Mụn âm đạo có phải sùi mào gà không? Khi nào nên đi khám?

3372 11/03/2023

Một ngày, chị em bỗng dưng phát hiện nổi mụn âm đạo? Tình trạng này kéo dài không biến mất khiến chị em cảm thấy hoang mang và lo lắng? Từ nhiều nguồn thông tin khác nhau khiến chị em lo lắng không biết mụn âm đạo có phải sùi mào gà không hay do một bệnh khác và không biết khi nào nên đi khám? Lắng nghe những chia sẻ từ Bác sĩ Giao Thị Kim Vân – Bác sĩ CK I Sản phụ khoa với gần 30 năm kinh nghiệm để hiểu rõ hơn về hiện tượng bất thường này.

BÀI TEST CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG MỤN ÂM ĐẠO
  • 1. Bạn đang gặp phải loại mụn âm đạo nào?



  • 2. Tình trạng mụn âm đạo như thế nào?



  • 3. Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn?

  • 4. Các triệu chứng đã diễn ra bao lâu?



  • 5. Bạn đã từng mắc sùi mào gà chưa?

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click “Giải đáp trực tuyến” hoặc click “Nhận đáp án” để biết kết quả




70% trường hợp mụn âm đạo do bệnh sùi mào gà gây ra

Bác sĩ Kim Vân cho biết, tình trạng mụn âm đạo không hiếm gặp nhưng triệu chứng xuất hiện ở vùng kín khiến nhiều chị em tỏ ra e ngại, không dám đi khám nhưng lại lo lắng không biết mụn âm đạo có phải bị sùi mào gà không. Trong khi đó, theo các thống kê tại các cơ sở y tế, có đến 70% trường hợp mụn âm đạo mà trước đó có quan hệ không an toàn khi đến khám là do bệnh sùi mào gà gây ra.

Sùi mào gà ở nữ giới do virus HPV gây ra và lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Biểu hiện là các mụn thịt, nốt sùi hình nhú gai xuất hiện bên trong và xung quanh âm đạo, môi lớn, môi bé, hậu môn, thậm chí là cổ tử cung.

  • Xuất hiện các mụn sùi nhỏ li ti xung quanh vùng kín, thường mọc ở môi lớn, môi bé, cửa âm đạo, bẹn, háng hay hậu môn.
  • Ban đầu các mụn sùi phát triển nhỏ, mọc riêng lẻ, có màu đỏ hồng hoặc màu da, bề mặt thô ráp nhưng không gây đau đớn hay ngứa ngáy gì.
  • Sau một thời gian các mụn sùi này phát triển to dần lên liên kết với nhau thành từng mảng, từng chùm có hình dạng như hoa súp lơ hoặc mào gà.
  • Nốt sùi khi chạm vào rất dễ vỡ, khi vỡ ra chảy máu và mủ, tạo thành vết loét niêm mạc khiến người bệnh đau rát, ngứa ngáy, vô cùng khó chịu. 
  • Nốt sùi gây cộm vướng khiến người bệnh bị đau rát khi quan hệ, thậm chí chảy máu do nốt sùi bị cọ xát. [Tôi có triệu chứng bệnh – Cần tư vấn online]

Cảnh báo biến chứngNhiễm sùi mào gà làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, thực tế có khoảng 10,2% phụ nữ bị sùi mào gà ở cổ tử cung, 5% sùi mào gà ở âm đạo và 5% sùi mào gà ở hậu môn có thể tiến triển  ung thư. Hơn nữa, sùi mào gà mọc trên da gây mất thẩm mỹ, bị xa lánh trong xã hội; chị em mắc sùi mào gà có thể lây bệnh cho người thân trong gia đình…Sùi mào gà gây tắc nghẽn, sưng phù cơ quan sinh dục, khiến tinh trùng khó gặp được trứng làm tăng nguy cơ vô sinh

Bạn lo lắng không biết mụn âm đạo có phải do sùi mào gà, gửi ngay hình ảnh nốt mụn hoặc chat trực tiếp với bác sĩ TẠI ĐÂY! để nhận tư vấn cụ thể từ bác sĩ. Hãy yên tâm vì thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối!

[wiget tư vấn]

Một số bệnh lý khác gây mụn âm đạo thường gặp 

Ngoài là triệu chứng của bệnh sùi mào gà, mụn âm đạo cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý khác phải kể đến:

Mụn rộp sinh dục

Đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus HSV gây nên. Sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh khoảng 1 tuần, nữ giới sẽ thấy xuất hiện mụn vùng kín, thường là những mụn nước lấm tấm hay mụn đầu trắng kèm theo ngứa rát và khó chịu.

Mụn rộp sinh dục rất dễ bị vỡ gây sang chấn, lở loét và có nguy cơ hoại tử nhiễm trùng cao nếu không điều trị kịp thời. Phụ nữ có thai bị mụn rộp sinh dục sẽ lây bệnh có trẻ, khi sinh ra bị mọc mụn nước toàn thân, gây viêm phổi, viêm đường hô hấp, viêm màng não,…

[Shortcode tư vấn mới]

Gai sinh dục

Gai sinh dục là những nhú gai nổi hẳn lên trên bề mặt da, có màu trắng hoặc đỏ như da gà, sờ vào thấy sần sùi nhưng không gây ngứa, không vỡ ra gây đau hay chảy máu, kể cả khi quan hệ tình dục.

Gai sinh dục rất dễ bị nhầm lẫn với sùi mào gà nên chị em cần hết sức lưu ý. Gai sinh dục không gây nguy hiểm với sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến chất lượng tình dục. Do đó, chị em cũng cần thiết đi khám, trong trường hợp gây ảnh hưởng thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị phù hợp nhất.

[Shortcode tư vấn mới]

Viêm nhiễm phụ khoa

Một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, nấm âm đạo… cũng có thể gây ra tình trạng mọc mụn ở vùng kín. Ngoài ra còn có các biểu hiện khác như ra nhiều khí hư, khí hư màu sắc bất thường, ngứa rát vùng kín, xuất huyết bất thường…

Việc điều trị hiệu quả những căn bệnh này giúp phòng ngừa vô sinh, ung thư cổ tử cung ở nữ giới và hạn chế bệnh tái phát.

Nếu chưa có thời gian đi khám, bạn có thể gửi hình ảnh nốt mụn hoặc chat trực tiếp với bác sĩ TẠI ĐÂY! để nhận tư vấn cụ thể từ bác sĩ. Hãy yên tâm vì thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối!

[Shortcode tư vấn mới]

Mụn âm đạo – khi nào nên đi khám? 

Mụn  âm đạo có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là sùi mào gà. Do đó, khi thấy xuất hiện các nốt mụn bất thường, có khuynh hướng lan rộng chị em cần đi thăm khám và làm xét nghiệm tại địa chỉ chuyên khoa uy tín để xác định chính xác tình trạng bệnh cũng như hướng điều trị phù hợp. Tránh tình trạng để lâu có thể gây ra hệ lụy đáng tiếc với sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyến cáo nếu gặp phải một số trường hợp dưới đây chị em cũng cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín, khám sùi mào gà để được chẩn đoán và điều trị sớm nhất. 

  • Có quan hệ tình dục không an toàn (kể cả đường âm đạo, miệng hay hậu môn) với gái mại dâm, quan hệ nhiều bạn tình. 
  • Có vợ/ chồng/ bạn tình nghi ngờ hoặc đã được xác định nhiễm HPV sùi mào gà. 
  • Người đang mắc các bệnh xã hội khác như giang mai, bệnh lậu hay HIV…
  • Người chưa nổi mụn âm đạo hoặc đã nổi mụn âm đạo và nghi ngờ mắc sùi mào gà đều cũng cần nhanh chóng đi thăm khám. [Bệnh sùi mào gà có chữa được không bác sĩ?]
[Shortcode tư vấn mới]

Phòng khám mụn âm đạo uy tín hàng đầu của thành phố Hà Nội

Khi nghi ngờ mắc bệnh, chị em thường lo lắng không biết nên tới đâu để thăm khám nhanh chóng, uy tín với chi phí hợp lý. Thực tế, ở Hà Nội có vô vàn bệnh viện lớn, bệnh viện tuyến Trung ương thế nhưng, việc quá tải bệnh nhân, thăm khám qua loa hay việc phải xếp hàng lấy số khám, chờ đợi hàng giờ đồng hồ, dễ gặp phải người quen khiến nhiều người mắc bệnh xã hội không muốn đến bệnh viện khám.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tự hào là phòng khám bệnh xã hội chất lượng cao được Sở Y tế Hà Nội cấp phép trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục và được đánh giá là Top địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2022.

Sở dĩ phòng khám nhận được sự tin tưởng của đông đảo người bệnh là bởi:

Lý do 1: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu, trên 30 năm kinh nghiệm

Trực tiếp chỉ định xét nghiệm, thăm khám và điều trị sùi mào gà là đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, từng công tác ở nhiều bệnh viện lớn với hơn 30 năm kinh nghiệm, mang lại sự tin tưởng ở người bệnh. 

  • Bác sĩ Giao Thị Kim Vân: Chuyên khoa I – Sản phụ khoa với gần 30 năm kinh nghiệm, từng công tác nhiều năm tại các bệnh viện và phòng khám phụ khoa lớn. Bác sĩ được đào tạo vững vàng và có kinh nghiệm áp dụng phương pháp IRA và phương pháp Ala-Pdt 3 mới nhất trong điều trị sùi mào gà. Hầu hết người bệnh khi thăm khám với bác sĩ Kim Vân đều đánh giá bác sĩ thân thiện, chuyên môn cao, tư vấn hỗ trợ hết mình cho người bệnh.

[Shortcode tư vấn mới]

Lý do 2: Thủ tục thăm khám nhanh chóng, thuận tiện

Nhờ tổng đài tư vấn và đặt hẹn online, người bệnh có thể nhờ hỗ trợ tư vấn mọi lúc mọi nơi, đặt lịch khám trước với bác sĩ mong muốn, linh động theo thời gian của mình mà không lo ảnh hưởng đến công việc hàng ngày. 

Khi đến khám, người bệnh sẽ không cần chờ đợi xếp hàng lấy số khám, thủ tục nhanh gọn trong 5 phút và được vào thăm khám ngay, không cần chờ đợi.

[Shortcode tư vấn mới]

Lý do 3: Tiên phong áp dụng phương pháp mới điều trị sùi mào gà hiệu quả cao 

Đối với những người được xác định mắc sùi mào gà sẽ được hỗ trợ điều trị với phương pháp IRA hoặc phương pháp Ala-Pdt 3 mới nhất. 

Phương pháp sóng cao tần IRA

Phương pháp IRA là phương pháp chữa sùi mào gà mới nhất, ứng dụng máy đốt điện cao tần IRA kết hợp điều trị Đông Tây giúp loại bỏ sùi mào gà nhanh chóng:

  • Chỉ định điều trị với trường hợp sùi mào gà đã thành đám, sâu và kích thước lớn. 
  • Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu tác động cắt đứt chuỗi liên kết virus đồng thời sản sinh nhiệt ma sát ion giúp loại bỏ hiệu quả tổ chức sùi mào gà.
  • Quá trình điều trị hạn chế đau đớn, hạn chế biến chứng để lại sẹo nên đảm bảo thẩm mỹ cho người bệnh. 
  • Kết hợp các các mũi tiêm cục bộ giúp kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể để ức chế virus HPV từ bên trong.
  • Thuốc Đông y giúp tăng cường miễn dịch cơ thể, giúp tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại từ đó ngăn ngừa nguy cơ tái nhiễm virus. [Tôi cần báo giá chi phí điều trị sùi mào gà]
[Shortcode tư vấn mới]

Phương pháp Ala-Pdt thế hệ 3

Ala-Pdt thế hệ 3 có khả năng phá hủy mô tổn thương 1 cách chọn lọc hơn, từ đó giảm thiểu tối đa việc gây tổn thương đến các mô lành tính. Ưu điểm của phương pháp Ala-Pdt thế hệ 3:

  • Chỉ định điều trị với trường hợp sùi mào gà đã nhỏ và nông. 
  • Ánh sáng cảm quang, phản ứng tạo oxy hoạt lực tác động và loại bỏ hiệu quả các tổ chức sùi mào gà.
  • Ánh sáng được sử dụng trong phương pháp này chỉ xuyên vào cơ thể tối đa 3mm nên hạn chế được ảnh hưởng đến các tế bào lành tính. 
  • Ức chế thành công chuỗi DNA virus, từ đó ngăn ngừa tình trạng tái nhiễm hiệu quả. 
  • Giảm thiểu sự tăng sinh các mô, đồng thời tăng sinh collagen tế bào, niêm mạc và tăng cường miễn dịch, từ đó phục hồi nhanh chóng khu vực điều trị. [Điều trị sùi mào gà bao lâu thì hết vậy bác sĩ?]
[Shortcode tư vấn mới]

Lý do 4: Chi phí khám sùi mào gà công khai niêm yết, nhiều ưu đãi

Mọi hạng mục thăm khám tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đều được niêm yết minh bạch, công khai theo quy định ban hành. Bệnh nhân có thể tham khảo từng danh mục trước khi làm thủ tục thăm khám.

Đặc biệt, nếu đăng ký trước qua tổng đài 0243 3131 999, bạn sẽ được nhận Ưu đãi Sùi mào gà tiết kiệm chỉ còn 200K (giá gốc 1.030K) cùng với các ưu đãi đi kèm:

[Shortcode tư vấn mới]

Trên đây là giải đáp về vấn đề “Khi nào nên đi khám sùi mào gà?. Mọi thắc mắc người bệnh vui lòng liên hệ tới hotline 0385.999.193 – 0243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ tư vấn nhanh chóng, cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến