Sùi mào gà có nguy hiểm không? – 4 biến chứng dễ gặp phải

1345 05/02/2022

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, triệu chứng sùi mào gà thường xuất hiện muộn hoặc khá giống với bệnh lý khác nên dễ bị bỏ qua. Vậy bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không? Mức độ nguy hiểm của bệnh như thế nào? Cùng tìm hiểu 4 biến chứng dễ gặp nhất của sùi mào gà. Và cách để ngăn chặn những nguy hiểm của bệnh qua những thông tin tại bài viết dưới đây.

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN SÙI MÀO GÀ

HPV là tác nhân dẫn đến sùi mào gà. Loại virus này có khoảng 120 chủng, trong đó có khoảng 35 chủng gây ra các bệnh đường sinh dục. Hơn 90% các trường hợp mắc bệnh do chủng HPV 6 và HPV 11. Vậy virus gây bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?

[Tôi nghi ngờ có dấu hiệu sùi mào gà]

Sự thật, các virus này ít nguy hiểm hơn và có thể được kiểm soát nếu điều trị đúng cách. Tuy nhiên, người mắc sùi mào gà cũng dễ bị nhiễm các chủng HPV khác. Trong đó, chủng HPV 16, 18, 31, 33, 35 có khả năng gây loạn sản tế bào và gây ung thư ở cả nam và nữ. Do đó, xét nghiệm HPV là việc làm cần thiết để xác định đúng chủng gây bệnh. Từ đó có phương án hỗ trợ điều trị thích hợp cho bệnh nhân.

[wiget tư vấn]

SÙI MÀO GÀ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không là câu hỏi mà tất cả bệnh nhân đều quan tâm. Theo các bác sĩ tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng thì bệnh lý này rất nguy hiểm. Vì sùi mào gà có khả năng lây nhiễm cao bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm:

  • Lây nhiễm do quan hệ tình dục không an toàn: không dùng bao cao su, quan hệ bằng miệng, quan hệ bằng hậu môn, hoặc quan hệ với nhiều người,…
  • Tiếp xúc trực tiếp với nốt sùi, dịch tiết đường sinh dục, vết thương hở,…
  • Lây từ mẹ sang con trong thời kỳ mang thai hoặc lúc sinh nở.
  • Sử dụng chung đồ dùng cá nhân (đồ lót, khăn tắm, bàn chải đánh răng,…) với người nhiễm bệnh.

Hơn nữa, sùi mào gà có thời gian ủ bệnh kéo dài 3 tuần – 9 tháng. Trong thời gian này, người bệnh chưa xuất hiện triệu chứng nhưng virus vẫn có thể lây lan cho người khác. Cùng với đó, các biểu hiện bệnh trong thời gian đầu không rõ ràng. Rất dễ gây hiểu lầm là các bệnh nổi mụn mẩn thông thường mà khiến người bệnh chủ quan. Đến khi đi khám thì bệnh đã trở nặng vì vậy rất nguy hiểm. Bệnh sùi mào gà còn liên quan mật thiết với bệnh ung thư. Đặc biệt là khi người bệnh nhiễm chủng HPV 16, 18.

[wiget tư vấn]

4 BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM DO SÙI MÀO GÀ GÂY RA

Sau thời gian ủ bệnh, trên cơ thể sẽ xuất hiện các nốt u nhú màu hồng, sờ thấy mềm. Chúng mọc riêng lẻ, không gây đau ngứa nhiều nên khiến người bệnh chủ quan bỏ qua. Đến khi các nốt sùi mọc to dần, kết thành từng chùm giống như hoa súp lơ thì đây là thời điểm bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm nếu không can thiệp điều trị đúng cách.

GÂY NHIỄM TRÙNG

Do các tổn thương nằm ở vùng kín nên rất khó vệ sinh, đặc biệt là nữ giới. Môi trường vùng kín luôn ẩm ướt tạo điều kiện cho virus phát triển. Mặt khác, các nốt sùi mào gà mềm, dễ vỡ và chảy dịch dù chỉ là va chạm nhẹ. Nếu không thể làm sạch chúng rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào da. Dẫn đến tạo ra nhiều vết lở loét hay thậm chí hoại tử.

Nếu không xử lý nhanh tình trạng nhiễm trùng, bệnh nhân có thể bị viêm nhiễm tại nhiều vị trí như: nữ giới bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, tắc nghẽn ống dẫn trứng,… Nam giới có thể bị viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, tắc ống dẫn tinh,… Những bệnh lý này về lâu dài có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, thậm chí dẫn tới vô sinh, hiếm muộn.

[Shortcode tư vấn mới]

BIẾN CHỨNG UNG THƯ

Người mắc sùi mào gà có nguy cơ ung thư rất cao. Nhất là khi nhiễm chủng HPV 16,18.

Biến chứng ung thư có thể gặp cả ở nam và nữ:

  • Nữ giới: ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ,…
  • Nam giới: ung thư dương vật, ung thư tinh hoàn,..
  • Ngoài ra còn có ung thư hậu môn, …

Do đó, người mắc bệnh sùi mào gà cần đi khám định kỳ và làm các xét nghiệm tầm soát ung thư. Nhằm ngăn tỷ lệ biến chứng ung thư xảy ra thấp nhất có thể.

[wiget tư vấn]

TÁC ĐỘNG TIÊU CỰC TỚI SỨC KHỎE TINH THẦN

Bệnh sùi mào gà dù ở giai đoạn nặng hay nhẹ đều gây ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần của người bệnh. Khi biết mình nhiễm bệnh, bệnh nhân luôn luôn trong trạng thái lo âu, hoang mang không biết bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không,… Dẫn đến cảm giác dằn vặt bản thân, tự ti và không muốn chia sẻ với người khác. Điều này rất nguy hiểm vì bệnh nhân sẽ sợ đi khám bệnh khiến tình trạng bệnh chuyển biến xấu.

Chưa kể, nếu không điều trị đúng cách, bệnh có thể quay trở lại nhiều lần. Khiến cho quá trình hỗ trợ điều trị kéo dài hơn. Đồng thời, gây bất tiện trong sinh hoạt thường ngày, ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý người bệnh.

Sùi mào gà cũng ảnh hưởng rất lớn tới đời sống hạnh phúc lứa đôi. Các cặp vợ chồng có người nhiễm bệnh có thể nghi ngờ lẫn nhau. Gây bất hòa hôn nhân, thậm chí dẫn tới đổ vỡ.

[Shortcode tư vấn mới]

ẢNH HƯỞNG Ở PHỤ NỮ CÓ THAI

Theo các nghiên cứu khoa học, sùi mào gà có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe cả phụ nữ mang thai và thai nhi. Trong thời gian mang thai, các u nhú sẽ phát triển nhanh và mạnh hơn. Do đó, nhiều phụ nữ có thể gặp biến chứng như sảy thai, thai chết lưu, sinh non.

Bên cạnh đó, virus cũng có thể lây truyền sang con qua nhau thai hoặc cuống rốn. Khi sinh nở, việc tiếp xúc da của em bé với bộ phận sinh dục của mẹ là điều không tránh khỏi. Theo đó, trẻ sơ sinh có thể nhiễm sùi mào gà bẩm sinh. Vài tuần sau sinh, sùi mào gà có thể phát triển ở miệng, cổ họng làm tắc nghẽn đường thở em bé, thậm chí tử vong.

Để phòng ngừa biến chứng này, phụ nữ nên đi làm xét nghiệm HPV trước khi có ý định mang thai. Đồng thời, bạn nên nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ nếu thấy có bất kỳ dấu hiệu của sùi mào gà trong thai kỳ. [Đăng ký xét nghiệm định tuýp HPV tại đây!]

Bài viết liên quan

BIỆN PHÁP XỬ LÝ SÙI MÀO GÀ PHÒNG TRÁNH BIẾN CHỨNG

Các phương pháp xử lý sùi mào gà ở hậu môn truyền thống như đốt điện, đốt laser, áp lạnh,… thường không mang lại hiệu quả cao. Dễ gây đau đớn cho người bệnh, nguy cơ chảy máu, để lại sẹo và tái phát cao. Chưa kể thời gian điều trị và phục hồi kéo dài dẫn đến tốn kém chi phí. Chính những điều này khiến cho biến chứng ở người bệnh sùi mào gà trở nên nặng nề, khó chịu hơn.

[Tôi muốn biết chi phí điều trị sùi mào gà!]

Với sự tiến bộ của y học hiện đại, tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng, các bác sĩ đã áp dụng ĐỘC QUYỀN thành công phương pháp sóng cao tần IRAliệu pháp quang động ALA – PDT thế hệ 3 phù hợp với mọi đối tượng người bệnh bị sùi mào gà.

=> Tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người bệnh như: độ mẫn cảm, chủng HPV gây sùi, kích thước nốt sùi,… mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị thích hợp.

[Shortcode tư vấn mới]

LIỆU PHÁP QUANG ĐỘNG ALA – PDT THẾ HỆ 3

Cơ chế điều trị của phương pháp ALA – PDT 3

  • Tiêu diệt và ức chế virus HPV

Phương pháp ALA – PDT sử dụng chất cảm quang đặc biệt cùng các chất chống oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy chiếu lên những khu vực bị u nhú, mụn sùi nhằm ức chế chuỗi DNA của virus HPV. Từ đó tiêu diệt virus HPV đồng thời ngăn chặn và giảm thiểu sự tăng sinh của các mô.

  • Loại bỏ tức thì các nốt u nhú, mụn sùi

Phương pháp ALA – PDT cho phép loại bỏ gần như hoàn toàn các nốt u nhú, mụn sùi chỉ sau một lần thực hiện. Tác động chính xác trên phạm vi nhất định, không gây tổn thương các khu vực lành tính. Hỗ trợ rút ngắn thời gian hồi phục.

Vì ánh sáng sử dụng phương pháp này chỉ có thể xuyên vào cơ thể tối đa 3mm. Nên liệu pháp quang động ALA – PDT 3 thích hợp hỗ trợ điều trị những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.

  • Phục hồi từ bên trong

Phương pháp ALA – PDT kích thích cơ thể người bệnh sản sinh ra collagen ở các tế bào, niêm mạc. Đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn chặn sự tấn công trở lại của virus HPV gây bệnh sùi mào gà một cách tối đa.

[Liệu trình hỗ trợ điều trị bằng ALA – PDT 3 giá bao nhiêu?]

[Shortcode tư vấn mới]

SỬ DỤNG SÓNG CAO TẦN IRA

Phương pháp IRA là phương pháp chữa sùi mào gà mới nhất, ứng dụng máy sóng cao tần IRA kết hợp điều trị Đông Tây với 3 tác động vượt trội:

  • Loại bỏ

Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu tác động cắt đứt chuỗi liên kết virus đồng thời sản sinh nhiệt ma sát ion giúp loại bỏ hoàn toàn các tổ chức sùi mào gà mà không gây đau đớn, không để lại sẹo. Tác động chính xác vị trí ổ bệnh, tăng hiệu quả điều trị tới hơn 99%

  • Ức chế

Tiến hành vật lý trị liệu, một số trường hợp bệnh nặng sẽ được tiêm các mũi tiêm cục bộ. Với tác dụng kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể để ức chế virus HPV từ bên trong.

  • Phục hồi

Thuốc Đông y giúp tăng cường miễn dịch cơ thể, giúp tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, ngăn ngừa lây nhiễm. Và giảm tỷ lệ nốt sùi mọc trở lại dưới 1%.

[Chi phí hỗ trợ điều trị bằng IRA có đắt không?]

[Shortcode tư vấn mới]

ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG – TRUNG TÂM Y TẾ KHÁM CHỮA SÙI MÀO GÀ UY TÍN TẠI HÀ NỘI

Trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế Hà Nội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng tự hào là cơ sở y tế chuyên khoa về bệnh xã hội được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Trong năm 2021, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng vinh dự được trao tặng danh hiệu “Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh xã hội chất lượng cao tại Hà Nội“. 

ĐỘI NGŨ BÁC CHUYÊN KHOA GIỎI TRÊN 30 NĂM KINH NGHIỆM

Đội ngũ bác sĩ trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị đa số đều có tuổi nghề trên 30 năm. Và từng giữ các chức vụ quan trọng tại các bệnh viện công lập lớn. Chính vì thế, bạn có thể yên tâm đặt niềm tin khi khám chữa tại đây.

Bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm. Với nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn, bác sĩ Thế đã tiếp nhận tư vấn và hỗ trợ điều trị cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà.

[Đăng ký khám với bs Thế]

BS CKI Giao Thị Kim Vân là bác sĩ có chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực sản phụ khoa và bệnh xã hội ở nữ. Trong suốt gần 30 năm làm việc, bác sĩ Kim Vân đã giúp cho nhiều chị em thoát khỏi các bệnh xã hội, phòng tránh biến chứng.

[Đăng ký khám với bs Vân]

TRANG THIẾT BỊ Y TẾ HIỆN ĐẠI

Môi trường Phòng khám luôn được đảm bảo vô trùng. Có đầy đủ các khoa phòng cùng trang thiết bị y tế hiện đại. Tất cả các trang thiết bị máy móc đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển nhất, được cấp phép sử dụng bởi Bộ Y tế. Đảm bảo điều kiện vô trùng, độ an toàn cũng như hiệu quả. 

THỦ TỤC NHANH GỌN, BẢO MẬT TUYỆT ĐỐI

Đến với phòng khám, bạn không phải lo sợ tình trạng chen lấn xô đẩy như đi đến các cơ sở bệnh viện công lập. Chỉ cần ấn TẠI ĐÂY là bạn hoàn toàn chủ động với lịch tư vấn và khám chữa bệnh phù hợp với bản thân.

Mọi thông tin của bệnh nhân đều được lưu trên hệ thống riêng của phòng khám. Điều này đảm bảo bảo mật thông tin cho người bệnh, giúp bạn thoải mái hơn khi đi thăm khám các bệnh liên quan tới quan hệ tình dục

TIÊN PHONG TRONG KỸ THUẬT HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ KIỂU MỚI

Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là cơ sở y tế chuyên khoa ứng dụng thành công 2 phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ĐỘC QUYỀNALA – PDT thế hệ 3sóng cao tần IRA.

Nguyên tắc thực hiện của hai phương pháp này chính là việc thực hiện tác động “kép”. Tức là loại bỏ các nốt sùi ngoài bề mặt da. Đồng thời, ức chế sự phát triển của virus HPV trong cơ thể, nâng cao thể trạng nhằm hạn chế nguy cơ các nốt sùi mọc trở lại.

ALA – PDT 3 và IRA nhìn chung được đánh giá cao với các ưu điểm:

  • An toàn với hiệu quả lên tới 99%. 
  • Tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo xấu
  • Tác động chính xác trên phạm vi nhất định, không gây tổn thương các khu vực lành tính.
  • Loại bỏ nốt sùi nhanh chóng chỉ sau 1 lần thực hiện.
  • Hỗ trợ điều trị từ sâu bên trong, giảm tỷ lệ bệnh trở lại xuống dưới 1%.
  • Thời gian thực hiện nhanh, chỉ mất khoảng 15 – 20 phút tùy vào kích thước của mụn sùi.
  • Có thể trở về nhà nghỉ ngơi ngay trong ngày.

[Chi phí điều trị sùi mào gà là bao nhiêu?]

CHI PHÍ HỢP LÝ CÙNG VỚI NHIỀU GÓI ƯU ĐÃI

Mọi hạng mục thăm khám tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đều được niêm yết minh bạch, công khai theo quy định ban hành. Bệnh nhân có thể tham khảo từng danh mục trước khi làm thủ tục thăm khám.

Đặc biệt, nếu đăng ký trước qua tổng đài 0243 3131 999, bạn sẽ được nhận Ưu đãi Sùi mào gà chất lượng cao chỉ còn 200K (giá gốc 1.030K) cùng với các ưu đãi đi kèm:

PHẢN HỒI NGƯỜI BỆNH HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ TẠI ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Trong suốt thời gian hoạt động, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đã tiếp nhận hàng ngàn lượt bệnh nhân tới khám chữa bệnh. Và nhận được nhiều phản hồi tích cực về chất lượng dịch vụ nơi đây.

Điều này góp phần giúp thương hiệu của phòng khám được vươn xa hơn. Dần trở thành địa chỉ y tế chuyên khoa hàng đầu trong lòng người dân không chỉ ở Hà Nội mà còn có cả các khu vực tỉnh thành lân cận.

Vũ Thanh H. (Hai Bà Trưng – Hà Nội) chia sẻ: Mình đến khám bệnh với bác sĩ Vân. Bác sĩ tư vấn rất kỹ và điều trị cho mình bằng ALA – PDT 3 cũng rất nhẹ nhàng. Đến nay là gần 1 năm mà tình trạng sức khỏe mình hoàn toàn ổn định.”

Đặng Hoàng T. (Hà Đông – Hà Nội):Trước đây tôi từng đến bệnh viện thăm khám. Mà ở đây chờ đợi lâu quá, tôi cũng không có nhiều thời gian đi lại liên tục nên bệnh sùi mào gà dai dẳng suốt 6 tháng nay. ”

Mong rằng qua bài viết đã giải đáp cụ thể cho bạn “Sùi mào gà có nguy hiểm không?”. Theo đó, sẽ có những biện pháp thích hợp để xử lý tình trạng của bệnh.

Nếu còn băn khoăn, vui lòng ấn TẠI ĐÂY hoặc liên hệ qua hotline 0243 3131 999 để gặp các bác sĩ tư vấn nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến