Cảnh giác với bệnh sùi mào gà

8097 24/01/2022

Với khả năng lây truyền cao cùng với những biến chứng gây ra cho người nhiễm, sùi mào gà được nhận định là bệnh lý nguy hiểm. Không chỉ ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt thường ngày, sùi mào gà còn làm suy giảm chức năng tình dục, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn cho cả nam giới và nữ giới. Cùng tìm hiểu về bệnh lý này ở nội dung bài viết dưới đây nhé.

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

LÝ DO MẮC BỆNH SÙI MÀO GÀ LÀ GÌ?

Sùi mào gà do một loại virus có tên khoa học là Human papillomavirus (viết tắt là HPV) gây ra. Bệnh gây ra triệu chứng mọc các nốt sùi, u nhú tại cơ quan sinh dục, hậu môn, miệng, họng, mắt,…

Loại virus này có thể lây truyền thông qua những con đường sau:

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online]

  • Quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục là con đường lây nhiễm phổ biến nhất. Có đến 90% trường hợp bị bệnh sùi mào gà đều xuất phát từ nguyên nhân lây nhiễm này.

Ngay cả việc quan hệ tình dục bằng đường miệng hoặc hậu môn cũng không tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh.

  • Tiếp xúc với vết thương hở

Virus HPV thường trú ngụ tại những vị trí ẩm ướt trên cơ thể. Theo đó, nếu vô tình tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở của người bệnh thì khả năng lây nhiễm có thể xảy ra.

  • Sử dụng chung đồ cá nhân

Dịch tiết cơ thể có chứa mầm bệnh ở trên quần áo, khăn tắm, bàn chải đánh răng,… có thể tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu sử dụng chung những đồ cá nhân này thì bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà.

  • Từ mẹ sang con

Thai phụ mắc bệnh sùi mào gà khi sinh thường sẽ khiến trẻ tiếp xúc với mầm bệnh ở cổ tử cung, âm đạo. Trẻ sinh ra bị sùi mào gà bẩm sinh thường phát triển kém hơn so với bình thường.

[wiget tư vấn]

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH SÙI MÀO GÀ

Khi virus xuất hiện trong cơ thể, chúng sẽ ẩn náu tại lớp biểu mô thuộc tầng dưới cùng của da và không gây triệu chứng. Thời gian ủ bệnh kéo dài 2 – 9 tháng và triệu chứng của nam giới và nữ giới có sự khác nhau. Thông thường, nam giới có triệu chứng sùi mào gà sớm hơn nữ giới. Ở phụ nữ, triệu chứng bệnh không rõ ràng và thường chỉ phát hiện khi bệnh đã bước sang giai đoạn nặng. 

BIỂU HIỆN SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN ĐẦU

Sau thời gian ủ bệnh, người mắc sùi mào gà sẽ thấy xuất hiện những nốt sùi nhỏ xung quanh cơ quan sinh dục. Có thể xuất hiện cả ở hậu môn, miệng, mắt,… Chúng thường mọc thành những cục nhỏ riêng lẻ, bề mặt hơi xù xì, có màu hồng nhạt.

Ở thời điểm này, các nốt u nhú không gây cảm giác đau hay ngứa gì cho người bệnh. Và đây cũng là điều khiến nhiều người chủ quan bỏ lỡ giai đoạn điều trị sớm của bệnh.

[Nổi mụn ở “vùng kín” có phải sùi mào gà?]

BIỂU HIỆN SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN SAU

Kể từ lúc khởi phát cho đến khoảng 2 tuần sau, nếu người bệnh không tiến hành điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh sẽ tiến triển sang giai đoạn sau với nhiều diễn biến phức tạp hơn. Các nốt sùi bắt đầu phát triển to dần và liên kết với nhau tạo thành một đám lớn. Có hình dạng giống như súp lơ hoặc hoa mào gà.

Vì cơ quan sinh dục ở nam và nữ giới có phần khác nhau nên biểu hiện bệnh ở mỗi đối tượng sẽ có phần khác nhau một chút. Cụ thể:

  • SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI

Sùi mào gà ở nam giới chủ yếu xuất hiện ở trên dương vật, miệng sáo xung quanh bìu,… Và nam giới có thể thấy rõ được các triệu chứng của bệnh ngay ở những thời gian đầu mới khởi phát.

  • SÙI MÀO GÀ Ở NỮ GIỚI

Do cấu tạo cơ quan sinh dục có phần phức tạp nên triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới thường diễn ra âm thầm hơn. Các nốt sùi chủ yếu tập trung xung quanh âm đạo, môi lớn, môi bé, cổ tử cung,…

Chỉ khi các nốt sùi mọc to lớn, gây đau đớn mới biết bản thân mình mắc bệnh sùi mào gà.

TRIỆU CHỨNG KHÁC CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ

Bên cạnh triệu chứng mọc các nốt sùi điển hình tại cơ quan sinh dục. Người bệnh còn có thể bị sùi mào gà tại hậu môn. Kèm theo đó, cơ thể có cảm giác mệt mỏi, khó chịu, sụt cân nhanh chóng,….

Các nốt sùi vỡ ra có thể gây viêm nhiễm, dẫn đến hiện tượng sưng hạch bẹn. [Tôi cần tư vấn khám Online]

[wiget tư vấn]

SÙI MÀO GÀ NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Bệnh sùi mào gà dù ở giai đoạn nào đều có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe, đời sống của người bệnh.

  • Các nốt sùi mọc lên gây cảm giác khó chịu, làm mất thẩm mỹ. Người bệnh dễ trở nên tự ti trong sinh hoạt, giao tiếp cuộc sống hàng ngày.
  • Sùi mào gà gây đau rát vùng kín mỗi khi quan hệ tình dục. Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục.
  • Quan hệ tình dục trong thời gian nhiễm bệnh sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác.
  • Dễ lây nhiễm bệnh cho người thân khi có các cử chỉ thân mật.
  • Cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm dễ dẫn tới nguy cơ vô sinh hiếm muộn.
  • Virus HPV cũng là tác nhân dẫn đến ung thư. Người bệnh sùi mào gà dễ gặp phải biến chứng ung thư dương vật (ở nam), ung thư cổ tử cung (ở nữ), ung thư hậu môn…

Vì vậy, khi nghi ngờ có dấu hiệu sùi mào gà, bạn nên chủ động thăm khám sớm để có phương pháp điều trị hiệu quả. Nhằm bảo vệ sức khỏe không chỉ với bản thân mà cả những người xung quanh.

[wiget tư vấn]

CHI PHÍ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HẾT BAO NHIÊU?

Theo bác sĩ Đỗ Quang Thế – bác sĩ CKII Ngoại Tổng hợp – hiện đang công tác tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng cho biết: Rất khó có thể đưa ra con số cụ thể, chính xác về chi phí chữa sùi mào gà. Bởi chi phí hết bao nhiêu còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như sau:

  • CHI PHÍ KHÁM LÂM SÀNG

Đây là khoản tiền đầu tiên bạn cần phải chi trả. Khám lâm sàng sẽ giúp bác sĩ nắm rõ tình trạng bệnh để chỉ định xét nghiệm và lên phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp.

[Đăng ký online để chọn khám với bác sĩ chuyên khoa]

  • CHI PHÍ LÀM XÉT NGHIỆM

Chi phí xét nghiệm sùi mào gà phụ thuộc vào phương pháp được bác sĩ chỉ định và độ chính xác của từng phương pháp này. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định cùng lúc nhiều phương pháp xét nghiệm cùng lúc để có kết quả chính xác.

Phương pháp xét nghiệm sùi mào gà phổ biến bao gồm: xét nghiệm máu, xét nghiệm bằng mẫu vật, xét nghiệm dịch niệu đạo,… Ngoài ra, người bệnh có thể phải thực hiện kết hợp thêm các phương pháp xét nghiệm khác để đánh giá tình trạng thể chất.

  • PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ

Với sự phát triển của nền y học hiện đại thì có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh. Tùy vào từng mức độ, tùy vào từng giai đoạn của bệnh mà sẽ có những phương pháp điều trị bệnh riêng và có mức giá riêng. 

[Tư vấn cho tôi liệu trình hỗ trợ điều trị sùi mào gà]

  • MỨC ĐỘ MẮC BỆNH

Bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà giai đoạn mới khởi phát thì việc thăm khám và hỗ trợ điều trị sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đồng nghĩa với việc sẽ tốn kém ít chi phí hơn. 

Khi các nốt sùi mọc dày hơn, dễ vỡ và gây đau cùng với xảy ra nhiều biến chứng thì điều trị khó khăn và mất nhiều thời gian. Chi phí cũng sẽ tăng lên đáng kể.

  • TÌNH TRẠNG SỨC KHỎE BỆNH NHÂN

Bệnh nhân có sức khỏe tốt, đề kháng cao, không mắc thêm bệnh nào khác sẽ dễ dàng tiếp nhận các phương pháp điều trị, quá trình chữa bệnh diễn ra nhanh chóng và thành công. Còn nếu bệnh nhân có sức khỏe yếu, mắc vài bệnh cùng lúc thì cần điều trị nhiều bệnh một lúc gây tốn kém thời gian cũng như tiền bạc.

  • CƠ SỞ KHÁM BỆNH

Một cơ sở khám chữa uy tín giúp bệnh nhân an toàn và đạt hiệu quả cao trong điều trị. Đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, dịch vụ y tế tốt đòi hỏi mức chi phí chi trả phải cao hơn những cơ sở kém chất lượng. Ngoài ra, còn có một số nơi chất lượng kém mà chi phí lại cao, bệnh nhân không những không khỏi bệnh mà còn tốn thời gian, tiền bạc.

  • CHI PHÍ TÁI KHÁM

Bệnh nhân nếu chữa khỏi bệnh nhanh chóng, chỉ cần tái khám 1 lần sau điều trị mà bệnh khỏi hoàn toàn rồi thì khoản tiền tái khám này được tiết kiệm hơn so với những bệnh nhân bệnh lâu khỏi, khám lại nhiều lần.

Hiện Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đang triển khai Ưu đãi Sùi mào gà chất lượng cao chỉ còn 200K (giá gốc 1.030K)

[Đăng ký nhận ưu đãi giúp tôi]

Ưu đãi đi kèm:

  • Miễn phí 300K khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa đầu ngành
  • Giảm 30% chi phí thủ thuật
[Shortcode tư vấn mới]
Bài viết liên quan

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Sùi mào gà là bệnh lý dai dẳng, dễ gây nản lòng. Bởi ngay cả sau khi điều trị, nguy cơ triệu chứng sùi mào gà tái phát vẫn có thể xảy ra.

Để tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị sùi mào gà, cần phải đảm bảo theo nguyên tắc:

  • Bên ngoài: Loại bỏ sùi xuất hiện trên vùng da nhiễm bệnh. 
  • Bên trong: Ức chế sự phát triển của virus gây bệnh. Đồng thời, tăng cường hệ miễn dịch để thúc đẩy thời gian hồi phục nhanh chóng.

Các phương pháp đốt sùi mào gà truyền thống (đốt điện, đốt laser, áp lạnh,…) thường không mang lại hiệu quả cao. Dễ gây đau đớn cho người bệnh, nguy cơ chảy máu, để lại sẹo và tỷ lệ cao phát bệnh trở lại. Chưa kể thời gian điều trị và phục hồi kéo dài dẫn đến tốn kém chi phí. 

Với sự tiến bộ của y học hiện đại, tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng, các bác sĩ đã áp dụng ĐỘC QUYỀN thành công phương phápsóng cao tần IRAliệu pháp quang động ALA – PDT thế hệ 3 phù hợp với mọi đối tượng người bệnh bị sùi mào gà.

[Shortcode tư vấn mới]

SỬ DỤNG SÓNG CAO TẦN IRA

Phương pháp IRA sử dụng sóng điện cao tần IRA kết hợp điều trị Đông Tây y để điều trị sùi mào gà, tăng hiệu quả điều trị lên tới 99% đồng thời giảm tỷ lệ phát bệnh trở lại còn dưới 1%.

Nguyên lý hoạt động: Kết hợp cả điều trị bên trong và bên ngoài

  • Máy IRA phát xạ sóng điện cao tần định hướng 3.8Hz, tác động trực tiếp vào khu vực tổn thương nhằm cắt đứt chuỗi liên kết virus.
  • Sản sinh nhiệt ma sát ion (ngưỡng nhiệt thấp 40 – 70 độ C) xâm lấn tối thiểu giúp loại bỏ hoàn toàn các tổ chức sùi mào gà tại chỗ, giảm thiểu tối đa thương tổn đến khu vực lành tính. Từ đó không gây đau đớn, không để lại sẹo trong và sau quá trình điều trị. 
  • Hỗ trợ điều trị Tây y: Một số trường hợp nặng sẽ được tiêm những mũi tiêm cục bộ nhằm ức chế virus HPV từ bên trong, nâng cao sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch.
  • Kết hợp Đông y: Giúp tăng cường sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, làm lành nhanh các thương tổn đồng thời ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh.

[Chi phí hỗ trợ điều trị bằng IRA là bao nhiêu?]

Ưu điểm với các tính năng vượt trội

  • An toàn: Không gây đau đớn, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
  • Hiệu quả cao: Đạt tới 99%, giảm tỷ lệ bệnh quay trở lại dưới 1% (phụ thuộc vào ý thức tuân thủ điều trị và phòng ngừa của người bệnh), ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh.
  • Xâm lấn tối thiểu: Điều trị triệt để các tổ chức u nhú, bảo tồn khu vực lành tính.
  • Phục hồi nhanh: Bệnh nhân nhanh chóng phục hồi, không cần nằm viện điều trị dài ngày. 
[wiget tư vấn]

LIỆU PHÁP QUANG ĐỘNG ALA – PDT 3

Phương pháp quang động học (ALA – PDT) thế hệ 3 là phương pháp hỗ trợ chữa sùi mào gà bằng cách phá hủy những mô tổn thương một cách chọn lọc và giảm thiểu việc gây tổn thương đến những mô lành. 

Cơ chế hoạt động của phương pháp quang động học đó là sử dụng ánh sáng nhằm kích hỏa những phân tử có tính nhạy cảm với ánh sáng trong mô tổn thương, tạo ra những phân tử oxy hóa rất mạnh có nhiệm vụ phá hủy tế bào đích.

Vì ánh sáng sử dụng phương pháp này chỉ có thể xuyên vào cơ thể tối đa 3mm. Nên liệu pháp quang động ALA – PDT 3 thích hợp hỗ trợ điều trị những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.

[Hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng ALA – PDT 3 có đắt không?]

Ưu điểm:

  • Đánh giá chính xác mức độ bằng công nghệ hiện đạ. Làm căn cứ để bác sĩ có phác đồ hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà phù hợp.
  • Ức chế sự phát triển, tiêu diệt các loại virus gây bệnh, cắt đứt chuỗi tế bào virus, tiêu diệt các tổn thương, tổ chức viêm nhiễm để hạn chế nguy cơ lây bệnh. 
  • Tái tạo lại các tế bào bị tổn thương, tăng cường chức năng chống virus của cơ thể, không để lại sẹo. Quá trình thực hiện nhanh, ít đau đớn, đảm bảo an toàn và tránh phát bệnh trở lại
  • Tác động sóng cao tần nhằm tăng khả năng miễn dịch chống lại virus, hỗ trợ điều trị một lần hiệu quả suốt đời. Đây là ưu điểm vượt trội so với các phương pháp truyền thống. 

=> Tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người bệnh như: độ mẫn cảm, chủng HPV gây sùi, kích thước nốt sùi,… mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị thích hợp.

[wiget tư vấn]

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ UY TÍN TẠI HÀ NỘI

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là một trong những cơ sở điều trị sùi mào gà uy tín không chỉ bởi áp dụng phương pháp điều trị hiệu quả mà còn vì:

SỞ HỮU ĐỘI NGŨ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA DÀY DẶN KINH NGHIỆM

Bác sĩ Đỗ Quang Thế được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm, đã tích lũy được nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội

[Đăng ký khám với bs Thế]

Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: là một trong những bác sĩ Ngoại khoa xuất sắc ở Hà Nội hiện nay với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm, TS. BS Thành có sở trường chuyên môn về các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở nam giới

[Đăng ký khám với bs Thành]

  • BS CKI Giao Thị Kim Vân: Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh lý lây truyền qua đường tình dục. Bc sĩ Kim Vân đã giúp cho nhiều chị em thoát khỏi các bệnh xã hội ở nữ, phòng tránh biến chứng. Vinh dự được trao tặng danh hiệu “Bác sĩ giỏi trong ứng dụng kỹ thuật IRA điều trị sùi mào gà”.

[Đặt lịch khám với bs Vân]

  • BS CKI Nguyễn Thị Lan Hương: Bác sĩ Chuyên khoa I Học Viện Quân Y. Từng đạt danh hiệu “Gương mặt bác sĩ phụ khoa giỏi khu vực miền Bắc”. “Bàn tay vàng” trong hỗ trợ điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở nữ giới.

[Đặt lịch khám với bs Hương]

CƠ SỞ VẬT CHẤT HIỆN ĐẠI

Phòng khám được đầu tư hệ thống thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ và được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước có nền y tế phát triển như Singapore, Mỹ, Nhật Bản,… giúp cho việc chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

DỊCH VỤ Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP

  • Phòng khám đảm bảo tính pháp lý, đã được cấp phép hoạt động bởi Sở Y tế.
  • Cơ sở hạ tầng khang trang, đảm bảo vô trùng, mang tới sự thoải mái nhất và an tâm cho người bệnh.
  • Đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn, thân thiện, chuyên nghiệp. Luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc mà bệnh nhân đang gặp phải.
  • Chi phí khám chữa bệnh niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế. Công khai minh bạch từng hạng mục với người bệnh trước khi điều trị.
  • Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của người bệnh được bảo mật tối đa.
  • Thời gian làm việc linh động, từ 8 – 20h, tất cả các ngày trong tuần, cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, Tết (Buổi trưa không nghỉ).
  • Hệ thống tư vấn, đặt hẹn luôn hoạt động 24/24, hỗ trợ người bệnh trước và sau khi thăm khám.

[Tôi muốn đặt lịch khám Online]

PHẢN HỒI CỦA BỆNH NHÂN SAU KHI ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Nguyễn Đức D. (29 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Bị sùi mào gà tái phát nhiều lần khiến tôi rất buồn và nản lỏng. Cho đến khi được điều trị bằng phương pháp IRA kết hợp dùng Đông y tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng mà bây giờ được hơn 1 năm bệnh tôi không tái phát nữa.”

Trần Bảo L. (32 tuổi, Nam Định) chia sẻ: “Tôi được bạn bè rủ rê đi đổi gió thì không may mắc phải cái chứng bệnh sùi mào gà này. Có thời gian cũng đến bệnh viện mà đông đúc quá, không chờ đợi được nên nhiều khi cũng nản. May sao tìm được phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng, gặp bác sĩ Thế điều trị rất “mát tay”.”

Qua đây, mong rằng bạn đã nắm rõ được các thông tin xung quanh bệnh lý sùi mào gà. Nếu còn băn khoăn nào cần chuyên gia đầu ngành giải đáp, bạn hãy để lại câu hỏi [TẠI ĐÂY] hoặc gọi qua số 0243 3131 999 vào bất kể thời gian nào trong ngày.

 

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến