Mụn vùng kín và những thông tin bạn không nên bỏ lỡ

18 20/04/2024

Nổi mụn vùng kín là một trong những triệu chứng nhạy cảm bất thường khiến nhiều chị em cảm thấy lo lắng. Tình trạng này khi xuất hiện có thể khiến đời sống sinh hoạt của mọi người bị đảo lộn. Nguy hiểm hơn, đây còn có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. 

Mụn vùng kín do đâu mà hình thành?

Bạn Mai A** hỏi:“Dạo gần đây vùng kín của tôi xuất hiện nhiều nốt mụn bất thường khiến cuộc sống sinh hoạt bị đảo lộn nặng nề. Mụn mọc nhiều hôm còn gây ngứa ngáy, khó chịu khiến tôi không thể ngủ được. Không biết đây là bệnh gì hả bác sĩ”

Bác sĩ CKI Giao Thị Kim Vân – công tác tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng giải đáp, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Tuyệt đối bạn không nên chủ quan và cần thăm khám tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Mụn rộp sinh dục

Nếu âm đạo của chị em bị nổi nhiều mụn nước nhỏ li ti, có thể mọc thành chùm hay riêng lẻ, sờ vào thấy mềm, khi vỡ ra sẽ chảy mủ thì  rất có thể là dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục. Khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục, phái đẹp còn kèm theo các biểu hiện khác như: tiểu buốt, nổi hạch vùng bẹn, sốt, đau đầu, mệt mỏi,…sưng đỏ ở vùng kín.

[Mụn rộp sinh dục nên điều trị bằng cách nào]

CẢNH BÁO: Mụn rộp sinh dục được coi là bệnh nguy hiểm vì nó có thể thường xuyên tái phát, rất dễ nhiễm trùng. Nếu không được điều trị sớm sẽ có thể gây viêm nhiễm vùng kín bao gồm âm đạo, cổ tử cung,.., nặng hơn còn có thể gây vô sinh – hiếm muộn,…

Sùi mào gà

Với những trường hợp xuất hiện mụn vùng kín và có dạng như mụn thịt, mụn sùi, u nhú gai màu hồng nhạt, có đường kính từ 1- 2 mm thì nguy cơ chị em mắc sùi mào gà là rất lớn. Sau 2 – 9 tháng ủ bệnh, môi lớn, môi bé,  âm hộ mọc mụn thịt, mụn cóc nhỏ li ti, bề mặt khô, không đau, không ngứa.

[Sùi mào gà có điều trị khỏi được không]

CẢNH BÁO: Sùi mào gà là bệnh lý khó chữa, rất dễ tái phát, lây lan nhanh nên mọi người tuyệt đối không được chủ quan. Nguy hiểm hơn, các cụm sùi có thể bịt kín lỗ âm đạo, gây lở loét, viêm nhiễm cơ quan sinh sản, viêm đường tiết niệu và ung thư cổ tử cung gây vô sinh hay thậm chí là dẫn đến tử vong.

Viêm âm đạo

Nổi mụn vùng kín còn có thể là dấu hiệu giúp chị em nhận biết mình mắc viêm âm đạo. Thường khi mắc bệnh, mọi người  thường gặp phải tình trạng nổi nhiều mụn nhỏ li ti có màu đỏ hoặc trắng không chứa mủ. Ngoài ra, lượng khí hư ra nhiều hơn bình thường, có mùi khó chịu, loãng hoặc bám mảng, màu trắng đục hay có bọt,…ngứa rát, khó chịu.

 [Tôi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh thì nên khám ở đâu]

CẢNH BÁO: Đây là bệnh lý phụ khoa mà ai cũng có nguy cơ mắc phải, đặc biệt là ở phụ nữ đang độ tuổi sinh sản, có đời sống quan hệ tình dục. Việc can thiệp điều trị nếu không diễn ra sớm có thể gặp biến chứng viêm phần phụ, viêm buồng trứng, tắc vòi trứng,…ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn.

[wiget tư vấn]

Tự điều trị mụn vùng kín tại nhà liệu có khả thi?

Bởi các nốt mụn mọc ở vùng kín, một khu vực khá nhạy cảm nên nhiều chị em thường không dám đi khám phận. Hơn nữa, bởi không biết đây là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm nên mọi người còn thường tự ý điều trị tại nhà.

Đa số sẽ tìm đến những loại thuốc bôi ngoài da mong giảm mụn. Có trường hợp còn tự nặn mụn hoặc vệ sinh vùng kín mạnh,… với suy nghĩ chăm sóc vùng kín sạch sẽ thì mụn sẽ biến mất.

[Nên chữa sùi mào gà bằng cách nào hả bác sĩ?]

Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hết sức SAI LẦM bởi:

  • Mụn vùng kín do nhiều bệnh lý khác nhau gây ra, việc sử dụng một loại thuốc bôi duy nhất khi chưa rõ nguyên nhân gây bệnh sẽ không thể mang lại kết quả khả quan.
  • Các nốt mụn chứa dịch mủ và vi khuẩn nếu vỡ ra có thể hình thành nên vết thương thở, dễ gây viêm loét và hoại tử ở vùng kín.
  • Vùng da ở vùng kín rất mỏng manh và nhạy cảm, nếu sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc có thể gây kích ứng da, dẫn đến ngứa rát, nổi mẩn đỏ, thậm chí bong tróc da.
Bài viết liên quan

Địa chỉ khám chữa bệnh xã hội uy tín, chất lượng cao ở Hà Nội

Để tìm ra nguyên nhân cũng như phương pháp điều trị mụn vùng kín, tốt hơn hết mọi người nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín tại Hà Nội để hạn chế những rủi ro không mong muốn.

Là cơ sở hàng đầu trong lĩnh vực thăm khám và điều trị bệnh xã hội, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) mỗi ngày tiếp nhận hàng chục lượt bệnh nhân tại Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận tới thăm khám.

Việc điều trị mụn thịt âm đạo cần dựa vào bệnh lý cụ thể và mức độ bệnh mà bác sĩ chỉ định điều trị hiệu quả. Tùy vào từng trường hợp bệnh cụ thể, bác sĩ Kim Vân sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Dưới đây, bác sĩ sẽ chia sẻ về phương pháp điều trị sùi mào gà – nguyên nhân điển hình gây hiện tượng mụn thịt âm đạo.

Sóng cao tần IRA – Giải pháp vàng trị sùi mào gà nặng

Mọi trường hợp sùi mào gà đều có thể điều trị hiệu quả bằng phương pháp IRA. Trong đó, IRA mang lại hiệu quả cao đối với tổn thương sùi mào gà lớn, đã thành đám, kích thích lớn và sâu. 3 tác động “vàng” của phương pháp IRA bao gồm:

[Tư vấn báo giá điều trị IRA sùi mào gà]

  • Loại bỏ: Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu, có thể tác động đến tầng tế bào tổn thương sâu. Cắt đứt chuỗi liên kết virus từ đó giúp loại bỏ hiệu quả và nhanh chóng các tổ chức sùi mào gà mà không gây tổn thương mô lành tính như các phương pháp đốt cổ điển.
  • Ức chế: Kích thích miễn dịch, tạo hàng rào kháng thể cho cơ thể chống lại virus, đồng thời ức chế virus HPV hiệu quả, ngăn ngừa lây nhiễm bệnh.
  • Phục hồi: Thuốc Đông y được chỉ định giúp tăng sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, đồng thời ngăn ngừa bệnh virus gây bệnh trở lại.
[Shortcode tư vấn mới]

Ala-Pdt 3 – Giải pháp điều trị tốt cho nốt sùi mào gà nhỏ, nông

Ala-Pdt 3 được cải tiến dựa trên nguyên lý tác động của phương pháp quang động học Ala-Pdt nhưng có khả năng phá hủy mô tổn thương 1 cách chọn lọc hơn, từ đó giúp giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến tế bào lành tính xung quanh.

[Tôi muốn tìm hiểu kĩ hơn về phương pháp này]

  • Ala-Pdt 3 phát xạ ánh sáng cảm quang chỉ tác động vào tế bào da tối đa 3mm nên đặc biệt hiệu quả với tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.
  • Phản ứng tạo oxy hoạt lực nhanh chóng tác động và loại bỏ nốt sùi mào gà trên da mà không gây ảnh hưởng đến tế bào lành tính.
  • Ánh sáng cảm quang tạo các phân tử oxy hóa mạnh có gốc tự do tác động vào vùng mụn sùi, từ đó ức chế chuỗi DNA virus HPV, khống chế hoạt động và sự phát triển virus, điều trị được căn nguyên gây bệnh, làm giảm tỷ lệ tái nhiễm thấp hơn rất nhiều so với phương pháp đốt cổ điển.
  • Giảm thiểu sự tăng sinh các mô, đồng thời tăng sinh collagen tế bào, niêm mạc và tăng cường miễn dịch, từ đó phục hồi nhanh chóng khu vực hỗ trợ điều trị.

Việc khám chữa bệnh xã hội tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cũng do các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn, kiến thức y khoa sâu rộng trực tiếp thực hiện. 

  • Bác sĩ Giao Thị Kim Vân: Bác sĩ CKI Sản phụ khoa, được đông đảo chị em biết đến là một bác sĩ có tâm có tầm với gần 30 năm kinh nghiệm. Với nhiều năm làm nghề, bác sĩ Vân luôn hết mình vì người bệnh, giúp hàng nghìn chị em thoát khỏi các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội. [Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Vân]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp – Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm thăm khám – điều trị các bệnh hậu môn trực tràng, bệnh lây truyền qua đường tình dục.. [Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Thế]
  • Bác sĩ Ngô Việt Thành – Bác sĩ CKII Ngoại khoa, Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola… [Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Thành]

Dịch vụ y tế tiêu chuẩn với mức chi phí ưu đãi: Khám chữa bệnh tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng người bệnh còn được tiếp nhận điều trị bằng các loại trang thiết bị y tế hiện đại giúp mang lại kết quả an toàn và chính xác. Đồng thời được hưởng chương trình ưu đãi đặc biệt giảm giá khám và điều trị bệnh.

  • Miễn phí khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa (chi phí này thường từ 200K – 50 150K tại các bệnh viện)
  • Gói khám sùi mào gà ưu đãi chỉ 200K (giá gốc 1.130.000Đ)
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị bệnh  [Không đặt hẹn không được hưởng ưu đãi]

Mong rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Mụn vùng kín. Nếu bạn còn băn khoăn cần hỗ trợ thêm, vui lòng ấn [TẠI ĐÂY] hoặc liên hệ số điện thoại 0243 3131 999 để được tư vấn nhanh chóng.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến