Cảnh giác với triệu chứng sùi mào gà dương vật

2496 07/02/2022

Sùi mào gà là bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm, dễ lây nhiễm và xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể. Vậy, sùi mào gà ở dương vật như thế nào, có nguy hiểm không và điều trị ra sao? Bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời.

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

TÌM HIỂU SÙI MÀO GÀ DƯƠNG VẬT LÀ GÌ?

Sùi mào gà ở dương vật là sự tấn công của virus HPV vào niêm mạc và bán niêm mạc da gây ra tổn thương. Có rất nhiều chủng virus HPV nhưng trong đó virus HPV gây sùi mào gà ở nam và nữ giới đó là virus Hpv type 6, 11.

Các chuyên gia y tế đầu ngành cho biết, sùi mào gà ở dương vật có thể lây nhiễm qua những đường sau đây:

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online]

  • Quan hệ tình dục với người mắc bệnh sùi mào gà nhưng không sử dụng bao cao su. Đây là nguyên nhân điển hình nhất gây ra bệnh sùi mào gà ở dương vật.
  • Quan hệ tình dục không lành mạnh, quan hệ với nhiều người, quan hệ với gái mại dâm,… tạo điều kiện thuận lợi cho virus có hại tấn công xâm nhập gây ra bệnh sùi mào gà.
  • Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh như: khăn tắm, quần lót,…có chứa dịch mủ của người nhiễm bệnh.
  • Tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở, sử dụng chung kim tiêm với người mắc bệnh có nguy cơ bị virus HPV tấn công, lây nhiễm bệnh.

Nhìn chung, virus HPV có thể lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau, nhưng dễ gặp nhất đó là quan hệ tình dục không an toàn.

[wiget tư vấn]

TRIỆU CHỨNG BIỂU HIỆN CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở DƯƠNG VẬT

Khi xâm nhập vào trong cơ thể người bệnh, virus gây ra bệnh sùi mào sẽ có thời gian ủ bệnh khoảng 2 – 9 tháng. Thời gian ủ bệnh nhanh hay lâu tùy thể trạng mỗi người. Sau thời gian ủ bệnh, bệnh sẽ có các triệu chứng đầu tiên như:

  • Xuất hiện mụn sùi ở dương vật

Biểu hiện bệnh sùi mào gà đầu tiên ở dương vật đó là sự xuất hiện của những nốt sùi nhỏ, mềm hay mụn nước, nhô lên cao như những nhú gai. Những tốt mụn này có đường kính khoảng 1 – 2 mm, có chân hay có cuống, màu hồng nhạt, hình đĩa bẹt hay hình tròn.

Đặc điểm chung của những nốt mụn sùi này đó là không ngứa, không đau. Nhưng lại có cảm giác khó chịu khi quan hệ tình dục. Sờ tay vào mụn sẽ có cảm giác thô ráp, ấn tay vào xuất hiện dịch mủ.

Sùi mào gà ở dương vật có thể xuất hiện ở các vị trí như: thân dương vật, rãnh quy đầu, quy đầu, bao quy đầu, bìu,…

[Tôi có dấu hiệu nổi mụn nghi ngờ sùi mào gà!]

  • Mụn sùi liên kết ở thân dương vật

Sau một thời gian u nhú xuất hiện, nếu nam giới không có biện pháp can thiệp điều trị thì những nốt mụn này sẽ phát triển lan diện rộng. Chúng có thể liên kết với nhau mọc thành từng mảng lớn. Nhìn giống như hoa súp lơ, mào gà có màu trắng hồng, bề mặt nốt sùi mủn ra và ẩm ướt.

Ở thời điểm này, khả năng chúng vỡ ra gây viêm loét là rất cao. Không những thế, chúng còn có thể chảy máu, gây cảm giác đau đớn, khó chịu khi chạm vào.

Trường hợp sùi mào gà gây tổn thương nặng, mụn sùi sẽ lan rộng và bao phủ lên toàn bộ bộ phận sinh dục. Chúng bịt kín miệng sáo hay toàn bộ thân dương vật. Trường hợp nam giới vệ sinh kém, có thể dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, lở loét.

Những mụn sùi thậm chí phát triển thành khối lớn to bằng nắm tay, màu đỏ tươi và tiết ra dịch có mùi hôi khó chịu. [Tôi có dấu hiệu nổi mụn nghi ngờ sùi mào gà!]

[wiget tư vấn]
Bài viết liên quan

SÙI MÀO GÀ DƯƠNG VẬT CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh sùi mào gà nếu để lâu không điều trị, nam giới sẽ phải đối mặt với nhiều hệ lụy khôn lường

  • Sùi mào gà liên hệ mật thiết với bệnh ung thư:

Bệnh sùi mào gà là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục do virus u nhú (Human Papilloma viết tắt là HPV) gây ra. Có hàng trăm tuýp HPV, trong đó u nhú gây ra sùi mào gà cũng thuộc nhóm gây nên ung thư.

Theo một số tài liệu nghiên cứu mới đây cho thấy, bệnh sùi mào gà có mối liên hệ mật thiết với bệnh ung thư. Cụ thể:

Có khoảng 20% phụ nữ bị sùi mào gà ở cổ tử cung có thể tiến triển thành ung thư cổ tử cung.

  - Khoảng 25% bệnh nhân nam bị sùi mào gà bị ung thư dương vật.

  - Hơn 10% bệnh nhân nữ bị ung thư âm đạo, 10% bệnh nhân bị ung thư hậu môn.

Vì sùi mào gà bệnh dễ lây nhiễm, dễ tái phát và có khả năng gây ung thư cao, do vậy cần phải lựa chọn phương pháp chữa sùi mào gà phù hợp. Nếu lựa chọn sai phương pháp hoặc chần chừ không đi khám sớm thì chỉ trong thời gian từ 10 đến 15 tháng bệnh có thể nhanh chóng biến chứng thành ung thư, đe dọa tính mạng người bệnh.[Tôi đang có triệu chứng mụn sùi cần bác sĩ tư vấn]

  • Nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm khác

Sùi mào gà chuyển nặng sẽ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như: viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, ung thư dương vật,…Đặc biệt, tại các vùng tổn thương sẽ làm tăng nguy cơ mắc những bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như: giang mai, lậu, HIV,…

[Shortcode tư vấn mới]
  • Ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày

Khi các nốt sùi tiết ra dịch mủ màu vàng nhạt kèm mùi hôi sẽ gây cảm giác khó chịu, ngứa ngáy ở dương vật. Nam giới không những tự ti mà còn gặp vấn đề tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra mủ,…

Hơn nữa, hai bên vùng bẹn của nam giới sẽ nổi hạch gây cảm giác đau đớn. Người bệnh sẽ khó khăn khi di chuyển, ảnh hưởng tới hiệu quả công việc.

Điều này khiến cánh mày râu trở nên mặc cảm khi tiếp xúc với người xung quanh. “Cậu nhỏ” mất thẩm mỹ, đau đớn mỗi khi quan hệ tình dục có thể dẫn tới đổ vỡ hôn nhân gia đình.

  • Lây nhiễm bệnh sang cho người thân

Bệnh sùi mào gà có tốc độ lây nhiễm nhanh chóng, có thể lây qua nhiều con đường khác nhau. Chỉ cần vô tình va chạm khiến dịch sùi mào gà chạm vào người khác cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh.

Sùi mào gà rất nguy hiểm, gây ra ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe cũng như đời sống. Do đó, để tránh các tác hại mà bệnh sùi mào gà gây ra, người bệnh cần chủ động thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt khi phát hiện có các biểu hiện lạ nghi ngờ nhiễm bệnh.

[wiget tư vấn]

GIẢI PHÁP TỐI ƯU HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ DƯƠNG VẬT

Các nốt sùi xuất hiện trên dương vật nếu không can thiệp điều trị từ sớm và đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư dương vật; giảm tỷ lệ thụ thai; tăng nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục,…

Chính những điều này khiến không ít phái mạnh không khỏi lo lắng. Liệu rằng, sùi mào gà dù ở giai đoạn nào cũng có thể được điều trị?

Với sự phát triển của nền y khoa hiện đại, bệnh sùi mào gà có thể khắc phục hoàn toàn bằng nhiều biện pháp khác nhau.

DÙNG THUỐC BÔI CÓ HẾT SÙI MÀO GÀ?

Trên các trang mạng hiện nay, không khó bắt gặp quảng cáo về các loại thuốc bôi sùi mào gà. Tuy nhiên, thực tế những loại thuốc bôi này chỉ có tác dụng bôi ngoài da. Không có tác dụng ức chế virus HPV ở trong cơ thể. Như vậy, hiện tượng mụn sùi có thể quay trở lại bất cứ lúc nào.

[Tôi lỡ dùng thuốc và mụn sùi có hiện tượng trở lại]

ĐỐT SÙI MÀO GÀ BẰNG NHIỆT

Đốt sùi mào gà bằng cách đốt điện, đốt laser hay áp lạnh,… thường được chỉ định trong trường hợp các nốt sùi đã phát triển ở diện rộng.

Tuy nhiên, các phương pháp đốt này còn tồn đọng nhiều hạn chế:

  • Tác động nhiệt vào vùng tổn thương nên dễ gây đau đớn, chảy máu.
  • Dễ để lại sẹo xấu sau thủ thuật. Nếu không vệ sinh cẩn thận có thể dẫn đến nhiễm trùng.
  • Chỉ tác động trên bề mặt da, không tiêu diệt được hoàn toàn virus HPV ẩn dưới da. Khiến bệnh có nguy cơ cao tái phát trở lại
  • Có thể gây tổn thương đến các khu vực lành tính xung quanh vùng bị viêm nhiễm. Khiến cho thời gian hồi phục bị kéo dài.
  • Không hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân có nốt sùi nhỏ.

Hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đang ứng dụng thành công 2 phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ĐỘC QUYỀNIRAALA – PDT 3 với những tính năng vượt trội, khắc phục những hạn chế còn sót lại của các phương pháp điều trị truyền thống.

Tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người bệnh như: độ mẫn cảm, tình trạng nốt sùi, chủng HPV gây sùi,… mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị thích hợp.

[Shortcode tư vấn mới]

LIỆU PHÁP QUANG ĐỘNG ALA – PDT THẾ HỆ 3

Cơ chế điều trị của phương pháp ALA – PDT 3

  • Tiêu diệt và ức chế virus HPV

Phương pháp ALA – PDT sử dụng chất cảm quang đặc biệt cùng các chất chống oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy chiếu lên những khu vực bị u nhú, mụn sùi nhằm ức chế chuỗi DNA của virus HPV. Từ đó tiêu diệt virus HPV đồng thời ngăn chặn và giảm thiểu sự tăng sinh của các mô.

  • Loại bỏ tức thì các nốt u nhú, mụn sùi

Phương pháp ALA – PDT cho phép loại bỏ gần như hoàn toàn các nốt u nhú, mụn sùi chỉ sau một lần thực hiện. Tác động chính xác trên phạm vi nhất định, không gây tổn thương các khu vực lành tính. Đảm bảo an toàn, không gây đau đớn hay để lại sẹo sau thủ thuật.

Vì ánh sáng sử dụng phương pháp này chỉ có thể xuyên vào cơ thể tối đa 3mm. Nên liệu pháp quang động ALA – PDT 3 thích hợp hỗ trợ điều trị những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.

  • Phục hồi từ bên trong

Phương pháp ALA – PDT kích thích cơ thể người bệnh sản sinh ra collagen ở các tế bào, niêm mạc. Đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn chặn sự tấn công trở lại của virus HPV gây bệnh sùi mào gà một cách tối đa.

[Chi phí điều trị bằng ALA – PDT có đắt không?]

[Shortcode tư vấn mới]

PHƯƠNG PHÁP IRA KIỂU MỚI HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ

Phương pháp IRA là phương pháp chữa sùi mào gà mới nhất, ứng dụng máy sóng điện cao tần IRA kết hợp điều trị Đông Tây với 3 tác động vượt trội:

  • Loại bỏ

Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu tác động cắt đứt chuỗi liên kết virus. Đồng thời sản sinh nhiệt ma sát ion giúp loại bỏ hoàn toàn các tổ chức sùi mào gà mà không gây đau đớn, không để lại sẹo. Tác động chính xác vị trí ổ bệnh, tăng hiệu quả điều trị tới hơn 99%

  • Ức chế

Tiến hành vật lý trị liệu, một số trường hợp bệnh nặng sẽ được tiêm các mũi tiêm cục bộ giúp kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể để ức chế virus HPV từ bên trong.

  • Phục hồi

Thuốc Đông y giúp tăng cường miễn dịch cơ thể, giúp tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, ngăn ngừa lây nhiễm và giảm thiểu tỷ lệ bệnh trở lại dưới 1%

[Liệu trình hỗ trợ điều trị IRA giá bao nhiêu?]

=> Với những ưu điểm vượt trội như vậy nhưng phương pháp IRA VÀ ALA – PDT 3 đòi hỏi rất cao ở tay nghề bác sĩ điều trị. Bởi đây là phương pháp hiện đại, phải là những bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề điều trị lâu năm, luôn cập nhật xu hướng và được đào tạo bài bản về cách thức thực hiện mới đảm bảo được hiệu quả tối đa cho người bệnh.

[wiget tư vấn]

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Để khám và hỗ trợ điều trị sùi mào gà, nam giới có thể lựa chọn các bệnh viện lớn như Bệnh viện Da liễu TW, Da liễu HN, Bạch Mai,… Đây là các bệnh viện công lập hàng đầu tại Hà Nội đảm bảo an toàn uy tín. Tuy nhiên, do lượng bệnh nhân tìm đến những địa chỉ này rất đông, nên người bệnh không tránh khỏi tình trạng phải xếp hàng chờ đợi. Chưa kể, bệnh viện chỉ làm việc giờ hành chính nên không phù hợp với những người có thời gian eo hẹp.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là cơ sở y tế tư nhân được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Vậy nên, bạn có thể tin tưởng lựa chọn địa chỉ này với sự chủ động thời gian và lựa chọn bác sĩ điều trị theo yêu cầu.

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA TRÊN 30 NĂM KINH NGHIỆM

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm, đã tích lũy được nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội

[Tôi muốn đặt lịch khám với bs Thế]

Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: là một trong những bác sĩ Ngoại khoa xuất sắc ở Hà Nội hiện nay với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm, TS. BS Thành có sở trường chuyên môn về các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở nam giới

[Tôi muốn đặt lịch khám với bs Thành]

HỆ THỐNG TRANG THIẾT BỊ HIỆN ĐẠI

Phòng khám được đầu tư hệ thống thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ và được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước có nền y tế phát triển như Singapore, Mỹ, Nhật Bản,… giúp cho việc chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

DỊCH VỤ Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP

  • Phòng khám đảm bảo tính pháp lý, đã được cấp phép hoạt động bởi Sở Y tế.
  • Cơ sở hạ tầng khang trang, đảm bảo vô trùng, mang tới sự thoải mái nhất và an tâm cho người bệnh.
  • Đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn, thân thiện, chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc mà bệnh nhân đang gặp phải.
  • Chi phí khám chữa bệnh niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế, công khai minh bạch với người bệnh trước khi điều trị.
  • Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của người bệnh được bảo mật tối đa.
  • Thời gian làm việc linh động, từ 8 – 20h, tất cả các ngày trong tuần, cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, Tết (Buổi trưa không nghỉ).
  • Hệ thống tư vấn, đặt hẹn luôn hoạt động 24/24, hỗ trợ người bệnh trước và sau khi thăm khám.

[Tôi muốn đăng ký nhận ưu đãi]

PHẢN HỒI CỦA BỆNH NHÂN SAU KHI ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Nguyễn Đức D. (29 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Bị sùi mào gà tái phát nhiều lần khiến tôi rất buồn và nản lỏng. Cho đến khi được điều trị bằng phương pháp IRA kết hợp dùng Đông y tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng mà bây giờ được hơn 1 năm bệnh tôi không tái phát nữa.”

Trần Bảo L. (32 tuổi, Nam Định) chia sẻ: “Tôi được bạn bè rủ rê đi đổi gió thì không may mắc phải cái chứng bệnh sùi mào gà này. Có thời gian cũng đến bệnh viện mà đông đúc quá, không chờ đợi được nên nhiều khi cũng nản. May sao tìm được phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng, gặp bác sĩ Thế điều trị rất “mát tay”.”

Qua đây, mong rằng phái nam đã hiểu được rõ hơn về bệnh lý sùi mào gà. Nếu còn băn khoăn nào cần chuyên gia đầu ngành giải đáp, bạn hãy để lại câu hỏi [TẠI ĐÂY] hoặc gọi qua số 0243 3131 999 vào bất kể thời gian nào trong ngày

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến