Hình ảnh sùi mào gà qua từng giai đoạn và từng vị trí

6002 26/01/2022

Sùi mào gà được đánh giá là một căn bệnh nguy hiểm. Bởi bệnh có tốc độ lây lan nhanh, triệu chứng khó chịu dai dẳng và gây ra nhiều biến chứng khôn lường.

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

SÙI MÀO GÀ CÓ HÌNH DẠNG NHƯ THẾ NÀO?

Bệnh sùi mào gà do virus Human papilloma viết tắt là virus HPV. Xâm nhập vào cơ thể nam và nữ chủ yếu do đường quan hệ tình dục không an toàn. Sử dụng chung đồ dùng cá nhân, lây truyền từ mẹ sang con. Sau khi tấn công được vào cơ thể bằng một trong những con đường trên. Virus HPV sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng. Khi kết thúc quãng thời gian này chúng sẽ bắt đầu bùng phát.

Sùi mào gà rất dễ nhận thấy qua hình dạng như sau:

[Tôi nghi ngờ có dấu hiệu sùi mào gà]

Giai đoạn đầu 

  • Xuất hiện những nốt sùi nhỏ mềm, có chân, nhô cao lên khỏi bề mặt da. 
  • Có màu hồng tươi với đường kính khoảng 1 – 2 mm. 
  • Các nốt sùi lúc đầu sẽ mọc đơn lẻ, riêng biệt. Nằm rải rác khắp các vị trí trên cơ thể. Vùng da tiếp xúc trực tiếp với virus HPV.
  • Nốt sùi khi này không gây cảm giác đau ngứa. Khi sờ sẽ có cảm giác mềm mại, ẩm ướt. Dùng tay ấn nhẹ sẽ chảy ra một giọt mủ. 

Giai đoạn sau 

  • Sau 1 – 2 tháng kể từ khi phát bệnh, các nốt sùi sẽ nhanh chóng mọc lan ra. Liên kết với nhau tạo thành từng mảng. Có hình dáng giống hoa súp lơ, mào gà hoặc quả mâm xôi.
  • Các nốt sùi mào gà dễ bị chảy máu khi va chạm hoặc cọ xát mạnh.

[Shortcode tư vấn mới]

HÌNH ẢNH SÙI MÀO GÀ TẠI CÁC VỊ TRÍ THƯỜNG GẶP

Virus HPV gây sùi mào gà thích hợp trú ngụ và phát triển ở môi trường ẩm ướt. Đồng thời dễ dàng lây nhiễm qua tiếp xúc tình dục. Vì thế, mà triệu chứng bệnh thường biểu hiện ở cơ quan sinh dục. Ngoài ra, vết thương hở trên da, hậu môn, … cũng là những vị trí có thể biểu hiện bệnh.

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online]

SÙI MÀO GÀ Ở CƠ QUAN SINH DỤC

Cơ quan sinh dục là khu vực xuất hiện dấu hiệu sùi mào gà phổ biến nhất.

Ở nam giới: Các nốt sùi thường mọc ở trên thân dương vật, lỗ sáo, bao quy đầu,…

Ở nữ giới: Sùi mào gà tập trung xung quanh âm hộ, môi bé, môi lớn, cổ tử cung,…

Thông thường, nam giới có triệu chứng sùi mào gà sớm hơn nữ giới. Ở phụ nữ, triệu chứng bệnh không rõ ràng và thường chỉ phát hiện khi bệnh đã bước sang giai đoạn nặng.

[wiget tư vấn]

Mụn cóc sinh dục và sùi mào gà có phải là một?

Mụn cóc sinh dục và sùi mào gà đều là bệnh lý do virus HPV gây u nhú ở người tạo nên. Nhiều người thường hay nghĩ hai bệnh này là một vì có những biểu hiện tương tự nhau. 

Mụn cóc sinh dục ban đầu mọc li ti ở bộ phận sinh dục. Sờ có cảm giác cứng và thô ráp. Sau một thời gian, mụn nhanh chóng phát triển thành từng mảng hoặc chồng lên nhau nhìn giống như da cóc. 

Hầu hết mụn cóc khá lành tính, không gây đau hay ngứa. Nếu quan hệ tình dục thô bạo có thể dẫn đến chảy máu và nguy cơ nhiễm trùng.

[Tôi có mụn ở vùng kín – Bác sĩ tư vấn cho tôi!]

Phân biệt mụn rộp sinh dục với bệnh sùi mào gà

Mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội khi nhìn có triệu chứng khá giống với bệnh sùi mào gà. Ban đầu các nốt mụn mọc lên đơn lẻ. Theo thời gian sẽ phát triển to dần và tạo thành một đám giống như chùm nho.

Tuy nhiên, bệnh mụn rộp sinh dục sẽ xuất hiện mụn nước. Còn sùi mào gà xuất hiện nốt mụn thịt.

[Shortcode tư vấn mới]

SÙI MÀO GÀ MỌC Ở HẬU MÔN

Hậu môn là vị trí gần cơ quan sinh dục. Nên nếu mụn sùi ở cơ quan sinh dục vỡ ra có thể chảy xuống hậu môn và phát bệnh. Quan hệ tình dục bằng hậu môn cũng không tránh khỏi bệnh sùi mào gà.

Lưu ý: Sùi mào gà ở hậu môn khi sờ có cảm giác gợn tay, ẩm ướt. Điều này dễ gây nhầm lẫn với bệnh trĩ. 

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online]

[wiget tư vấn]

BIỆN PHÁP XÉT NGHIỆM SÙI MÀO GÀ CHÍNH XÁC

Có thể thấy, sùi mào gà khi nhìn hình ảnh bằng mắt thường có thể gây nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác. Kéo theo đó, nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách, bệnh có thể gây ra nhiều hậu quả khôn lường. Nhất là khi, sùi mào gà có thể biến chứng thành ung thư như ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư hậu môn, ung thư vòm họng,… Chính vì thế, xét nghiệm là biện pháp kiểm tra bệnh tốt nhất.

Hiện nay có rất nhiều cách xét nghiệm sùi mào gà. Tùy theo tình trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp, mang lại kết quả chính xác nhất:

  • Xét nghiệm máu: Áp dụng cho trường hợp bệnh nhân chưa có bất kỳ hiện tượng trên cơ thể. Bác sĩ sẽ lấy mẫu máu để kiểm tra trong máu có chứa virus HPV hay không và xác định tuýp HPV. Dựa vào đó có phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.
  • Xét nghiệm mẫu vật: Bác sĩ sẽ lấy trực tiếp các nốt sùi, u nhú để tiến hành xét nghiệm. Kiểm tra trong nốt mụn có chứa virus HPV hay không. Đồng thời kiểm tra bệnh đã tiến triển tới giai đoạn nào.
  • Xét nghiệm bằng Axit axetic: Bác sĩ sử dụng dung dịch axit axetic với nồng độ phù hợp để bôi lên vùng da có nốt sùi tầm 2 – 5 phút. Riêng hậu môn có thể để khoảng 15 phút. Nếu nốt sùi chuyển trắng thì xác định bạn đã nhiễm bệnh.
  • Xét nghiệm dịch: Khi mắc bệnh, virus sẽ xuất hiện trong dịch người bệnh như dịch âm đạo (nữ giới), dịch niệu đạo (nam giới). Vì vậy, bác sĩ có thể yêu cầu lấy dịch sinh dục để kiểm tra.

[Tôi có mụn ở vùng kín – Bác sĩ tư vấn cho tôi!]

CÁC BIỆN PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HIỆN NAY

Bác sĩ Đỗ Quang Thế – CKI Khoa Ngoại hiện đang làm việc tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng cho biết: Sùi mào gà là căn bệnh có triệu chứng dai dẳng. Dễ quay trở lại nếu như không được hỗ trợ điều trị đúng cách.”

ĐIỀU TRỊ NỘI KHOA

CẢNH BÁO:

Các chuyên gia khẳng định, hiện nay trên thế giới chưa có một loại thuốc nào có thể chữa khỏi triệt để bệnh sùi mào gà. Hầu hết các loại thuốc hiện nay chỉ có tác dụng làm rụng các nốt sùi tạm thời, khả năng tái phát rất cao và tái phát nhiều lần.

[Tôi từng dùng thuốc bôi và sùi mào gà có dấu hiệu trở lại!]

ĐIỀU TRỊ NGOẠI KHOA

PHƯƠNG PHÁP ĐỐT SÙI MÀO GÀ TRUYỀN THỐNG

Nhắc đến phương pháp điều trị ngoại khoa dành cho bệnh sùi mào gà, nhiều người thường nghĩ đến phương pháp đốt. Có 3 cách chính hay được thực hiện là đốt điện, đốt laser và áp lạnh.

Phương pháp đốt chủ yếu áp dụng đối với trường hợp các nốt sùi đã phát triển thành mảng to. Sau đó tác động nhiệt vào nốt sùi để chúng bong dần.

Tuy nhiên các phương pháp đốt kiểu truyền thống này còn tồn tại rất nhiều hạn chế:

  • Dễ gây đau và chảy máu.
  • Chỉ tác động ngoài bề mặt da, không tác động được đến virus HPV còn ẩn dưới da. Điều này làm tăng tỷ lệ bệnh tái phát.
  • Đốt trên diện rộng nên ảnh hưởng tới cả các tế bào lành tính.
  • Để lại sẹo sau thủ thuật dẫn đến mất thẩm mỹ.
  • Thời gian điều trị và hồi phục lâu.

Hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đang ứng dụng thành công 2 phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ĐỘC QUYỀNIRAALA – PDT 3 với những tính năng vượt trội, khắc phục những hạn chế còn sót lại của các phương pháp điều trị truyền thống.

Tùy thuộc vào mức độ sùi, chủng HPV gây bệnh, độ mẫn cảm,… mà bác sĩ sẽ chỉ định phương thức hỗ trợ điều trị thích hợp.

LIỆU PHÁP QUANG ĐỘNG ALA – PDT THẾ HỆ 3

Cơ chế điều trị của phương pháp ALA – PDT 3

  • Tiêu diệt và ức chế virus HPV

Phương pháp ALA – PDT sử dụng chất cảm quang đặc biệt cùng các chất chống oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy chiếu lên những khu vực bị u nhú, mụn sùi nhằm ức chế chuỗi DNA của virus HPV. Từ đó tiêu diệt virus HPV đồng thời ngăn chặn và giảm thiểu sự tăng sinh của các mô.

  • Loại bỏ tức thì các nốt u nhú, mụn sùi

Phương pháp ALA – PDT cho phép loại bỏ gần như hoàn toàn các nốt u nhú, mụn sùi chỉ sau một lần thực hiện. Tác động chính xác trên phạm vi nhất định, không gây tổn thương các khu vực lành tính. Hỗ trợ rút ngắn thời gian hồi phục.

Vì ánh sáng sử dụng phương pháp này chỉ có thể xuyên vào cơ thể tối đa 3mm. Nên liệu pháp quang động ALA – PDT 3 thích hợp hỗ trợ điều trị những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.

  • Phục hồi từ bên trong

Phương pháp ALA – PDT kích thích cơ thể người bệnh sản sinh ra collagen ở các tế bào, niêm mạc đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn chặn sự tấn công trở lại của virus HPV gây bệnh sùi mào gà một cách tối đa.

[Tôi muốn biết về chi phí điều trị bằng ALA – PDT 3]

PHƯƠNG PHÁP IRA KIỂU MỚI HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ

Phương pháp IRA là phương pháp chữa sùi mào gà mới nhất, ứng dụng máy đốt điện cao tần IRA kết hợp điều trị Đông Tây với 3 tác động vượt trội:

  • Loại bỏ

Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu tác động cắt đứt chuỗi liên kết virus đồng thời sản sinh nhiệt ma sát ion giúp loại bỏ hoàn toàn các tổ chức sùi mào gà mà không gây đau đớn, không để lại sẹo. Tác động chính xác vị trí ổ bệnh, tăng hiệu quả điều trị tới hơn 99%

  • Ức chế

Tiến hành vật lý trị liệu, một số trường hợp bệnh nặng sẽ được tiêm các mũi tiêm cục bộ giúp kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể để ức chế virus HPV từ bên trong.

  • Phục hồi

Thuốc Đông y giúp tăng cường miễn dịch cơ thể, giúp tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, ngăn ngừa lây nhiễm. Và giảm tỷ lệ nốt sùi mọc trở lại dưới 1% 

[Giá tiền điều trị sùi mào gà bằng IRA là bao nhiêu?]

=> Với những ưu điểm vượt trội như vậy nhưng phương pháp IRA VÀ ALA – PDT 3 đòi hỏi rất cao ở tay nghề bác sĩ điều trị. Bởi đây là phương pháp hiện đại, phải là những bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề điều trị lâu năm, luôn cập nhật xu hướng và được đào tạo bài bản về cách thức thực hiện mới đảm bảo được hiệu quả tối đa cho người bệnh.

Bài viết liên quan

XÉT NGHIỆM VÀ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ CHÍNH XÁC, AN TOÀN TẠI ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế Hà Nội, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng được đánh giá cao trong lĩnh vực thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội, trong đó có sùi mào gà.

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ TAY NGHỀ GIỎI VÀ CHUYÊN MÔN CAO

Sùi mào gà là bệnh lý nguy hiểm dễ tái phát. Và bác sĩ trực tiếp thăm khám chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới kết quả điều trị có thành công hay không.

Hiểu được vấn đề này, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đã sở hữu cho mình đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi. Đa số đều có tuổi nghề trên 30 năm và từng giữ các chức vụ quan trọng tại các bệnh viện công lập lớn.

Bác sĩ Đỗ Quang Thế được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm, đã tích lũy được nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội.

Trong suốt thời gian làm việc, bác sĩ Thế vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen vì những đóng góp trong ngành y tế. Năm 2021, bác Thế được chứng nhận là “Bác sĩ xuất sắc trong ứng dụng kỹ thuật IRA hỗ trợ điều trị sùi mào gà

[Tôi muốn đăng ký khám với bs Thế]

BS CKI Giao Thị Kim Vân là bác sĩ có chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực sản phụ khoa và bệnh xã hội ở nữ. Trong suốt gần 30 năm làm việc, bác sĩ Kim Vân đã giúp cho nhiều chị em thoát khỏi các bệnh xã hội, phòng tránh biến chứng. Tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng, bác sĩ Vân có sở trường ứng dụng kỹ thuật ALA – PDT 3 trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà.

[Tôi muốn đăng ký khám với bs Vân]

TRANG THIẾT BỊ Y TẾ HIỆN ĐẠI

Môi trường Phòng khám luôn được đảm bảo vô trùng, đầy đủ các khoa phòng cùng trang thiết bị y tế hiện đại. Tất cả các trang thiết bị máy móc đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển nhất, được cấp phép sử dụng bởi Bộ Y tế, đảm bảo điều kiện vô trùng, độ an toàn cũng như hiệu quả. 

[Đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY!]

CHI PHÍ HỢP LÝ VỚI NHIỀU GÓI ƯU ĐÃI

Mọi hạng mục thăm khám, xét nghiệm tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đều được niêm yết minh bạch, công khai, bệnh nhân có thể tham khảo từng danh mục trước khi làm thủ tục thăm khám.

Nếu đăng ký trước qua tổng đài 0243 3131 999, chị em sẽ được nhận Ưu đãi Sùi mào gà chất lượng cao chỉ còn 200K (giá gốc 1.030K) cùng với các ưu đãi đi kèm:

[Đăng ký nhận ưu đãi giúp tôi]

  • Miễn phí 300K khám lâm sàng ban đầu.
  • Giảm 30% chi phí thủ thuật.
  • Được đặt lịch hẹn với bác sĩ chuyên khoa.

THỦ TỤC NHANH GỌN, BẢO MẬT TUYỆT ĐỐI

Đến với phòng khám, bạn không phải lo sợ tình trạng chen lấn xô đẩy như đi đến các cơ sở bệnh viện công lập. Chỉ cần ấn [Đặt lịch khám] là đã hoàn toàn chủ động thời gian thăm khám cho mình.

Mọi thông tin của bệnh nhân đều được lưu trên hệ thống riêng của phòng khám. Điều này đảm bảo bảo mật thông tin cho người bệnh, giúp bạn thoải mái hơn khi đi thăm khám sức khỏe sinh sản.

NGƯỜI BỆNH NGHĨ GÌ VỀ CHÚNG TÔI?

Trong suốt thời gian hoạt động, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đã tiếp nhận hàng ngàn lượt bệnh nhân tới khám chữa bệnh. Và nhận được nhiều phản hồi tích cực về chất lượng dịch vụ nơi đây.

Điều này góp phần giúp thương hiệu của phòng khám được vươn xa hơn. Dần trở thành địa chỉ y tế chuyên khoa hàng đầu trong lòng người dân không chỉ ở Hà Nội mà còn có cả các khu vực tỉnh thành lân cận.

Trần Diệp Th. (Ba Đình – Hà Nội) chia sẻ: “Vì một lần “vượt rào” với người cũ mà em phải nhận kết cục bị sùi mào gà rất khó chịu và đau đớn. May mắn được gặp bác sĩ Vân tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng mà em phần nào bớt mặc cảm về bệnh.”

Trần Trung Đ. (Phúc Thọ – Hà Nội):Phòng khám rộng thoáng, thời gian khám chữa bệnh tiện lợi. Bác sĩ điều trị rất mát tay.”

Với những thông tin trên, hy vọng đã giúp bạn biết thêm về hình ảnh bệnh sùi mào gà ở từng giai đoạn và vị trí thường gặp. Nếu bạn còn băn khoăn cần hỗ trợ thêm, vui lòng ấn [TẠI ĐÂY] hoặc liên hệ số điện thoại 0243 3131 999 để được tư vấn nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến