Điểm mặt các bệnh lý nghiêm trọng từ dấu hiệu tiểu buốt ban đầu

15 22/10/2024

Đừng chủ quan khi bạn đang gặp tình trạng tiểu buốt tiểu rắt kéo dài không rõ nguyên nhân. Bởi một khi tình trạng này kéo dài quá 2 ngày, đó là lời cảnh báo bạn đang mắc một số bệnh lý nguy hiểm, cần thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. 

Ám ảnh vì bị đái buốt vào mỗi buổi sáng

Đến thăm khám tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng trong tình trạng tiểu buốt khó chịu đã hơn 1 tuần nay, Nguyễn Văn Hanh (31 tuổi) chia sẻ: “Gần đây cứ sáng ra đi tiểu là buốt không chịu được, cảm giác như bị kim châm dọc niệu đạo và thấy rỉ mủ nên rất lo lắng. Ban đầu ngại vì cũng chưa đi khám nhạy cảm bao giờ, nhưng mỗi buổi sáng buốt đến mức ám ảnh không dám đi tiểu khiến mình phải gạt bỏ tâm lý ngại để đi khám…”

Bác sĩ Đỗ Quang Thế – Bác sĩ CKI khoa Ngoại tổng hợp – Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết, tình trạng như H được gọi là tiểu buốt và có thể gặp phải ở cả nam giới và nữ giới. Thông thường, tiểu buốt có thể xảy ra do chấn thương, chế độ ăn uống hay sinh hoạt…tuy nhiên có thể tự hết mà không gây ảnh hưởng nào. Tuy nhiên, như trường hợp của bạn Hanh đã kéo dài hơn 1 tuần và kèm theo dấu hiệu bất thường đa số là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nghiêm trọng cần nhanh chóng thăm khám chuyên khoa. 

Đi tiểu buốt có mủ xanh vàng – cẩn thận đã mắc bệnh lậu 

Đi tiểu buốt và có mủ nhất là vào sáng sớm thức dậy, nếu trước đó có quan hệ tình dục không an toàn thì rất có thể bạn đã mắc bệnh lậu. Thông thường, triệu chứng lậu nam giới sẽ rõ ràng hơn lậu nữ giới do cấu tạo vùng kín và cơ địa. Sau khoảng 3-5 ngày ủ bệnh, vi khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae bắt đầu gây triệu chứng cấp tính bao gồm: 

  • Đi tiểu buốt kèm theo mủ ở đầu bãi, mủ ban đầu có thể loãng sau đó trở nên đặc dần, có màu trắng đục hoặc ngả vàng xanh, thường xuất hiện nhiều lúc sáng sớm thức dậy. 
  • Bộ phận sinh dục chảy mủ có thể kèm theo dịch nhầy, bị sưng tấy, ngứa rát. 
  • Cảm giác nóng rát hoặc đau buốt khi đi tiểu, có thể tiểu ra máu ở cuối bãi.
  • Viêm toàn bộ niệu đạo: Tiểu rắt, tiểu khó, tiểu nhiều lần.
  • Các triệu chứng khác: Hạch bẹn sưng đau, đau rát khi quan hệ tình dục, đau khi cương dương…[Bệnh lậu có hỗ trợ chữa khỏi được ko bác sĩ?]

Bệnh có thể nhanh chóng tiến triển mạn tính sau 1 tháng nếu không hỗ trợ điều trị. Triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát giảm dần nhưng lượng mủ tiết ra gia tăng vô cùng phiền toái cho người bệnh. 

Biến chứng: Lậu cầu có khả năng kháng thuốc mạnh mẽ do đó cần thăm khám sớm và đúng phác đồ, không tự ý uống kháng sinh. Lậu cầu không được tiêu diệt sẽ sớm tấn công cơ quan sinh sản, phá huỷ chức năng dẫn đến vô sinh hiếm muộn; nguy cơ lây bệnh cho người thân…

[wiget gói khám bệnh lậu]

Đi tiểu buốt kéo dài – Có thể do các bệnh viêm nhiễm khác

Bác sĩ Thế cho biết, ngoài nguy cơ mắc lậu cầu, bị tiểu buốt kéo dài còn có thể là dấu hiệu cảnh báo một số viêm nhiễm/ nhiễm trùng tại đường tiết niệu hoặc cơ quan sinh dục. 

  • Đi tiểu buốt rắt – Viêm đường tiết niệu

Tiểu buốt kèm theo triệu chứng tiểu rắt, tiểu nhiều lần và nước tiểu đục màu cũng là dấu hiệu cảnh báo viêm đường tiết niệu. Trường hợp nặng có thể lẫn máu trong nước tiểu, sốt cao…Tình trạng viêm có thể xảy ra tại bàng quang, niệu đạo, niệu quản hay thận.

Biến chứng: Viêm đường tiết niệu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây viêm nhiễm ngược dòng lên thận gây viêm thận, tăng nguy cơ suy thận. Bệnh cũng có thể dẫn tới áp xe hóa, gây nhiễm trùng máu, ung thư đường tiết niệu vô cùng nguy hiểm. [Tôi nghi ngờ mắc bệnh – cần tư vấn online ngay]

  • Tiểu buốt có mủ đau rát – Viêm niệu đạo

Đi tiểu buốt kèm theo cảm giác ngứa ngáy ở lỗ niệu đạo có thể do bệnh viêm niệu đạo gây ra. Không chỉ gây buốt tiểu, viêm niệu đạo còn làm tăng cảm giác buồn tiểu, lỗ niệu đạo tiết dịch mủ màu trắng đục, cảm giác bỏng rát niệu đạo…

Biến chứng: Viêm niệu đạo không sớm hỗ trợ điều trị có thể gây nhiễm trùng lây lan sang toàn bộ đường tiết niệu, nguy hiểm nhất là nhiễm trùng thận. Viêm niệu đạo còn làm hỏng cơ quan sinh sản, gây hẹp niệu đạo gây tiểu đau và khó khăn khi xuất tinh. [Viêm niệu đạo có tự hết được ko bác sĩ?]

  • Đi tiểu buốt, tiểu nhiều về đêm, đau tức bụng dưới – Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt gây tiểu buốt, tiểu lắt nhắt và tiểu nhiều về đêm, cảm giác đau tức bụng dưới…Ngoài ra, còn có thể kèm theo các triệu chứng như sốt, đau phần thắt lưng và vùng sinh dục, xuất tinh bị đau…

Bệnh lý này nếu không được hỗ trợ điều trị sớm có thể dẫn tới các biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe, tinh thần và khả năng sinh sản ở phái mạnh.

  • Tiểu buốt, đau và căng ở bàng quang – Viêm bàng quang

Người bệnh tiểu buốt có thể đã bị viêm bàng quang, viêm niêm mạc bàng quang, viêm bàng quang kẽ… Bệnh điển hình với các triệu chứng như đau và căng ở vùng bàng quang và vùng chậu. Một số trường hợp xạ trị có thể gây đau bàng quang, ảnh hưởng tới những cơ quan khác của đường tiết niệu. Đây là tình trạng viêm bàng quang do bức xạ.

[wiget tư vấn]

Cần thăm khám và chẩn đoán chính xác nguyên nhân bị tiểu buốt

Tiểu buốt thường là dấu hiệu cảnh báo nhiễm trùng, hơn nữa lại có liên quan đến nhiều cơ quan như hệ tiết niệu, hệ sinh dục. Đặc biệt các bệnh bệnh xã hội cần đến những cơ sở y tế chuyên khoa, bác sĩ đầu ngành mới có thể đưa ra chẩn đoán chính xác và hướng giải quyết phù hợp được. Do vậy, bác sĩ luôn khuyến cáo bệnh nhân cần đi thăm khám chuyên khoa để xác định bệnh lý và hỗ trợ điều trị hiệu quả ngay từ đầu. 

VẤN ĐỀ ĐÁNG NÓI: Người bệnh toàn làm ngược lại, tự mua kháng sinh về sử dụng, tự dùng đủ thứ thuốc đông – nam y trước rồi khi bệnh nặng mới đi khám đã dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Nhất là bệnh lậu, khá đặc hiệu do vi khuẩn lậu có thể kháng thuốc mạnh mẽ, việc tự ý dùng kháng sinh có thể gây kháng thuốc, thất bại trong hỗ trợ điều trị.

Ngoài ra, có nhiều trường hợp bị tiểu buốt tìm đến các bài thuốc dân gian được truyền miệng. Trên thực tế, tiểu buốt kéo dài thường là viêm nhiễm/ nhiễm trùng do vi khuẩn tấn công, việc uống nước lá chỉ giúp giảm nhẹ triệu chứng nhưng không đủ dược lực để tiêu diệt vi khuẩn, không mang tính chất hỗ trợ điều trị bệnh.[Tôi đã tự dùng thuốc nhưng ko đỡ – Cần tư vấn ngay]

Để chẩn đoán nguyên nhân bị tiểu buốt, ngoài thăm khám lâm sàng bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân thực hiện xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm bệnh lậu…Để loại bỏ những yếu tố liên quan đến u bướu, người bệnh còn có thể được yêu cầu siêu âm và nội soi bàng quang.

Bài viết liên quan

Hướng hỗ trợ điều trị hiệu quả tiểu buốt cùng bác sĩ Đỗ Quang Thế

Bác sĩ Đỗ Quang Thế cho biết: “Bị tiểu buốt hỗ trợ chữa như thế nào còn cần xem xét dựa trên nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh của từng người. Việc này đòi hỏi người bệnh cần chủ động đi thăm khám cụ thể để căn cứ vào đó, bác sĩ có thể đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp.”

Với trường hợp tiểu buốt do bệnh lậu

Phác đồ hỗ trợ điều trị bệnh lậu cần đủ mạnh để tiêu diệt được khuẩn lậu, đồng thời phải ngăn ngừa được khả năng kháng thuốc (do lậu cầu có thể kháng thuốc). Hệ thống trị liệu CRS II kết hợp đông tây y tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được đánh giá cao về hiệu quả hỗ trợ chữa trị bệnh lậu, giảm sử dụng kháng sinh, an toàn cho sức khoẻ.

Hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II giúp sản sinh ra những sóng đa chiều, chứa thành phần hữu cơ vi sóng cùng với chùm tia tập trung. Những sóng này sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong khu vực cư trú của khuẩn lậu để tăng cường tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ các triệu chứng bệnh.

  • Tăng bạch cầu đến tổ chức ổ bệnh lậu, tăng cường chức năng thực bào cho hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn lậu rất tốt.
  • Khả năng thẩm thấu sâu giúp khử trùng, giải phóng tích tụ dịch viêm bên trong, khắc phục nhanh chóng các triệu chứng chảy mủ, tiểu buốt, tiểu mủ…
  • Mở rộng phạm vi hỗ trợ điều trị không chỉ với bệnh lậu cấp tính mà còn cả những trường hợp lậu mãn tính, bị tái phát bệnh nhiều lần, lậu kèm biến chứng.
  • Hỗ trợ điều trị vật lý cho hiệu quả cao, giảm sử dụng kháng sinh toàn thân, hỗ trợ không tổn thương và đau đớn cho bệnh nhân trong quá trình hỗ trợ điều trị, không ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Tăng cường chống viêm, giảm phù nề rất tốt, tăng hoạt tính nội tiết và tăng tái tế bào, từ đó làm tăng tốc độ làm lành tổn thương do khuẩn lậu gây ra. [Tư vấn báo giá hỗ trợ điều trị bệnh lậu]

Kết hợp thuốc Đông y giúp mang lại hiệu quả cao, tránh lạm dụng thuốc kháng sinh, giảm tác dụng phụ của kháng sinh. Rút ngắn thời gian hỗ trợ điều trị bệnh, tiết kiệm chi phí, ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả được chứng minh trên lâm sàng.

[Shortcode tư vấn mới]

Các trường hợp bệnh lý khác

Tuỳ thuộc vào bệnh lý mắc phải mà bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp. Người bệnh cần tuân thủ chỉ định, không bỏ dở liệu trình hay tự ý hỗ trợ điều trị theo phác đồ khác mà không có sự chỉ định của bác sĩ, tránh gây ra những rủi ro không mong muốn.

Nhiều phản hồi tích cực sau khi hỗ trợ điều trị gửi về Phòng khám:

  • NguyenNam95: “Đợt rồi tìm hiểu xong đến đây khám bệnh lậu, được bác Thế khám cho. Xấu hổ ngại ngùng nhưng được bác sĩ tâm lý, cũng tư vấn tận tình nên mình cũng thoải mái hơn khi khám. Mình theo phác đồ đâu đó 5 7 hôm là hầu như hết triệu chứng rồi, đang đợi cuối tuần này  đến khám lại đây.”
  • TranTuan305@: “Bác sĩ Châu mát tay, trước đó đã dù hỗ trợ điều trị mấy nơi nhưng không khỏi hẳn, đến đây khám giờ khỏi luôn rồi. Bác sĩ tư vấn kỹ, không như lần trước ở một phòng khám dưới Hà Đông, chỉ làm tiền là giỏi.”

Lưu ý: Thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế những chẩn đoán và chỉ định trực tiếp của bác sĩ chuyên khoa. Do đó, hãy thăm khám càng sớm càng tốt hoặc liên hệ đặt lịch với bác sĩ chuyên khoa trước [TẠI ĐÂY] để được hỗ trợ giải đáp miễn phí.

Hiệu quả hỗ trợ điều trị không chỉ được quyết định bởi việc hỗ trợ điều trị tiên tiến mà còn phụ thuộc vào bác sĩ. Lựa chọn Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, trực tiếp khám và hỗ trợ điều trị cho người bệnh đều là các bác sĩ có chuyên môn cao, Nguyên Trưởng Phó khoa các bệnh viện lớn trong nước với hơn 30 năm kinh nghiệm.

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hơn 40 năm kinh nghiệm khám và hỗ trợ điều trị bệnh nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Đại tá. Bác sĩ CK II Nguyễn Văn Châu: Nguyên Trưởng khoa Ngoại bệnh viện Quân đội 354, gần 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại.  
  • Bác sĩ CKII Ngô Việt Thành: Nguyên Phó khoa Ngoại bệnh viện Phổi Trung ương, hơn 30 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại.

Cơ hội chỉ có 1 được thăm khám trực tiếp với bác sĩ Trưởng Phó khoa viện lớn, tiến sĩ chuyên khoa. Thử hỏi được mấy cơ sở y tế hiện nay có bác sĩ Trưởng Phó khoa đầu ngành trực tiếp khám bệnh như vậy? [Tôi muốn hẹn lịch khám ngoài giờ]

Khám bệnh chất lượng cao, nhiều ưu đãi sức khoẻ: Khám bệnh tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng với dịch vụ y tế cao cấp, khám bệnh ngoài giờ. chủ động lựa chọn bác sĩ và thời gian khám. Mọi chi phí tuân thủ quy định Sở Y tế, công khai với người bệnh, cam kết không phát sinh các loại chi phí bất hợp lý.

Miễn phí khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn giỏi, gần 30 năm kinh nghiệm (chi phí này ở bệnh viện công là 150k-250k 1 lần khám). 

  • Ưu đãi khám bệnh xã hội chỉ 200.000Đ
  • Giảm 50% chi phí thực hiện thủ thuật (cắt bao quy đầu, đốt sùi mào gà,…)
  • Giảm 40% chi phí hỗ trợ điều trị bệnh tại phòng khám.

Phòng khám triển khai chỉ có đúng 15 suất khám. Còn duy nhất 1 suất>>>[NHẬN ƯU ĐÃI NGAY HÔM NAY]

  • Được chủ động lựa chọn và đặt lịch với bác sĩ mong muốn, vào khám luôn không cần chờ đợi xếp hàng đợi số như ở bệnh viện công.
  • Hẹn lịch cuối tuần hoặc ngoài giờ hành chính. Phòng khám làm việc từ 8h-20h tất cả các ngày, kể cả thứ 7 chủ nhật ngày nghỉ lễ tết, thăm khám giá không đổi – không phụ thu phí ngoài giờ

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bệnh nhân hiểu rõ bệnh lý và và tìm được địa chỉ khám bệnh uy tín. Nếu còn thắc mắc, bệnh nhân có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ qua hotline 0243.3131.999 để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.
Đặt hẹn trực tuyến