Triệu chứng sùi mào gà – Cách nhận biết dấu hiệu sùi mào gà từ sớm

2632 28/01/2022

Sùi mào gà đang có xu hướng ngày một tăng cao với nhiều diễn biến khôn lường. Ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống cũng như vấn đề chăn gối khiến nhiều bệnh nhân lo lắng. Vì vậy, biết được dấu hiệu sùi mào gà từ sớm sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị. Tránh hậu quả đáng tiếc.

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

NGUYÊN NHÂN GÂY RA SÙI MÀO GÀ LÀ GÌ?

Thống kê cho thấy, tỷ lệ bệnh nhân bị sùi mào gà có xu hướng tăng cao.  Tác nhân dẫn đến mắc sùi mào gà là do virus HPV – một loại virus gây u nhú ở người khá điển hình.

Những đối tượng dễ bị mắc sùi mào gà bao gồm:

  • Quan hệ tình dục không an toàn
  • Có nhiều bạn tình
  • Không giữ vệ sinh trước và sau khi quan hệ
  • Quan hệ với gái mại dâm, trai bao…
  • Dùng chung đồ cá nhân với người bệnh
  • Người có hệ miễn dịch kém

Bạn có nguy cơ bị sùi mào gà nếu như có các biểu hiện sau:

  • Mụn thịt dạng nhú gai, có thể mọc đơn lẻ, hoặc tập trung lại có cuống xòe rộng
  • Mụn mềm, màu hồng, xám,…
  • Có thể mủn ra, chảy dịch mủ mùi rất hôi
  • Mụn dễ chảy máu

Mụn sùi mào gà mọc ở vùng sinh dục (âm hộ – âm đạo, cổ tử cung, quy đầu – bao quy đầu, rãnh quy đầu, bìu, háng…), hậu môn…

[wiget tư vấn]

TRIỆU CHỨNG SÙI MÀO GÀ ĐIỂN HÌNH

Khi virus xuất hiện trong cơ thể, chúng sẽ ẩn náu tại lớp biểu mô thuộc tầng dưới cùng của da và không gây triệu chứng. Thời gian ủ bệnh kéo dài 2 – 9 tháng. Thông thường, nam giới có triệu chứng sùi mào gà sớm hơn nữ giới. Ở phụ nữ, triệu chứng bệnh không rõ ràng và thường chỉ phát hiện khi bệnh đã bước sang giai đoạn nặng. 

DẤU HIỆU CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN ĐẦU

Sau thời gian ủ bệnh, sùi mào gà xuất hiện với những triệu chứng điển hình là những u nhú, mụn sùi nhú lên niêm mạc da. Chúng có kích thước khoảng 1 – 2mm xuất hiện tại bộ phận sinh dục hoặc vùng hậu môn…

Mô tả đặc điểm: Nốt sùi mềm, có màu hồng nhạt, hơi nhô cao và xuất hiện đơn độc. Các nốt sùi lúc này không gây khó chịu hoặc ngứa nên rất khó nhận biết.

Sùi mào gà là một bệnh lý có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của cả nam và nữ giới. Với thời gian ủ bệnh khá lâu, bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách.

Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị sớm từ giai đoạn đầu sẽ phát triển rộng khắp nơi và liên kết với nhau. Tạo thành từng mảng có hình giống hoa súp lơ hoặc mào gà. Khi ấn vào thì mủ chảy ra có mùi hôi rất khó chịu.

[Nổi mụn vùng kín có phải sùi mào gà?]

[Shortcode tư vấn mới]

DẤU HIỆU SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI

Nếu như sùi mào gà giai đoạn đầu không sớm thăm khám và hỗ trợ điều trị sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn sau với những triệu chứng: nốt sùi mào gà nhanh chóng tụ lại từng đám như hoa súp lơ, mào gà.

Thông thường nam giới sẽ có biểu hiện sớm hơn, điển hình hơn.  Nên việc phát hiện bệnh sùi mào gà có phần dễ dàng so với nữ giới. Các nốt sùi mào gà thường gặp ở rãnh quy đầu, bao da và thân dương vật. Có khi thấy ở miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu,…

BIỂU HIỆN SÙI MÀO GÀ Ở NỮ GIỚI

Cơ quan sinh dục của phụ nữ có kết cấu khá phức tạp. Cho nên bệnh sùi mào gà phát triển khá thầm lặng mà không có triệu chứng rõ ràng. Đến khi rõ triệu chứng và đi khám thì thường bệnh đã phát triển tới giai đoạn muộn.

Thông thường, sau khoảng 3 tuần khi quan hệ tình dục với người mắc HPV, vùng kín của nữ giới sẽ xuất hiện các nốt sùi có màu hồng nhạt, có dịch bên trong.

Những nốt sùi thường gặp phải ở môi lớn, môi bé, âm đạo, tử cung,…. mà không gây triệu chứng khó chịu cho bệnh nhân. Nếu quan hệ tình dục hoặc cọ xát, va chạm thì nốt sùi có thể bị vỡ, gây chảy máu và có thể gây nhiễm trùng. [Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

TRIỆU CHỨNG KHÁC CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ

Cơ quan sinh dục là khu vực chủ yếu bệnh sùi mào gà biểu hiện. Song, những khu vực có niêm mạc mỏng và ẩm ướt như hậu môn cũng có thể xuất hiện các nốt sùi mào gà.

 Bên cạnh dấu hiệu mọc các nốt sùi, người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng toàn thân như chán ăn, mệt mỏi, đau rát khi quan hệ tình dục,… [Tôi có dấu hiệu khác – Cần tư vấn Online]

[wiget tư vấn]

XÉT NGHIỆM PHÁT HIỆN TRIỆU CHỨNG SÙI MÀO GÀ CHÍNH XÁC

Trên thực tế, dấu hiệu sùi mào gà khá tương đồng với các bệnh lý khác. Ví dụ như mụn rộp sinh dục, nổi ban giang mai, mụn cóc sinh dục,… Chưa kể, nữ giới là đối tượng bệnh sùi mào gà phát triển khá âm thầm ở giai đoạn đầu.

Chính vì thế, nếu có dấu hiệu nổi mụn nghi ngờ sùi mào gà. Hoặc nghi ngờ có tiếp xúc với mầm bệnh. Thì cần nhanh chóng tới cơ sở y tế chuyên khoa để xét nghiệm. Điều này đảm bảo công tác điều trị diễn ra chuẩn xác và hiệu quả.

Hiện nay có rất nhiều cách xét nghiệm sùi mào gà. Tùy theo tình trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp, mang lại kết quả chính xác nhất:

  • Xét nghiệm máu: Áp dụng cho trường hợp bệnh nhân chưa có bất kỳ hiện tượng trên cơ thể. Bác sĩ sẽ lấy mẫu máu để kiểm tra trong máu có chứa virus HPV hay không và xác định tuýp HPV. Dựa vào đó có phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.
  • Xét nghiệm mẫu vật: Bác sĩ sẽ lấy trực tiếp các nốt sùi, u nhú để tiến hành xét nghiệm. Kiểm tra trong nốt mụn có chứa virus HPV hay không. Đồng thời kiểm tra bệnh đã tiến triển tới giai đoạn nào.
  • Xét nghiệm bằng Axit axetic: Bác sĩ sử dụng dung dịch axit axetic với nồng độ phù hợp để bôi lên vùng da có nốt sùi tầm 2 – 5 phút. Riêng hậu môn có thể để khoảng 15 phút. Nếu nốt sùi chuyển trắng thì xác định bạn đã nhiễm bệnh.
  • Xét nghiệm dịch: Khi mắc bệnh, virus sẽ xuất hiện trong dịch người bệnh như dịch âm đạo (nữ giới), dịch niệu đạo (nam giới). Vì vậy, bác sĩ có thể yêu cầu lấy dịch sinh dục để kiểm tra.

[Tôi cần tư vấn về xét nghiệm sùi mào gà]

CÁC BIỆN PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HIỆN NAY

Bác sĩ Đỗ Quang Thế – CKI Khoa Ngoại hiện đang làm việc tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng cho biết: “Sùi mào gà là căn bệnh có triệu chứng dai dẳng. Dễ quay trở lại nếu như không được hỗ trợ điều trị đúng cách.”

XỬ LÝ DẤU HIỆU NỔI SÙI MÀO GÀ BẰNG THUỐC

CẢNH BÁO:

Các chuyên gia khẳng định, hiện nay trên thế giới chưa có một loại thuốc nào có thể chữa khỏi triệt để bệnh sùi mào gà. Hầu hết các loại thuốc hiện nay chỉ có tác dụng làm rụng các nốt sùi tạm thời. Cùng như khả năng mụn sùi quay trở lại rất cao và trở lại nhiều lần.

[Tôi lỡ dùng thuốc và nốt sùi có biểu hiện mọc lại]

BIỆN PHÁP NGOẠI KHOA NGĂN CHẶN TRIỆU CHỨNG SÙI MÀO GÀ

PHƯƠNG PHÁP ĐỐT SÙI MÀO GÀ TRUYỀN THỐNG

Nhắc đến phương pháp ngoại khoa hỗ trợ chữa sùi mào gà, nhiều người thường nghĩ đến phương pháp đốt. Có 3 cách chính hay được thực hiện là đốt điện, đốt laser và áp lạnh.

Phương pháp đốt chủ yếu áp dụng đối với trường hợp các nốt sùi đã phát triển thành mảng to. Sau đó tác động nhiệt vào nốt sùi để chúng bong dần.

Tuy nhiên các phương pháp đốt kiểu truyền thống còn tồn tại rất nhiều hạn chế:

  • Dễ gây đau và chảy máu.
  • Chỉ tác động ngoài bề mặt da, không tác động được đến virus HPV còn ẩn dưới da. Điều này làm tăng tỷ lệ bệnh tái phát.
  • Đốt trên diện rộng nên ảnh hưởng tới cả các tế bào lành tính.
  • Để lại sẹo sau thủ thuật dẫn đến mất thẩm mỹ.
  • Thời gian điều trị và hồi phục lâu.

[Tôi từng đốt sùi mào gà nhưng không hết!]

Hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đang ứng dụng thành công 2 phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ĐỘC QUYỀNIRAALA – PDT 3 với những tính năng vượt trội, khắc phục những hạn chế còn sót lại của các phương pháp điều trị truyền thống.

Tùy thuộc vào mức độ sùi, chủng HPV gây bệnh, độ mẫn cảm,… mà bác sĩ sẽ chỉ định phương thức hỗ trợ điều trị thích hợp.

[Shortcode tư vấn mới]

LIỆU PHÁP QUANG ĐỘNG ALA – PDT THẾ HỆ 3

Cơ chế điều trị của phương pháp ALA – PDT 3

  • Tiêu diệt và ức chế virus HPV

Phương pháp ALA – PDT sử dụng chất cảm quang đặc biệt. Cùng các chất chống oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy chiếu lên những khu vực bị u nhú, mụn sùi. Có tác dụng ức chế chuỗi DNA của virus HPV. Từ đó tiêu diệt virus HPV đồng thời ngăn chặn và giảm thiểu sự tăng sinh của các mô.

  • Loại bỏ tức thì các nốt u nhú, mụn sùi

Phương pháp ALA – PDT cho phép loại bỏ gần như hoàn toàn các nốt u nhú, mụn sùi chỉ sau một lần thực hiện. Tác động chính xác trên phạm vi nhất định, không gây tổn thương các khu vực lành tính. Hỗ trợ rút ngắn thời gian hồi phục.

Vì ánh sáng sử dụng phương pháp này chỉ có thể xuyên vào cơ thể tối đa 3mm. Nên liệu pháp quang động ALA – PDT 3 thích hợp hỗ trợ điều trị những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.

  • Phục hồi từ bên trong

Phương pháp ALA – PDT kích thích cơ thể người bệnh sản sinh ra collagen ở các tế bào, niêm mạc. Đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn chặn sự tấn công trở lại của virus HPV gây bệnh sùi mào gà một cách tối đa.

[Liệu trình hỗ trợ điều trị bằng ALA – PDT 3 có đắt không?]

PHƯƠNG PHÁP IRA KIỂU MỚI HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ

Phương pháp IRA là phương pháp chữa sùi mào gà mới nhất, ứng dụng máy đốt điện cao tần IRA kết hợp điều trị Đông Tây với 3 tác động vượt trội:

  • Loại bỏ

Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu tác động cắt đứt chuỗi liên kết virus đồng thời sản sinh nhiệt ma sát ion giúp loại bỏ hoàn toàn các tổ chức sùi mào gà mà không gây đau đớn, không để lại sẹo. Tác động chính xác vị trí ổ bệnh, tăng hiệu quả điều trị tới hơn 99%

  • Ức chế

Tiến hành vật lý trị liệu, một số trường hợp bệnh nặng sẽ được tiêm các mũi tiêm cục bộ giúp kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể để ức chế virus HPV từ bên trong.

  • Phục hồi

Thuốc Đông y giúp tăng cường miễn dịch cơ thể, giúp tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, ngăn ngừa lây nhiễm. Và giảm tỷ lệ nốt sùi mọc trở lại dưới 1%.

[Chi phí hỗ trợ điều trị bằng IRA là bao nhiêu?]

=> Với những ưu điểm vượt trội như vậy nhưng phương pháp IRA VÀ ALA – PDT 3 đòi hỏi rất cao ở tay nghề bác sĩ điều trị. Bởi đây là phương pháp hiện đại, phải là những bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề điều trị lâu năm, luôn cập nhật xu hướng và được đào tạo bài bản về cách thức thực hiện mới đảm bảo được hiệu quả tối đa cho người bệnh.

[wiget tư vấn]
Bài viết liên quan

XỬ LÝ TRIỆU CHỨNG SÙI MÀO GÀ AN TOÀN TẠI ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế Hà Nội, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng được đánh giá cao trong lĩnh vực thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội, trong đó có sùi mào gà.

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ CHUYÊN MÔN GIỎI

Sùi mào gà là bệnh lý nguy hiểm dễ tái phát. Và bác sĩ trực tiếp thăm khám chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới kết quả điều trị có thành công hay không.

Hiểu được vấn đề này, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đã sở hữu cho mình đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi. Đa số đều có tuổi nghề trên 30 năm. Và đồng thời từng giữ các chức vụ quan trọng tại các bệnh viện công lập lớn.

Bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm. Bác sĩ có nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội.

[Tôi muốn khám với bs Thế]

BS CKI Giao Thị Kim Vân là bác sĩ có chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực sản phụ khoa và bệnh xã hội ở nữ. Trong suốt gần 30 năm làm việc, bác sĩ Kim Vân đã giúp cho nhiều chị em thoát khỏi các bệnh xã hội, phòng tránh biến chứng.

[Tôi muốn khám với bs Vân]

TRANG THIẾT BỊ Y TẾ HIỆN ĐẠI

Môi trường Phòng khám luôn được đảm bảo vô trùng theo quy định y tế. Có đầy đủ các khoa phòng cùng trang thiết bị y tế hiện đại. Tất cả các trang thiết bị máy móc đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển nhất, được cấp phép sử dụng bởi Bộ Y tế. Hầu hết đều đảm bảo điều kiện vô trùng, độ an toàn cũng như hiệu quả. 

CHI PHÍ HỢP LÝ CÙNG CÁC GÓI ƯU ĐÃI

Mọi hạng mục thăm khám, xét nghiệm tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đều được niêm yết công khai theo quy định ban hành. Bệnh nhân có thể tham khảo từng danh mục trước khi làm thủ tục thăm khám.

Nếu đăng ký trước qua tổng đài 0243 3131 999 , bạn sẽ được nhận Ưu đãi Sùi mào gà chất lượng cao chỉ còn 200K (giá gốc 1.030K) cùng với các ưu đãi đi kèm:

THỦ TỤC NHANH GỌN, BẢO MẬT TUYỆT ĐỐI

Đến với phòng khám, bạn không phải lo sợ tình trạng chen lấn xô đẩy như đi đến các cơ sở bệnh viện công lập. Chỉ cần ấn [Đặt lịch khám] là đã hoàn toàn chủ động thời gian thăm khám cho mình.

Mọi thông tin của bệnh nhân đều được lưu trên hệ thống riêng của phòng khám. Điều này đảm bảo bảo mật thông tin cho người bệnh, giúp bạn thoải mái hơn khi đi thăm khám sức khỏe sinh sản.

PHẢN HỒI NGƯỜI BỆNH TỪNG ĐẾN KHÁM CHỮA TẠI ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Trong suốt thời gian hoạt động, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đã tiếp nhận hàng ngàn lượt bệnh nhân tới khám chữa bệnh. Và nhận được nhiều phản hồi tích cực về chất lượng dịch vụ nơi đây.

Điều này góp phần giúp thương hiệu của phòng khám được vươn xa hơn. Dần trở thành địa chỉ y tế chuyên khoa hàng đầu trong lòng người dân không chỉ ở Hà Nội mà còn có cả các khu vực tỉnh thành lân cận.

Trần Diệp Th. (Ba Đình – Hà Nội) chia sẻ: “Vì một lần “vượt rào” với người cũ mà em phải nhận kết cục bị sùi mào gà rất khó chịu và đau đớn. May mắn được gặp bác sĩ Vân tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng mà em phần nào bớt mặc cảm về bệnh.”

Trần Trung Đ. (Phúc Thọ – Hà Nội):Phòng khám rộng thoáng, thời gian khám chữa bệnh tiện lợi. Bác sĩ điều trị rất mát tay.”

Mong rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về triệu chứng và cách nhận biết dấu hiệu sùi mào gà từ sớm. Nếu bạn còn băn khoăn cần hỗ trợ thêm, vui lòng ấn TẠI ĐÂY hoặc liên hệ số điện thoại 0243 3131 999 để được tư vấn nhanh chóng.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến