Bệnh nhân chia sẻ về hành trình chữa tiểu đau buốt ra mủ

222 16/08/2024

Tiểu đau buốt ra mủ là một tình trạng không hiếm lạ, với số lượng người mắc mỗi ngày vẫn không ngừng gia tăng. Đây là một trong các triệu chứng thường thấy ở các bệnh viêm nhiễm, bệnh xã hội, gây ra nhiều phiền phức cho người mắc, chưa kể đến những nguy cơ tiềm ẩn nếu không được can thiệp điều trị đúng lúc.

Sau đây là những tâm sự của anh Đinh Văn Nam (36 tuổi, Hà Nội) về hành trình chữa tiểu đau buốt kèm mủ, cùng sự tham vấn chuyên môn từ Bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế (hơn 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh nam khoa, bệnh xã hội – hiện đang công tác tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng).

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

Phiền muộn vô cùng khi bị tiểu đau buốt ra mủ 

Anh Đinh Văn Nam (Ba Đình, Hà Nội) làm việc tại một công ty lớn, guồng quay công việc bộn bề khiến anh đôi khi phải tìm tới những “cuộc chơi” thâu đêm để giải toả áp lực. Anh chia sẻ rằng: “Lần nào cũng thế, dạo đầu bằng miệng xong mới vào tiết mục chính, lúc quan hệ tôi đều nhớ dùng bao nên không lo nghĩ gì. Vậy mà từ mấy tháng trước tôi bắt đầu thấy có hiện tượng đau buốt khi đi tiểu, có khi còn thấy nước tiểu vẩn đục, lắng đọng mủ vàng.”

[Biểu hiện tiểu buốt ra mủ của tôi do đâu mà ra – Cần tư vấn]

Theo BS Đỗ Quang Thế, tiểu buốt ra mủ chưa bao giờ là một tình trạng bình thường. Đặc biệt, khi nó xảy ra với tần suất liên tục thì có thể là đang cảnh báo về một số bệnh lý nguy hiểm như:

  • Bệnh lậu: Bệnh xã hội này dễ xảy ra ở cả nam và nữ giới, tốc độ lây lan đặc biệt nhanh qua đường tình dục. Biểu hiện đặc trưng là đi tiểu bị đau buốt, nóng rát, từ lỗ tiểu tiết ra dịch mủ màu trắng, vàng hoặc xanh, bộ phận sinh dục sưng tấy,…
  • Viêm đường tiết niệu: Thói quen không lành mạnh trong vệ sinh hoặc sinh hoạt tình dục sẽ tạo cơ hội để hại khuẩn tấn công, gây viêm nhiễm đường tiểu. Đường tiết niệu bao gồm niệu đạo, bàng quang, niệu quản và thận, do đó, bất cứ bộ phận nào bị viêm cũng có thể gây ra triệu chứng tiểu buốt kèm mủ.
  • Viêm tuyến tiền liệt: Biểu hiện điển hình khi nam giới bị viêm tiền liệt tuyến là tình trạng tiểu buốt, trong nước tiểu lẫn mủ hoặc máu, kèm cảm giác tức nặng ở bụng dưới.
  • Nguyên nhân khác: Viêm nhiễm do Chlamydia, Herpes sinh dục, hẹp niệu đạo,…
[wiget tư vấn]

Tiểu buốt ra mủ cần được khắc phục đúng thời điểm

Khoảng 3 tháng trước, anh Nam đã đến thăm khám tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng vì gặp phải tình trạng tiểu đau buốt ra mủ kéo dài hơn 1 tháng không dứt. Bác sĩ Thế cho biết: “Sau các bước thăm khám triệu chứng lâm sàng và thực hiện một số xét nghiệm tầm soát các tác nhân bất thường, kết quả thu được cho thấy bệnh nhân Nam nhiễm bệnh lậu.” Nếu không phát hiện và điều trị sớm, nam giới mắc bệnh lậu có nguy cơ gặp các biến chứng như:

[Tiểu đau buốt ra mủ vàng là bị sao vậy bác sĩ?]

  • Viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn làm ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh lý và khả năng sinh sản;
  • Tỷ lệ tuy hiếm gặp nhưng không loại trừ nguy cơ ung thư bộ phận sinh dục;
  • Gia tăng sự lây truyền trong cộng đồng hoặc người bệnh dễ bị nhiễm các bệnh xã hội nguy hiểm khác.
[wiget tư vấn bs Nam]

Một trong những yếu tố tiên quyết giúp điều trị bệnh lậu hiệu quả chính là thời điểm thăm khám. Phát hiện ngay từ sớm sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, đưa ra phương pháp khắc phục phù hợp với mức độ bệnh ở từng người. Để tránh bệnh diễn tiến nặng hoặc điều trị sai cách, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín khám ngay khi có những dấu hiệu bất thường như tiểu ra mủ, đau buốt vùng kín.

Tiểu đau buốt ra mủ không đáng sợ như bạn nghĩ, nếu phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ không phức tạp và tốn kém. Nếu nhận thấy một hoặc nhiều triệu chứng kể trên, hãy trò chuyện với bác sĩ ngay [Tại đây] để được tư vấn và chỉ dẫn cụ thể.

[wiget gói khám bệnh lậu]
Bài viết liên quan

Sự lựa chọn đáng tin cậy cho người bị tiểu buốt ra mủ không phải ai cũng biết

Đối với những trường hợp tiểu đau buốt ra mủ do bệnh lậu như anh Nam, bác sĩ đề xuất điều trị bằng công nghệ CRS II kết hợp với phác đồ thuốc Đông – Tây y thích hợp.

  • Độ an toàn cao: Quá trình điều trị hạn chế gây ra đau đớn, cầm máu nhanh và không để lại tổn thương lớn.
  • Điều trị nhanh: Thực hiện nhanh chóng, điều trị xong có thể ra về luôn trong ngày, không cần điều trị nội trú.

[Tôi cần tư vấn về chi phí điều trị bằng CRS II]

  • Nâng cao khả năng diệt khuẩn lậu, ngăn ngừa lây lan nhờ phác đồ Tây y đặc trị kết hợp thuốc Đông y.
  • Bảo toàn khả năng sinh sản vì công nghệ xâm lấn tối thiểu chỉ tác động vào khu vực khuẩn lậu tấn công mà tránh ảnh hưởng đến mô lành. Vì vậy, sau khi điều trị, người bệnh có thể có con như thường.
  • Hiệu quả rõ rệt sau 1 liệu trình, làm lành nhanh các thương tổn, tránh để lại sẹo, giảm thiểu tỷ lệ biến chứng và ngăn ngừa tái phát.
[Shortcode tư vấn mới]

Điểm mạnh khi chữa tiểu buốt ra mủĐa khoa Quốc tế Cộng Đồng là toàn bộ chẩn đoán, chỉ định điều trị và theo dõi tiến trình hồi phục đều được trực tiếp thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội có trình độ cao, kinh nghiệm phong phú, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn trong nước

  • Bác sĩ CKII Ngô Việt Thành: Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại – Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…
  • Bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế: Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại – tổng hợp, từng được trao tặng các danh hiệu như huân huy chương lao động, chiến sĩ tiên tiến… Tại phòng khám, bác sĩ chuyên thực hiện tư vấn, hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội.
  • Đại tá. BS Nguyễn Văn Châu: Nguyên Trưởng khoa Ngoại – Bệnh viện Quân đội 354, bác sĩ có hơn 30 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội. [Hỗ trợ tôi đặt hẹn khám với bác sĩ chuyên gia]

Nhiều người đã hồi phục thành công sau 1-2 liệu trình điều trị bằng kỹ thuật CRS II tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng. Nếu bạn cũng đang gặp phải dấu hiệu tiểu đau buốt ra mủ,  đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay tới tổng đài 0385.999.193 0243.3131.999 để được tư vấn và hỗ trợ đặt lịch khám miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến