[Cập nhật] Phác đồ điều trị sùi mào gà hiệu quả, hạn chế tái phát

6691 22/01/2022

Cách hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất hiện nay là gì? Đó có lẽ là điều quan tâm hàng đầu của người bệnh. Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội có tỷ lệ người mắc cao và có tốc độ lây lan nhanh chóng. Cùng tìm hiểu về cách chữa bệnh sùi mào gà mới nhất trong bài viết dưới đây nhé!

[Wiget BS Đỗ Quang Thế]

SÙI MÀO GÀ CÓ BIỂU HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Thống kê cho thấy, tỷ lệ bệnh nhân bị sùi mào gà có xu hướng tăng cao.  Nguyên nhân mắc sùi mào gà là do virus HPV –một loại virus gây u nhú ở người khá điển hình.

Những người dễ bị sùi mào gà bao gồm: quan hệ tình dục với nhiều bạn tình; quan hệ tình dục với gái mại dâm hoặc trai bao; dùng chung đồ cá nhân hoặc tiếp xúc vết thương hở của người bệnh; người có hệ miễn dịch kém;….

Khi virus xuất hiện trong cơ thể, chúng sẽ ẩn náu tại lớp biểu mô thuộc tầng dưới cùng của da và không gây triệu chứng. Thời gian ủ bệnh kéo dài 2 – 9 tháng và triệu chứng của nam giới và nữ giới có sự khác nhau.

Thông thường, nam giới có triệu chứng sùi mào gà sớm hơn nữ giới. Ở phụ nữ, triệu chứng bệnh không rõ ràng và thường chỉ phát hiện khi bệnh đã bước sang giai đoạn nặng. 

[Shortcode tư vấn mới]
  • BIỂU HIỆN SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI

Giai đoạn đầu: Cơ quan sinh dục và da xung quanh khu vực bao quy đầu, nếp gấp bẹn,… bị nổi các nốt sùi mềm, có màu hồng nhạt, hơi nhô cao và xuất hiện đơn độc. Các nốt sùi này không gây khó chịu hoặc ngứa nên rất khó nhận biết;

Giai đoạn sau: Các nốt sùi phát triển và tập trung thành các mảng có đường kính khoảng vài centimet. Các mảng có hình thức giống với mào gà hoặc súp lơ, chạm vào có cảm giác mềm và hơi ẩm ướt. Vì bên trong các mảng có dịch nên nếu ấn mạnh sẽ làm chảy dịch ra ngoài. Một số trường hợp nốt sùi có thể phát triển to bằng nắm tay, có máu, dịch bốc mùi khó chịu.  

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

  • BIỂU HIỆN SÙI MÀO GÀ Ở NỮ GIỚI

Vì cơ quan sinh dục của phụ nữ có kết cấu khá phức tạp nên bệnh sùi mào gà phát triển khá thầm lặng mà không có triệu chứng rõ ràng. Đến khi rõ triệu chứng và đi khám thì thường bệnh đã phát triển tới giai đoạn muộn.

Thông thường, sau khoảng 3 tuần khi quan hệ tình dục với người mắc HPV, vùng kín của nữ giới sẽ xuất hiện các nốt sùi có màu hồng nhạt, có dịch bên trong và dễ chảy máu. Những nốt sùi có thể xuất hiện trên môi lớn, môi bé, âm đạo và tử cung mà không gây triệu chứng khó chịu cho bệnh nhân. Nếu quan hệ tình dục hoặc cọ xát, va chạm thì nốt sùi có thể bị vỡ, gây chảy máu và có thể gây nhiễm trùng.

[Tôi nghi ngờ có dấu hiệu sùi mào gà!]

  • BIỂU HIỆN KHÁC

Ngoài cơ quan sinh dục nam, nữ, các nốt sùi mào gà còn có thể xuất hiện ở hậu môn của bệnh nhân. Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể xuất hiện các triệu chứng khác như mệt mỏi, chán ăn, đau rát khi quan hệ tình dục,…

[wiget tư vấn]

SÙI MÀO GÀ CÓ THỂ ĐIỀU TRỊ BẰNG CÁCH NÀO?

Hiện nay có rất nhiều biện pháp được áp dụng để hỗ trợ điều trị sùi mào gà. Mỗi hướng điều trị sẽ có những ưu và nhược điểm cụ thể như sau:

ĐIỀU TRỊ NỘI KHOA

Dạo quanh một vòng thị trường và trên các trang mạng, không khó để bắt gặp các sản phẩm thuốc bôi điều trị sùi mào gà. Những loại thuốc này thường được quảng cáo với công dụng tiện lợi, dễ dàng sử dụng tại nhà. 

CẢNH BÁO:  Các chuyên gia khẳng định, hiện nay trên thế giới chưa có một loại thuốc nào có thể chữa khỏi triệt để bệnh sùi mào gà. Hầu hết các loại thuốc hiện nay chỉ có tác dụng làm rụng các nốt sùi tạm thời, khả năng tái phát rất cao và tái phát nhiều lần. Đồng thời, người bệnh cần cảnh giác trước những lời quảng cáo lừa đảo của những trang web bán các loại thuốc chữa sùi mào gà.

[Tôi dùng thuốc bôi nhưng có dấu hiệu mọc sùi trở lại!]

ĐIỀU TRỊ NGOẠI KHOA

PHƯƠNG PHÁP ĐỐT SÙI MÀO GÀ TRUYỀN THỐNG

Nhắc đến phương pháp điều trị ngoại khoa dành cho bệnh sùi mào gà, nhiều người thường nghĩ đến phương pháp đốt. Có 3 cách chính hay được thực hiện là đốt điện, đốt laser và áp lạnh.

Phương pháp đốt chủ yếu áp dụng đối với trường hợp các nốt sùi đã phát triển thành mảng to. Sau đó tác động nhiệt vào nốt sùi để chúng bong dần.

Tuy nhiên các phương pháp đốt kiểu truyền thống này còn tồn tại rất nhiều hạn chế:

  • Dễ gây đau và chảy máu.
  • Chỉ tác động ngoài bề mặt da, không tác động được đến virus HPV còn ẩn dưới da. Điều này làm tăng tỷ lệ bệnh tái phát.
  • Đốt trên diện rộng nên ảnh hưởng tới cả các tế bào lành tính.
  • Để lại sẹo sau thủ thuật dẫn đến mất thẩm mỹ.
  • Thời gian điều trị và hồi phục lâu.

Hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đang ứng dụng thành công 2 phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ĐỘC QUYỀNIRA và ALA – PDT 3 với những tính năng vượt trội, khắc phục những hạn chế còn sót lại của các phương pháp điều trị truyền thống. Những phương pháp này có thể điều trị cho cả những bệnh nhân mới khởi phát triệu chứng của bệnh. Hạn chế tối đa nguy cơ những biến chứng nguy hiểm về sau.

[Shortcode tư vấn mới]

LIỆU PHÁP QUANG ĐỘNG ALA – PDT THẾ HỆ 3

Cơ chế điều trị của phương pháp ALA – PDT 3

  • Tiêu diệt và ức chế virus HPV

Phương pháp ALA – PDT sử dụng chất cảm quang đặc biệt cùng các chất chống oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy chiếu lên những khu vực bị u nhú, mụn sùi nhằm ức chế chuỗi DNA của virus HPV, từ đó tiêu diệt virus HPV đồng thời ngăn chặn và giảm thiểu sự tăng sinh của các mô.

  • Loại bỏ tức thì các nốt u nhú, mụn sùi

Phương pháp ALA – PDT cho phép loại bỏ gần như hoàn toàn các nốt u nhú, mụn sùi chỉ sau một lần thực hiện. Vì ánh sáng sử dụng phương pháp này chỉ có thể xuyên vào cơ thể tối đa 3mm. Nên liệu pháp quang động ALA – PDT 3 thích hợp hỗ trợ điều trị những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.

  • Phục hồi từ bên trong

Phương pháp ALA – PDT kích thích cơ thể người bệnh sản sinh ra collagen ở các tế bào, niêm mạc đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn chặn sự tấn công trở lại của virus HPV gây bệnh sùi mào gà một cách tối đa.

[Chi phí điều trị sùi bằng gà bằng ALA – PDT có đắt không?]

Liệu pháp quang động ALA – PDT 3 được các chuyên gia đánh giá cao bởi các ưu điểm:

  • An toàn với hiệu quả lên tới 99%. 
  • Tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo xấu
  • Tác động chính xác trên phạm vi nhất định, không gây tổn thương các khu vực lành tính.
  • Loại bỏ nốt sùi nhanh chóng chỉ sau 1 lần thực hiện.
  • Hỗ trợ điều trị từ sâu bên trong, giảm tỷ lệ tái phát xuống dưới 1%.
  • Thời gian thực hiện nhanh, chỉ mất khoảng 15 – 20 phút tùy vào kích thước của mụn sùi.
  • Điều trị xong có thể về nhà nghỉ ngơi.

[Tư vấn thêm cho tôi về phương pháp này!]

PHƯƠNG PHÁP IRA KIỂU MỚI HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ

Phương pháp IRA là phương pháp chữa sùi mào gà mới nhất, ứng dụng máy đốt điện cao tần IRA kết hợp điều trị Đông Tây với 3 tác động vượt trội:

  • Loại bỏ

Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu tác động cắt đứt chuỗi liên kết virus đồng thời sản sinh nhiệt ma sát ion giúp loại bỏ hoàn toàn các tổ chức sùi mào gà mà không gây đau đớn, không để lại sẹo.

  • Ức chế

Tiến hành vật lý trị liệu, một số trường hợp bệnh nặng sẽ được tiêm các mũi tiêm cục bộ giúp kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể để ức chế virus HPV từ bên trong.

  • Phục hồi

Thuốc Đông y giúp tăng cường miễn dịch cơ thể, giúp tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh. 

\

[Liệu trình hỗ trợ điều trị bằng IRA có đắt không?]

Là bước đột phá mới của y học hiện đại, phương pháp IRA được nghiên cứu và áp dụng đã mang lại nhiều lợi ích hơn cho người bệnh sùi mào gà, khắc phục được hoàn toàn nhược điểm của các phương pháp chữa sùi mào gà truyền thống.

  • Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu nên không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo tại khu vực điều trị.
  • Kết hợp điều trị Đông Tây y giúp ức chế đến 99% virus HPV, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh chỉ với 1 liệu trình điều trị
  • Điều trị ít xâm lấn, không gây ảnh hưởng đến khu vực lân cận, không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.
  • Thời gian thực hiện chỉ từ 10 – 15 phút, tiết kiệm thời gian hơn các phương pháp cổ điển. 
  • Sau điều trị, bệnh nhân được nằm lại nghỉ ngơi 1 – 2 tiếng (bác sĩ chỉ định) và ra về luôn trong ngày. 

[Tư vấn cho tôi liệu trình chữa sùi mào gà bằng IRA]

=> Tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người bệnh như: độ mẫn cảm, chủng HPV gây u nhú, kích thước nốt sùi… mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị thích hợp.

Với những ưu điểm vượt trội như vậy nhưng phương pháp IRA VÀ ALA – PDT 3 đòi hỏi rất cao ở tay nghề bác sĩ điều trị. Bởi đây là phương pháp hiện đại, phải là những bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề điều trị lâu năm, luôn cập nhật xu hướng và được đào tạo bài bản về cách thức thực hiện mới đảm bảo được hiệu quả tối đa cho người bệnh.

Bài viết liên quan

CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở ĐÂU AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ CAO?

Tự hào là đơn vị y tế áp dụng ĐỘC QUYỀN phương pháp chữa sùi mào gà IRA và ALA – PDT 3, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã và đang là địa chỉ thăm khám, điều trị chuyên khoa bệnh xã hội uy tín nhất tại miền Bắc, được hàng triệu người bệnh tin tưởng và lựa chọn.

Đến với Phòng khám, người bệnh sẽ được tư vấn và giải thích cụ thể tình trạng bệnh bằng sự tận tâm, trách nhiệm từ đội ngũ bác sĩ giỏi đến từ các bệnh viện đầu ngành trong cả nước.

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ TAY NGHỀ GIỎI VÀ CHUYÊN MÔN CAO

Đa số đều có tuổi nghề trên 30 năm và từng giữ các chức vụ quan trọng tại các bệnh viện công lập lớn. Điều này đảm bảo công tác thăm khám và xét nghiệm diễn ra chuẩn xác.

BS CKI Đỗ Quang Thế được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm, đã tích lũy được nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội

[Tôi muốn khám với bs Thế]

BS CKI Giao Thị Kim Vân là bác sĩ có chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực sản phụ khoa và bệnh xã hội ở nữ. Trong suốt gần 30 năm làm việc, bác sĩ Kim Vân đã giúp cho nhiều chị em thoát khỏi các bệnh xã hội, phòng tránh biến chứng.

[Tôi muốn khám với bs Vân]

Đặc biệt: Nếu đăng ký trước thông qua [TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ] của phòng khám, bạn sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn trong chương trình ưu đãi năm mới bao gồm:

  • Ưu đãi Sùi mào gà chỉ còn 200K (giá gốc 1.030K)
  • Miễn phí 300K khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa
  • Giảm 30% chi phí thủ thuật

[Tôi muốn đăng ký nhận ưu đãi]

Ngoài ra, bạn sẽ được tận hưởng không gian khám chữa bệnh thoải mái với những tiện ích hàng đầu:

  • Thời gian mở cửa từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần. Phù hợp với những người bệnh bận rộn gia đình, công việc, không thể thăm khám giờ hành chính. Đặc biệt, bạn không phải lo lắng vấn đề phụ phí ngoài giờ.
  • Hệ thống tư vấn và đặt lịch khám 24/7. Bạn hoàn toàn không phải mất thời gian chờ đợi trong thủ tục.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện, chu đáo.
  • Mô hình khám chữa bệnh “1 – 1” đảm bảo sự riêng tư cho người bệnh.
  • Bảo mật thông tin hồ sơ bệnh án của bệnh nhân.

MỘT SỐ PHẢN HỒI TÍCH CỰC TỪ NGƯỜI BỆNH SAU KHI HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TẠI PHÒNG KHÁM

Anh Thắng (Thạch Thất – Hà Nội): “Không gian khám bệnh ở đây rất thoải mái, việc đặt lịch hẹn khám rất thuận tiện. Sau 1 liệu trình điều trình điều trị bằng phương pháp IRA thì bệnh của tôi đã đỡ hơn rất nhiều.”

Hoàng Q.L (Từ Liêm – Hà Nội): “Vì ngại đi viện nên có thời gian tôi có dùng thuốc bôi sùi mào gà. Dùng được một thời gian nó cứ tái phát lại rất là phiền. Được người thân động viên nên tôi có đến phòng khám Đa khoa Cộng đồng khám “1 – 1” với bác sĩ Thế. Bác sĩ tư vấn rất nhiệt tình, khám chữa rất cẩn thận. Đến nay tình trạng sức khỏe của tôi đã ổn hơn trước rất nhiều.” 

Trên đây là những thông tin về các phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả, dứt điểm mới nhất hiện nay. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đến hotline 0243 3131 999 hoặc ấn [CHAT TƯ VẤN] để gặp các bác sĩ giải đáp cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến