Bị tiểu buốt sau quan hệ – Tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa

13 22/10/2024

Bị tiểu buốt sau quan hệ là một vấn đề khá phổ biến, đặc biệt ở cánh mày râu. Cảm giác nóng rát, khó chịu khi đi tiểu sau “cuộc yêu” không chỉ gây ra sự khó chịu mà còn tiềm ẩn nhiều vấn đề sức khỏe. Bài viết có sự tư vấn từ Bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô Sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách giải quyết tình trạng này.

Tình trạng tiểu buốt sau quan hệ ở phái mạnh ngày càng xuất hiện nhiều

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, có tới hơn 60% trường hợp nam giới gặp phải tình trạng tiểu buốt sau quan hệ do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Thế nhưng, rất ít anh em chịu chủ động đi thăm khám và xem nhẹ triệu chứng này! 

Bác sĩ Thế chia sẻ: Nếu bạn chưa từng bị tiểu buốt sau quan hệ, có thể xem như bạn khá may mắn. Bởi tình trạng bị buốt sau đi tiểu diễn ra rất phổ biến, cứ 3 người thì ít nhất có 2 người mắc phải tình trạng này. Khi xuất hiện tình trạng đi tiểu buốt, mọi người còn có thể sẽ phải đối diện với nhiều những triệu chứng bất thường như:

 [Gặp vấn đề bất thường về đường tiểu – Cần hỗ trợ gấp]

  • Đường tiểu: khó tiểu, tiểu rắt, đau buốt và nóng rát khi tiểu
  • Màu sắc nước tiểu: Nước tiểu thả ra có màu đục, đôi khi dính lẫn cả máu kèm theo mùi hôi khó chịu.
  • Lượng nước tiểu: Lượng nước tiểu thải ra ít hơn hẳn so với trước đây.
  • Triệu chứng kèm theo: Thường xuyên gặp phải tình trạng đau nhức vùng bụng dưới.

Nếu bạn đang gặp phải những triệu chứng tương tự mà chưa có thời gian đi khám luôn, hãy chủ động mô tả triệu chứng ngay  [TẠI ĐÂY] để được chuyên gia hỗ trợ kịp thời.

[wiget thời gian làm việc]

Cảnh báo những nguyên nhân gây tiểu buốt không phải ai cũng biết

Khi tình trạng tiểu buốt sau quan hệ xuất hiện kéo dài, chắc chắn tiềm ẩn nguy cơ bệnh lý với mức độ nguy hiểm đáng báo động. Quá trình khám chữa bệnh cần phải diễn ra kịp thời nếu không sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng – Bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế khẳng định.

Tiểu buốt sau quan hệ – Triệu chứng điển hình của bệnh lậu

Trên thực tế, tình trạng tiểu buốt sau quan hệ nếu kéo dài trong một thời gian thì có tới hơn 60% trường hợp là do mắc bệnh lậu. Bệnh lậu là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất, do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh này có thể lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn, bao gồm quan hệ qua đường âm đạo, hậu môn hoặc miệng.

Khi mắc phải căn bệnh, ngoài hiện tượng đi tiểu buốt mọi người có thể gặp phải một số triệu chứng như:

 [Chữa bệnh lậu với phương pháp nào cho hiệu quả?]

  • Đau và nóng rát khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu gắt.
  • Niệu đạo tiết dịch mủ màu trắng, vàng, hoặc xanh.
  • Lỗ niệu đạo sưng nhức và bị đau.
  • Đau và sưng bìu.
  • Viêm bao quy đầu gây đau và sưng.
  • Ngứa và có cảm giác nóng ran ở hậu môn.

KHUYẾN CÁO:  Bệnh lậu rất khó có thể tự khỏi nếu không can thiệp điều trị y tế, vì thế ngay khi xuất hiện những biểu hiện bất thường mọi người cẩn chủ động thăm khám ngay từ sớm để bảo vệ tính mạng cũng như sức khỏe của chính mình!

Nguyên nhân bệnh lý khác

  • Các bệnh tiền liệt tuyến: Các bệnh lý như viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt,… cũng có triệu chứng tiểu buốt sau khi quan hệ. Triệu chứng khác để nhận biết các bệnh này là tiểu tiện nhiều lần trong ngày, chức năng sinh lý suy giảm,…
  • Viêm đường tiết niệu: Quan hệ xong đi tiểu bị rát do bạn mắc viêm đường tiết niệu. Bệnh phần lớn do vi khuẩn E. coli, xâm nhập ngược dòng từ niệu đạo đi lên và gây tình trạng viêm niệu đạo, bàng quang với những biểu hiện trên hệ tiết niệu như tiểu lắt nhắt, tiểu buốt hay cảm giác vẫn còn nước tiểu trong bàng quang dù mới đi tiểu xong.
  • Bệnh lý ở bàng quang và thận: Các bệnh viêm niệu đạo, sỏi niệu đạo, viêm bàng quang, sỏi thận, viêm cầu thận, ung thư thận… có thể gây kích thích đường tiết niệu, dẫn đến tiểu buốt.

Nguyên nhân gây tiểu buốt sau quan hệ do nhiều bệnh lý với mức độ nguy hiểm khác nhau nên mọi người hãy chủ động thăm khám sớm với chuyên gia để có thể tìm ra hướng hỗ trợ điều phù hợp.

Bài viết liên quan

Loại bỏ tiểu buốt với phác đồ hỗ trợ điều trị hiện đại, an toàn

Tình trạng đi tiểu buốt sau quan hệ do bệnh lậu nếu muốn loại bỏ thì việc lựa chọn hướng hỗ trợ điều trị là hết sức quan trọng. Đừng vì ham rẻ, chữa bệnh qua loa để rồi phải trả giá đắt. Riêng với lậu, bác sĩ Đỗ Quang Thế cho biết , hệ thống sóng trị liệu quang dẫn CRS II đang là hướng chữa trị hiệu quả nhất.

Đây đang được đánh giá là công nghệ chữa bệnh tiên tiến, khắc phục được hầu hết những nhược điểm của phương pháp truyền thông với những ưu điểm như:

 [Tư vấn báo giá cho tôi về phương pháp này]

  • Loại bỏ vi khuẩn sâu bên trong: Sóng điện từ đa tần số của CRS II có khả năng xuyên sâu vào các mô, tác động trực tiếp lên vi khuẩn gây bệnh lậu, kể cả những vi khuẩn đã kháng thuốc.
  • Hỗ trợ quá trình hồi phục: CRS II này giúp giảm viêm, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, giúp người bệnh hồi phục nhanh chóng.
  • Kích thích hệ miễn dịch: Phương pháp này giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể tự chống lại vi khuẩn gây bệnh hiệu quả hơn.
  • Hiệu quả cao: CRS II thường được kết hợp với thuốc Đông- Tây y kết hợp để tăng cường hiệu quả điều trị. Nhờ đó, thời gian điều trị bệnh lậu được rút ngắn đáng kể so với phương pháp chỉ dùng thuốc.
[wiget gói khám bệnh lậu]

Đặc biệt, việc điều trị bằng những phương pháp tiên tiến này đều được thực hiện bởi những bác sĩ chuyên khoa uy tín, giàu kinh nghiệm, tay nghề giỏi nên chị em có thể yên tâm khi đến với phòng khám. Nổi bật phải kể tớBác sĩ CK I Đỗ Quang Thế  với hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh lậu với kiến thức chuyên môn sâu rộng và tay nghề vững vàng.

[Đặt lịch khám bệnh ngoài giờ ngay hôm nay]

Các cộng sự công tác tại phòng khám cũng đều là những bác sĩ nổi tiếng được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn như:

  • Bác sĩ CKII Ngô Việt Thành – Nguyên Phó khoa Ngoại Bệnh viện Phổi Trung ương
  • Đại tá. Bác sĩ Nguyễn Văn Châu – Nguyên Trưởng khoa Bệnh viện Quân đội 354

Hơn hết, khi lựa chọn thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng người bệnh còn được tiếp nhận điều trị bằng các loại trang thiết bị y tế hiện đại giúp mang lại kết quả an toàn và chính xác.

Được chủ động lựa chọn và đặt lịch với bác sĩ mong muốn, không phải chờ đợi mệt mỏi chờ đợi như ở viện công. Hẹn lịch khám bệnh dễ dàng kể cả ngoài giờ hành chính bởi nơi đây mở cửa từ 8h-20h tất cả các ngày, kể cả thứ 7 chủ nhật ngày nghỉ lễ tết, thăm khám giá không đổi – không phụ thu phí ngoài giờ. 

Hy vọng những thông tin bài viết cập nhật giúp bạn đọc nắm được Nguyên nhân gây tiểu buốt khi quan hệ. Nếu còn thắc mắc nào liên quan tới chủ đề này, hãy tham khảo ý kiến từ chuyên gia qua đường dây nóng 0385.999.193 0243.3131.999 hoặc click [Tư vấn trực tuyến] để được hỗ trợ 24/7.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến