Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà bạn cần biết

1006 29/01/2022

Sùi mào gà là một trong số các bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay với tỷ lệ người mắc bệnh không hề thấp. Vậy chính xác nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà là gì? Hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây bệnh qua bài viết này. Dưới sự tham vấn của bác sĩ Đỗ Quang Thế đang công tác tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng.

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN SÙI MÀO GÀ LÀ DO ĐÂU?

Sùi mào gà là bệnh xã hội do tác nhân virus HPV gây nên. Loại virus này khi xâm nhập vào cơ thể sẽ gây ra triệu chứng nổi các nốt u nhú, mụn sùi giống hoa lơ. Triệu chứng bệnh thường phát triển ở cơ quan sinh dục, hậu môn…

Virus HPV gây sùi mào gà có tốc độ lây lan rất nhanh. Theo đó, những nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà có thể kể tới bao gồm:

  • LÂY TRUYỀN QUA ĐƯỜNG TÌNH DỤC LÀ NGUYÊN NHÂN PHỔ BIẾN NHẤT

Đây là nguyên nhân chính chiếm đến 90% các trường hợp mắc bệnh sùi mào gà hiện nay. Điều đáng nói là tất cả các hình thức quan hệ (bằng đường sinh dục, đường miệng, đường hậu môn) đều tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh sùi mào gà.

Virus HPV hoàn toàn có thể xâm nhập qua những nơi niêm mạc mỏng và ẩm ướt vào cơ thể bạn. Từ đó hình thành nên bệnh sùi mào gà.

  • LÂY TRUYỀN TỪ MẸ SANG CON

Thực tế những chị em đang mang thai nếu mắc sùi mào gà hoàn toàn có thể lây bệnh cho trẻ. Có thể lây qua đường truyền dinh dưỡng trong bụng mẹ. Hoặc lây bệnh trong quá trình sinh thường qua đường âm đạo.

Khi trẻ đi qua âm đạo, virus HPV tại đây sẽ đi vào niêm mạc ở những vị trí hở và khiến cho trẻ bị mắc bệnh. Sùi mào gà ở trẻ sơ sinh rất nguy hiểm, không chỉ đe dọa sức khỏe mà thậm chí khiến trẻ tử vong.

[Shortcode tư vấn mới]
  • LÂY QUA VẾT THƯƠNG HỞ

khi bạn có vết thương hở và vô tình tiếp xúc với dịch nhầy của người đang mắc bệnh sùi mào gà. Thì cũng sẽ có nguy cơ lây nhiễm bệnh. Mặc dù vậy trường hợp lây sùi mào gà qua con đường này thường không quá lớn, hiếm gặp nhưng không phải là không thể xảy ra.

  • SỬ DỤNG CHUNG ĐỒ CÁ NHÂN

Virus HPV có thể tồn tại ở môi trường ngoài trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy khi bạn dùng chung một số vật dụng cá nhân với người bệnh như bàn chải đánh răng, quần lót, khăn tắm… thì hoàn toàn có khả năng lây nhiễm bệnh.

Đồng thời, dùng chung bơm kim tiêm cũng là nguyên nhân lây nhiễm bệnh xã hội nói chung và bệnh sùi mào gà nói riêng.

[Tôi nghi ngờ có dấu hiệu sùi mào gà – Cần tư vấn online]

[wiget tư vấn]

AI DỄ MẮC SÙI MÀO GÀ NHẤT?

Sùi mào gà có thể xuất hiện ở nam và nữ bất kể mọi lứa tuổi. Những người có nguy cơ dễ mắc bệnh sùi mào gà thường trong những trường hợp sau:

  • NGƯỜI CÓ LỐI SỐNG TÌNH DỤC BỪA BÃI

Không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Đặc biệt là khi quan hệ với những người hành nghề mại dâm. Quan hệ tình dục bừa bãi, không có biện pháp bảo vệ làm tăng cao nguy cơ lây nhiễm HPV gây sùi mào gà.

  • NGƯỜI CÓ NHIỀU BẠN TÌNH

Có nhiều bạn tình cùng một một lúc và có quan hệ tình dục với họ khiến bạn không thể kiểm soát được khả năng mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục ở cản bản thân lẫn đối phương. Điều này làm tăng cao tỷ lệ mắc bệnh sùi mào gà cùng với các bệnh xã hội khác.

  • KHÔNG CÓ HIỂU BIẾT VỀ BỆNH SÙI MÀO GÀ

Những đối tượng này phần lớn là các em nhỏ, trẻ vị thành niên. Do thiếu kiến thức cơ bản về bệnh nên vô tình tiếp xúc trực tiếp với người bệnh. Hoặc có dùng chung đồ cá nhân như bàn chải, dao cạo, khăn mặt, khăn tắm,…

[Shortcode tư vấn mới]
  • CÓ TÍNH CHẤT CÔNG VIỆC ĐẶC TRƯNG

Y bác sĩ, người thân thường xuyên tiếp xúc với người bệnh. Nhất là khi trên cơ thể có vết thương hở, không có đồ bảo hộ dễ bị phơi nhiễm. Và khả năng nhiễm bệnh có thể xảy ra.

Ngoài ra, thợ xăm, thợ làm móng,… nếu không khử trùng dụng cụ, dùng và thay găng tay khi làm việc với nhiều người cũng khiến bệnh dễ dàng lây nhiễm chéo.

  • NGƯỜI CÓ SỨC ĐỀ KHÁNG KÉM

Người có hệ miễn dịch non yếu, sức đề kháng kém dễ dàng bị virus HPV tấn công và phát bệnh trong thời gian ngắn khi sơ ý tiếp xúc gần gũi với người bệnh.

Nếu bạn nghi ngờ bản thân có dấu hiệu bị sùi mào gà, hãy liên hệ qua đường dây nóng 0243 3131 999  để gặp các bác sĩ tư vấn nhanh chóng.

Bài viết liên quan

BIỆN PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Sùi mào gà là bệnh lý dai dẳng, dễ gây nản lòng. Bởi ngay cả sau khi điều trị, nguy cơ triệu chứng sùi mào gà quay trở lại vẫn có thể xảy ra.

Để tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị sùi mào gà, cần phải đảm bảo theo nguyên tắc:

  • Bên ngoài: Loại bỏ sùi xuất hiện trên vùng da nhiễm bệnh. 
  • Bên trong: Ức chế sự phát triển của virus gây bệnh. Đồng thời, tăng cường hệ miễn dịch để thúc đẩy thời gian hồi phục nhanh chóng.

Các phương pháp đốt sùi mào gà truyền thống (đốt điện, đốt laser, áp lạnh,…) thường không mang lại hiệu quả cao. Dễ gây đau đớn cho người bệnh, nguy cơ chảy máu, để lại sẹo và tái phát cao. Chưa kể thời gian điều trị và phục hồi kéo dài dẫn đến tốn kém chi phí. 

[Tôi từng đốt sùi mào gà bằng laser và có dấu hiệu mọc trở lại!]

Với sự tiến bộ của y học hiện đại, tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng, các bác sĩ đã áp dụng ĐỘC QUYỀN thành công phương phápsóng cao tần IRAliệu pháp quang động ALA – PDT thế hệ 3 phù hợp với mọi đối tượng người bệnh bị sùi mào gà.

[Shortcode tư vấn mới]

LIỆU PHÁP QUANG ĐỘNG ALA – PDT THẾ HỆ 3

Cơ chế điều trị của phương pháp ALA – PDT 3

  • Tiêu diệt và ức chế virus HPV

Phương pháp ALA – PDT sử dụng chất cảm quang đặc biệt cùng các chất chống oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy chiếu lên những khu vực bị u nhú, mụn sùi nhằm ức chế chuỗi DNA của virus HPV. Từ đó tiêu diệt virus HPV đồng thời ngăn chặn và giảm thiểu sự tăng sinh của các mô.

  • Loại bỏ tức thì các nốt u nhú, mụn sùi

Phương pháp ALA – PDT cho phép loại bỏ gần như hoàn toàn các nốt u nhú, mụn sùi chỉ sau một lần thực hiện. Tác động chính xác trên phạm vi nhất định, không gây tổn thương các khu vực lành tính. Hỗ trợ rút ngắn thời gian hồi phục.

Vì ánh sáng sử dụng phương pháp này chỉ có thể xuyên vào cơ thể tối đa 3mm. Nên liệu pháp quang động ALA – PDT 3 thích hợp hỗ trợ điều trị những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.

  • Phục hồi từ bên trong

Phương pháp ALA – PDT kích thích cơ thể người bệnh sản sinh ra collagen ở các tế bào, niêm mạc. Đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn chặn sự tấn công trở lại của virus HPV gây bệnh sùi mào gà một cách tối đa.

[Tôi muốn biết chi phí điều trị sùi mào gà]

SỬ DỤNG SÓNG CAO TẦN IRA

Phương pháp IRA là phương pháp chữa sùi mào gà mới nhất, ứng dụng máy sóng cao tần IRA kết hợp điều trị Đông Tây với 3 tác động vượt trội:

  • Loại bỏ

Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu tác động cắt đứt chuỗi liên kết virus đồng thời sản sinh nhiệt ma sát ion giúp loại bỏ hoàn toàn các tổ chức sùi mào gà mà không gây đau đớn, không để lại sẹo. Tác động chính xác vị trí ổ bệnh, tăng hiệu quả điều trị tới hơn 99%

  • Ức chế

Tiến hành vật lý trị liệu, một số trường hợp bệnh nặng sẽ được tiêm các mũi tiêm cục bộ. Với tác dụng kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể để ức chế virus HPV từ bên trong.

  • Phục hồi

Thuốc Đông y giúp tăng cường miễn dịch cơ thể, giúp tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, ngăn ngừa lây nhiễm. Và giảm tỷ lệ nốt sùi mọc trở lại dưới 1%

=> Tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người bệnh như: độ mẫn cảm, chủng HPV gây sùi, kích thước nốt sùi,… mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị thích hợp.

[wiget tư vấn]

BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH SÙI MÀO GÀ TRƯỚC VÀ SAU ĐIỀU TRỊ

Mặc dù có khả năng lây nhiễm nhanh với triệu chứng dai dẳng khó chịu. Song, sùi mào gà có thể phòng tránh cũng như hạn chế nguy cơ phát bệnh trở lại nếu như bạn tuân thủ những điều sau:

  • Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Với người đang trong quá trình điều trị và hồi phục, cần kiêng quan hệ tình dục theo chỉ định của bác sĩ.
  • Quan hệ tình dục chung thủy, hạn chế quan hệ tình dục với người có nhiều bạn tình. Đặc biệt, tuyệt đối không quan hệ tình dục với đối tượng đang hanh nghề mua bán dâm.
  • Không sử dụng chung đồ cá nhân với người khác.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày. Chú ý vệ sinh ở thời điểm trước và sau khi quan hệ tình dục nhằm tránh viêm nhiễm mà tăng cao nguy cơ mắc bệnh.
  • Trang bị kiến thức về các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Xây dựng lối sống lành mạnh, ăn uống đầy đủ dưỡng chất. Nhằm nâng cao sức đề kháng, hạn chế khả năng lây nhiễm bệnh.
  • Thăm khám định ký 6 tháng/lần để phát hiện bệnh và tầm soát bệnh từ sớm. Từ đó, tư vấn hướng phòng tránh và hỗ trợ điều trị thích hợp

[wiget tư vấn]

ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG – TRUNG TÂM Y TẾ TƯ VẤN VÀ KHÁM CHỮA SÙI MÀO GÀ UY TÍN SỐ 1 TẠI HÀ NỘI

Trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế Hà Nội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng tự hào là cơ sở y tế chuyên khoa về bệnh xã hội được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Trong năm 2021, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng vinh dự được trao tặng danh hiệu “Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh xã hội chất lượng cao tại Hà Nội“. 

ĐỘI NGŨ BÁC CHUYÊN KHOA GIỎI TRÊN 30 NĂM KINH NGHIỆM

Đội ngũ bác sĩ trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị đa số đều có tuổi nghề trên 30 năm. Và từng giữ các chức vụ quan trọng tại các bệnh viện công lập lớn. Chính vì thế, bạn có thể yên tâm đặt niềm tin khi khám chữa tại đây.

Bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm. Với nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn, bác sĩ Thế đã tiếp nhận tư vấn và hỗ trợ điều trị cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà.

[Đăng ký khám với bs Thế]

BS CKI Giao Thị Kim Vân là bác sĩ có chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực sản phụ khoa và bệnh xã hội ở nữ. Trong suốt gần 30 năm làm việc, bác sĩ Kim Vân đã giúp cho nhiều chị em thoát khỏi các bệnh xã hội, phòng tránh biến chứng.

 

[Đăng ký khám với bs Vân]

TRANG THIẾT BỊ Y TẾ HIỆN ĐẠI

Môi trường Phòng khám luôn được đảm bảo vô trùng. Có đầy đủ các khoa phòng cùng trang thiết bị y tế hiện đại. Tất cả các trang thiết bị máy móc đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển nhất, được cấp phép sử dụng bởi Bộ Y tế. Đảm bảo điều kiện vô trùng, độ an toàn cũng như hiệu quả. 

THỦ TỤC NHANH GỌN, BẢO MẬT TUYỆT ĐỐI

Đến với phòng khám, bạn không phải lo sợ tình trạng chen lấn xô đẩy như đi đến các cơ sở bệnh viện công lập. Chỉ cần ấn TẠI ĐÂY là bạn hoàn toàn chủ động với lịch tư vấn và khám chữa bệnh phù hợp với bản thân.

Mọi thông tin của bệnh nhân đều được lưu trên hệ thống riêng của phòng khám. Điều này đảm bảo bảo mật thông tin cho người bệnh, giúp bạn thoải mái hơn khi đi thăm khám các bệnh liên quan tới quan hệ tình dục.

 

TIÊN PHONG TRONG KỸ THUẬT HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ KIỂU MỚI

Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là cơ sở y tế chuyên khoa ứng dụng thành công 2 phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ĐỘC QUYỀNALA – PDT thế hệ 3sóng cao tần IRA.

Nguyên tắc thực hiện của hai phương pháp này chính là việc thực hiện tác động “kép”. Tức là loại bỏ các nốt sùi ngoài bề mặt da. Đồng thời, ức chế sự phát triển của virus HPV trong cơ thể, nâng cao thể trạng nhằm hạn chế nguy cơ các nốt sùi mọc trở lại.

ALA – PDT 3 và IRA nhìn chung được đánh giá cao với các ưu điểm:

  • An toàn với hiệu quả lên tới 99%. 
  • Tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo xấu
  • Tác động chính xác trên phạm vi nhất định, không gây tổn thương các khu vực lành tính.
  • Loại bỏ nốt sùi nhanh chóng chỉ sau 1 lần thực hiện.
  • Hỗ trợ điều trị từ sâu bên trong, giảm tỷ lệ bệnh trở lại xuống dưới 1%.
  • Thời gian thực hiện nhanh, chỉ mất khoảng 15 – 20 phút tùy vào kích thước của mụn sùi.
  • Có thể trở về nhà nghỉ ngơi ngay trong ngày.

[Sau điều trị bao lâu có thể quan hệ tình dục trở lại?]

CHI PHÍ HỢP LÝ CÙNG VỚI NHIỀU GÓI ƯU ĐÃI

Mọi hạng mục thăm khám tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đều được niêm yết minh bạch, công khai theo quy định ban hành. Bệnh nhân có thể tham khảo từng danh mục trước khi làm thủ tục thăm khám.

Đặc biệt, nếu đăng ký trước qua tổng đài 0243 3131 999, bạn sẽ được nhận Ưu đãi Sùi mào gà chất lượng cao chỉ còn 200K (giá gốc 1.030K) cùng với các ưu đãi đi kèm:

NGƯỜI BỆNH NGHĨ GÌ VỀ ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG?

Trong suốt thời gian hoạt động, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đã tiếp nhận hàng ngàn lượt bệnh nhân tới khám chữa bệnh. Và nhận được nhiều phản hồi tích cực về chất lượng dịch vụ nơi đây.

Điều này góp phần giúp thương hiệu của phòng khám được vươn xa hơn. Dần trở thành địa chỉ y tế chuyên khoa hàng đầu trong lòng người dân không chỉ ở Hà Nội mà còn có cả các khu vực tỉnh thành lân cận.

Vũ Thanh H. (Hai Bà Trưng – Hà Nội) chia sẻ: Mình đến khám bệnh với bác sĩ Vân. Bác sĩ tư vấn rất kỹ và điều trị cho mình bằng ALA – PDT 3 cũng rất nhẹ nhàng. Đến nay là gần 1 năm mà tình trạng sức khỏe mình hoàn toàn ổn định.”

Đặng Hoàng T. (Hà Đông – Hà Nội):Trước đây tôi từng đến bệnh viện thăm khám. Mà ở đây chờ đợi lâu quá, tôi cũng không có nhiều thời gian đi lại liên tục nên bệnh sùi mào gà dai dẳng suốt 6 tháng nay. ”

Mong rằng qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà. Từ đó có những biện pháp phòng tránh thích hợp.

Nếu còn băn khoăn, vui lòng ấn TẠI ĐÂY hoặc liên hệ qua hotline 0243 3131 999 để gặp các bác sĩ tư vấn nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến