Sùi mào gà ở nữ là bị như thế nào?

714 22/01/2022

Do cơ quan sinh dục có cấu tạo khá phức tạp nên sùi mào gà ở nữ diễn ra khá âm thầm. Vậy điều này có gây ảnh hưởng gì không? Làm cách nào để phát hiện dấu hiệu bệnh từ sớm?,… Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc này!

[Wiget BS Giao Thị Kim Vân]

SÙI MÀO GÀ Ở NỮ SẼ XUẤT HIỆN TRIỆU CHỨNG NÀO?

Sùi mào gà ở nữ giới là căn bệnh xuất hiện khi virus HPV phát triển trong cơ thể. Loại virus này thường sống ở vùng niêm mạc mỏng trên cơ thể như cơ quan sinh dục, hậu môn, miệng.

Nữ giới đã quan hệ tình dục là đối tượng có khả năng dễ bị mắc sùi mào gà. Tỷ lệ mắc bệnh càng cao khi bạn quan hệ tình dục không dùng bao cao su, quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ tình dục với đối tượng mại dâm, người có sức đề kháng yếu,…

Khi xâm nhập vào cơ thể, virus HPV gây ra sùi mào gà sẽ ủ bệnh từ 3 tuần tới 9 tháng. Thời gian ủ bệnh này tùy thuộc vào sức khỏe và cơ địa của mỗi người. 

Giai đoạn đầu: 

Xuất hiện các mụn nhỏ li ti màu hồng nhạt. Chúng chủ yếu trú ngụ tại môi lớn, môi bé, thành âm đạo,… ở cơ quan sinh dục. Một số trường hợp có cả ở hậu môn,…

Các nốt u nhú này ban đầu mọc riêng lẻ, không gây đau ngứa. Điều này khiến không ít chị em bỏ qua giai đoạn điều trị bệnh sớm.

Giai đoạn sau:

Nốt u nhú bắt đầu phát triển nhiều về kích thước, liên kết với nhau tạo thành một đám lớn có hình giống hoa súp lơ hoặc mào gà. Nốt sùi mào gà khi này chỉ cần chạm nhẹ là sẽ vỡ ra, chảy dịch mùi hôi. Nhất là khi quan hệ tình dục sẽ khiến chị em đau rát và xuất huyết bất thường.

Ngoài ra, sùi mào gà còn dẫn đến hiện tượng cơ thể mệt mỏi, khó chịu, sút cân nhanh chóng,…

[wiget tư vấn]

TÁC HẠI SÙI MÀO GÀ GÂY RA CHO NỮ GIỚI

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm có tốc độ lây lan chóng mặt. Nếu không được điều trị cẩn thận kịp thời, có thể bạn sẽ phải sống chung với căn bệnh này suốt đời cùng với những biến chứng khôn lường:

  •  Biến chứng ung thư cổ tử cung

Virus HPV không chỉ gây ra sùi mào gà mà đây còn là tác nhân dẫn đến ung thư cổ tử cung ở phái nữ. Điều này khiến cho chị em gần như mất đi khả năng mang thai tự nhiên.

  • Tác động tiêu cực tới thai nhi

Virus có trong máu thai phụ có thể “tấn công” vào thai nhi  Theo đó, mẹ bầu dễ gặp tình trạng bị sinh non, sảy thai hoặc thai chết lưu,…

Đồng thời, việc sinh thường cũng làm tăng nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà ở trẻ sơ sinh do tiếp xúc với virus tại âm đạo. Trẻ bị sùi mào gà bẩm sinh thường kém phát triển về thể chất và trí tuệ. 

  • Ảnh hưởng tới tâm lý

Các nốt sùi mào gà mọc càng to thì càng gây mất thẩm mỹ, dễ vỡ ngay cả tác động nhẹ mà gây ra đau đớn. Tình trạng này khiến nữ giới bị mặc cảm về tâm lý, cộng với việc bị đau rát khi giao hợp nên dần dần mất hứng thú với chuyện chăn gối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của họ.

  • Tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa

Virus sùi mào gà sau khi xâm nhập vào cơ quan sinh dục có thể di chuyển ngược lên phía trên gây ra nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm cổ tử cung, viêm tử cung,… 

Các bệnh lý viêm nhiễm sẽ khiến cho quá trình điều trị bệnh sùi mào gà trở nên phức tạp hơn.

[Shortcode tư vấn mới]

Bài viết liên quan

CÓ PHƯƠNG PHÁP NÀO ĐỂ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở NỮ KHÔNG?

Với nền phát triển của y học như hiện nay thì việc điều trị sùi mào gà ở chị em phụ nữ không hề khó. Tùy theo mức độ của bệnh và khả năng sức khỏe của chị em như thế nào mà bác sĩ điều trị sẽ áp dụng phương pháp sao cho hiệu quả và an toàn nhất.

SỬ DỤNG THUỐC BÔI

Thuốc bôi sùi mào gà trên thị trường hiện nay thường được quảng cáo với các công dụng như tiện lợi, dễ sử dụng, làm mờ vết sùi nhanh chóng,…

[Lỡ dùng thuốc bôi rồi có sao không?]

ĐỐT SÙI MÀO GÀ BẰNG NHIỆT

Đốt sùi mào gà bằng cách đốt điện, đốt laser hay áp lạnh,… thường được chỉ định trong trường hợp các nốt sùi đã phát triển ở diện rộng.

Tuy nhiên, các phương pháp đốt này còn tồn đọng nhiều hạn chế:

  • Tác động nhiệt vào vùng tổn thương nên dễ gây đau đớn, chảy máu.
  • Dễ để lại sẹo xấu sau thủ thuật. Nếu không vệ sinh cẩn thận có thể dẫn đến nhiễm trùng.
  • Chỉ tác động trên bề mặt da, không tiêu diệt được hoàn toàn virus HPV ẩn dưới da. Khiến bệnh có nguy cơ cao tái phát trở lại
  • Có thể gây tổn thương đến các khu vực lành tính xung quanh vùng bị viêm nhiễm. Khiến cho thời gian hồi phục bị kéo dài.
  • Không hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân có nốt sùi nhỏ.

Hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đang ứng dụng thành công 2 phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ĐỘC QUYỀNIRA và ALA – PDT 3 với những tính năng vượt trội, khắc phục những hạn chế còn sót lại của các phương pháp điều trị truyền thống.

[wiget tư vấn]

LIỆU PHÁP QUANG ĐỘNG ALA – PDT THẾ HỆ 3

Cơ chế điều trị của phương pháp ALA – PDT 3

  • Tiêu diệt và ức chế virus HPV

Phương pháp ALA – PDT sử dụng chất cảm quang đặc biệt cùng các chất chống oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy chiếu lên những khu vực bị u nhú, mụn sùi nhằm ức chế chuỗi DNA của virus HPV, từ đó tiêu diệt virus HPV đồng thời ngăn chặn và giảm thiểu sự tăng sinh của các mô.

  • Loại bỏ tức thì các nốt u nhú, mụn sùi

Phương pháp ALA – PDT cho phép loại bỏ gần như hoàn toàn các nốt u nhú, mụn sùi chỉ sau một lần thực hiện. Vì ánh sáng sử dụng phương pháp này chỉ có thể xuyên vào cơ thể tối đa 3mm. Nên liệu pháp quang động ALA – PDT 3 thích hợp hỗ trợ điều trị những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.

  • Phục hồi từ bên trong

Phương pháp ALA – PDT kích thích cơ thể người bệnh sản sinh ra collagen ở các tế bào, niêm mạc đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn chặn sự tấn công trở lại của virus HPV gây bệnh sùi mào gà một cách tối đa.

[Tôi muốn biết thêm liệu trình điều trị bằng ALA – PDT 3]

Liệu pháp quang động ALA – PDT 3 được các chuyên gia đánh giá cao bởi các ưu điểm:

  • An toàn với hiệu quả lên tới 99%. 
  • Tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo xấu
  • Tác động chính xác trên phạm vi nhất định, không gây tổn thương các khu vực lành tính.
  • Loại bỏ nốt sùi nhanh chóng chỉ sau 1 lần thực hiện.
  • Hỗ trợ điều trị từ sâu bên trong, hạn chế tình trạng nốt sùi mọc trở lại.
  • Thời gian thực hiện nhanh, chỉ mất khoảng 15 – 20 phút tùy vào kích thước của mụn sùi.
  • Điều trị xong có thể về nhà nghỉ ngơi.
[Shortcode tư vấn mới]

PHƯƠNG PHÁP IRA KIỂU MỚI HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ

Phương pháp IRA là phương pháp chữa sùi mào gà mới nhất, ứng dụng máy đốt điện cao tần IRA kết hợp điều trị Đông Tây với 3 tác động vượt trội:

  • Loại bỏ

Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu tác động cắt đứt chuỗi liên kết virus đồng thời sản sinh nhiệt ma sát ion giúp loại bỏ hoàn toàn các tổ chức sùi mào gà mà không gây đau đớn, không để lại sẹo.

  • Ức chế

Tiến hành vật lý trị liệu, một số trường hợp bệnh nặng sẽ được tiêm các mũi tiêm cục bộ giúp kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể để ức chế virus HPV từ bên trong.

  • Phục hồi

Thuốc Đông y giúp tăng cường miễn dịch cơ thể, giúp tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh. 

[Nốt sùi của tôi có dấu hiệu mọc lại – Dùng IRA có được không?]

Là bước đột phá mới của y học hiện đại, phương pháp IRA được nghiên cứu và áp dụng đã mang lại nhiều lợi ích hơn cho người bệnh sùi mào gà, khắc phục được hoàn toàn nhược điểm của các phương pháp chữa sùi mào gà truyền thống.

  • Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu nên không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo tại khu vực điều trị.
  • Kết hợp điều trị Đông Tây y giúp ức chế đến 99% virus HPV, ngăn ngừa lây nhiễm và hạn chế tái bệnh chỉ với 1 liệu trình điều trị
  • Điều trị ít xâm lấn, không gây ảnh hưởng đến khu vực lân cận, không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.
  • Thời gian thực hiện chỉ từ 10 – 15 phút, tiết kiệm thời gian hơn các phương pháp cổ điển. 
  • Sau điều trị, bệnh nhân được nằm lại nghỉ ngơi 1 – 2 tiếng (bác sĩ chỉ định) và ra về luôn trong ngày. 

Chú ý: Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của người bệnh như độ mẫn cảm, kích thước nốt sùi, chủng HPV gây sùi mào gà,… mà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng IRA hoặc ALA – PDT dành cho bạn

=> Với những ưu điểm vượt trội như vậy nhưng phương pháp IRA VÀ ALA – PDT 3 đòi hỏi rất cao ở tay nghề bác sĩ điều trị. Bởi đây là phương pháp hiện đại, phải là những bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề điều trị lâu năm, luôn cập nhật xu hướng và được đào tạo bài bản về cách thức thực hiện mới đảm bảo được hiệu quả tối đa cho người bệnh.

[wiget tư vấn]

SÙI MÀO GÀ Ở NỮ NÊN CHỮA Ở ĐÂU THÌ HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN?

Tại khu vực Hà Nội, không khó để bạn có thể tìm ra bệnh viện hay phòng khám hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, sùi mào gà lại là bệnh lý xã hội có nhiều biến chứng phức tạp. Nếu thực hiện tại cơ sở y tế kém chất lượng, tay nghề kém thì khả năng bệnh tái phát rất cao, gây ra nhiều sự khó chịu trong cuộc sống đối với phái nữ.

Là đơn vị y tế áp dụng ĐỘC QUYỀN phương pháp chữa sùi mào gà IRA và ALA – PDT 3, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã và đang là địa chỉ thăm khám, điều trị chuyên khoa bệnh xã hội uy tín nhất tại miền Bắc, được hàng triệu người bệnh tin tưởng và lựa chọn.

Đến với Phòng khám, người bệnh sẽ được tư vấn và giải thích cụ thể tình trạng bệnh bằng sự tận tâm, trách nhiệm từ đội ngũ bác sĩ giỏi đến từ các bệnh viện đầu ngành trong cả nước.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao hơn 30 năm kinh nghiệm

  • BS CKI Giao Thị Kim Vân: Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội,… Bác sĩ Kim Vân đã giúp cho nhiều chị em thoát khỏi các bệnh phụ khoa, hạn chế nguy cơ tái phát, phòng tránh biến chứng. 

[Đăng ký khám với bs Vân]

Đặc biệt: Nếu đăng ký trước thông qua tổng đài tư vấn của phòng khám, bạn sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn trong chương trình ưu đãi năm mới bao gồm:

[Đăng ký nhận ưu đãi giúp tôi]

  • Ưu đãi Sùi mào gà chỉ còn 200K (giá gốc 1.030K)
  • Miễn phí 300K khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa
  • Giảm 30% chi phí thủ thuật

Ngoài ra, bạn sẽ được tận hưởng không gian khám chữa bệnh thoải mái với những tiện ích hàng đầu:

  • Thời gian mở cửa từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần. Phù hợp với những người bệnh bận rộn gia đình, công việc, không thể thăm khám giờ hành chính. Đặc biệt, bạn không phải lo lắng vấn đề phụ phí ngoài giờ.
  • Hệ thống tư vấn và đặt lịch khám 24/7. Bạn hoàn toàn không phải mất thời gian chờ đợi trong thủ tục.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện, chu đáo.
  • Mô hình khám chữa bệnh “1 – 1” đảm bảo sự riêng tư cho người bệnh.
  • Bảo mật thông tin hồ sơ bệnh án của bệnh nhân.

Lê Thu. H (Đống Đa – Hà Nội) chia sẻ: “Mình trước đây bị lây sùi mào gà từ người yêu cũ và được chữa khỏi bằng IRA tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng. Mình cũng  nghe nói nếu từng mắc bệnh này rất khó đậu thai nhưng mình vẫn qua phòng khám nhờ bác sĩ tư vấn. Qua sự tận tình khám chữa của bác sĩ Vân mà may mắn mình có cơ hội được làm mẹ và con “trộm vía” cũng khỏe mạnh.

Chị Ngô V. (Nam Định):Phòng khám có bác sĩ Vân khám bệnh rất nhẹ nhàng. Tôi từng chữa sùi mào gà bằng ALA – PDT 3 thấy không đau như đốt điện. Hơn 2 năm rồi sức khỏe tôi vẫn tốt.”

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp được các thắc mắc xung quanh vấn đề “Sùi mào gà ở nữ”. Từ đó có thể chủ động hơn trong việc khám chữa và bảo vệ sức khỏe của mình, tránh để bệnh kéo dài và xảy ra biến chứng nguy hiểm. 

Nếu cần tư vấn thêm về phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà, bạn có thể liên hệ với chuyên gia bằng cách gọi trực tiếp vào số hotline 0243 3131 999 hoặc để lại lời nhắn TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh chóng, hoàn toàn miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến