóng nhiệt để giảm sưng đau tạm thời còn vẫn dùng kháng sinh điều trị chính. Tuy nhiên, khuẩn lậu rất nhạy cảm và có thể kháng kháng sinh, đó cũng là lý do không ít người bệnh điều trị tại các địa chỉ trên đều không hiệu quả, bệnh tái phát nhiều lần.

Tuy nhiên, người bệnh không cần quá lo lắng bởi hiện nay, mọi nhược điểm của các phương pháp cổ điển chữa lậu đã được khắc phục hoàn toàn nhờ phương pháp Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu – được áp dụng độc quyền tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Phương pháp đang nhận được những đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như những phản hồi tích cực từ hơn 780.985 trường hợp đã điều trị bệnh lậu tại Phòng khám.

Trong quá trình điều trị:

  • Độ an toàn cao: Quá trình điều trị không gây đau đớn, không chảy máu và không để lại sẹo.
  • Điều trị nhanh: Thực hiện nhanh chóng, điều trị xong có thể ra về luôn trong ngày, không cần nằm viện điều trị.

Sau quá trình điều trị:

  • Hiệu quả cao: Phác đồ Tây y đặc trị kết hợp điều trị Đông y giúp tăng hiệu quả tới 99%, tiêu diệt triệt để khuẩn lậu, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh.
  • Không ảnh hưởng đến khả năng sinh sảnĐiều trị xâm lấn tối thiểu nên chỉ tác động và tiêu diệt khuẩn lậu ở khu vực tổn thương mà không ảnh hưởng đến khu vực lân cận nên sau điều trị, người bệnh có thể có con lại bình thường.
  • Điều trị 1 lần duy nhất: Làm lành nhanh các thương tổn, không để lại sẹo, không biến chứng và ngăn ngừa tái phát. [Chi phí điều trị bệnh lậu hết bao nhiêu vậy bác sĩ?]

Phòng khám với đội ngũ Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ CK I trực tiếp thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh lậu nói riêng và các bệnh xã hội nói chung, từng công tác tại các bệnh viện lớn trong nước như bệnh viện quân y 103, bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh viện Hữu nghị Việt Xô,…trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh.

[Khám online với bác sĩ chuyên khoa]

Đặc biệt: Khi người bệnh đặt lịch khám trực tuyến qua tổng đài tư vấn 0383.666.1930243.3131.999 và có mã khám ưu tiên, khi đến khám sẽ được hưởng chương trình ưu đãi bao gồm miễn phí 300K khám lâm sàng, ưu đãi bệnh lậu cơ bản chỉ 200K (giá gốc 780K) và giảm 50% phí thủ thuật. [Tôi muốn nhận ưu đãi]

Mặt khác, thủ tục khám nhanh chóng, mô hình thăm khám 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân, chi phí hợp lý, niêm yết theo quy định…tất cả đã tạo nên môi trường y tế chuyên nghiệp, mang lại sự thoải mái, an tâm cho người bệnh.

Trên đây là những giải đáp về vấn đề “Cảnh báo hiện tượng của bệnh lậu”. Nếu còn thắc mắc chưa được giải đáp, người bệnh có thể liên hệ đến số điện thoại 0383.666.1930243.3131.999, hoặc nhấp vào khung chat để được các bác sỹ tư vấn nhiệt tình.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến