Bác sĩ chuyên khoa tư vấn phương pháp hỗ trợ chữa viêm âm đạo hiệu quả hiện nay

555 24/12/2021

Theo khảo sát, có tới hơn 90% nữ giới mắc viêm âm đạo ít nhất 1 lần trong đời và số đông đều lựa chọn tự khắc phục tại nhà. Tuy nhiên, tự ý điều trị tại nhà có thể khiến tình trạng bệnh trở nặng hơn và sức khỏe sinh sản vì thế mà ảnh hưởng. 

Lúc này, việc thăm khám và hỗ trợ điều trị theo chỉ định của bác sĩ là cách tốt nhất loại bỏ viêm nhiễm đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát. Vậy đâu là phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả viêm âm đạo hiện nay? Tất cả sẽ được bác sĩ Sản phụ khoa Giao Thị Kim Vân chia sẻ dưới đây. 

Những sai lầm tai hại trong cách chữa viêm âm đạo của chị em

Theo chia sẻ của bác sĩ Sản Phụ khoa Giao Thị Kim Vân, viêm âm đạo là bệnh viêm phụ khoa phổ biến ở nữ giới, thường đi kèm với các triệu chứng như khí hư bất thường, có mùi hôi, vùng kín ngứa ngáy, đau rát khi quan hệ tình dục,… 

[Tôi nghi ngờ có dấu hiệu của viêm âm đạo – Cần tư vấn Online]

Thực tế, viêm âm đạo không phải là bệnh khó giải quyết. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý, nhiều chị em mắc phải các sai lầm khiến bệnh mãi không khỏi và tái phát nhiều lần.

Những sai lầm khiến bệnh viêm âm đạo đeo bám dai dẳng chị em bởi:

  • Áp dụng mẹo dân gian sai cách

Các mẹo dân gian như dùng nước lá trầu không, lá trà xanh,… đã được vận dụng từ rất lâu và lưu truyền tới nay. Nhưng những biện pháp này chỉ mang tính hỗ trợ điều trị viêm âm đạo thể nhẹ. 

Tuy có khả năng làm sạch nhưng không diệt được nấm “cứng đầu” gây viêm âm đạo. Chưa kể, ngâm rửa vùng kín quá lâu có thể khiến âm đạo dễ bị khô. Môi trường âm đạo bị mất cân bằng cũng là nguyên nhân khiến bệnh viêm âm đạo tái phát nhiều lần.

  • Lạm dụng thuốc kháng sinh

Viêm âm đạo bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như do khuẩn, nấm,… Tùy vào tác nhân sẽ cần dùng loại kháng sinh khác nhau để xử lý. Việc quá lạm dụng thuốc đặt âm đạo, thuốc uống có thành phần kháng sinh chưa rõ nguyên nhân không những không tiêu diệt được tác nhân gây bệnh mà còn tạo điều kiện cho chúng kháng thuốc, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản, làm hư hại hệ tiêu hóa, giảm kháng thể tự nhiên khiến cơ thể mệt mỏi.

Lạm dụng thuốc kháng sinh còn làm mất cân bằng môi trường âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn tấn công, khiến bệnh tái phát nhiều lần với các triệu chứng nghiêm trọng hơn.

  • Một số sai lầm khác

Bên cạnh những vấn đề trên, viêm âm đạo tái phát nhiều lần do chị em mắc phải những sai lầm như:

  • Quan hệ tình dục trong thời gian hỗ trợ điều trị.
  • Vệ sinh vùng kín sai cách, thụt rửa sâu.
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh có thành phần tẩy rửa mạnh.
  • Mặc đồ bó, hầm bí
[wiget tư vấn]

Hậu quả khôn lường do phương pháp hỗ trợ chữa viêm âm đạo sai cách

Bệnh viêm âm đạo nếu không được xử lý đúng cách và kịp thời có thể dẫn tới hậu quả tái phát nhiều lần và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm:

  • Hình thành các bệnh viêm nhiễm khác như: viêm lộ tuyến, viêm đường tiết niệu, viêm vùng chậu,…
  • Làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội như giang mai, lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà,…
  • Làm mất cân bằng môi trường âm đạo, khiến tinh trùng không có môi trường sống, giảm khả năng thụ thai.
  • Sản phụ bị viêm âm đạo dễ có nguy cơ bị sinh non, thai yếu, sảy thai,…
  • Vùng kín ngứa ngáy, đau rát làm giảm chất lượng đời sống tình dục.
  • Biến chứng ung thư cổ tử cung nếu bị viêm âm đạo tái phát nhiều lần.

[Tôi đang bận – Bác sĩ tư vấn Online cho tôi]

Đẩy lùi viêm âm đạo với phương pháp hiện đại

Hiện nay có khá nhiều phương pháp giúp hỗ trợ điều trị viêm âm đạo được áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp được các chuyên gia khuyến khích hơn cả chính là phương pháp Đông – Tây y kết hợp công nghệ ánh sáng sinh học.

Trước khi thực hiện, bạn sẽ được thăm khám và làm một số xét nghiệm cần thiết để nắm rõ nguyên nhân cùng mức độ bệnh lý của bản thân. Căn cứ vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp nhất với mỗi người, cụ thể: 

Sử dụng thuốc do bác sĩ chuyên khoa kê đơn

Loại thuốc và liều lượng sử dụng phải do bác sĩ chỉ định để tránh gây tác dụng phụ hoặc nhờn thuốc. Việc sử dụng thuốc sẽ giúp tiêu diệt hiệu quả tổ chức vi khuẩn/nấm, loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu do bệnh gây ra. 

[Tôi tự đặt thuốc nhưng không thấy đỡ – Cần tư vấn online]

Công nghệ ánh sáng sinh học trong hỗ trợ điều trị viêm âm đạo

Bên cạnh sử dụng thuốc chuyên khoa, để tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tái phát, các trường hợp nấm âm đạo nặng, đã biến chứng sẽ được kết hợp thêm công nghệ ánh sáng sinh học (sóng ngắn, sóng hồng ngoại,…) giúp:

  • Tăng hiệu quả tiêu viêm, tiêu diệt vi khuẩn/ nấm, tăng hiệu quả loại bỏ triệu chứng bệnh.
  • Giúp tăng khả năng chuyển hóa của tế bào, kích thích tăng cường quá trình sản sinh tế bào mới, phục hồi nhanh tế bào đã bị thương tổn. 
  • Tăng hiệu quả tiêu viêm, giảm đau, giảm sưng, phục hồi niêm mạc
  • Giúp tăng cường tuần hoàn máu và khả năng miễn dịch
  • Giúp các tổ chức cơ được thư giãn và giảm đau hiệu quả. 

[Chi phí chữa viêm âm đạo là bao nhiêu?]

Ưu điểm của phương pháp:

  • Chính xác: Xác định được chính xác vị trí viêm nhiễm, loại bỏ những tế bào gây bệnh, bảo tồn các tế bào lành tính xung quanh.
  • An toàn: Tác động chính xác vào tổ chức gây bệnh, chức năng cơ quan sinh dục được bảo toàn.
  • Hiệu quả cao: Hiệu quả cao, hạn chế thấp nhất khả năng tái phát.
  • Nhanh chóng: Thời gian phục hồi nhanh chóng, không phải nằm viện.

Đa khoa Quốc tế Cộng đồng – Địa chỉ hỗ trợ chữa viêm âm đạo Top 1 tại Hà Nội

Phòng khám là số ít cơ sở chuyên khoa hội tụ được đội ngũ bác sĩ hàng đầu chuyên Sản phụ khoa, có trên 20 năm kinh nghiệm và được mời từ các bệnh viện lớn về công tác. Đây chính là điểm nổi bật giúp Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng luôn là địa chỉ uy tín được chị em gửi trọn niềm tin

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm

Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm âm đạo tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Đồng sẽ do đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi với hơn 20 năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện, đem lại sự an tâm, tin tưởng cho người bệnh.

  • Bác sĩ Giao Thị Kim Vân: Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội,… Bác sĩ Kim Vân rất “mát tay” trong việc hỗ trợ chữa khỏi bệnh cho chị em, hạn chế nguy cơ tái phát, phòng tránh biến chứng viêm nhiễm trùng.

[Đặt lịch hẹn khám với bs Vân]

Phương pháp hỗ trợ chữa viêm âm đạo hiện đại, hiệu quả cao

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là một trong những địa chỉ đi đầu và áp dụng thành công phương pháp Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệuĐây là phương pháp hỗ trợ điều trị kiểu mới, hiện đại được các bác sĩ đầu ngành khuyên dùng. 

Phương pháp giúp loại bỏ hiệu quả ổ vi khuẩn gây bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm và biến chứng bệnh. Đồng thời, tăng sức đề kháng cho người bệnh, hạn chế tái phát.

[Tư vấn thêm cho tôi về phương pháp này]

Chi phí hợp lý, niêm yết công khai theo quy định

Là phòng khám thuộc sự quản lý của Sở Y tế, từng hạng mục thăm khám tại đây đều được niêm yết công khai và minh bạch. Hoàn toàn không xảy ra tình trạng nhiễu giá hay làm tiền.

Để giải quyết hoàn toàn tình trạng viêm âm đạo, người bệnh cần thực hiện cả quá trình thăm khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị. Điều này gây ra tâm lý lo ngại vấn đề kinh tế không đảm bảo mà ngại khám chữa ở nhiều người.

Hiểu được tâm lý này, hiện phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đang triển khai Ưu đãi phụ khoa tổng quát chỉ còn 200K (giá gốc 999K) với 8 hạng mục khám cơ bản.

[Shortcode gói khám Phụ Khoa]

[Đặt khám ưu đãi giúp tôi]

Đi kèm với gói ưu đãi là các quyền lợi:

  • Miễn phí 300K khám lâm sàng ban đầu.
  • Giảm 30% chi phí thủ thuật.

Dịch vụ y tế 5*

Bên cạnh sự uy tín trong công tác khám chữa bệnh, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng còn được nhiều chị em tin tưởng tìm đến bởi chất lượng trong dịch vụ.

  • Cơ sở vật chất hiện đại với nhiều tiện ích.
  • Trang thiết bị và môi trường khám chữa sạch sẽ, đảm bảo khử khuẩn.
  • Đội ngũ y tá, nhân viên nhiệt tình, chu đáo.
  • Thời gian làm việc linh hoạt 8h00 – 20h00 các ngày trong tuần.
  • Tổng đài tư vấn 24/7 giúp người bệnh đặt lịch hẹn trước, không phải mất thời gian chờ đợi.
  • Mô hình khám bệnh “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân” đảm bảo sự riêng tư và thoải mái cho người bệnh.

Bệnh viêm âm đạo của tôi đã hết, còn bạn thì sao?

Trong thời gian qua, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng nhận được rất nhiều phản hồi của chị em sau khi hỗ trợ điều trị viêm âm đạo tại đây. Dù là trường hợp bệnh nặng hay nhẹ, phòng khám luôn tư vấn cụ thể, giúp chị em thoải mái hơn về tâm lý, tiến hành hỗ trợ điều trị viêm nhiễm, bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản về sau. 

Trên đây là một số chia sẻ về vấn đề “Cách hỗ trợ chữa viêm âm đạo hiệu quả hiện nay – Bác sĩ chuyên khoa tư vấn. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ theo số điện thoại 0383.666.1930243.3131.999 hoặc ấn [Chat tư vấn] để được giải đáp cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến