Sùi mào gà ở nam – Hãy cẩn thận khi làm chuyện “ấy”

2121 24/01/2022

So với nữ giới, đa phần nam giới sẽ có lối sống phóng khoáng hơn. Thiếu kiềm chế, thử “mùi đời”, đổi gió, thể hiện bản lĩnh đàn ông,… là những việc làm góp phần lây lan bệnh xã hội, cụ thể là bệnh sùi mào gà ở các “đấng mày râu”.

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

CÁCH NHẬN BIẾT SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI

Sùi mào gà, còn gọi là bệnh mồng gà hay mụn cóc sinh dục là một bệnh xã hội phổ biến do virus HPV gây ra.

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng. Cách nhận biết sùi mào gà ở nam giới lúc này cần dựa trên những triệu chứng sau:

  • Xuất hiện các nốt u nhú nhỏ ở dương vật, bao quy đầu, rãnh dương vật, da bìu, hậu môn,… Các nốt sùi có màu hồng, hình dẹt, kích thước khoảng 1 – 2mm.
  • Các nốt sùi ban đầu mọc riêng lẻ. Một thời gian sau sẽ phát triển to hơn, liên kết với nhau thành từng mảng có hình dáng giống như mào gà.
  • Nốt sùi mào gà chạm vào rất dễ vỡ và chảy dịch mủ hôi. Khiến người bệnh bị đau và ngứa.
  • Trường hợp nặng, các nốt sùi vỡ ra có thể gây viêm nhiễm, dẫn đến hiện tượng sưng hạch bẹn.

[Tôi có nốt mụn nghi ngờ sùi mào gà!]

Bệnh sùi mào gà có thể ảnh hưởng đến bất ký bộ phận xung quanh. Do đó, nam giới cần ghi nhớ cách nhận biết triệu chứng của sùi mào gà. Để phòng bệnh và điều trị bệnh kịp thời khi có dấu hiệu bất thường.

[wiget tư vấn]

NAM GIỚI BỊ SÙI MÀO GÀ DO ĐÂU?

Ngoài việc nắm rõ biểu hiện của bệnh sùi mào gà, nam giới cũng nên tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến lây nhiễm. Nhằm có biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả hơn.

Virus HPV gây bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm từ người sang người thông qua những điều sau:

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online!]

  • Hoạt động tình dục không an toàn

Đây là nguyên nhân phổ biến, chiếm đến 90% tổng số ca mắc bệnh sùi mào gà. Nam giới có nhiều bạn tình, quan hệ tình dục với gái mại dâm hay trai bao,… làm tăng nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà.

Quan hệ tình dục không an toàn dù bằng bất kỳ hình thức nào cũng tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm.

  • Sử dụng chung đồ cá nhân

Những vật dụng có chứa dịch tiết của người bệnh như khăn tắm, đồ lót, bàn chải đánh răng,… nếu dùng chung có thể khiến bệnh lây nhiễm bệnh.

[Shortcode tư vấn mới]
  • Tiếp xúc với vết thương hở

Vết thương hở cũng là khu vực ẩn náu của virus HPV. Khi có những tiếp xúc chạm phải các vết thương của người bệnh mà không có đồ bảo vệ thì khả năng lây nhiễm hoàn toàn có thể xảy ra.

  • Từ mẹ truyền sang con

Bé trai được sinh thường từ người mẹ mắc sùi mào gà thì sinh ra sẽ bị sùi mào gà bẩm sinh. Bé trai mắc sùi mào gà bẩm sinh ngoài việc có dấu hiệu xuất hiện nốt sùi còn bị kém phát triển thể chất hơn so với bình thường.

[wiget tư vấn]

SÙI MÀO GÀ ĐỂ LÂU CÓ SAO KHÔNG?

Triệu chứng của sùi mào gà chỉ xuất hiện tại khu vực nhạy cảm. Hơn nữa, bệnh lây truyền chính thông qua quan hệ tình dục không an toàn. Cho nên khi bị mắc sùi mào gà, người bệnh thường e ngại và xấu hổ trong việc đi thăm khám.

Thay vào đó, là tìm cách điều trị tại nhà bằng các pháp dân gian. Đây chính là nguyên nhân khiến cho bệnh sùi mào gà ngày một nguy hại hơn. Khiến cho người bệnh phải đối mặt với nhiều biến chứng không mong muốn. 

  • Chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng

Các nốt sùi phát triển mạnh, chúng có hình dáng khá dị. Nguy hại hơn, khi các nốt sùi này bị bội nhiễm, chúng sẽ vỡ ra, gây chảy máu, chảy mủ. Kèm theo tình trạng viêm nhiễm có mùi hôi. Khiến cho người bệnh mặc cảm tự ti, không dám gần gũi và giao tiếp với mọi người. Nếu tình trạng này kéo dài, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của người bệnh.

  • Khả năng lây nhiễm cao

Do thời gian ủ bệnh của sùi mào gà là khá lâu. Vì thế, khi bị bệnh, ở giai đoạn đầu người bệnh không có triệu chứng hay biểu hiện gì của bệnh.

Cho nên, khi quan hệ tình dục với bạn tình. Hoặc là giao tiếp thông thường với người khác qua vết thương hở trên da,…sẽ vô tình tạo điều kiện cho virus HPV xâm nhập tấn công và gây bệnh.

[Shortcode tư vấn mới]
  • Gây viêm nhiễm nam khoa diện rộng

Các nốt sùi khi bị bội nhiễm sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm và nhiễm trùng. Nếu tình trạng này không được khắc phục sớm. Các tác nhân có hại sẽ kết hợp với virus HPV tấn công vào sâu bên trong của cơ quan sinh dục để cư trú và gây ra các bệnh viêm nhiễm như viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn,….

Các bệnh nam khoa này nếu không được điều trị sớm, người bệnh sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn

  • Biến chứng ung thư

HPV gây sùi mào gà tuýp 16, 18 có thể khiến nam giới bị hoại tử dương vật, bị ung thư dương vật,…

[Shortcode tư vấn mới]

SÙI MÀO GÀ Ở NAM CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Từ nguyên nhân, biểu hiện, tác hại của bệnh, chúng ta có thể thấy sùi mào gà rất nguy hiểm. Ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần phải tiến hành thăm khám và điều trị ngay lập tức.

Hiện nay, sùi mào gà có thể chữa trị bằng cách áp dụng nhiều phương pháp khác nhau.

CÓ NÊN DÙNG THUỐC BÔI SÙI MÀO GÀ?

Trên các trang mạng xã hội hiện nay có bán rất nhiều loại thuốc bôi. Với những lời quảng cáo có cánh như: làm rụng nốt sùi nhanh chóng, tiện lợi sử dụng,…

[Tôi từng dùng thuốc và sùi mào gà có dấu hiệu mọc trở lại]

BIỆN PHÁP NGOẠI KHOA HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ

Thuốc bôi hay các biện pháp đốt truyền thống (đốt điện, đốt laser, áp lạnh) chủ yếu chỉ có tác dụng làm rụng nốt sùi trên bề mặt da. Không có có chế tác động ức chế virus từ sâu bên trong. Điều này khiến bệnh sùi mào gà có thể trở lại bất cứ lúc nào. Trở thành nỗi ám ảnh dai dẳng của người bệnh.

Hiểu được vấn đề cốt lõi này, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đã ứng dụng thành công 2 phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà là IRA và ALA – PDT 3. Nhờ vào đặc tính sử dụng sóng cao tần và ánh sáng chất cảm quang tác động trực tiếp vào ổ bệnh nhằm phá vỡ cấu trúc của virus HPV. 

Liệu pháp quang động ALA – PDT thế hệ 3 và sử dụng máy sóng cao tần IRA hiện đang là hai biện pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ứng dụng ĐỘC QUYỀN tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng.

SỬ DỤNG SÓNG CAO TẦN IRA

Phương pháp IRA sử dụng sóng điện cao tần IRA kết hợp điều trị Đông Tây y để điều trị sùi mào gà, tăng hiệu quả điều trị lên tới hơn 99%.

Nguyên lý hoạt động: Kết hợp cả điều trị bên trong và bên ngoài

  • Loại bỏ nốt sùi bên ngoài

Máy IRA phát xạ sóng điện cao tần định hướng 3.8Hz, tác động trực tiếp vào khu vực tổn thương nhằm cắt đứt chuỗi liên kết virus.

Sản sinh nhiệt ma sát ion (ngưỡng nhiệt thấp 40 – 70 độ C) xâm lấn tối thiểu giúp loại bỏ hoàn toàn các tổ chức sùi mào gà tại chỗ, giảm thiểu tối đa thương tổn đến khu vực lành tính. Từ đó không gây đau đớn, không để lại sẹo trong và sau quá trình điều trị. 

  • Ngăn chặn sự phát triển của virus từ bên trong

Hỗ trợ điều trị Tây y: Một số trường hợp nặng sẽ được tiêm những mũi tiêm cục bộ nhằm ức chế virus HPV từ bên trong, nâng cao sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch.

Kết hợp Đông y: Giúp tăng cường sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, làm lành nhanh các thương tổn đồng thời ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh.

[Tư vấn thêm cho tôi về phương pháp IRA ]

LIỆU PHÁP QUANG ĐỘNG ALA – PDT 3

Phương pháp quang động học (ALA – PDT) là phương pháp hỗ trợ chữa sùi mào gà bằng cách phá hủy những mô tổn thương một cách chọn lọc và giảm thiểu việc gây tổn thương đến những mô lành. 

Cơ chế hoạt động của phương pháp quang động học đó là sử dụng ánh sáng nhằm kích hỏa những phân tử có tính nhạy cảm với ánh sáng trong mô tổn thương, tạo ra những phân tử oxy hóa rất mạnh có nhiệm vụ phá hủy tế bào đích.

Vì ánh sáng sử dụng phương pháp này chỉ có thể xuyên vào cơ thể tối đa 3mm. Nên liệu pháp quang động ALA – PDT 3 thích hợp hỗ trợ điều trị những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.

[Liệu trình hỗ trợ điều trị sùi mào gà là bao nhiêu?]

Ưu điểm:

  • Hiệu quả cao: ALA – PDT 3 là phương pháp điều trị phá hủy có chọn lọc với tỷ lệ sạch tổn thương cao, tỷ lệ tái bệnh thấp.
  • Thời gian điều trị nhanh: Phương pháp ALA – PDT có thời gian điều trị ngắn cộng thêm quy trình điều trị nhanh chóng, người bệnh có thể ra về trong ngày sau khi sức khỏe đã ổn định và không cần lưu viện.
  • Không để lại sẹo: Nhờ vào đặc tính sử dụng ánh sáng chất cảm quang nên không để lại sẹo trên bề mặt da so với các phương pháp truyền thống, có tính thẩm mỹ cao. Đồng thời, bảo toàn được chức năng của các mô, tế bào có chứa mầm bệnh nên hạn chế được các nguy cơ biến chứng.
  • Ngăn ngừa phát bệnh trở lại: Ngăn chặn được nguy cơ tái phát từ tận gốc của cấu trúc gen và phá vỡ cấu trúc virus HPV cũng như kích thích cơ thể sản sinh hệ miễn dịch nâng cao hiệu quả điều trị.
  • Tiết kiệm chi phí: Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT 3 còn giúp người bệnh tiết kiệm thời gian và ít tốn chi phí cho việc điều trị.

=> Tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người bệnh như: độ mẫn cảm, kích thước nốt sùi, chủng HPV gây sùi,… mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị thích hợp.

[Đăng ký Online để nhận ưu đãi khám trong ngày!]

Bài viết liên quan

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Để khám và hỗ trợ điều trị sùi mào gà, nam giới có thể lựa chọn các bệnh viện lớn như Bệnh viện Da liễu TW, Da liễu HN, Bạch Mai,… Đây là các bệnh viện công lập hàng đầu tại Hà Nội đảm bảo an toàn uy tín. Tuy nhiên, do lượng bệnh nhân tìm đến những địa chỉ này rất đông, nên người bệnh không tránh khỏi tình trạng phải xếp hàng chờ đợi. Chưa kể, bệnh viện chỉ làm việc giờ hành chính nên không phù hợp với những người có thời gian eo hẹp.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là cơ sở y tế tư nhân được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Vậy nên, bạn có thể tin tưởng lựa chọn địa chỉ này với sự chủ động thời gian và lựa chọn bác sĩ điều trị theo yêu cầu.

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA TRÊN 30 NĂM KINH NGHIỆM

Bác sĩ Đỗ Quang Thế được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm, đã tích lũy được nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội

[Tôi muốn đặt lịch khám với bs Thế]

Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: là một trong những bác sĩ Ngoại khoa xuất sắc ở Hà Nội hiện nay với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm, TS. BS Thành có sở trường chuyên môn về các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở nam giới

[Tôi muốn đặt lịch khám với bs Thành]

HỆ THỐNG TRANG THIẾT BỊ HIỆN ĐẠI

Phòng khám được đầu tư hệ thống thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ và được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước có nền y tế phát triển như Singapore, Mỹ, Nhật Bản,… giúp cho việc chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

DỊCH VỤ Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP

  • Phòng khám đảm bảo tính pháp lý, đã được cấp phép hoạt động bởi Sở Y tế.
  • Cơ sở hạ tầng khang trang, đảm bảo vô trùng, mang tới sự thoải mái nhất và an tâm cho người bệnh.
  • Đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn, thân thiện, chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc mà bệnh nhân đang gặp phải.
  • Chi phí khám chữa bệnh niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế, công khai minh bạch với người bệnh trước khi điều trị.
  • Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của người bệnh được bảo mật tối đa.
  • Thời gian làm việc linh động, từ 8 – 20h, tất cả các ngày trong tuần, cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, Tết (Buổi trưa không nghỉ).
  • Hệ thống tư vấn, đặt hẹn luôn hoạt động 24/24, hỗ trợ người bệnh trước và sau khi thăm khám.

PHẢN HỒI CỦA BỆNH NHÂN SAU KHI ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Nguyễn Đức D. (29 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Bị sùi mào gà tái phát nhiều lần khiến tôi rất buồn và nản lỏng. Cho đến khi được điều trị bằng phương pháp IRA kết hợp dùng Đông y tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng mà bây giờ được hơn 1 năm bệnh tôi không tái phát nữa.”

Trần Bảo L. (32 tuổi, Nam Định) chia sẻ: “Tôi được bạn bè rủ rê đi đổi gió thì không may mắc phải cái chứng bệnh sùi mào gà này. Có thời gian cũng đến bệnh viện mà đông đúc quá, không chờ đợi được nên nhiều khi cũng nản. May sao tìm được phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng, gặp bác sĩ Thế điều trị rất “mát tay”.”

Qua đây, mong rằng phái nam đã hiểu được rõ hơn về bệnh lý sùi mào gà. Nếu còn băn khoăn nào cần chuyên gia đầu ngành giải đáp, bạn hãy để lại câu hỏi [TẠI ĐÂY] hoặc gọi qua số 0243 3131 999 vào bất kể thời gian nào trong ngày

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến