Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm đốt sùi mào gà

3523 21/01/2022

Tâm lý chủ quan không điều trị sớm và điều trị sai cách ngay từ đầu là nguyên nhân chủ yếu khiến sùi mào gà tái phát nhiều lần và gây ra biến chứng lở loét, mất thẩm mỹ, vô sinh hiếm muộn hay ung thư cơ quan sinh dục. Đốt sùi mào gà là một trong những biện pháp được áp dụng, nhưng phương pháp này đã cũ, gây đau, tỷ lệ tái phát cao và dễ để lại sẹo mất thẩm mỹ. Vậy sùi mào gà có nên đốt không và vì sao IRA và ALA – PDT 3 lại là giải pháp hoàn hảo cho người bệnh sùi mào gà hiện nay? Tất cả sẽ được bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế giải đáp ngay dưới đây.

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

Đốt sùi mào gà là gì và khi nào nên đốt? 

Đốt sùi mào gà là phương pháp ngoại khoa, có khả năng chiếu trực tiếp vào những vùng tổn thương trên niêm mạc da, mục đích là xâm nhập vào sâu bên trong vùng da đó phá bỏ mô tổn thương, từ đó loại bỏ u nhú đã hình thành. Một số phương pháp đốt sùi mào gà được áp dụng hiện nay bao gồm:

  • Đốt sùi mào gà bằng điện
  • Đốt sùi mào gà bằng laser
  • Đốt sùi mào gà bằng nitơ lỏng (áp lạnh)

Phương pháp đốt sùi mào gà thường được chỉ định với trường hợp các nốt sùi đã mọc thành từng mảng lớn, việc dùng thuốc không có tác dụng. Ở nữ giới, đốt sùi mào gà chỉ nên thực hiện ở người không còn ý định có con. Bởi sau khi đốt sẽ để lại sẹo xấu khu vực đốt, đặc biệt nếu đốt sùi ở cổ tử cung nữ giới sẽ để lại sẹo cổ tử cungvô sinh hiếm muộn là hệ quả tất yếu.

[wiget tư vấn bs Nam]

Đốt sùi mào gà có hết không? 

Nhiều người lo lắng không biết sùi mào gà đốt có hết không. Trên thực tế, mặc dù đốt sùi mào gà khá đơn giản, an toàn nhưng phải đốt nhiều lần và khả năng tái phát bệnh rất cao. Nguyên nhân là do phương pháp chỉ có thể loại bỏ những tổn thương tạm thời trên da, virus HPV vẫn còn hiện diện trong cơ thể và nếu gặp điều kiện thuận lợi cho virus phát triển mạnh thì bệnh sẽ tái phát.

Đốt sùi mào gà bằng điện

Bằng việc sử dụng nguồn nhiệt điện, bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị y tế thông qua sự đốt nóng của dòng điện cao tần để loại bỏ các u nhú, hàn gắn tổn thương do sùi mào gà gây ra.

Ưu điểm:

  • Cách tiến hành đơn giản.
  • Làm lành tạm thời các vết thương do sùi mào gà gây ra

Hạn chế: 

  • Thời gian hỗ trợ điều trị kéo dài trong nhiều liệu trình
  • Gây đau đớn cho người bệnh
  • Làm tổn thương đến vùng da lành xung quanh
  • Dễ tái bệnh trở lại
[wiget tư vấn bs Nam]

Đốt laser sùi mào gà

Đốt sùi mào gà bằng laser thực hiện khá nhanh chóng và đơn giản. Tuy nhiên, vấn đề đáng nói ở đây, sau khi đốt laser sùi mào gà, những biến chứng mà người bệnh có thể gặp phải bao gồm: 

  • Tổn thương mô lân cận.
  • Gây cảm giác đau
  • Có sẹo trên da do hiện tượng mất sắc tố tại chỗ gây mất thẩm mỹ sau điều trị.
  • Vị trí đốt laser sùi mào gà cũng có thể bị chảy dịch, cụ thể là dịch từ cơ quan sinh dục.
  • Chi phí đốt laser sùi mào gà khá đắt đỏ, cao hơn các phương pháp đốt thông thường.
[wiget tư vấn bs Nam]

Hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng áp lạnh

Đốt sùi mào gà bằng nitơ lỏng là cách phun nitơ lỏng trực tiếp vào vị trí xung quanh nốt sùi phong tỏa sự lây lan và phát triển của virus HPV bên trong nốt sùi. Vùng da bị sùi mào gà được phun nitơ lỏng sẽ có dấu hiệu bong ra, rụng dần và hình thành lớp da mới.

Ưu điểm: 

  • Áp dụng cho các trường hợp nốt sùi phát triển to

Hạn chế:

  • Chỉ giải quyết được các nốt sùi trên bề mặt da.
  • Virus sùi mào gà ẩn náu dưới da gặp điều kiện thuận lợi có thể phát bệnh trở lại.

Đa phần các ca đốt sùi mào gà truyền thống (đốt điện, laser, áp lạnh) có thời gian hồi phục chậm, thậm chí kéo dài lên tới vài tháng, gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt cho người bệnh. [Tôi cần tư vấn phương pháp khác hiệu quả hơn!]

[wiget tư vấn bs Nam]

Đốt sùi mào gà có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?

Sùi mào gà thường xuất hiện ở những người trong độ tuổi sinh sản và các nốt sùi tập trung nhiều ở cơ quan sinh dục. Chính điều này khiến không ít người lo lắng liệu rằng việc đốt sùi mào gà có gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Đốt sùi mào gà là phương pháp cũ, tồn tại nhiều nhược điểm và không còn được khuyến cáo nên dùng. Dó đó, với những bạn đang băn khoăn có nên đốt sùi mào gà khi chưa có con thì nên cân nhắc, bởi:

  • Đốt sùi mào gà gây đau đớn, chảy máu và lâu lành. Trong quá trình chăm sóc vết đốt, nếu không vệ sinh cẩn thận hay kiêng quan hệ tình dục dễ dẫn đến viêm nhiễm cơ quan sinh dục.
  • Đốt sùi mào gà tại cổ tử cung sẽ để lại sẹo xơ gây chít hẹp cổ tử cung, cản trở quá trình thụ tinh và dẫn đến vô sinh.
  • Phụ nữ đang mang thai không nên đốt vì có thể ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Đốt sùi mào gà phải tiến hành nhiều lần, rất tốn kém thời gian và chi phí.[Bệnh sùi mào gà có chữa được không?]
[Shortcode tư vấn mới]
Bài viết liên quan

ĐỘT PHÁ MỚI TRONG ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ CAO VÀ AN TOÀN

Các phương pháp đốt sùi mào gà truyền thống thường không mang lại hiệu quả cao, dễ gây đau đớn cho người bệnh, nguy cơ chảy máu, để lại sẹo và tái phát cao. Chưa kể thời gian điều trị và phục hồi kéo dài dẫn đến tốn kém chi phí. Vì vậy, người bệnh nên cân nhắc khi sử dụng các phương pháp đốt này.

Với sự tiến bộ của y học hiện đại, tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng, các bác sĩ đã áp dụng thành công phương pháp sóng cao tần IRAliệu pháp quang động ALA – PDT thế hệ 3 phù hợp với mọi đối tượng người bệnh bị sùi mào gà. Cụ thể:

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ BẰNG PHƯƠNG PHÁP IRA

Phương pháp IRA sử dụng sóng điện cao tần IRA kết hợp điều trị Đông Tây y để điều trị sùi mào gà, tăng hiệu quả điều trị bệnh và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Nguyên lý hoạt động: Kết hợp cả điều trị bên trong và bên ngoài

  • Máy IRA phát xạ sóng điện cao tần định hướng 3.8Hz, tác động trực tiếp vào khu vực tổn thương nhằm cắt đứt chuỗi liên kết virus.
  • Sản sinh nhiệt ma sát ion (ngưỡng nhiệt thấp 40 – 70 độ C) xâm lấn tối thiểu giúp loại bỏ hiệu quả các tổ chức sùi mào gà tại chỗ, giảm thiểu tối đa thương tổn đến khu vực lành tính. Từ đó không gây đau đớn, không để lại sẹo trong và sau quá trình điều trị. 
  • Hỗ trợ điều trị Tây y: Một số trường hợp nặng sẽ được tiêm những mũi tiêm cục bộ nhằm ức chế virus HPV từ bên trong, nâng cao sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch.
  • Kết hợp Đông y: Giúp tăng cường sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, làm lành nhanh các thương tổn đồng thời ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh. [Chi phí điều trị sùi mào gà hết nhiều ko bác sĩ?]

[Shortcode tư vấn mới]

Ưu điểm với các tính năng vượt trội

  • An toàn: Hạn chế đau đớn, hạn chế biến chứng.
  • Đảm bảo thẩm mỹ: IRA không gây ảnh hưởng đến khu vực lành tính đồng thời đảm bảo thẩm mỹ, không để lại sẹo xấu.
  • Hiệu quả cao: Loại bỏ hiệu quả các nốt sùi, đồng thời ức chế được virus HPV, giảm tối đa khả năng tái phát bệnh.
  • Phục hồi nhanh: Bệnh nhân nhanh chóng phục hồi, không cần nằm viện điều trị dài ngày.
[Shortcode tư vấn mới]

LIỆU PHÁP QUANG ĐỘNG ALA – PDT 3

Phương pháp quang động học (ALA – PDT thế hệ 3) là phương pháp hỗ trợ chữa sùi mào gà bằng cách phá hủy những mô tổn thương một cách chọn lọc và giảm thiểu việc gây tổn thương đến những mô lành. Cơ chế hoạt động của phương pháp quang động học đó là sử dụng ánh sáng nhằm kích hỏa những phân tử có tính nhạy cảm với ánh sáng trong mô tổn thương, tạo ra những phân tử oxy hóa rất mạnh có nhiệm vụ phá hủy tế bào đích.

Vì ánh sáng sử dụng phương pháp này chỉ có thể xuyên vào cơ thể tối đa 3mm. Nên liệu pháp quang động ALA – PDT 3 thích hợp hỗ trợ điều trị những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.

  • Sử dụng ánh sáng cảm quang phát xạ phân tử có tính nhạy cảm với ánh sáng trong mô tổn thương, tạo ra những phân tử oxy hóa rất mạnh có nhiệm vụ phá hủy tế bào đích.
  • Vì ánh sáng sử dụng phương pháp này chỉ có thể xuyên vào cơ thể tối đa 3mm nên ALA – PDT 3 thích hợp với những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.
  • Cắt đứt chuỗi tế bào virus, từ đó ức chế thành công sự phát triển và hoạt động virus HPV, hạn chế nguy cơ lây nhiễm và tái phát bệnh về sau.
  • Tái tạo lại các tế bào bị tổn thương, tăng cường chức năng chống virus của cơ thể, không để lại sẹo, đảm bảo thẩm mỹ sau điều trị cho người bệnh.[Điều trị sùi mào gà cần kiêng quan hệ bao lâu vậy bs?]

[Shortcode tư vấn mới]

Đi tìm phòng khám chữa sùi mào gà uy tín số 1 thành phố Hà Nội

Hiện nay, đang có rất nhiều cơ sở y tế áp dụng phương pháp đốt sùi mào gà, tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng có chất lượng tốt. Các bệnh viện lớn tuy đáp ứng được mọi tiêu chuẩn về công tác khám chữa, nhưng nhược điểm là luôn đông đúc quá tải, mà hầu hết mọi người bệnh đều có tâm lý e ngại chờ đợi, sợ gặp phải người quen.

Nếu đang băn khoăn đốt sùi mào gà ở đâu uy tín tại Hà Nội thì người bệnh có thể tìm đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng. Đây là địa chỉ chữa sùi mào gà tin cậy, hoạt động dưới sự giám sát và cấp phép của Sở Y tế Hà Nội.

Trong suốt thời gian nhiều năm qua, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng luôn được nhiều bệnh nhân phản hồi tốt, tin tưởng lựa chọn nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi trên 30 năm kinh nghiệm, tay nghề cao và có nhiều năm công tác tại các bệnh viện công lập lớn.

– Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại – tổng hợp, bác sĩ từng nhận được huân huy chương lao động, chiến sĩ tiên tiến… được trao tặng.

[Shortcode tư vấn mới]

– Bác sĩ Ngô Việt Thành: Bác sĩ CK cấp II Ngoại khoa, Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Shortcode tư vấn mới]
  • Cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn chất lượng. Đa số đều được nhập khẩu tại các nước có nền y học hiện đại.
  • Độc quyền công nghệ hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng phương pháp IRA và ALA – PDT 3. Với ưu điểm tác động chính xác khuẩn bệnh tận gốc, giảm thiểu bệnh trở lại dưới 1%. Sử dụng ánh sáng sinh học và sóng cao tần nên không gây đau hay để lại sẹo sau điều trị.
  • Chi phí công khai, niêm yết theo quy định của Sở Y tế. Người bệnh hoàn toàn được tham khảo và tư vấn về chi phí trước khi trực tiếp khám chữa bệnh.
  • Có nhiều ưu đãi khi [ĐĂNG KÝ LỊCH KHÁM ONLINE] với Ưu đãi sùi mào gà tiết kiệm chỉ còn 200K (giá gốc 1.030K), giảm 50% chi phí thủ thuật, được chọn khám với bác sĩ chuyên khoa đầu ngành,…

[Shortcode tư vấn mới]
  • Dịch vụ chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh với thái đội thân thiện, tác phong nhanh nhẹn.
  • Mở cửa tất cả mọi ngày từ 8h00 – 20h00 bất kể cuối tuần hay ngày lễ. Người bệnh có thể dễ dàng đi khám khi có thời gian rảnh. Đồng thời, không lo thu phụ phí ngoài giờ hành chính như bệnh viện công lập.
  • Cam kết bảo mật thông tin hồ sơ bệnh án cho người bệnh.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp được các câu hỏi đốt sùi mào gà ở đâu tốt, đốt sùi mào gà bằng cách nào sẽ có hiệu quả tối ưu. Từ đó có thể chủ động hơn trong việc khám chữa và bảo vệ sức khỏe của mình, tránh để bệnh kéo dài và xảy ra biến chứng nguy hiểm. 

Nếu cần tư vấn thêm về phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà, bạn có thể liên hệ với chuyên gia bằng cách gọi trực tiếp vào số hotline 0243 3131 999 hoặc để lại lời nhắn TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh chóng, hoàn toàn miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến