Bệnh lậu để lâu có sao không? Biến chứng nguy hiểm bạn cần biết

80 15/08/2024

Bệnh lậu để lâu có sao không, những nguy hiểm mà bệnh gây ra là như thế nào? Nhìn chung, căn bệnh này tuy phổ biến nhưng lại tiềm ẩn nhiều mối nguy nếu không được điều trị kịp thời. Bạn đọc hãy cùng theo dõi những chia sẻ và lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa trong bài viết dưới đây để biết cách đối phó nếu chẳng may mắc bệnh lậu.

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

Đôi nét tổng quan giúp bạn hiểu đúng về bệnh lậu

Lậu là căn bệnh phổ biến với tỷ lệ người mắc bệnh cao, với tác nhân gây ra bệnh là một loại vi khuẩn song cầu (Neisseria gonorrhoeae) có khả năng sinh trưởng và phát triển trên niêm mạc của cơ thể. 

Nói về con đường lây truyền bệnh lậu, những người có nhiều bạn tình, có thói quen quan hệ không dùng bao cao su thì khả năng nhiễm bệnh rất cao. → Lậu cầu khuẩn sẽ sinh sôi rất nhanh trong môi trường nóng ẩm của đường sinh dục như cổ tử cung, âm đạo của phái nữ và đường tiết niệu của cả nam và nữ, cuối cùng gây ra những tổn thương nghiêm trọng.

Ngoài ra, loại vi khuẩn gây bệnh này còn có thể sinh sôi ở vùng khoang miệng, cổ họng và hậu môn nếu người bệnh từng giao hợp không an toàn qua đường miệng hoặc hậu môn.

Đa phần biểu hiện của bệnh lậu thường xảy ra đồng thời với các triệu chứng viêm niệu đạo, viêm nhiễm phụ khoa hoặc nam khoa. Do đó, người bệnh thường không dễ gì có thể nhận biết được chính xác những dấu hiệu của bệnh lậu.

Để biết chắc chắn liệu những triệu chứng đang gặp phải bệnh lậu hay các vấn đề bệnh lý khác, tốt hơn hết bạn hãy đi thăm khám sớm, hoặc mô tả các biểu hiện [Tại đây] để được bác sĩ tư vấn ngay.

[wiget gói khám bệnh lậu]

Bệnh lậu để lâu sẽ gây ra những biến chứng nguy hại ra sao?

Bệnh lậu để lâu có sao không, bạn cần lưu ý vì việc để mặc tình trạng nhiễm khuẩn lậu tiến triển dài ngày có thể gây ra nhiều hệ lụy đáng tiếc cho người bệnh. Dưới đây là một số biến chứng  bệnh lậu tiêu biểu mà các bác sĩ chuyên gia đã tổng hợp lại:

Suy giảm hoặc mất khả năng sinh sản

Khi không được khắc phục kịp thời và đúng cách, lậu cầu khuẩn khu trú ở cơ quan sinh dục sẽ ăn sâu vào bên trong cơ thể người bệnh và có nguy cơ gây ra:

  • Viêm tinh hoàn hoặc tiền liệt tuyến, hẹp niệu đạo, tắc ống dẫn tinh ở nam giới;
  • Viêm cổ tử cung, ống dẫn trứng, viêm vùng chậu ở phái nữ;
  • Bệnh lậu diễn biến lâu cũng ảnh hưởng lớn đối với đời sống tình dục do các triệu chứng đau đớn khi quan hệ, bộ phận sinh dục có mùi hôi, chảy mủ,…

Tất cả những tác hại bắt nguồn từ bệnh lậu này đều có nguy cơ làm giảm chức năng sinh sản, cuối cùng dẫn tới vô sinh – hiếm muộn ở cả hai giới.

Nhiễm trùng lan toả

Bệnh lậu lâu ngày không chữa sẽ dần bước giai đoạn mãn tính, đó là lúc khuẩn lậu dễ dàng xâm nhập vào máu của người bệnh, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm gan, viêm khớp, viêm cầu thận,… Bên cạnh đó, phản ứng của cơ thể người mắc bệnh lậu với tình trạng nhiễm trùng máu có thể gây phát ban, nổi mề đay lan toả trên cơ thể.

Biến chứng thai kỳ

Lậu khuẩn có thể lây từ cơ thể người mẹ sang con trong quá trình mang thai, sức khỏe thai kỳ bị ảnh hưởng sẽ gây ra nhiều biến chứng ở trẻ sơ sinh. Nhiều trường hợp được ghi nhận, trẻ từ lúc sinh ra đã bị nhiễm trùng da, mắt, viêm màng não, mù loà, thậm chí thai nhi chết lưu khi còn ở trong dạ con.

Tái nhiễm lậu nhiều lần

Thông qua thực tiễn thăm khám hàng ngày tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, Bác sĩ CKII Đỗ Quang Thế cho biết: “Hiện nay, việc lạm dụng thuốc kháng sinh hay thảo dược bán tràn lan trên mạng là nguyên do chính khiến cho tình trạng bệnh lậu trở nên khó điều trị và người bệnh dễ dàng tái nhiễm lậu khuẩn.

Tóm lại, bạn không nên chủ quan, coi thường khi gặp triệu chứng bệnh, cũng đừng cố cam chịu bệnh, không được tự ý mua thuốc kháng sinh về điều trị khi chưa có chỉ định của bác sĩ kẻo dẫn tới những hệ lụy khôn lường.

[wiget tư vấn]
Bài viết liên quan

Giảm thiểu nguy cơ biến chứng khi chữa bệnh lậu đúng cách

Với thâm niên hơn 40 năm trong lĩnh vực bệnh xã hội, BS CKII Đỗ Quang Thế dành lời khuyên cho mọi người rằng, hãy nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám các triệu chứng cụ thể, làm xét nghiệm chẩn đoán, từ đó có cách hỗ trợ điều trị đúng đắn.

Để khắc phục tình trạng nhiễm khuẩn lậu một cách an toàn và hiệu quả, các bác sĩ ưu tú chuyên khoa bệnh xã hội, giàu kinh nghiệm từ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng (số 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đề xuất điều trị bằng công nghệ CRS II kết hợp với phác đồ thuốc Đông – Tây y thích hợp.

Hệ thống trị liệu CRS II chữa bệnh lậu áp dụng nguyên lý sóng đa chiều cùng với chùm tia tập trung, sẽ tạo ra tác động thẩm thấu sâu vào khu vực nhiễm lậu để tăng khả năng diệt khuẩn. Từ đó, công nghệ này mang tới các tác dụng hỗ trợ loại bỏ các triệu chứng bệnh hiệu quả, giảm thiểu nguy cơ tái phát và biến chứng về sau.

Trong quá trình điều trị:

  • Độ an toàn cao: Quá trình điều trị hạn chế gây ra đau đớn, cầm máu nhanh và không để lại tổn thương lớn.
  • Điều trị nhanh: Thực hiện nhanh chóng, điều trị xong có thể ra về luôn trong ngày, không cần điều trị nội trú.

[Shortcode tư vấn mới]

Sau quá trình điều trị: Việc kết hợp điều trị bằng các loại thuốc Đông – Tây y phù hợp với tình trạng bệnh, cùng với hướng dẫn cụ thể về cách chăm sóc sau khi điều trị từ các y bác sĩ sẽ giúp người bệnh đẩy lùi bệnh lậu nhanh chóng.

  • Nâng cao khả năng diệt khuẩn lậu, ngăn ngừa lây lan nhờ phác đồ Tây y đặc trị kết hợp thuốc Đông y.
  • Bảo toàn khả năng sinh sản vì công nghệ xâm lấn tối thiểu chỉ tác động vào khu vực khuẩn lậu tấn công mà tránh ảnh hưởng đến mô lành. Vì vậy, sau khi điều trị, người bệnh có thể có con như thường.
  • Điều trị hiệu quả rõ rệt sau 1 liệu trình, làm lành nhanh các thương tổn, tránh để lại sẹo, giảm thiểu tỷ lệ biến chứng và ngăn ngừa tái phát.

[CRS II chữa bệnh lậu chi phí thế nào?]

Rất nhiều người băn khoăn rằng căn bệnh này khó mà chữa khỏi được. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, đã có hơn 9000 trường hợp chữa tuân thủ phác đồ điều trị tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đã hồi phục sau từ 1-2 liệu trình CRS II, không có hiện tượng tái nhiễm từ 5 năm trở lên.

Vừa rồi là những thông tin cần biết về vấn đề “Bệnh lậu để lâu có sao không? Biến chứng nguy hiểm bạn cần biết“. Nếu bạn cũng đang gặp phải dấu hiệu bất thường, hãy liên hệ ngay tới tổng đài 0385.999.193 0243.3131.999 để được tư vấn và hỗ trợ đặt lịch khám miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến